10 ร้านน่าฉลองวันเกิดย่านสยามตามสไตล์สายแบ๊ว

          กันยา เข้าหน้าฝน ยังต้องทน นั่งคิดถึง อิอิ...ขอเสียงคนเกิดเดือนกันยายนหน่อยค่า ใครหาสถานที่เพื่อฉลองวันเกิดกันได้แล้วบ้าง แต่ถ้าใครยังไม่รู้จะไปที่ไหน แล้วใจกำลังโหยหาสถานที่แบ๊วๆ ใสๆ ในย่านสยามเรามี 10 ร้านมาแนะนำค่ะ

1

Matchbox - PinkPlanter

 

ร้าน matchbox pinkplanter siam soi7 เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 น. (โซนคาเฟ่)
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 095 283 0510

 

          คาเฟ่ที่สีชมพูมุ้งมิ้งทั้งร้านที่ต้องบอกว่ากำลังฮิตมากกกกกกกก ลาก ก. ไก่ไปอีกล้านตัว!!! เป็นคาเฟ่น่ารักเหมาะกับสาวๆ อย่างเราๆ ที่สู๊ดดด อิอิ คาเฟ่นี้เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ชั้นบนของ Shop เสื้อผ้า Matchbox ค่ะ ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีชมพู เมนูจะมีเป็นเครื่องดื่มและของหวาน แต่เครื่องดื่มของร้านนี้ไม่มีกาแฟนะคะ จะเป็นพวกน้ำอัดลม โซดา โกโก้ ชาเขียว และสมูทตี้แทน ส่วนของหวานก็จะเป็นเมนูไอศกรีมต่างๆ ราคาเริ่มต้นที่ 30 - 110 บาทค่ะ คาเฟ่แห่งนี้เหมาะกับการไปนั่งชิล ถ่ายรูปชิคๆ ลงไอจีเบาๆ แต่ไม่แนะนำสำหรับใครที่อยากจะไปนั่งอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานน๊า เพราะพื้นที่ร้านค่อนข้างมีจำกัดค่ะ แต่ถือว่าจัดสรรพื้นที่ได้ลงตัวมากๆ ถ้าใครอยากไปดื่มด่ำความมุ้งมิ้งที่คาเฟ่นี้ให้ชุ่มปอด แนะนำว่าให้ไปช่วงร้านเปิดแรกๆ เลยค่ะ เพราะคนจะไม่ค่อยแน่นมาก แล้วอย่าลืมกลับมารีวิวให้ฟังด้วยนะคะ heart

 

Cr. ภาพจาก Ammie Kraijiam

Cr. ภาพจาก Benz Kornpirom

Cr. ภาพจาก Phinlada Buathong

Strawberry Lacto Soda

Cr. ภาพจาก Ammie Kraijiam

Cr. ภาพจาก Phinlada Buathong

Cr. ภาพจาก Benz Kornpirom

Cr. ภาพจาก Phinlada Buathong

Cr. ภาพจาก Ammie Kraijiam

Cr. ภาพจาก Ammie Kraijiam

ที่อยู่
422/11 สยามสแควร์ซอย 7 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
095-283-0510
เวลา เปิด-ปิด
โซนคาเฟ่ เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

SPONSORED

 

2

Mr. Jones' Orphanage

          ใครผ่านมาเป็นต้องแวะเพราะอดใจไม่ไหวกับความน่ารักของคุณหมีน้อยที่ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนเป็นต้องเจอ หากคุณเป็นคนที่แพ้ความน่ารักของคุณน้องหมี ร้าน Mr. Jones’ Orphanage คงจะทำให้ทั้งอิ่มท้อง และอิ่มใจค่ะ ร้านตั้งอยู่พิกัด BTS สยาม แน่นอนว่ามีขนมเค้กหลากหลายแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี่ชีสเค้ก สโตนเฮ้นจ์พาย และมิ้ลค์พาย นอกจากนี้ยังมีวาฟเฟิลที่มีท้อปปิ้งหลายแบบให้ลอง ทานคู่ชาร้อนๆ ก็อร่อยหรือจะสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาดับความกระหายเช่น มิลค์เชคสุดครีเอทที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติตามความชอบค่ะ การตกแต่งร้านยังเก๋ไก๋เอาใจคนคลั่งไคล้น้องหมี มาแล้วเหมือนอยู่เมืองหมียังไงอย่างงั้นเลยค่ะ


