7 ร้านคาเฟ่สวยสไตล์เทพนิยายที่ใครก็ไม่ควรพลาด!

จะเป็นยังไง? ถ้าโลกของเทพนิยายที่ไม่ได้มีเพียงเเค่ในความฝัน เเต่อยู่ในโลกเเห่งความเป็นจริงอย่าง 7 ร้านคาเฟ่สไตล์เทพนิยายที Ryoii ภูมิใจนำเสนอที่ทุกร้านต่างตกเเต่งในสไตล์เเฟรี่เทลสุดปัง ที่บอกเลยว่าไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาด! เเต่ละร้านจะเป็นยังไง จะสวยเเค่ไหน บอกเลยว่าต้องเข้ามาดูให้เห็นกับตา เเล้วจะได้ดูว่า เราไม่ได้พูดเกินจริงนะค้าาา .. <3 

1

Mocking Tales

ปิดบริการชั่วคราว

 

          รับรองว่าการมาทานไอติม และของหวานของร้านนี้จะทำให้คุณจำไม่รู้ลืม เพราะคุณไม่เพียงแต่ทานไอติมเท่านั้น แต่กำลังจะก้าวข้ามยุคสู่โลกอีกใบที่ไม่เคยรู้จัก ด้วยการนำคอนเซ็ปท์จากละครเวทีเรื่อง “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (Beauty and the Beast)” เเละมักจะเปลี่ยนธีมร้านไปเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบรรยากาศเเนวเเฟนตาซีที่จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การทานไอติมที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหน เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเเฟนซีชั่วขณะ

           นอกเหนือจากการตกแต่งร้านที่ได้เกินสิบแล้ว เมนูของหวานของทางร้านก็ไม่เหมือนใครที่ไหน มักสร้างความประทับแบบไม่รู้ลืม เเถมชื่อก็ดูดีมาดๆ ส่วนใหญ่จะตั้งตามแบบเเฟนตาซี เมนูเเนะนำของร้านที่อยากให้เพื่อนๆ ไปเเล้วลองสั่งดู อย่าง เขาไฟลาวาเพลิง (Inferno Mountain) ราคา 480 บาท ซึ่งได้แรงบันดาลใจภาพยนตร์เรื่อง “The Lord of the Rings” ในฉากทำลายแหวน และภูเขากำลังถล่ม มาพร้อมไอศกรีม 3 ลูก รสมิ้นท์ (Cookie Monster), รสลิ้นจี่ (Lychee Sorbet) และรสรัมลูกเกด (Rum Cranberry) เสิรฟ์พร้อมไอศกรีมทรงกรวย และเบิรน์ไฟให้อลังการไปอีกด้วยเหล้าส้ม เเละเมนูขนมอื่นๆ ตามธีมร้าน ซึ่งบอกเลยว่า ใครเป็นเเฟนๆ สายเเฟนตาซีพลาดไม่ได้เลย!!! 

mailอ่านรีวิวร้าน Mocking Tales

 

Wolf blood cocktail

Moon breaker

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Mocking Tales

ที่อยู่
ชั้น 4 Rooftop โครงการ J avenue ทองหล่อซอย 15 ถนนทองหล่อ แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
083-386-6992
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 11:00-01:00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Bakery Cake ( เบเกอรี่ เค้ก )
Lounge Bar ( ร้านเลาจน์/บาร์ )
Fresh Coffee ( กาแฟสด )

2

Perhaps Rabbits'

            ร้าน Perhaps Rabbits' เป็นคาเฟ่น่ารักๆ สีสันสดใส คอนเซ็ปต์บ้านโพรงกระต่ายให้ฟิวเหมือนอยู่ในนิยาย ถูกใจคนชอบถ่ายรูปแน่ๆ การตกแต่งลักษณะสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะร้านจริงๆ เมนูที่นี่ถือว่าเป็นเมนูที่ต้องสั่งมาลองชิม เพราะเป็นเมนูที่โดดเด่นสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น เค้กที่ตกแต่งให้ดูเหมือนเป็นนาฬิกาของกระต่าย และการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งให้คล้ายกับสถานที่ใน Wonderland เหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในโลกนิทานจริงๆ เป็นอีกร้านที่ต้องแวะมานั่งจริงๆนะ ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 65 บาท

