โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ จัดงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ด M-Live ครั้งที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 25-27ตุลาคม 2562

          เมื่อเร็วๆ นี้ทาง Ryoiireview ได้ร่วมงาน M Live Food Market by Marriott Sneak Peek รอบสื่อมวลชน บริเวณชั้น 4 ที่โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ควีนส์พาร์ค โดยภายในงานสื่อมวลชนจะได้ลองชิมอาหารสุดสร้างสรรค์จากโรงแรมในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นบางส่วน

          ซึ่งครั้งนี้โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค จะเป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลอาหาร M-Live ครั้งที่ 3 งานเทศกาลแห่งอาหารและวัฒนธรรมจำนวนสามวัน ที่จะนำเสนออาหารชั้นดีที่สุด หลากหลายรสชาติทั่วโลกที่มีในเมืองหลวงของประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 25 - 27ตุลาคม 2562

 

 

          เทศกาลอาหารเอ็มไลฟ์ได้รวบรวมเชฟชั้นนำจากโรงแรมในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลทั้ง 19 แห่งในกรุงเทพฯ เพื่อปรุงอาหารสดใหม่มากมายกว่า 80 อย่าง รวมทั้งอาหารไทยจานเด่น อาหารเอเชียที่คุ้นเคย อาหารฝรั่งรสเยี่ยม และของหวานแสนอร่อย ทั้งหมดนี้ทำขึ้นเพื่อให้ได้บรรยากาศอาหารสตรีทฟู้ด เป็นครั้งแรกที่ปีนี้จะมีอาหารสำหรับเด็กโดยเฉพาะ มีเมนูที่เด็กๆโปรดปราน เช่น ไส้กรอกหมูชีสและไส้กรอกไก่ชีส (50 บาท) นอกจากนั้นแล้วยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กมากมาย เล่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่างเช่นมายากลตัวตลก ดัดลูกโป่ง และระบายสีหน้างานจะจัดขึ้นที่บริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรม สถานที่กลางแจ้ง ที่จะถูกปรับโฉมให้เป็นเทศกาลแห่งอาหารสตรีทฟู้ดที่เต็มไปด้วยสีสัน มีรถเข็นขายอาหารที่ออกแบบมาไม่ให้ซ้ำกัน สถานที่นั่งรับประทานก็ง่ายๆสบายๆ มีดนตรีบรรเลงสดจากนักดนตรีท้องถิ่น ช่วยสร้างบรรยากาศทั้งแบบครึกครื้นและชิลๆ งานนี้ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู และแขกทุกท่านยังสามารถว่ายน้ำในสระของโรงแรมได้ด้วย เหมาะมากสำหรับเป็นที่พบปะสังสรรค์กับเพื่อนและครอบครัว เพื่อพักผ่อนหย่อนใจด้วยกันในช่วงสุดสัปดาห์

 

โดยในงานแถลงข่าวสื่อมวลชนจะได้ชิมอาหารจากร้านอาหารและโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นบางส่วนดังนี้

 

• โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (ร้าน Akira Back)

จะมีบาร์บีคิวปิ้งย่างหมูสามชั้นเสิร์ฟพร้อมผักสด ให้ทานคู่กับกิมจิกับซอสซัมจังสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ

 



 

⦁โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ (ร้านพญาคิทเช่น)

ในบู๊ธจะมีส้มตำไทยสไตล์ DIY ให้ทานพร้อมไก่อบภูเขาไฟตัวโตค่ะ

 


 

• โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน (ร้าน Thara Thong/Giorgio’s)

คนรักซีฟู้ดทอดจะได้เจอกุ้งทอด ปลาหมึกทอด หอยเชลล์ทอด หอยแมลลงภู่ทอด ราดด้วยน้ำพริกแกงใต้รสเด็ดค่ะ 

 


 

• โรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ  (ร้าน Crave)

          เบอร์เกอร์ทรีโอสไลด์เดอร์จัดจำหน่ายเป็นชุด โดยจะมีเบอร์เกอร์หมู ไก่ และเนื้อ ซึ่งจะเสิร์ฟทีละ 3 ชิ้นค่ะ ส่วนลูกค้าที่ไม่ทานเนื้อสามารถแจ้งทานร้านเปลี่ยนเป็นหมูหรือไก่ก็ได้ค่ะ 

 


 

• โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ (ร้าน Man Ho)

          ภายในบู๊ธจะมีขนมจีบกุ้งตัวโต ซาลาเปาหมึกดำไส้เป็ด โดยแป้งซาลาเปาเป็นแป้งหมึกดำค่ะ นอกจากนี้ยังมีเกี๊ยวกุ้งซอสเสฉวนค่ะ

