5 ร้านอาหารไทย หลงเสน่ห์ความเป็นไทยในพิกัดสยาม

          ใครชอบแนวย้อนยุค ย้อนอดีต ต้องปิ๊ง 5 ร้านนี้แถวๆ สยามแน่ๆ เดินสยามไม่จำเป็นต้องเข้าร้านแนวอินเตอร์เพียงอย่างเดียว เพราะร้านแนวไทยๆ ก็เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วไม่แพ้ร้านชาติอื่น เชื่อเถอะร้านอาหารไทย เมนูไทย และคนไทย น่าหลงรัก น่าทำความรู้จักจริงๆ นะคะ 

 

1

เพลินวานพาณิชย์

          ร้านอาหารสไตล์ย้อนยุคที่ถ้าใครได้ผ่านไปผ่านมาต้องสะดุดตาค่ะ อาหารของในร้านนี้ก็มีอาหารน่ากินหลากหลายส่วนใหญ่จะเป็นอาหารเเนวไทยๆ ที่เราต่างคุ้นหน้าคุ้นตา เเละต้องเคยทานมาเเล้วทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นกาเเฟโบราณ ข้าวคลุกกะปิ ผัดไทย ไข่นกกระทาทอด ไข่กระทะ ปลาท่องโก๋ ขนมปังสังขยา ขนมครกไทย ขนมครกใบเตย ขนมโตเกียว ฯลฯ ค่ะ ซึ่งเเต่ละเมนูทางร้านก็ได้จัดทำมาอย่างประณีตเเละจัดวางให้อารมณ์ย้อนยุค ทานไปชมไปให้บรรยากาศเหมือนย้อนวันวาน รับรองว่าอร่อยฟินเเน่นอนค่ะ ราคาเมนูเฉลี่ยประมาณ 50- 100 บาท

 

 

 


เพลินวานพาณิชย์ ใช้เชือกปอแทนถุงหิ้วพลาสติก ถ้าใครดื่มน้ำหมดแก้วแล้วก็สามารถส่งเชือกปอคืนทางร้านเพื่อทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำ ซึ่งจะเป็นการช่วยประหยัดทรัพยากรของโลกใบนี้

  

  

  

ที่อยู่
สาขา Siam Square One ชั้น 3 (สาขาในแผนที่) สาขา The Street Ratchada ชั้น G สาขา Civic Park, ทองหล่อ 13 เเละสาขาเพลินวาน หัวหิน
เบอร์ติดต่อ
-
เวลา เปิด-ปิด
11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

SPONSORED

 

2

EatPot Restaurant

 

          บุฟเฟต์เกาเหลา หม้อไฟ หมูตุ๋น เนื้อตุ๋น ในราคาสุดคุ้มพร้อมหลากหลายเมนูส้มตำที่ที่รับรองความแซ่บนัวถึงใจ ทั้งตำไทย ตำหลวงพระบาง ตำข้าวโพด ตำแตงไข่ยางมะตูม หรือลาบรวมมิตรทะเลสดจากทะเล นำมาปรุงรสด้วยความพิถีพิถันรสชาติจัดจ้านถึงรสลาบทุกคำ เเละเมนูอาหารอีสานอีกมากมายให้ลิ้มลองได้ไม่อั้น กับราคาสองเเบบที่เลือกอร่อยได้ คือ 290++ บาท เเละ 490+ บาท ต่อท่านอิ่มเต็มที่ 90 นาทีค่า

mailสามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มเเบบ Ryoiireview ได้ที่นี่

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook EAT POT

ที่อยู่
สาขา Siam Square One ถ.พระราม 1 วังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
02 160 2446
เวลา เปิด-ปิด
10-00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Suki Shabu ( สุกี้ ชาบู )
Buffet ( บุฟเฟ่ต์ )
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

 

3

ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ สาขาสยาม

          สบายๆ แบบได้ใจความเป็นไทยกับร้านก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ สาขาสยาม ที่นี่มีเมนูไทยๆ ให้คนรักความเป็นไทยหลงรัก อย่างผัดไทยกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ซึ่งผัดไทยกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ สูตรน้ำผัดไทยเด็ดไม่เหมือนใครพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ หรือจะเป็นทะเลเผาพร้อมน้ำจิ้มเด็ดๆ  ทั้งหมดนี้รออยู่ที่ร้านกั้งบ้านเพ สาขาสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 4