  

  

รับเมนูไหนดีคะ ^^

มาเป็น Set เลยยย

  

ที่อยู่
5/1 (เวิ้งโบราณ) ซอย เอกมัย 10 แขวง คลองตันเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์ติดต่อ
096 616 3314
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 09:00-23:00น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

3

MoreNom : Magic Bar

          คาเฟ่ร้านนี้ตกแต่งด้วยสไตล์แฟนตาซีเพราะทั้งร้านตั้งแต่หน้าประตูจนถึงหลังร้าน ทุกๆ ตารางเมตรเต็มไปด้วยของวิเศษในโลกเเฟนตาซีไม่ว่าจะเป็นหมวก ไม้กวาดของเเม่มด โครงกระดูกโจรสลัด รับรองว่าเข้าไปนั่งในร้านนี้จะเหมือนเข้าไปเป็นแม่มดพ่อมดเองเลยค่าา เมนูของทางร้านก็จะมีตั้งแต่ของคาวไปจนถึงของหวานและเครื่องดื่มที่อร่อยไม่แพ้กันค่ะ ราคาประมาณ 100 บาทขึ้นไป

 

 

 

  

ที่อยู่
40/3 ถนน เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-421-8489
เวลา เปิด-ปิด
11:00 - 22:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

SPONSORED

4

Featherstone Bistro Café&Lifestyle shop

ร้าน Featherstone Bistro Café&Lifestyle shop สามารถนั่งทานที่ร้านได้

สอบถามเพิ่มเติม โทร 097-058-684

 

           Featherstone Bistro Café&Lifestyle shop ร้านที่จะพาคุณเข้าสู่โลกแห่งความลึกลับที่มีเสน่ห์ชวนค้นหาทุกมุม พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์แปลกตาแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ บอกเลยว่าคาเฟ่แห่งนี้ไม่ธรรมดา ทั้งการตกแต่ง และอาหารของทางร้าน อาจจะคุ้นตากันบ้าง ที่ถ้าใครเป็นเเฟนหนังภาพยนต์เรื่อง สัตว์มหัสจรรย์เเละถิ่นที่อยู่ หรือ Fantastic Beasts อาจจะต้องเเอบนึกถึงเเน่นอน! เพื่อนๆ จะได้ตื่นตาตื่นใจกับเครื่องดื่มทรงขวดยาแบบโบราณที่เปลี่ยนเครื่องดื่มที่ธรรมดาให้ดูน่าตื่นเต้นขึ้นค่ะ เเละการตกเเต่งที่ตระการตาไม่ว่าจะเป็นหินสี ขนนกสวยๆ แมลง เเละขวดยาหลากหลายชนิดเมนูต้องลองคือ Cold Brew Ice cubes Latte ที่พิเศษตรงน้ำแข็งรสลาเต้ หรือจะเป็น Sparkling Apothecary โซดารสผลไม้ที่มาพร้อมน้ำแข็งกลิ่นดอกไม้หอม หากใครอยากอิ่มท้องในร้านสวยๆ แห่งนี้ต้องลองสั่ง Porcini mushrooms เส้นพาสต้ากับเห็ดพอร์ชินีค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 140 บาท 

 

บรรยากาศร้านสไตล์วินเทจน่านั่งมากกก

เฟรนช์ฟรายส์ทอดร้อนๆ และเบเกอร์ชิ้นโต!

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Featherstone Bistro Café&Lifestyle shop

ที่อยู่
60 ซ.เอกมัย 12 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์ติดต่อ
097-058-6846
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10.30-22.00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Fresh Coffee ( กาแฟสด )

5

Mermaid island Cafe

          Mermaid island Cafe ร้านคาเฟ่แห่งแรกของประเทศไทยกับคาเฟ่นางเงือกน้อย ตบข้างบนตบข้างล่าง เอ้า! ผิด 5555555 นี่มันคาเฟ่ในฝันของสาวๆ หลายคนกับคาเฟ่นางเงือก บรรยากาศเน้นสีโทนม่วง ชมพู ฟ้า หรือให้เรียกว่าเป็นพาสเทลให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล อิอิ มโนแจ่มไปก่อนละกันน อาหารน่าทานมากกกกก แถมยังมีของดีของเด็ดมีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ แถมเปลี่ยนชุดให้เป็นนางเงือกได้อีกด้วยยยยย กริ๊ดดดด!! สาวๆ อย่ารอช้า ไปแปลงร่างเป็นนางเงือกน้อยแสนซนก่อนเร๊วววววว~~

