กิน เที่ยว แบบฟินๆ In จันทบุรี

 

กิน เที่ยว แบบฟินๆ In จันทบุรี

จ.จันทบุรี

ทีม Eventthai

 

          Ryoiireview x Amazing ไทยเท่ Competition 2020 จัดกิจกรรมชวนกลุ่มนักท่องเที่ยว 10 สไตล์เข้าร่วมแข่งขันค้นหาเรื่องราวในที่ท่องเที่ยวทั่ว 5 ภูมิภาค! เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยได้ออกเดินทางท่องเที่ยวแบบเท่ๆ ในสไตล์ของตัวเอง

          ในวันนี้ทีม Eventthai ก็ได้พาทุกคนก้าวออกจากเซฟโซนไปปลดปล่อยตามสไตล์ 'กิน เที่ยว แบบฟินๆ In จันทบุรี' ซึ่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันได้เลยค่าาา

 

Highlight สถานที่ที่ไม่ควรพลาด

  1. ชุมชนตลาดเก่าริมน้ำจันทบูร
  2. Sky View Cafe เกาะเปริด
  3. วัดปากน้ำแขมหนู
  4. อุ๊ย อิ่มไม่ยั้ง ทะเลซีฟู้ด
  5. จุดชมวิวเนินนางพญา


เคยสงสัยกันมั้ย ว่าเหตุผลของการออกไปจากมุมเดิมๆ ที่เดิมๆ ของตัวเองคืออะไร ในสภาวะเศรษฐกิจและสังคมที่วุ่นวายยุ่งเหยิงอยู่ในขณะนี้ เราควรทำตัวยังไงให้อยู่รอดได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข แน่นอนว่าสำหรับใครหลายๆ คนแล้ว การออกไปเที่ยว กิน ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องคำนึงถึงอะไรมากมาย นั่นคือคำตอบที่น่าสนใจมากที่สุด ในวันนี้เราจะชวนคุณก้าวออกไปจากเซฟโซน แล้วไปปลดปล่อยตามสไตล์ Eventthai กิน เที่ยว แบบฟินๆ In จันทบุรี จะสนุกสุดเหวี่ยงแค่ไหน ตามไปกันเลย!

หลังจากกักตัวอยู่บ้านเพราะพิษ Covid-19 กันอย่างยาวนานในความรู้สึกของคนชีพจรลงเท้าแบบเรา ได้เวลาออกท่องเที่ยวแบบ New Normal กับทริปจันทบุรีสุดชิลล์ 3 วัน 2 คืน ที่ทีม Eventthai จัดให้แบบจุกๆ มาปลดปล่อยอารมณ์เหี่ยวเฉาให้คึกคักกันเถอะ

Day 1

ทริปนี้เลือกรถเช่าแบบปลอดภัยไว้ใจ AVIS ขับตรงจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองจังหวัดจันทบุรี เข้าสู่ชุมชนริมน้ำจันทบูร ตลาดเก่าแก่สุดคลาสสิคของจันทบุรี ตามล่าหาของอร่อยขึ้นชื่อหากินยาก แถมชื่อยังแปลกอีกด้วย อาทิ ขนมควยลิง น้ำมะปี๊ด และต้องไม่พลาดก๋วยจั๊บเจ้าเด็ดข้างศาลเจ้าด้วยนะ

 

 

Sky View Cafe เกาะเปริด คาเฟ่สวยเก๋ริมหน้าผา วิวดีงาม อยู่ใกล้กับจุดชมวิวผาสุขนิรันดร์  พร้อมสโลแกน “อย่าเพิ่งไปบาหลีถ้ายังไม่เคยมาที่นี่” แหม ขายเก่งขนาดนี้ก็ต้องมาแล้วนะคุณ ที่นี่มีเมนูเครื่องดื่มและของหวานสีสันสดใส บวกกับวิวแจ่มๆ อย่าพลาด! ขึ้นไปถ่ายรูปจุดไฮไลท์ บันไดสวรรค์ ได้รูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนแน่นอนจ้า

 

 

ปิดท้ายวันแรกด้วยการเข้าพักที่ บ้านสุขิตา อ่าวยาง ที่พักติดริมทะเลวิวสวย อยากเล่นน้ำก็พุ่งตัวได้เลยง่ายๆ แถมรอบๆ ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ริมหาดให้ได้ไปชิมด้วยนะ

 

 

Day 2

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยวิวสวยๆ หน้าที่พัก ฝนตกลงมาตลอดคืนทำให้มองเห็นสายรุ้งอยู่ลิบๆ อากาศสดชื่นแจ่มใสพร้อมลุย

 

 

วัดปากน้ำแขมหนู ชมโบสถ์เซรามิกสีน้ำเงินสวยเด่นใกล้กับสะพานปากน้ำแขมหนู นักท่องเที่ยวมากมายต่างให้ความสนใจในลวดลายและมาชมความงดงามกันอย่างไม่ขาดสาย สาเหตุที่ต้องทำโบสถ์เซรามิกเพราะวัดตั้งอยู่ริมทะเล และลมทะเลไม่สามารถทำอะไรเซรามิกให้เสื่อมโทรมได้นั่นเอง

 

 

 

ชมวิวเนินนางพญา โค้งสวยๆ ของถนนเลียบอ่าวคุ้งวิมาน จุดนี้จะมาเวลาไหนก็สวย ดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือจะมาดูพระอาทิตย์ตกก็ได้หมด เราเลยอดใจไม่ไหวขอแชะภาพรถคู่ใจในทริปนี้ด้วยเลยแล้วกัน

 

 

อุ๊ย อิ่มไม่ยั้ง ทะเลซีฟู้ด ตบท้ายมื้อเย็นจัดหนัก มาทะเลทั้งทีจะกินธรรมดาได้ยังไง มันต้องจัดบุฟเฟ่ต์ให้ตัวแตกกันไปข้างนึงถึงจะถูก ร้านนี้อร่อยเด็ด ของก็สด แถมยังมีให้เลือกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะของคาวหรือของหวาน บอกเลยว่าฟิน!

 

 

Day 3

หลังจากทั้งกิน ทั้งเที่ยวจนอิ่มหนำ ก็ได้เวลาช้อปปิ้งของฝากถูกใจกันแล้วจ้า ปิดท้ายทริปฟินๆ In จันทบุรีกันที่ ตลาดวงเวียนพะยูนเล่นน้ำ เลือกซื้อของอร่อยขึ้นชื่อของจังหวัด มีทั้งของสดๆ ให้ขนกลับไปกินต่อที่บ้าน หรือของแห้ง อาทิ ปลาหมึกแห้ง ปลาเส้น ทุเรียนทอด เหมาให้หมดตลาดเลยนะทีนี้

 

 

จบทริป 3 วัน 2 คืน กิน เที่ยว แบบฟินๆ In จันทบุรี กันแบบอิ่มหนำสำราญ ช่วยให้ผ่อนคลายจากการอุดอู้อยู่แต่ในบ้านมานานหลายเดือน ได้ออกมาปลดปล่อยอาการอยากเที่ยว อยากกิน อยากช้อปกันแบบจุใจ เปิดประสบการณ์เที่ยวแบบใหม่ ใส่แมสก์ ล้างมือ ยืนห่างกันหนึ่งเมตรแบบสวยๆ อย่ารอให้เวลาผ่านเลยไป จนลืมอะไรบางอย่างที่สำคัญกับชีวิตของเรา แล้วพบกันใหม่อีกครั้ง ทีม Eventthai อยากชวนคุณออกมากิน เที่ยวด้วยกันนะ

 

 







TOP