มีทางเดินเหมือนเป็นรางรถไฟให้ขึ้นไปหาน้องหมี

 
สาขาต่างๆ ของทางร้าน

เค้กเรดเวลเวท ชิ้นหนาเนื้อนุ่ม พร้อมเสิร์ฟค่าา

พายเเอปเปิ้ลเเสนอร่อยยย 


Cold Infused Milk มีให้เลือก 3 รสชาติทั้งวานิลลา ช็อกโกแลต และบับเบอร์ กัม


“Vanilla Milkshake” ช่วยให้อิ่มท้อง และสดชื่น “After School” เครื่องดื่มชานมผสมกับช็อกโกแลตชิพ และ “โอริโอ้ มิลค์เชค”
(จากซ้าย-ขวา)

 

ที่อยู่
ชั้น 3 Siam Center ถนนพระราม 1
เบอร์ติดต่อ
02 658 1163
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Bakery Cake ( เบเกอรี่ เค้ก )

3

Sanrio Hello Kitty House Bangkok

           สำหรับคนที่มีใจรักในคิตตี้ต้องร้านนี้เลย Sanrio Hello Kitty House Bangkok ร้านถูกตกแต่งประดับประดาไปด้วยตัวการ์ตูนคิตตี้ ซึ่งก็แหม! หวานแหววทั้งร้านอย่าบอกใครเชียว อีกทั้งภายในร้านเป็นเหมือนช็อปคิตตี้ขนาดใหญ่และมีทั้งของใช้เสื้อผ้าต่างๆ ที่เป็นรูปคิตตี้ ซึ่งนอกจากเป้นการตกเเต่งไปในตัวเเล้วยังสามารถจับจ่ายช็อปปิ้งกันติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วยน้า แต่ที่เด่นไม่แพ้กันก็เห็นจะเป็นขนมหวาน เพราะร้านนี้ขนมหวานเขาอร่อยแถมสีสันก็ดึงดูดใจซะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มหรือเค้กก็ดูน่ารักไปหมดเลยค่ะ ราคาเมนูเริ่มต้นที่ประมาณ 130 บาทขึ้นไป 

  

เเค่เดินลงบันไดมายังชั้น LG ก็สามารถ Shopping สินค้าเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์กันได้น้าา 

Try our signature dish "D.I.Y. Tiramisu" เมนูทีรามิสุที่มาในรูปแบบ DIY ที่เพื่อนๆ สามารถเลือกเพิ่มรสชาติที่คุณชื่นชอบได้ตามใจค่า

ที่อยู่
Siam Square 1 ซอยสยามสแควร์ 6 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
02-658-5895
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Bakery Cake ( เบเกอรี่ เค้ก )
Cafe ( คาเฟ่ )

4

Cintageshop

 

          ใครอยากได้อารมณ์แบบนั่งชิลอยู่ในคาเฟ่ในเกาหลี บอกเลยว่าต้องมาร้านนี้เลยย ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ย่านสยามสแควร์ซอย 9 หาง่ายมากๆ เพราะอยู่ตรงข้ามกับร้านเรดซัน เเละใกล้กับศูนย์หนังสือจุฬา ร้านนี้มีจุดเด่นคือร้านจะมีสีชมพู!! มุ้งมิ้งตั้งเเต่ป้ายร้าน เข้าไปในร้านก็ยังฟรุ้งฟริ้งโดนใจไม่หยุดเพราะมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปกันเยอะเเยะไปหมด เเถมยังมีเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับราคาสุดประหยัด (เเฟชั่นเริ่มต้นที่ 200 บาท เครื่องประดับเริ่มต้นที่ ชิ้นละ 20 บาท บริการทำเล็บเริ่มต้นที่ 200 บาท) เเนวเกาหลีให้เลือกช้อปปิ้งกันไปเเต่งตัวสวยๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีขนมเเละเครื่องดื่มอร่อยๆ ให้ทานด้วยค่า เมนูเครื่องดื่มเเนะนำก็คือ มิ้นต์ช็อกโกชิพค่า (เครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 55 บาท ขนมเริ่มต้นที่ 45 บาท)

