6 ร้านอาหารคาวหวานแยกแครายและสนามบินน้ำ

         สวัสดีค่ะสาวๆ ที่ชื่นชอบในทั้งของอาหารคาวและของหวาน เพราะชีวิตขาดของกินไม่ได้ วันนี้ Ryoiireview มี 6 ร้านอาหารและคาเฟ่ย่านแคราย+สนามบินน้ำ แต่ละร้านต่างมีจุดเด่นความอร่อยที่ไม่เหมือนกัน มีมุมให้เลือกนั่งชิลๆ พร้อมกับบรรยากาศการถ่ายภาพสไตล์คลาสสิค หรือจะนั่งทำงานก็มีห้องปรับอากาศค่ะ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีร้านไหนบ้าง

 

 

1

บังดล ข้าวหมกไก่ ไก่ทอด

 

ร้าน บังดล ข้าวหมก ไก่ทอด เปิดให้บริการตามปกติ ทุกวัน เวลา อังคาร-อาทิตย์ 09:00 - 17:30 น. (หยุดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 084-443-1134

 

 
          ของดีเมืองภูเก็ตที่ Ryoiireview ตามไปชิมมาแล้วคือ “ข้าวหมกไก่” สูตรต้นตำรับจากภูเก็ตจากร้าน “บังดล ข้าวหมก ไก่ทอด” ข้าวหมกไก่รสเด็ดสูตรดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น แต่เดิมคุณพ่อหรือ “บังดล” ได้เปิดร้านข้าวหมกไก่อยู่ที่ภูเก็ตอยู่แล้ว ปัจจุบันเมื่อถึงรุ่นลูกจึงตั้งใจสานต่อ เมื่อได้ทำเลที่ตรงใจจึงไม่รอช้าที่จะเปิดร้าน จนในที่สุดได้เปิดที่ซอยทรายทอง 2 จังหวัดนนทบุรี (ซอยติวานนท์ 45) ซึ่งย่านนี้เป็นชุมชนชาวมุสลิม แต่ทางร้านก็ต้องการให้คนภาคกลางที่ไม่ค่อยได้ทานข้าวหมกไก่สูตรภูเก็ตแท้ๆ ได้มีโอกาสมาลองทานกัน

          นอกจากมีข้าวหมกไก่สูตรลับจากภูเก็ต ยังได้ทานน้ำจิ้มแดงสูตรภูเก็ตแท้ๆ ซึ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หาร้านข้าวหมกไก่ที่มีน้ำจิ้มแดงได้ค่อนข้างน้อย นอกจากนี้ยังมีเมนูของเครื่องดื่ม-ของหวาน ที่มีลูกชกรับตรงมาจากพังงาที่หลายๆ คนอาจยังไม่เคยทานที่ไหนค่ะ และช่วงนี้ทางร้านมีเมนูพิเศษข้าวหมกไก่กระด้ง+ต้มยำกุ้งหม้อไฟ จ่ายในราคา 299 บาท แต่ได้ทานข้าวหมกไก่ชุดใหญ่ที่สามารถทานได้ถึง 3-4 คน เลยค่ะ  

          ข้าวหมกไก่หอมเครื่องเทศสูตรภูเก็ต เคล็ดลับตกทอดมารุ่นต่อรุ่น ใครยังไม่เคยทานข้าวหมกไก่สไตล์ภูเก็ต อยากให้ลองมาทานข้าวหมกไก่สูตรใต้ดั้งเดิม มีทั้งข้าวหมกไก่ ไก่ทอด ลูกชกลอยแก้ว และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ต้องไปถึงภูเก็ตก็ได้ทานข้าวหมกไก่รสเด็ด พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด แล้วคุณจะรักข้าวหมกไก่ร้านบังดลมากขึ้นค่ะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ BangDol ค่ะ

อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ 

 

