Ryoiireview x Amazing ไทยเท่ Competition 2020 ชวนกิน เที่ยว เท่ๆ แบบเที่ยวไปแวะชิมไป กับ 5 Bloggers ชื่อดังที่จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยว 5 เทรนด์ 5 จังหวัด ที่น่าไปเยือนที่สุด ณ ขณะนี้

         

          เรื่องเที่ยวเรื่องกิน เช็คอินที่ไหนก็หลงรักที่นั่น ยิ่งเที่ยวกินฟินสไตล์ไทยเรียกได้ว่าถึงไหนถึงกัน เพราะทุกจังหวัดล้วนมีเสน่ห์อยู่ในตัวเอง ทั้งร้านอาหาร สถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยว เพราะเมนูแต่ละจังหวัดแต่ละภาค หรือวิวแต่ละพื้นที่น่าหลงรักไม่แพ้กัน ครั้งนี้ Ryoiireview x Amazing ไทยเท่ Competition 2020 ชวนกิน เที่ยว เท่ๆ กับ 5 เทรนด์ 5 จังหวัด ตามไลฟ์สไตล์ในแบบเรา โดยทาง Ryoiireview หนึ่งในผู้สนับสนุนในโครงการครั้งนี้ ขอชื่นชมความตั้งใจที่แต่ละทีมได้ถ่ายทอดเรื่องราวของแต่ละจังหวัดได้น่าสนใจ 

          โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบจะมีด้วยกัน 5 ทีม ที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่กินที่เที่ยวทั้ง 5 จังหวัด ชัยภูมิ พัทลุง ลำพูน จันทบุรี สุพรรณบุรี โดยแต่ละทีมได้ถ่ายทอดเรื่องราวจุดเด่นของแต่ละจังหวัดได้น่าสนใจจนอยากตามไปเช็คอินด้วยตัวเอง เที่ยวเมืองไทยไม่ไป...ไม่เท่ เตรียมพกกล้อง พกความตั้งใจแล้วออกไปตะลุยเที่ยวไทยสวยๆ แบบฮิปๆ กันเลยค่า…

 

 

SPONSORED

 

 

เริ่มแรกจังหวัดชัยภูมิ…

          “ทีมกินเพลิน เดินเที่ยว” จะพาชมจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่ทุ่งดอกกระเจียวเท่านั้นแต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจ เช่น “พระธาตุ​ชัยภูมิ​ พระมหาธาตุเจดีย์สิริชัยภูมิ อรุณธรรมสถาน” ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดชัยภูมิ “มอหินขาว” ที่ซึ่งเป็นเสาหินเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ตั้งเรียงรายกันอย่างสวยงาม “อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม” ที่ไม่มาที่นี่ เหมือนมาไม่ถึงชัยภูมิ!! นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร และคาเฟ่ที่น่าสนใจอีกมากมายจะมีร้านอะไรบ้าง ? ตามไปดูพร้อมๆกันกับทีม “ทีมกินเพลิน เดินเที่ยว” กันเลยค่ะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่




ได้เวลาลงใต้ที่พัทลุง…

          “ทีมหมีเป็ด” พร้อมพาลงใต้ และสถานที่แรกที่อยากให้แวะคือ “ปากประ” เพื่อเติมความสโลไลฟ์กับผืนน้ำตรงหน้า อีกจุดที่น่าสนใจคือ “ตลาดป่าไผ่สมสร้างสุข” ตลาดในป่าไผ่ที่ยาวหลายร้อยเมตร แถมมีของกินให้เลือกเพลิน อีกตลาดที่เป็นบรรยากาศสวนไผ่คือ “ตลาดสวนไผ่ขวัญใจ” สามารถเดินถึงกันได้เลยค่ะ ส่วน "ตลาดใต้โหนด" มีโซนสำหรับงานศิลปะโดนใจสายอาร์ตไปเต็มๆ นอกจากมีตลาดและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ร้านก๋วยเตี๋ยวที่นี่สายกินไม่ควรพลาดเช่นกัน เพราะร้านนี้เค้าเปิดมานานกว่า 50 ปี ว่าแต่ “ทีมหมีเป็ด” จะพาไปทานของอร่อยๆ เมนูไหนกันบ้างตามไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่



ลำพูน จังหวัดเล็กๆ ในภาคเหนือ ของกินเมืองเหนือ ก็อร่อยปะล้ำปะเหลือ!! 