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Cintageshop

ที่อยู่
สยามซอย 9 ตรงข้ามเรดซัน ศูนย์หนังสือจุฬา เเขวงปทุมวัน เขตปทมวัน กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
-
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการศุกร์-อาทิตย์ 12.00 - 20.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

BURN WHALE

 

ร้าน BURN WHALE เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 080-966-6006

 

          ร้านบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดใจกลางสยามมมมม!!! ภายในร้านตกแต่งเหมือนได้เข้าไปอยู่ในเรือเลยค่ะ มีห่วงยาง สมอ บันไดวน เหมือนได้ออกไปล่องเรือกลางทะเลเป็นโจรสลัด ฮาาา ในส่วนของเมนูบุฟเฟ่ต์มีซีฟู้ด กุ้ง ปู กั้ง ปลาหมึก หมึกกระดอง กุ้งขาว หอยตลับ หอยหวาน ปูนิ่ม หมึกฮอกไกโด หอยนางรม หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และอีกหลายๆ อย่างกว่า 80 เมนู!! สดเหมือนทะเลมาอยู่ใกล้ๆ สยามตรงนี้เลยยย ราคาบุฟเฟ่ต์มี 2 ราคา คือ 599 บาท และ 799 บาท สามารถทานได้ 100 นาที และจะจับเวลาตั้งแต่อาหารจานแรกมาถึงโต๊ะค่ะ ดีงามไปอี๊กกกก ใครที่เป็นคอซีฟู้ดเผาแล้วไม่อยากไปไหนไกล ร้านนี้ตอบโจทย์ม๊ากมากค่า

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook BURN WHALE

ที่อยู่
238 สยามสแควร์ ซอย 2 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
080-966-6006
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Buffet ( บุฟเฟ่ต์ )

6

Mermaid Castle Siam

 

          ร้านเมอร์เมดคาเฟ่สุดมุ้งมิ้งกลางย่านสยามที่จะทำให้เพื่อนเนรมิตเเปลงร่างกลายเป็นนางเงือกเเบบเจ้าหญิงเเอเรียลค่าาา บรรยากาศในร้านจะคุมโทนสีพาทเทลสายรุ้งฟรุ้งฟริ้งสุดๆ กระจกเเละผนังจะตกเเต่งเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล อาหารเเละขนมก็สุดเเสนจะคิวท์เว่อร์วัง ไม่ว่าจะเป็นมิลค์เชคหวานเย็นชื่นใจหลากหลายรสต่าง เสิร์ฟพร้อมหางนางเงือกปักมาเหมือนนางเงือกกระโดดลงเเก้ว คุกกี้หอยเชลล์ คัพเค้กเรนโบว์มุ้งมิ้ง ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นเมนูละ 65 -100 บาทเท่านั้นนน ความดีงามยังไม่หมดเท่านั้นนะ ร้านนี้ยังมีเสื้อผ้า เครื่องประดับเครื่องสำอางน่ารักๆ มากมายจากร้านดังใน IG จำหน่ายด้วยค่ะ (สีหวานๆ น่ารักทั้งนั้น!) ใครที่สนใจก็ลองเเวะกันมาดูได้นะจ๊ะ 

 

Rainbow Frappe 150 บาท

Rainbow Frappe 150 บาท

 

