โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ขอแนะนำอาหารรังสรรค์จากแนวคิดครัว 360 องศา ให้บริการที่ ห้องอาหารไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์

 

          ห้องอาหารไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์ (Mai Restaurant & Bar) โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ขอแนะนำเมนูที่ประกอบไปด้วยอาหารที่รังสรรค์โดยผ่านกระบวนการคิดและการบริหารครัวเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด ตามแนวคิดโปรแกรมครัว 360 องศา 

 

 

          เชฟ สุขสันต์ ชุตินธราทิพย์ หรือ “เชฟ บิลลี่” หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ (Executive Chef) และ เชฟ ก้าน โพธิ์จัน รองหัวหน้าพ่อครัว (Sous Chef) ได้ร่วมกันรังสรรค์อาหารไทยภาคเหนือที่มีกลิ่นอายของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน เป็นเมนูพิเศษเพื่อให้บริการเฉพาะที่ห้องอาหารไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์ อาหารทุกจานจะผ่านการคิดอย่างละเอียด ทั้งการเลือกใช้ผลผลิตและขั้นตอนการปรุงอาหาร ซึ่งเชฟจะพยายามเลือกใช้ผลผลิตจากฟาร์มออร์แกนิคของโรงแรม และใช้ทุกส่วนของวัตถุดิบมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้มาปรุงอาหาร เศษอาหารทั้งที่เหลือจากการปรุงอาหารและการรับประทานจะถูกส่งกลับไปที่ฟาร์มเพื่อทำเป็นปุ๋ยหมัก น้ำมันที่เหลือจากการปรุงอาหาร จะถูกส่งไปรีไซเคิลเป็นไบโอดีเซล ซึ่งการรังสรรค์อาหารตามแนวคิดโปรแกรมครัว 360 องศานี้ไม่เพียงแค่มุ่งหวังเพื่อลดปริมาณขยะของโรงแรมให้เหลือน้อยที่สุดเท่านั้น แต่จะต้องมีส่วนช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยพัฒนาการเกษตรให้เติบโตแบบยั่งยืนด้วย

          อาหารแนะนำจานแรกเป็นออเดิร์ฟไหม หรือ Mai's Samplers ที่ประกอบไปด้วยอาหารขนาดพอดีคำ 5 ชนิดแสนอร่อย ได้แก่ ไส้อั่ว, น้ำพริกหนุ่มหนังปลาแซลมอน, สลัดโรลดอกไม้กินได้, น้ำพริกอ่องตอติลญ่า และยำส้มโอกับปลาดุกฟู (ราคา 390 บาท)

 

 

          ส่วนข้าวซอยเส้นพัพพาร์เดลล์เล่กับเนื้อสันนอกลนไฟ เสิร์ฟกับผักดองเป็นเครื่องเคียง (ราคา 350 บาท) ถือเป็นอาหารพิเศษที่ต้องลองเพราะเป็นอาหารสร้างสรรค์จาก “ข้าวซอย” อาหารท้องถิ่นที่ทุกคนโปรดปรานเมื่อมาเยือนเชียงใหม่ แต่ใช้เส้นพัพพาร์เดลล์เล่ เส้นพาสต้าขนาดใหญ่ที่มักใช้ทำอาหารแบบตะวันตกทดแทนเส้นข้าวซอย ราดซอสที่ทำจากเครื่องแกงข้าวซอยรสชาติเข้มข้นตามตำรับชาวไทยภาคเหนือ ได้เป็นอาหารเหนือที่มีกลิ่นอายของอาหารเมดิเตอร์เรเนียนอย่างลงตัว

 

 

          “เรานวดแป้งเพื่อทำเส้นพัพพาร์เดลล์เล่สดใหม่ทุกจาน ส่วนเครื่องแกงก็ใช้ทุก ๆ ส่วนของส่วนประกอบ อาทิ พริก หอมแดง กระเทียม ข่า รากผักชี และอื่น ๆ โขลกให้เข้ากันแบบจานต่อจาน น้ำมันที่ใช้ผัดพริก ก็เป็นน้ำมันที่ได้จากการทอดเศษไขมันเนื้อที่เหลือจากการตัดแต่งเนื้อ” เชฟบิลลี่ กล่าว  