บังดลย่างไก่กอและเองเลยค่า

ชุดข้าวหมกไก่กระด้ง+ต้มยำกุ้งหม้อไฟ 299 บาท

กุ้งตัวโตๆ ปรุงด้วยเครื่องต้มยำเน้นๆ 

ข้าวหมกไก่หมก 59 บาท

ข้าวหมกไก่ทอด 69 บาท

ข้าวหมกไก่กอและ 59 บาท

เนื้อไก่กอและย่าง 25 บาท/1 ไม้

ข้าวเหนียว (10 บาท) + ไก่ทอด 25-30 บาท / 1 ชิ้น

ในน้ำซุปจะมีเนื้อไก่และโครงไก่สับเพื่อเพิ่มรสชาติค่ะ

ลูกชกลอยแก้ว 35 บาท

น้ำลูกชก 30 บาท

ที่อยู่
126 ซอยติวานนท์ 45 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
084-443-1134
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการอังคาร-อาทิตย์ 09:00 - 17:30 น. (หยุดวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Muslim ( อาหารมุสลิม )

 

SPONSORED

 

2

Little Khae Rai Cafe

 

          หากใครชื่นชอบอาหารใต้ที่รสจัด เผ็ดร้อนเข้าถึงร่างกายร้าน Little Kaerai café เป็นร้านย่านแครายที่นึกถึงค่ะ ด้วยสไตล์การแต่งร้านทันสมัยเรียบง่าย มีที่จอดรถด้วย อาหารมีให้เลือกทานตั้งหลายเมนูไม่ว่าจะเป็น ข้าวผัดแกงเขียวหวานกุ้งที่ใส่พริกแกงเขียวหวานหนักมือมากๆ ข้าวราดไข่ระเบิดซอสกะเพรา ผัดผงกะหรี่ทะเล ส่วนของหวานเครปเค้กกล้วยหอมราดด้วยซอสช็อกโกแลตที่ใช้กล้วยหอมทั้งลูกเต็มปากเต็มคำค่ะ ส่วนเครื่องดื่มที่ถือว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านก็ว่าได้อย่างน้ำมะม่วงเบาปั่น หอม หวาน เปรี้ยว ที่หั่นมะม่วงเป็นชิ้นๆ และนำไปปั่นค่ะ เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ ราคาเริ่มที่ 50 บาทค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Little Khae Rai Caf

ที่อยู่
52/1 ติวานนท์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
02-591-9199
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 09:00 - 21:00 น.
ประเภทร้าน
Thai south ( อาหารใต้ )

3

ตำสะท้านทรวง สาขาสนามบินน้ำ

 

       สาวๆ ที่ชื่นชอบการจกส้มตำปลาร้าอยากให้มาลองร้านตำสะท้านทรวง สาขาสนามบินน้ำค่ะ ว่ารสชาติจัดจ้านไม่แพ้ที่ใดแน่นอน ภายในร้านมีเมนูส้มตำให้เลือกกินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตำปูปลาร้าโรยเม็ดกระถิน หรือคนที่ไม่ชอบทานส้มตำปลาร้าที่ร้านก็มี ปลานิลแดดเดียว จัมโบ้ตีนไก่ พบกับหลากหลายเมนูสุดแซ่บบบบบ!! ซีฟู้ดตู้มๆ ในส้มตำ ราคาเมนูที่ร้านเฉลี่ยอยู่ที่ 60-329 บาทค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ตำสะท้านทรวง สาขาสนามบินน้ำ

ที่อยู่
สนามบินน้ำ มาร์เก็ต พาร์ค แขวงท่าทราย อำเภอเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
095-632-6236
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10:30–21:30 น.
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )

4

ร้านอาหารหญิงกะบัว

 

            หากคุณกำลังหาของว่างทานเล่น ที่ร้านอาหารหญิงกะบัวที่มีสไตล์การตกแต่งร้านเรียบง่ายด้วยสีน้ำตาลอ่อนๆ ตัดด้วยสีดำทำให้ร้านดูแพงขึ้นมาทันที และที่ร้านอาหารหญิงกะบัวมีทั้งของทานเล่นอย่าง คารามารี่ (ปลาหมึกชุปแป้งทอด) หรือจะทานมื้อกลางวันร้านอาหารหญิงกะบัวก็มีเช่นกันค่ะ อย่างผัดไทยกุ้ง ที่ร้านอาหารหญิงกะบัวใช้เป็นเส้นจันท์ คลุกเคล้ากับเครื่องและซอสสูตรพิเศษของร้านที่รสชาติกลมกล่อม หวานนำ เปรี้ยวเค็มตามมาที่หลัง เผ็ดนิดๆ กำลังดี เมนูผัดไทยถือว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอาหารหญิงกะบัวค่ะ ของคาวไปแล้วต่อด้วยของหวานเลยอย่าให้เสียเวลาค่ะ ที่ร้านอาหารหญิงกะบัวมีเค้กเยอะมากมากจริงๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเค้กมะตูม เค้กเผือก แพนเค้กชาเขียวมัทฉะสอดไส้ถั่วแดง เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมชาเขียว ราคาจะเริ่มต้นที่ 50 บาทค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านอาหาร หญิงกะบัว