Mermaid Cupcake 85 บาท

Mermaid Cupcake 85 บาท

บรรยากาศภายในร้าน

โซนช้อปปิ้ง

เครื่องสำอางค์/แปรงแต่งหน้าแบรนด์ @aryprofessional ร้านดังใน IG ก็มีจำหน่ายที่ร้านน้าา 

แบรนด์ @byireen ก็มา ใครกำลังมองหาต่างหูน่ารักๆ ฟรุ้งฟริ้ง ก็มาเลือกดูกันได้จ้า

แบรนด์ @mermaids_official จ้า

Cr. ภาพทั้งหมดจาก ​Facebook Mermaid Castle Siam

ที่อยู่
ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์ติดต่อ
02-054-1494
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 12.00-21.00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Cafe ( คาเฟ่ )

7

Mocking Tales

ปิดบริการชั่วคราว

 

          รับรองว่าการมาทานไอติม และของหวานของร้านนี้จะทำให้คุณจำไม่รู้ลืม เพราะคุณไม่เพียงแต่ทานไอติมเท่านั้น แต่กำลังจะก้าวข้ามยุคสู่โลกอีกใบที่ไม่เคยรู้จัก ด้วยการนำคอนเซ็ปท์จากละครเวทีเรื่อง “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (Beauty and the Beast)” เเละมักจะเปลี่ยนธีมร้านไปเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบรรยากาศเเนวเเฟนตาซีที่จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การทานไอติมที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหน เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเเฟนซีชั่วขณะ

           นอกเหนือจากการตกแต่งร้านที่ได้เกินสิบแล้ว เมนูของหวานของทางร้านก็ไม่เหมือนใครที่ไหน มักสร้างความประทับแบบไม่รู้ลืม เเถมชื่อก็ดูดีมาดๆ ส่วนใหญ่จะตั้งตามแบบเเฟนตาซี เมนูเเนะนำของร้านที่อยากให้เพื่อนๆ ไปเเล้วลองสั่งดู อย่าง เขาไฟลาวาเพลิง (Inferno Mountain) ราคา 480 บาท ซึ่งได้แรงบันดาลใจภาพยนตร์เรื่อง “The Lord of the Rings” ในฉากทำลายแหวน และภูเขากำลังถล่ม มาพร้อมไอศกรีม 3 ลูก รสมิ้นท์ (Cookie Monster), รสลิ้นจี่ (Lychee Sorbet) และรสรัมลูกเกด (Rum Cranberry) เสิรฟ์พร้อมไอศกรีมทรงกรวย และเบิรน์ไฟให้อลังการไปอีกด้วยเหล้าส้ม เเละเมนูขนมอื่นๆ ตามธีมร้าน ซึ่งบอกเลยว่า ใครเป็นเเฟนๆ สายเเฟนตาซีพลาดไม่ได้เลย!!! 

mailอ่านรีวิวร้าน Mocking Tales

 

Wolf blood cocktail

Moon breaker

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Mocking Tales

ที่อยู่
ชั้น 4 Rooftop โครงการ J avenue ทองหล่อซอย 15 ถนนทองหล่อ แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
083-386-6992
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 11:00-01:00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Bakery Cake ( เบเกอรี่ เค้ก )
Lounge Bar ( ร้านเลาจน์/บาร์ )
Fresh Coffee ( กาแฟสด )

8

Maidreamin

 

ร้าน Maidreamin เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-21.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-003-1616

 