 

 

 

• โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ (ร้าน Beyond Meat)

          ร้านอาหารเฟลเวอร์จะมีเบอร์เกอร์เอาใจสายสุขภาพ โดยเบอร์เกอร์เนื้อของทางร้านเนื้อจะทำจากธัญพืชและไม่มีโคเลสเตอรอล ซึ่งจะมีส่วนผสมถั่วลันเตาและบีทรูทเป็นหลัก เพื่อให้คนได้หันมาทานธัญพืชแทนเนื้อกันมากขึ้นค่ะ

 

 

• ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก (ร้าน Silk Road)

          ใครที่รักติ่มซำต้องมาที่โซนของห้องอาหาร Silk Road นอกจากมีติ่มซำร้อนๆ ยังมีกรรเชียงปูผงกะหรี่ที่น่าสนใจค่ะ  

 

 

• เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ  (ร้าน The Lounge)

          สายชีสเค้กเตรียมเติมความหวานกับแบล็กฟอเรสต์ แพสชั่นฟรุ้ต แอปเปิลครัมเบิ้ล และบานานาฟลัมเบ้ได้เลยค่า 

 



 

          งานเทศกาลสามวันที่ไม่ควรพลาดนี้ จะโชว์อาหารสุดสร้างสรรค์จากโรงแรมในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล 19 โรงแรมในกรุงเทพฯ ด้วยราคาสมเหตุสมผล เริ่มตั้งแต่ 60-190 บาท

          ผู้ร่วมงานจะได้ลิ้มลองอาหารนานาชนิด ในสไตล์ของการรวบรวมอาหารทั้งโลกมาไว้ที่นี่ ตัวอย่างเช่น ร้านอาหารจีนแมนโฮ ร้านระดับรางวัลของเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯจะนำอาหารจานเด่นเช่นซาลาเปาเป็ดปักกิ่ง และขนมจีบไส้หมูและไส้กุ้ง กับน้ำจิ้มเสฉวนมานำเสนอ (ราคาที่ละ 160 บาท) ในขณะที่ร้านคิทเช่นเทเบิลของโรงแรมดับเบิลยู กรุงเทพฯ จะตุ๋นซี่โครงหมูสไตล์อเมริกันชุ่มฉ่ำ (ราคา 150 บาท)

          ตัวเลือกอื่นๆ เช่น เชฟจากห้องอาหารธาราทองอันขึ้นชื่อของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน นำเสนอเมนูพื้นบ้านแท้ๆ เช่นคั่วกลิ้งอาหารทะเล และสตูว์แกะกับมะเขือย่าง (ราคาที่ละ 150 บาท) ส่วนโรงแรมเวสติน แกรนด์ สุขุมวิท จะเสิร์ฟซูชินิกิริและมากิ (ราคา 150 บาท) จากห้องคิสโซ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังของโรงแรม

          แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เชิญชวนชิมอาหารรสเลิศ เช่น มะเขือย่างซอสมิโซ (ราคา 150 บาท) หรือบาร์บีคิวหมูหรือเนื้อสไตล์เกาหลี (ราคา 160-190 บาท) จากอคิร่า แบ็ค ห้องอาหารเอเชียสมัยใหม่ และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของหวาน สามารถเอร็ดอร่อยไปกับชีสเค้กที่ไม่เหมือนใคร 5 ชนิด จากเดอะ เล้านจ์โดยโรงแรมเซนต์รีจิส (แบล็กฟอเรสต์ แพสชั่นฟรุ้ต แอปเปิลครัมเบิล และบานานาฟลัมเบ้ ราคาอย่างละ 120 บาท)

          นอกจากนี้ยังมีบาร์เครื่องดื่มโดยผู้ร่วมงานจะได้ชิมค็อกเทลสุดพิเศษหลายสูตร รวมทั้งม็อคเทล ซอฟต์ดริ๊งค์ ชา และอื่นๆ ในราคาตั้งแต่ 80-200 บาท

          เทศกาลอาหาร M-Live จะจัดขึ้นวันที่ 25-27 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่ 17.00-22.00 น. โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู! ผู้ร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าทางออนไลน์ได้ที่ www.MLiveFoodMarket.com เพื่อรับสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลจับฉลากเวาเชอร์มูลค่า 250 บาท จำนวน 200 ใบ ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ในงาน เปิดให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้ และเราจะสุ่มเลือกผู้โชคดีและแจ้งให้ทราบทางอีเมล์ในวันที่ 18 ตุลาคม 2562 สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับงาน โรงแรมที่เข้าร่วม และเมนูอาหาร หรือการลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.MLiveFoodMarket.com


 


TOP