ธัญญาพาร์คพาเหรด 20 เมนู จาก 3 ร้านดัง เสิร์ฟสุดยอดอาหารเลิศรส ให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีค่า ต้อนรับวันครอบครัวสุขสันต์

ใกล้เทศกาลสงกรานต์ทีไร หลายคนวางแผนจะไปเที่ยว หรือไปเล่นน้ำที่ไหนกันดี จนอาจหลงลืมไปว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็มีวันสำคัญๆ อย่างวันครอบครัวอยู่ด้วย หากย้อนไปในอดีต เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2532 คณะรัฐมนตรีสมัย 'พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ' ได้เสนอมติอนุมัติให้วันที่ 14 เมษายนของทุกปีเป็นวันแห่งครอบครัว ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์ของไทย เพราะโดยส่วนใหญ่ในวันนี้เป็นวันที่สมาชิกในครอบครัวมีโอกาสพบปะกันได้โดยสะดวก และหลังจากนั้นวันที่ 14 เมษายนของทุกปีก็กลายเป็นวันครอบครัว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ

ในช่วงเทศกาลนี้ บางคนเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด หลายคนเลือกที่จะออกไปพักผ่อนในจังหวัดใกล้เคียง แต่ก็มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่เลือกจะใช้เวลากับสมาชิกครอบครัวในกรุงเทพฯ หลายครอบครัวอาจมีปาร์ตี้ที่บ้าน หรือเลือกที่จะสรรหาร้านอร่อย ร้านเด็ด ร้านดัง เพื่อใช้เวลามื้ออร่อยร่วมกัน

นางสุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า“โดยส่วนตัวแล้ว เชื่อในพลังของสถาบันครอบครัว เพราะครอบครัวคือรากฐานของความรักที่มั่นคง แต่ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เราอาจจะมีเวลาให้กันน้อยลงไปบ้าง ไม่ค่อยได้พบปะพูดคุยกันเหมือนในยุคก่อนๆ เพราะต่างคนต่างก็ทำงาน มีเวลาให้คนในครอบครัวน้อยลง โดยส่วนใหญ่จะได้ใช้เวลาร่วมกันในช่วงวันหยุดยาวอย่างสงกรานต์ ซึ่งหลายครอบครัวให้ความสำคัญกับมื้ออร่อย เพราะช่วงเวลาทานข้าว คือช่วงเวลาที่ทุกคนจะพร้อมหน้าพร้อมตากันมากที่สุด ยิ่งได้ทานอาหารอร่อยๆ ร่วมกัน ก็ยิ่งสร้างความสุขในครอบครัว ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เป็นแหล่งที่มีร้านอาหารอร่อย รองรับความชอบที่หลากหลายของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นอาหารจีน ติ่มซำ ซีฟู้ด ซึ่งทุกคนสามารถแวะเวียนมาชิมได้ที่ศูนย์ฯ ของเราในช่วงเทศกาลวันครอบครัว และรับรองว่าหลังเวลามื้ออร่อย ทุกคนจะมีรอยยิ้มกลับบ้านอย่างแน่นอน”

เริ่มต้นความอร่อยกับวันครอบครัวกันที่ ภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ร้านอร่อยในเครือเชียงการีลา ภัตตาคารจีนเก่าแก่มีชื่อเสียงยาวนานเกือบ 40 ปี และเป็น 1 ในภัตตาคารอาหารจีนที่ดีที่สุดในประเทศไทย การันตีคุณภาพและอาหารเลิศรส ภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์ ตกแต่งในบรรยากาศโมเดิร์นไชนีส มีเมนูอาหารให้เลือกทั้งอาหารจีนดั้งเดิมและเมนูที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ เอาใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย รวมถึงเมนูฮิตสำหรับทุกครอบครัวอย่าง เป็ดปักกิ่ง ซึ่งทุกคนในครอบครัวจะได้มีโอกาสแบ่งปันความอร่อยร่วมกัน ด้วยการช่วยกันห่อแผ่นแป้งกับหนังเป็ดที่กรอบให้กันและกัน ราดด้วยซอสรสนุ่มสูตรต้นตำรับของเชียงการีลา โกลด์ ทานสลับกับเป็ดเนื้อนุ่มๆ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ทั้งครอบครัวมีความสุขแล้ว สนนราคาอยู่ที่ตัวละ 1,200 บาท ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษราคาตัวละ 599 บาท นอกจากนี้ เรายังสามารถเลือกให้เชฟนำเนื้อเป็ดไปทำอาหารได้อีก 1 เมนู อย่างเป็ดกระเทียมที่เชฟจะนำเนื้อเป็ดไปแล่ ลวกน้ำร้อน หมักด้วยกระเทียมพริกไทย แล้วนำไปทอดจนได้ที่ สีสวยน่ารับประทาน หรือใครจะเลือกทานก๋วยเตี๋ยวคั่วสูตรดั้งเดิม ที่แค่ยกออกมาก็ได้กลิ่นหอมยั่วน้ำลายมาแต่ไกล เมนูนี้มีให้เลือก 3 ขนาดในราคา 280, 400 และ 600 บาท

  • ภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์ ตั้งอยู่ที่โซน C ชั้น G ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00 – 14.30 น. และ 17.00 -22.00 น. โทร: 0-2108-6190-1