 

          ส่วนผักอบสมุนไพร (ราคา 250 บาท) เป็นอาหารที่เหมือนจะเป็นอาหารสุขภาพธรรมดา แต่เชฟได้สร้างสรรค์อาหารจานนี้จากผักสดประจำวันที่ส่งตรงจากฟาร์มออร์แกนิคของโรงแรม รับประทานกับซอสกะทิสูตรเฉพาะที่มีกลิ่นหอมของเปลือกส้มโอ ให้ทุกท่านได้รับประทานอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพ สดใหม่ และอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ

          เชฟบิลลี่ กล่าวเสริมอีกว่า “เราได้เลือกใช้แต่ผักสด ๆ ที่ได้รับจากฟาร์มออร์แกนิคของโรงแรม เพื่อมาปรุงเป็นผักอบสมุนไพร ซึ่งในแต่ละวันอาจได้รับผักไม่เหมือนกัน ส่วนซอสก็ทำมาจากกะทิที่มีกลิ่นหอมของเปลือกส้มโอ ซึ่งเปลือกส้มโอก็เป็นวัตถุดิบเหลือใช้จากการปรุงอาหารจานอื่น” 

          เมนูอาหารไทยภาคเหนือที่มีกลิ่นอายของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน มีให้บริการเฉพาะที่ห้องอาหารไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์ โดยอาหารมีราคาเริ่มต้นจานละ 190 บาท 

 

 

          ห้องอาหารไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์ ตั้งอยู่ที่ชั้น 21 โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ เปิดให้บริการ วันพุธ ถึง วันอาทิตย์ เวลา 18.00 น ถึง 22.00 น. สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่งโทร 052 090 603 หรืออีเมล [email protected] ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

          โปรแกรมครัว 360 องศา มีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่จะทำงานร่วมกับเกษตรกรในท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยพัฒนาการเกษตรให้เติบโตแบบยั่งยืน ส่งเสริมการผลิตแบบรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อให้ชุมชนและห่วงโซ่อาหารแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ทำงานร่วมกับ ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม (ORI9IN The Gourmet Farm) ฟาร์มออร์แกนิคในเขตอำเภอสันทราย เพื่อปลูกผลผลิตที่ต้องการบนฟาร์มแบบออร์แกนนิคของโรงแรมฯ ที่มีพื้นที่ขนาด 5 ไร่ ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ ผัก หรือ สมุนไพร เพื่อนำมาใช้ในการบริการอาหารและเครื่องดื่มที่ ห้องอาหาร และ บาร์ ของโรงแรม  ซึ่งรวมไปถึงการบริการทรีทเมนต์ที่ ยี่ สปา อีกด้วย

          โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ โรงแรมระดับ 5 ดาว แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เปิดให้บริการท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดหนักทั่วโลก โรงแรมฯ ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ ถนนสายวัฒนธรรมเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แม่น้ำปิง และไนท์บาซาร์ ตลาดยามค่ำคืนที่ไม่เคยหลับใหล โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศสเปน ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการปรุงอาหาร โดยมีห้องอาหารจำนวน 2 ห้อง ได้แก่ ห้องอาหาร ไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์ และ ห้องอาหาร ล้านนา คิทเช่น บาร์เครื่องดื่ม 2 แห่ง ได้แก่ ไหม เดอะ สกาย บาร์ และ เทียน พูลบาร์ และยังมีห้องรับรอง (Lounge) อีก 2 แห่ง ได้แก่ เรือนแก้ว เลาจน์ และ เดอะ เลเวล เลาจน์ ซึ่งเป็นส่วนบริการพิเศษของห้องพักแบบ เดอะ เลเวลขึ้นไป


TOP