** ตอนนี้สาขารังสิตปิดปรับปรุงอยู่ สามารถใช้บริการสาขาสยามสเเควร์ซอย 2 ได้

  

 

 

ที่อยู่
เอกเจริญ ตำบล หลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี ปทุมธานี 12000
เบอร์ติดต่อ
093 982 4022
เวลา เปิด-ปิด
12:00 - 21:00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Bakery Cake ( เบเกอรี่ เค้ก )
Cafe ( คาเฟ่ )

6

Unicorn Cafe

 

ร้าน Unicorn Cafe เปิดบริการตามปกติ 12.00-20.00 น. (ปิดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 086-397-9262
 

          ► ร้าน Unicorn Cafe ร้านออกแบบเป็นสไตล์การ์ตูนเทพนิยาย เอาใจคนรัก Unicorn สุดๆ โดยได้ออกแบบทั้งร้านให้ออกมามีสีสันสดใสด้วยสีรุ้ง! เข้าไปถึงร้านแล้วรับรองว่าจะต้องประทับใจจนต้องถ่ายรูปกลับบ้านเพียบ นอกจากนี้เมนูภายในร้านแต่ละเมนูก็น่าทานมากกก เพราะอาหาร ขนมหวานและเครื่องดื่มแต่ละเมนูก็จัดเต็มในเรื่องสีสันไม่แพ้กับบรรยากาศร้านเลยค่ะ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของทางร้านเลย โดยราคาอาหารและเครื่องดื่มจะอยู่ที่ 45 - 200 บาทค่ะ และสำหรับใครที่จะเดินทางไปที่ร้าน สามารถเดินทางง่ายๆ ด้วย BTS เลยค่ะ เพราะร้านตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรีค่ะ

 

.

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Unicorn Cafe

ที่อยู่
44/1 ซอยสาทร 8 สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์ติดต่อ
086-397-9262
เวลา เปิด-ปิด
เปิด 12.00-20.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Cafe ( คาเฟ่ )

7

Into the Woods

  

 

       Into the Woods อีกหนึ่งร้านที่ไม่ว่าสายฮิปสเตอร์หรือสายไหนก็ห้ามพลาด เนื่องจากร้านแนวสุดๆ แต่จะสุดแค่ไหนต้องลองไปดู ซึ่งจุดเด่นของร้านนี้คือเมนูขนมนี่แหละ ให้ความแตกต่างแปลกแหวกแนวสุดๆ สังเกตง่ายจาก เมนู วุ้นลูกตาทรงกลมที่ถูกตกแต่งเอาซะเหมือนจริงไม่กล้าทานเลย ต่อมาทีเด็ดกว่านั้นคือ Latte etching art การวาดลวดลายต่างๆ ลงตรงผิวหน้าของกาแฟ บอกก่อนเลยว่า ร้านนี้ทำได้เกือบทุกลาย ไม่ว่าจะเป็น ลายการ์ตูน หรือรูปเหมือนนักแสดงดังฮอลลีวูด อีกทั้งรวมไปถึงตัวละครในวรรณคดีอย่าง พระราม ก็ทำได้ สุดยอดมากๆ

  

 

ที่อยู่
ตำบล ศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เบอร์ติดต่อ
053 218 101
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 9:00 - 20:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

เเต่ละร้านสวยหวาน มุ้งมิ้งจนลืมตัวไปเลยนะคะเนี้ย ( ลืมตัวว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิง อุ๊ป!) ใครที่ชื่นชอบคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเเบบนี้ต้องไม่พลาดเลยนะคะ ต้องไปให้ครบทุกร้านเเล้ว เเละเพื่ิอนๆ คนไหนไปมาเเล้ว อย่าลืมเชะรูปมาอวดกันบ้างน้า 







TOP