ฟู้ดแพนด้า ทุ่มงบ 35 ล้านบาท ลุยสู้โควิด-19 พร้อมสนับสนุนร้านอาหาร ลูกค้า และเหล่าไรเดอร์

 

 

          ฟู้ดแพนด้า ผู้ให้บริการสั่งซื้อ และจัดส่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันเจ้าแรกในประเทศไทย จัดตั้งงบประมาณจำนวน 35 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ไรเดอร์ และลูกค้าเพื่อต่อสู้กับสถานการ์ณแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ฟู้ดแพนด้ามีปริมาณการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20-25 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และในสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้ทางบริษัทฯ เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเราจำเป็นจะต้องมีส่วนรับผิดชอบมากกว่าในทุกภาคส่วน

          ฟู้ดแพนด้าตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จึงได้ออกมาตรการแนวทางในการรับมือและนโยบายให้ความช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระให้แก่อุตสาหกรรมอาหารของไทย และบรรดาผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม ด้วยแพ็กเกจ 35 ล้านบาทที่ถูกนำมาเป็นทุนสำรองผ่านโครงการ ’เราใส่ใจ’ หรือ ‘pandacares’ ด้วยความห่วงใย เพื่อร่วมเคียงข้างคนไทยทุกคนก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

  • ฟู้ดแพนด้าไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการสมัคร สำหรับร้านอาหารใหม่ที่ต้องการเข้าร่วมแพลตฟอร์ม
  • สำหรับร้านอาหารที่สนใจเข้าร่วมสมัครพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร สามารถทำการลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มได้ในรูปแบบออนไลน์ได้ที่ https://www.restaurant.foodpanda.co.th/th
  • ลูกค้าที่เลือกใช้บริการรับอาหารหน้าร้านอาหารด้วยตนเองจะได้รับส่วนลด 15% จนถึงสิ้นปี

          เพื่อช่วยเหลือร้านอาหารต่าง ๆ ในเรื่องของการรักษาสภาพคล่องเงินสด รวมถึงการปลดล็อกโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับพาร์ทเนอร์ ฟู้ดแพนด้ายังมุ่งมั่นที่จะ

  • ออกนโยบายรอบการจ่ายเงินให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารเป็นรายสัปดาห์เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในเรื่องของเงินทุนหมุนเวียน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563
  • จัดแคมเปญเพื่อส่งเสริมพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร SME ผ่านส่วนลด SAFETOGETHER เพื่อช่วยโปรโมตพาร์ทเนอร์ร้านอาหารโดยเฉพาะร้านขนาดเล็กหรือเป็นผู้ประกอบการรายย่อยตลอดเดือนเมษายน เพื่อสนับสนุนให้เป็นที่รู้จักและเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายจากกลุ่มผู้ใช้บริการมากขึ้น
  • ลงทุนในโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องให้แก่ ผู้บริโภคได้อิ่มอร่อยโดยที่ไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน
  • ให้บริการจัดส่งฟรีในร้านอาหารกว่า 99% ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องใช้โค้ดใดๆ เพียงแค่ลูกค้ามียอดสั่งซื้อขั้นต่ำ 50 บาท
  • เร่งขยายการให้บริการจัดส่งอาหารเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในต่างจังหวัด ปัจจุบันครอบคลุมพื้นที่ถึง 52 จังหวัด ณ ข้อมูลเดือน มีนาคม และยังคงขยายอย่างต่อเนื่อง

 

 

          นอกเหนือจากขั้นตอนเหล่านี้ ฟู้ดแพนด้าจะยังตอกย้ำมาตรการรักษาความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ โดยสื่อสารผ่านการวิดีโอออนไลน์ที่ให้ความรู้ด้านสุขอนามัยและการรักษาความสะอาดในการให้บริการของพาร์ทเนอร์ร้านอาหารและไรเดอร์ รวมทั้งยังสนับสนุนให้ลูกค้าทำการจ่ายเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินสด และเลือกส่งแบบไร้สัมผัส (Contactless) ในการเว้นระยะห่างถึง 3 เมตรอีกด้วย และเพื่อรับมือกับความต้องการในการสั่งซื้ออาหารรูปแบบเดลิเวอรีที่มากขึ้นในสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้ ฟู้ดแพนด้าได้มีการจ้างไรเดอร์เพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ย 3,000 คนต่อสัปดาห์เพื่อรองรับการให้บริการและสอดคล้องตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม พร้อมใส่ใจดูแลสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของไรเดอร์ จัดจุดตรวจวัดอุณหภูมิของไรเดอร์ก่อนที่จะเข้าไปปฏิบัติงานส่งอาหารในพื้นที่ของร้านอาหารทั่วประเทศ รวมถึงการแจกหน้ากากอนามัยจำนวน 250,000 ชิ้น ถุงมือจำนวน 200,000 คู่ สเปรย์ฆ่าเชื้อจำนวน 100,000 เจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมืออีกกว่า 60,000 ขวดและ ประกันโควิด-19 เพื่อคุ้มครองไรเดอร์ในกรณีที่มีผลตรวจเชื้อเป็นบวก

          “นี่เป็นช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดที่เคยผ่านมาของร้านอาหารที่เราทำงานด้วย เราต้องการแสดงการสนับสนุน และช่วยให้พวกเขายังคงดำเนินธุรกิจต่อไปได้ รวมถึงเพื่อให้พวกเขาสามารถส่งมอบอาหารให้กับผู้คน หรือลูกค้าของพวกเขาได้ เรารู้ว่าหุ้นส่วนร้านอาหารของเรามีความกังวลเกี่ยวกับทีมงาน และแผนการต่างๆ ซึ่งมาตรการเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขารักษาการทำงาน และสนับสนุนทีมของพวกเขาไว้ได้” อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ ซีอีโอ บริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ (ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “อุตสาหกรรมการจัดส่งอาหารมีบทบาทสำคัญในการเกิดโรคระบาดเวลานี้ เราเป็นผู้ให้บริการสั่งซื้อ และจัดส่งอาหารรายแรกในประเทศไทยที่ก้าวขึ้นมาช่วยเหลือชุมชน” เขากล่าวเสริม

          การตระหนักถึงบทบาทที่สำคัญของการจัดส่งอาหารในชุมชนทั่วประเทศไทยในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจอย่างในครั้งนี้ ฟู้ดแพนด้ายังคงมีโครงการใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และจะประกาศให้ทุกคนได้ทราบในไม่ช้า

 

 


TOP