          “ทีม Fighting Duo” จังหวัดลำพูนมีวัดวาอารามที่สวยงาม ถือเป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองชาวลำพูน ใครมีโอกาสต้องแวะมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลค่ะ แถมใกล้ๆ วัดยังมีร้านของหวาน-เครื่องดื่มขึ้นชื่อ และอีกแห่งที่ไม่ควรพลาดคือ "ศูนย์การเรียนรู้ ผ้าทอธรรมชาติผู้สูงอายุ" มาแล้วจะได้ชมฝีมือการทอผ้าจากชาวลำพูนว่ากว่าจะได้ผ้าสวยๆ สักผ้ามีขั้นตอนอะไรบ้าง นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่น่าสนใจ ตามไปชมพร้อมๆ กับ “ทีม Fighting Duo” กันเลยค่ะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่นี่


จันทบุรีมีอะไรดีๆ เพียบ

          “ทีม Eventthai” จะพาไปเที่ยวจันทบุรีแบบ New Normal มีสถานที่ที่น่าสนใจคือ "ชุมชนริมน้ำจันทบูร" ต่อกันที่ “Sky View Cafe” เกาะเปริด คาเฟ่นี้มีสโลแกนเก๋ “อย่าเพิ่งไปบาหลีถ้ายังไม่เคยมาที่นี่” โดยที่นี่มีบันไดสวรรค์ให้ถ่ายรูปสวยๆ ด้วยค่ะ นอกจากคาเฟ่ก็ยังมีร้านอาหารทะเลสดๆ ที่เอาใจสายบุฟเฟ่ต์ทะเลปิ้งย่าง แถมก่อนกลับ “ทีม Eventthai” จะพาแวะซื้อของที่ "ตลาดวงเวียนพะยูนเล่นน้ำ" ชักอยากตามทีมนี้ไปเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรีแล้วสิคะ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

สุพรรรณบุรี เรื่องของกินวินาทีนี้เด็ดน่าลองไม่เป็นรองใคร !!

          “ทีมกินแก้มตุ่ย” พาตะลุยหลากหลายที่ในจังหวัดสุพรรณทั้งร้านคาเฟ่วิวทุ่งนา ร้านขนมมงคลที่พลาดไม่ได้คือร้านราดหน้าเจ้าเก่าแก่ พร้อมกับแวะแลนด์มาร์คของกินประจำจังหวัดสุพรรณบุรี นั่นก็คือ “ตลาดสามชุก” พร้อมกับเพลิดเพลินกับการล่องเรือชมวิวแม่น้ำและชมบ้านทรงไทยที่สืบทอดมากกว่า 100 ปี ส่วนใครที่อยากแวะมาขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต้องมาที่ “อุทยานมังกรสวรรค์” ที่มีมังกรตัวใหญ่ยักษ์ให้ดูตื่นตาตื่นใจค่ะ ที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง เพราะ “ทีมกินแก้มตุ่ย” จะพาไปรู้จักจังหวัดสุพรรณบุรีมากขึ้น จะเป็นอย่างไรกันบ้าง ตามมาดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


 

          Ryoiireview ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ และเป็นสื่อกลางที่ช่วยนักชิมค้นหาความอร่อย บอกเลยว่าทั้ง 5 จังหวัดนี้มีความพิเศษที่พร้อมสะกดให้ทุกคนมีความสุขกับความสนุกและอิ่มอร่อยมากกว่าที่คิดค่ะ

 







TOP