          ร้านนี้เป็นร้านเมดคาเฟ่สำหรับนายท่านเเละคุณหนูทุกท่าน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ค่ะ เพราะเมื่อไรที่เราก้าวเข้าไปในร้าน เราจะถูกล้อมรอบไปด้วยบรรดาสาวๆ น่ารักที่เเต่งตัวเเบบเมดสาวใช้ในการ์ตูนญี่ปุ่น เเละจะกลายเป็นคุณหนูเเละนายท่านทันที ทุกครั้งที่อาหารมาเสิร์ฟจะต้องมีการร่ายคาถาเสกเวทมนต์ใส่อาหาร เพื่อให้อาหารอร่อยยิ่งขึ้น เเละถ้าหากต้องการเรียกบรรดาเมดให้มารับออเดอร์หรือบริการอื่นๆ ก็ต้องควักมือเรียกแบบเเมวเเละทำเสียง"เหมียวๆ" ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถขอให้เมดเเสดงไลฟ์โชว์ได้ ก็คือการให้เมดร้องเพลงเเละเต้นประกอบเพลงให้ดู (เพลงส่วนใหญ่จะเป็นเพลงอนิเมะญี่ปุ่น) เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่น่าจะถูกใจชาวโอตาคุได้ไม่ยากเลย ราคาประมาณ 100 บาทขึ้นไป

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Maidreamin(Thailand)

ที่อยู่
MBK CANTER มาบุญครองชั้น 7 ห้อง เลข ที่ A3-A4 เเขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-003-1616
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.00-21.00 น.
ประเภทร้าน
Japanese ( อาหารญี่ปุ่น )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Coffee ( กาแฟ )
Cafe ( คาเฟ่ )

9

Moomin Café

          ใครจะอดใจไหวไม่เข้าไปกอด “มูมิน” ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนจากฟินแลนด์ที่หลายๆ คนอาจจะรู้จักสมัยเด็กๆ คือตัวมูมินเนี่ยเป็นตัวโทรลค่ะซึ่งผู้ที่สร้างตัวมูมินมีนามว่าทอเวย์ ยาร์นซัน จากโทรลแบบดุๆ ก็กลายเป็นโทรลแบบน่ารักแบบอยากกอด จึงทำให้เด็กๆ ทั่วโลกต่างหลงรัก heart เปิดสาขาเเรกที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ถ้าใครไปญี่ปุ่นต่างก็ต้องเเวะ เตเ่ตอนนี้ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นเเล้วน้าา เพราะตอนนี้ได้ยกมาเปิดสาขาที่ไทยเเล้วที่สยามสเเควร์นี่เเอง 

         สามารถสัมผัสมูมินครอบครัว และผองเพื่อนได้แบบจริงๆ ที่ Moomin Café ที่เมื่อเดินเข้าไปนั้นเหมือนได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของการ์ตูนเพราะจะมีมูมินอยู่เต็มทุกมุมห้อง นั่งทานขนมหวานเมนูโปรดของเหล่าตัวละครก็สามารหยิบเจ้าโทรลตัวขาวอ้วนมานั่งกอดแบบเพลินๆ ได้ค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 85 บาท 

สปาเกตตีเส้นดำน่าทานมาก

Cr.ภาพทั้งหมดจากเพจ Moomin Cafe Thailand

ที่อยู่
ชั้น 4 Siam Center เเขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
02-658-1716
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการทุกวัน: 11.00-22.00น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Cafe ( คาเฟ่ )

10

Coffee Beans by Dao

          ร้านเค้กน่าทานที่มาแล้วเจ้าของวันเกิดอาจต้องร้องว้าวเพราะเค้กแต่ละแบบดูมีคุณค่า เหมาะกับได้มาทานไนช่วงเวลาพิเศษๆ อย่างวันเกิดปีละครั้งของคุณ ราคาเค้กโดยเฉลี่ย (150-300 บาท) ค่ะ

 

 

 

 

ที่อยู่
สยามพารากอน ห้องเลขที่ G 12 ชั้น G ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
02-6109702-3
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10.30-21.30 น.
ประเภทร้าน
ของหวาน ( ของหวาน )

 

          ร้านที่จะไปก็มีแล้ว วัน-เวลาก็หาช่วงที่ว่างได้แล้ว เมนูที่หมายปองก็มีในใจแล้ว ขาดแต่คนพาไปมีใครว่างพอจะพาเราไปได้บ้างน๊า สักคนก็พอ ขอคงไม่เกิน เชิญคนน่ารัก พาไปเบิร์ดเดย์ที่สยามด้วยกาน







TOP