Madame Mae

98
View
รีวิวร้านนี้

ที่อยู่ร้านอาหาร

4366 1-6 ถ. พระรามที่ ๔ แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

เบอร์โทรศัพท์

063 862 9542

ร้านเปิดให้บริการ

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 - 18.30 น.

ประเภทร้านอาหาร

ขนมหวาน ไอศกรีม ( Sweetmeat Ice cream )
Madame Mae
สถานที่ สยามพารากอน 4366 1-6 ถ. พระรามที่ ๔ แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
0 รีวิว
0 รูป

Madame Mae

 

Madame Mae เปิดบริการทุกวัน สอบถามเพิ่มเติม โทร. 063 862 9542

แอดไลน์ @madamemae.official

 

          สำหรับวันนี้ ryoiireview จะพาทุกคนไปชิมของอร่อยอีกหนึ่งเมนู กับร้านที่เค้าแทนตัวเองว่าเป็น 'Artisan Puff Pastry' หรือพัฟสุดพรีเมียมที่มีความโดดเด่นทั้งตัวแป้งและไส้ ที่เกิดจากความพิถีพิถันและตั้งใจที่จะส่งมอบความอร่อยให้ทุกคนได้ทานภายใต้แบรนด์ Madame Mae (มาดามแม่) พัฟของมาดามแม่จริงๆ แล้วอาจจะพูดได้ว่ามีแรงบันดาลใจจากกะหรี่ปั๊บเพราะด้วยรูปลักษณ์หน้าตาที่เหมือนกัน ทำให้บางทีลูกค้าก็สับสนแต่พอได้ทานแล้วจะรู้ทันทีว่าทุกอย่างมันต่างกัน ทั้งตัววัตถุดิบที่เลือกใช้ รวมถึงตัวแป้งและตัวไส้ที่ได้พัฒนาสูตรและปรับเปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนมาถึงปัจจุบันที่เราสามารถเรียกได้ว่า 'พรีเมียมพัฟ'

 

 

เมนูพัฟของทางร้าน (ไส้ขายดี) : พัฟทรัฟเฟิล, พัฟหมูแดงฮ่องกง, พัฟแฮมทริปเปิ้ลชีส และพัฟแอปเปิ้ลคัสตาร์ด 

 

 

           Madame Mae (มาดามแม่) แบรนด์นี้เกิดขึ้นมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จากการร่วมมือกันระหว่างคุณยูกิ นราวดี ศรีกาญจนา แห่ง นารา กรุ๊ป และคุณวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินจินดา โดยมีความตั้งใจว่าอยากให้ทุกคนได้ทานของอร่อยเหมือนกับที่ทั้งสองท่านเคยได้ทานมาตั้งแต่เด็ก มาดามแม่เป็นแบรนด์ที่เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ของคำว่า มาดามและคำว่าแม่ ซึ่งทั้งสองคำนี้จะสื่อถึงบทบาทของความเป็นผู้หญิงที่เก่ง ทันสมัย และมีความเป็นแม่ มาดามแม่จึงเป็นสิ่งที่เกิดจากความพิถีพิถันและความใส่ใจในรายละเอียดผ่านประสบการณ์และมุมมองของผู้หญิงที่มีเอกลักษณ์ทั้งสองท่าน ซึ่งมีทั้งความเป็นมาดามและความเป็นแม่นั่นเองค่ะ

 

           คุณยูกิเล่าว่าเดิมทีที่บ้านเป็นคนที่ชอบทำอาหารอยู่แล้วสมัยเด็กๆ ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ (โดยเฉพาะคุณแม่) เวลาจะทำอาหารหรือได้เรียนรู้สูตรอาหารใหม่ๆ มาจากเพื่อนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็จะเรียกลูกๆ มาเรียนรู้ในขั้นตอนต่างๆ ของการทำอาหาร ซึ่งหนึ่งในเมนูเหล่านั้นก็มีพัฟอยู่ด้วย จนกระทั่งได้มาทำแบรนด์มาดามแม่ คุณยูกิจึงได้กลับมาศึกษาถึงขั้นตอนการทำพัฟอย่างจริงจังอีกครั้งเพราะการที่จะทำพัฟออกมาหนึ่งชิ้นให้สวยและอร่อยขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อาทิ โปรตีนของแป้ง และวัตถุดิบต่างๆ ที่จะต้องเลือกใช้ ถ้าวัตถุดิบที่เลือกมาไม่ดีแป้งของเราก็จะทอดออกมาไม่สวย 

 

 

          ปัจจุบันตัวไส้พัฟของมาดามจะมีให้เลือกถึง 8 ไส้ ทั้งพัฟทรัฟเฟิล, พัฟทรัฟเฟิลมังสวิรัติ, พัฟคาโบนาร่า, พัฟกะหรี่ไก่, พัฟเนื้อวากิว, พัฟแอปเปิ้ลคัสตาร์ด, พัฟแฮมทริปเปิ้ลชีส, พัฟหมูแดงฮ่องกง 

 

 

          ‘การทอดต้องใช้น้ำมันสองอุณหภูมิ’ ขั้นตอนการทอดก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่คุณยูกิย้ำอยู่เสมอว่าต้องใช้น้ำมันถึงสองอุณหภูมิ ซึ่งขั้นตอนการทอดจะต้องทอดด้วยน้ำมันที่ร้อนก่อนแล้วจึงนำไปทอดด้วยน้ำมันที่เย็น และขั้นตอนสุดท้ายก็ต้องนำกลับไปทอดด้วยน้ำมันที่ร้อนอีกรอบ และเมื่อทอดออกมาแล้วก็จะได้หน้าตาแบบนี้เลยค่ะ

สาขาของ Madame Mae
• Madame Mae ปัจจุบันมีสาขาทั้งที่ Emsphere ชั้น G (โซน Take Home Local)

Central World ชั้น 5 (หน้าโรงหนัง SF)
Central Embassy และ 101 True Digital Park

► ช่องทางการสั่งซื้อ : แอดไลน์ @madamemae.official หรือโทร. 063 862 9542


TOP