honestbee (ออนเนสบี) เปิดตัว "habitat by honestbee" (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) ร้านค้าปลีกเจนใหม่แห่งแรกของโลก เต็มอิ่มกับประสบการณ์อาหาร-ช้อปปิ้งสุดล้ำ

         

 

          honestbee (ออนเนสบี) แพลตฟอร์มจัดส่งสินค้าคุณภาพอาหารสดชั้นนำและอาหารปรุงสดใหม่ของเอเชีย ปัจจุบันดำเนินธุรกิจใน 8 ประเทศ ประกาศเปิดตัว "habitat by honestbee" (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) ซูเปอร์มาร์เก็ตและแหล่งร้านอาหารที่รวบรวมเทคโนโลยีสุดล้ำเอาไว้เป็นแห่งแรกของโลก ซึ่งคุณ Joel Sng ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง honestbee (ออนเนสบี) ให้นิยามว่าเป็น "ร้านค้าปลีกเจนใหม่" – ที่จะกระตุ้นการรับรู้ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในประสบการณ์การช้อปปิ้งที่หลากหลาย

          ตลาดการค้าปลีกผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วโลกจะมียอดขายสูงถึง US$2.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2022 โดยการเติบโตส่วนใหญ่จะอยู่ในเอเชียตลอด 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ยอดขายผ่านออนไลน์ซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชียผลักดันให้ยอดขายทั่วโลกเติบโตถึง 30% ในปีที่ผ่านมาทว่า 90% ของยอดค้าปลีกทั่วโลกยังคงเป็นการซื้อขายผ่านหน้าร้าน

          ในฐานะผู้นำนวัตกรรมการค้าปลีกทั้งในระบบออนไลน์และออฟไลน์ honestbee (ออนเนสบี) ได้ลงทุนพัฒนาองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อสร้างความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเป็นรายบุคคล และให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ด้วยการชูแนวคิด "ร้านค้าปลีกเจนใหม่" ผ่าน habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี)

 

การผสมผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

          habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่กินพื้นที่ 60,000ตารางฟุตที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคคุณภาพเยี่ยม นอกจากนั้นยังเป็นศูนย์กระจายสินค้าออนไลน์ศูนย์กลางนวัตกรรมการค้าปลีกและแหล่งรวมอาหาร ในสภาพแวดล้อมที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันลูกค้าสามารถหาซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันและวัตถุดิบจากเอเชียและทั่วโลกกว่า20,000รายการได้ทั้งในร้านและผ่านระบบออนไลน์บนแอปพลิเคชัน honestbee (ออนเนสบี)

          habitat ซึ่งบริหารงานโดย honestbee (ออนเนสบี) มอบสองประสบการณ์สุดพิเศษเป็นครั้งแรกของโลก นั่นคือ การชำระเงินโดยไม่ต้องใช้เงินสด (AutoCheckout) และการหยิบของโดยใช้หุ่นยนต์ (RoboCollect) โดยออเดอร์ทั้งหมดสามารถจัดการให้เสร็จสิ้นได้ภายใน 5 นาที นอกจากนี้ โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะของ habitat ยังทำให้มั่นใจได้ว่าการซื้อสินค้าจะปราศจากความยุ่งยาก พร้อมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่หลากหลายด้วยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ

          ในการใช้บริการทั้งหมดจาก habitat ลูกค้าต้องดาวน์โหลดแอป honestbee (ออนเนสบี)  ซึ่งผูกกับบัตรเครดิต หรือ beePay ซึ่งเป็นโมบายวอลเล็ตของ honestbee (ออนเนสบี) เอง เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมไร้เงินสดได้อย่างปลอดภัย

          สำหรับการซื้อสินค้าไม่เกิน 10 ชิ้น ลูกค้าสามารถใช้ฟังก์ชั่น "Scan & Go" บนแอป honestbee (ออนเนสบี) เพื่อข้ามจุดรอจ่ายเงินและรับของได้ทันที ส่วนการซื้อสินค้ามากกว่า 10 ชิ้น ลูกค้าสามารถทิ้งรถเข็นไว้ที่จุด AutoCheckout จากนั้น habitat จะจัดการสแกน บรรจุ ชำระเงิน และจัดส่งให้

          ลูกค้าสามารถซื้ออาหารและเครื่องดื่มจาก habitat ได้ทั้งแบบรับประทานที่ร้าน ซื้อกลับบ้าน หรือให้จัดส่งถึงบ้าน ส่วนการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์นั้น habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) มีเทคโนโลยีที่ใช้สายพานลำเลียงเหนือศีรษะเพื่อความรวดเร็วในการเตรียมสินค้าก่อนจัดส่ง และจัดส่งสินค้าถึงที่หมายภายในเวลา 1 ชั่วโมงของวันเดียวกัน

 

 

โอกาสการเติบโตสำหรับตลาดรวมถึงพันธมิตรด้านอาหารและเครื่องดื่ม

          ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) จะช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครวมถึงอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลกสามารถวางรากฐาน หรือขยายขอบเขตการจำหน่ายสินค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างสะดวกและประหยัดขึ้น เพราะไม่ต้องแบกรับต้นทุนการคิดค้นเทคโนโลยีและการดำเนินงาน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งยังสามารถต่อยอดได้จากการผสมผสานประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ การบริการขนส่งครบวงจร ฐานข้อมูลการให้บริการ และการซื้อขายแบบไร้เงินสดทำให้สามารถทุ่มความสนใจไปที่คุณภาพของสินค้าพร้อมทั้งสร้างประสบการณ์การจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า และการรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้า

 


TOP