หากใครเป็นคออาหารทะเล ต้องห้ามพลาดสุดยอดเมนูซีฟู้ดจานเด็ดจากร้านอาหารทะเลอันลือชื่อสำหรับทุกคนในครอบครัว ส่งตรงจากทะเลไทยกับร้านอาหาร “มหาสมุทร ซีฟู้ด” สาขาเดียวในกรุงเทพฯ ที่ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค

ศรีนครินทร์ ด้วยเมนูที่การันตีทั้งคุณภาพ รสชาติ ความสดอร่อย บวกกับราคาประทับใจ พร้อมเสิร์ฟให้ทุกท่านลิ้มรสชาติท่ามกลางบรรยากาศกลิ่นอายของท้องทะเล เสมือนกำลังนั่งรับประทานอาหารใต้ร่มผ้าใบขนาดใหญ่ริมชายหาด สำหรับครอบครัวที่ต้องการชิมหลายๆ เมนู แนะนำให้ลองเซ็ทซีฟู้ดสุดคุ้ม มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด แซ่บ จัดจ้านถูกใจทุกคนในครอบครัว ทั้งญาติผู้ใหญ่ คุณพ่อคุณแม่ และลูกหลานทุกคน ในราคาเซ็ทละ 990 พร้อมเสิร์ฟ 8 เมนูเด็ด ประกอบด้วย สลัดกุ้งมังกร เสิร์ฟพร้อมสลัดผลไม้อย่างองุ่น มะเขือเทศ แอปเปิล ฝรั่ง แคนตาลูป คลุกเล้ากับน้ำสลัดสูตรลับเฉพาะของทางร้าน กั้งทอดกระเทียม ที่เป็นกั้งแก้วตัวโต ทอดในน้ำมันร้อนจัด เนื้อเด้งกำลังดี ผัดกับกระเทียมพริกไทย รสชาติเค็มหวานกลมกล่อม นอกจากนี้ภายในเซ็ทยังมี หอยหวานเผา หอยตลับผัดน้ำพริกเผา ต้มยำปลาคัง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ส้มตำปูม้า และข้าวผัดปู เรียกได้ว่ายกทะเลมาไว้ในท้องเราเลยก็ว่าได้

  • มหาสมุทร ซีฟู้ด ตั้งอยู่ที่โซน A ชั้น B ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดบริการเวลา 10.00 -22.00น. โทร: 0-2108-6069

นอกจากนี้ยังมีร้าน “หงเปา” ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ภัตตาคารอาหารจีนต้นตำรับโดยมาสเตอร์เชฟจากฮ่องกงที่รังสรรเมนูเลิศรสให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง เมนูเด็ดร้านนี้คือ หมูกรอบหงเปา ที่เชฟบรรจงเลือกใช้ส่วนที่ดีที่สุดของท้องหมู มาปรุงทำให้หนังหมูกรอบไร้ไขมันส่วนเกิน มีทั้งขนาดเล็ก-กลาง-ใหญ่ในราคา 350, 550 และ 750 บาท อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของหงเปาที่ไม่มีใครยอมพลาดคือ ซาลาเปาไข่เค็มลาวา เข่งละ 85 บาท เป็นซาลาเปาเนื้อนุ่มสอดไส้ไข่เค็ม ซิกเนเจอร์ของร้านที่ทุกคนต้องสั่งเมื่อมาถึง เรียกได้ว่าต้องนึ่งกันแบบเข่งต่อเข่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมี กุ้งผัดพริกเกลือ ราคา 450, 680 และ 900 บาท เป็นกุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่ เนื้อแน่น เต็มคำ กรอบนอกนุ่มใน จานนี้คลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็อร่อยไปอีกแบบ รวมถึงเมนูติ่มซำสุดอร่อยอย่างก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ ราคา 125 บาท ขนมจีบกุ้ง เข่งละ 100 บาท ฮะเก๋าปูเข่งละ 120 บาท ซาลาเปาหิมะหมูแดงเข่งละ 100 บาท ข้าวเหนียวทอดราคา 85 บาท หรือใครยังไม่อิ่มท้อง ขอแนะนำ ข้าวผัดเศรษฐี ที่มีให้เลือกสำหรับครอบครัวทุกขนาดในราคา 450, 700 และ 900 บาท รวมถึงไก่ซอสสามถ้วยหม้อดิน 3 ขนาด ราคา 350, 550 และ 750 บาท รับประกันว่ารสชาติเยี่ยมทุกเมนู

  • ภัตตาคารหงเปา ตั้งอยู่โซน A ชั้น G ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดบริการเวลา 11.30 - 14.00 น. และ 17.30 -21.00 น. โทร: 0-2108-6055

อิ่มท้องกันแล้ว อย่าลืมเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่คนในครอบครัวควรจะปฏิบัติต่อกันเพื่อความอิ่มใจกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น ให้ความรัก ความอบอุ่น และความเอื้ออาทรต่อกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น รู้จักวางแผนการใช้จ่ายอย่างประหยัด เพื่อความมั่นคงของครอบครัว หากมีใครทำผิดพลั้งก็ต้องรู้จักให้อภัย ปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวร่วมกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว

สงกรานต์นี้อย่ามัวเล่นน้ำเพลินจนลืมให้ความสำคัญกับความรักที่ยิ่งใหญ่ในครอบครัวนะคะ


TOP