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ

ที่อยู่
สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 4 ถนน พระรามที่ 1 แขวง ปทุมวัน เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-251-5911
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

4

บ้านหญิง
Baanying Cafe&Meal

 

          เปิดตำนานข้าวไข่ข้นกันที่ร้านบ้านหญิง Cafe&Meal ที่เมนูข้าวไข่ข้นของร้านนี้ได้รับการันตีว่าอร่อยขึ้นหิ้งไปละ ไม่ว่าวัยไหนจะเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างก็ชอบ เพราะไม่เพียงแค่หน้าตาไข่ข้นที่ดูน่ากิน น่าแชะเอาไปอวดคนอื่นๆ แล้วรสชาติของไข่ข้นที่นุ่มละมุนลิ้น มีกลิ่นหอมคล้ายๆ นม พร้อมด้วยท้อปปิ้งต่างๆ ที่พร้อมใจมาเพิ่มความอร่อยให้ฟิน อิ่ม อร่อยแค่ในจานเดียว เมนูไข่ข้นก็มีหลากหลายเมนูที่น่าลองน่าเลือก ไม่ว่าจะเป็นข้าวไข่ข้นกุ้ง ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง ข้าวไข่ข้นหอยลายชีส ข้าวไข่ข้นกุ้งและแซลมอน ข้าวไข่ข้นแฮมเบคอน ข้าวไข่ข้นเบค่อนและเห็ดราดซอสครีมเห็ด ข้าวไข่ข้นเห็ด ข้าวไข่ข้นหมูหนำเลี๊ยบ และเมนูอื่นๆ อีกมากมายแบบเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียวค่ะ 

 

ที่อยู่
Central World (ชั้น 3) ถนนราชดำริ ปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์ติดต่อ
093-581-7599
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.00-21.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Asian ( อาหารเอเชีย )

5

แสนแซ่บ

          ร้านแสนแซ่บ มีหลายสาขา แต่ละเมนูของทุกๆ สาขาจะเน้นวัตถุดิบคุณภาพ และปรุงรสสไตล์ ซี้ด แซ่บ ถึงใจทุกจาน แถมมีให้ทานมากกว่าส้มตำ เพราะรายการอาหารที่นี่แน่นจริงอะไรจริงค่ะ


ส้มตำ 1 จาน ให้พลังงาน 110 แคลอรี รอช้าอยู่ทำไม มาจัดส้มตำเพื่อสุขภาพกันดีกว่า


“มาม่าจานบินกุ้งเบิ้ม” มีกุ้งแม่น้ำเบิ้มสะใจ และชีสนุ่มๆ ให้ยืดกันมันส์


“ลาบเป็ด” ทางร้านบอกเป็นเป็ดบดเนื้อนุ่ม คลุกเคล้าเป็นลาบ ทานพร้อมกับพริกคั่ว หอม และกระเทียมเจียว

 


เนื้อออสเตรเลี่ยนมาร์เบิลย่างจิ้มแจ่ว


น้ำพริกปลาร้าสับ


ไอศกรีมครกแตก เสิร์ฟในครกไม้ที่เก็บความเย็น

ที่อยู่
สาขา สยามพารากอน ชั้น 4. (สาขาในแผนที่) 2.สาขา เดอะไนน์ พระราม 9 ชั้น 2. 3.สาขา เทอมินอล21 ชั้น 5. 4.สาขา อินท์ อินเตอร์เซค พระราม 3. 5.สาขา ห้างเสนาเฟสต์ เจริญนคร. 6.สาขา โครงการสุพรีมคอมเพลกซ์ ชั้น 3. 7.แสนแซ่บซี้ด โลตัสพัฒนาการ
เบอร์ติดต่อ
02 610 9525
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 10:00 - 22:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Thai northeast ( อาหารอีสาน )
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )

          งอแงอยากจะไป และถึงเคยไปบางร้านแล้วก็อยากจะไปซ้ำ มุมถ่ายรูปก็โดนใจ อาหารบางอย่างก็เสิร์ฟมาแบบย้อนยุค ย้อนอดีตถูกใจเหลือเกิน เหมือนได้หลุดโลกเข้ามาสมัยก่อนจริงๆ 5 ร้านนี้คุณล่ะปิ๊งเหมือนกันไหมคะ ?







TOP