ที่อยู่
335/1 พลัสพาร์ค อเวนิว ถนนสนามบินน้ำ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
02-967-0095
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10:30 - 20:30 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

Banya Thai Restaurant & Home Cooking


Banya Thai Restaurant & Home Cooking เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:30 - 21:00 น.
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 591 0315

 

           ร้านอาหารบ้านย่าเป็นร้านอาหารไทย มีการตกแต่งร้านในสไตล์บ้านๆ เหมาะกับผู้สูงอายุร้านอาหารบ้านย่าอาจไม่ใช่ร้านที่ใหญ่มาก แต่พอตกกลางวันที่ไรเป็นต้องเต็มทุกครั้งไป ร้านเล็กแต่อบอุ่นค่ะ และเมนูที่ร้านที่มีให้เลือกทานมากมายไม่ว่าจะเป็น แกงคั่วกะท้อนหอยแมลงภู่ เพิ่มความอร่อยด้วยข้าวสวยร้อนๆ เป็นอะไรที่ฟินมากๆ ต่อด้วยปลาทับทิมสมุนไพร ปลาทับทิมหันเต๋าทอดคลุกเคล้าด้วยด้วยปรุงสูตรพิเศษของทางร้าน เพิ่มความกลมกล่อมมากขึ้นด้วยสมุนไพรต่างๆ อย่างหอมแดง ขิง ตะไคร้ กลิ่นสมุนไพรลอยเตะจมูกเลยค่ะ และปิดท้ายด้วยของหวานอย่างเฉาก๊วยกาแฟโบราณนมสด และเฉาก๊วยชานมค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทค่ะ 

 

 Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Banya Thai Restaurant & Bar

ที่อยู่
317 หมู่ 1 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
02-591-0315
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11:30 - 21:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

6

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ๊ต้อย

 

        หากใครชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ๊ต้อยถือเป็นอีกหนึ่งร้านในย่านสนามบินน้ำที่ไม่ควรพลาด ที่เปิดร้านแบบธรรมดามากๆค่ะ แต่รสชาติไม่ธรรมดาค่ะ ใครผ่านไปก็แวะชิมแวะทานได้ค่ะ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าเป็นหมู เนื้อ เส้นก็มีให้เลือกเยอะมากค่ะ เมนูที่แนะนำจะเป็นเส้นเล็กลูกชิ้นหมู เส้นเล็กตับหมู หรือจะสั่งเกาหลามากินคู่กับข้าวสวยร้อนๆก็ได้อีกฟิวของการกินไปอีกแบบค่ะ ส่วนเครื่องดื่มจะมีโอเลี้ยง ชาดำ และอีกเยอะแยะเลยค่ะ ตบท้ายของหวานไทยๆอย่างขนมถ้วยค่ะ เป็นอะไรที่มีความสุขสุดๆค่ะ ราคาจะเริ่มต้นที่ 40 บาทค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ๊ต้อย สนามบินน้ำ : J'Toy Noodle

ที่อยู่
138/24 ถนนสนามบินน้ำ เทศบาลนครนนทบุรี จ.นนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
089-366-6999
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 08:00-16:30 น. หยุดทุกวันศุกร์ (ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์)
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

 

      เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 6 ร้านอาหารคาวหวานแยกแครายและสนามบินน้ำที่ทาง Ryoiireview นำมาเสนอ บ้านเพื่อนๆ อยู่ใกล้ที่ไหนไปร้านนั้นกันนะคะ แต่ละร้านก็มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนกัน ที่เหมือนกันคงมีแค่อย่างเดียวนั้นคือความอร่อยค่ะ 







TOP