9 ร้านสวยสไตล์ Retro Modern นั่งเพลินจนลืมเวลากลับบ้าน

          มาจัดเต็มกับอารมณ์ Retro Modern กับร้านอาหารสวยๆ บรรยากาศดี มีของกินอร่อยๆ ให้คุณคุ้มค่าการรอคอยกับการพักผ่อนเติมเต็มสิ่งดีๆ ให้ชีวิต กับ 9 ร้านสวยสไตล์ Retro Modern อร่อยทั้งอาหารและบรรยากาศแบบนี้ใครล่ะจะอยากพลาดสักร้าน

 

1

Playboy Cafe

          ร้านนี้เหมาะกับคนชอบอาหารสไตล์ American Casual Food เป็นชีวิตจิตใจค่ะ ตั้งอยู่ที่ Central Festival Eastville เลียบด่วนรามอินทรา ใครสะดวกมารถไฟฟ้าใต้ดินสามารถลงสถานี Mrt ลาดพร้าว ส่วนบรรยากาศร้านเป็นแนว Retro Modern มี Mood & Tone 3 แบบ 3 ช่วงเวลา คือ All day, All dinner และ Party

          เมนูแนะนำ "พาสต้าซีฟู้ดซอสดำจากหมึกแท้ๆ ของปลาหมึก" ดำตามคอนเซปต์แบรนด์ แต่ทางร้านบอกว่ารสชาติเข้มข้นไม่ธรรมดา กุ้ง หมึก หอยนี้จัดเต็ม คนชอบเส้นต้องฟินแน่นอน และ "Texas BBQ" สุดยอดการรวมตัวอาหารคุณภาพระดับ Premium 5 อย่าง ทั้งซี่โครงหมูอ่อนชิ้นใหญ่กำลังดี/ไส้กรอก/ไก่เนื้อนุ่มน่องสโพก/pork chop หรือสำหรับท่านที่ทานเนื้อจะเปลี่ยนเป็น rip eye ที่หมักด้วยซอสผ่านการอบรมควันสไตล์เซนต์หลุยส์ ราคาอาหารของทางร้านเฉลี่ยโดยประมาณ (100 บาท ++ จนถึง 1,000 บาท ++) 

 

 

 

 

 

ที่อยู่
PLAYBOY Cafe Central Festival Eastville ถนน ประดิษฐ์มนูธรรม แขวง ลาดพร้าว เขต ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02 553 6239
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10:00 - 23:00 น.
ประเภทร้าน
American ( อาหารอเมริกัน )

 

SPONSORED

 

2

รสนิยมชมชอบพหล 12

          บรรยากาศร้านเหมาะแก่การนั่งชิลปล่อยให้ใจปลิวไปกับสไตล์วินเทจมาก ใครเคยมารสนิยมชมชอบพหล 12 อาจจะต้องชอบทุกสิ่งอย่างของร้านนี้ รวมไปถึงเมนู "เอ็นไก่พะโล้ต้มยำ" ได้ความเข้มข้น อมมัน ทานแล้วใจอาจสั่นสะท้าน และยังมี "ไข่ตุ๋นหม้อไฟ" ไข่ไดโนเสาร์ที่ทางร้านบอกว่าปรุงแต่งอย่างดี ต้มเดือดบนกระหม้อสุดฮ็อต ยิ่งร้อนยิ่งอร่อยเหาะ และ "ปลากะพงผัดพริกขี้หนูสวน" เครื่องถึงพริกถึงขิง สะใจชาวแซ่บอย่างมาก ราคาอาหารโดยเฉลี่ยของร้านนี้อยู่ที่ (100-399 บาท) ใครที่อยากทานประหยัดกว่าเดิมทางร้านยังมีอีกหลายเมนูให้เลือกในราคาประมาณ (80-200 บาท) มาแล้วได้ทั้งความอร่อย นั่งชิลเก๋ มีดนตรีสดเพราะๆ ขอเวลาไปหาคนพาไปร้านนี้สักครู่แล้วกันค่ะ อยากรีบไปเช็คอินใจจะขาด

 

 

 

 


เอ็นไก่พะโล้ต้มยำ

ที่อยู่
434/1ซอบพหลโยธิน 12 ถนน พหลโยธิน แขวง สามเสนใน เขต พญาไท กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
061 821 6886
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 18:00 - 0:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

3

eat at 18+

           ร้านอาหารอิตาเลี่ยน รสชาติเยี่ยม บรรยากาศดีเป็นเพลงแนวเรโทร มีทั้งใหม่และเก่าผสมกันไป สเต็กเนื้อสันนอกแองกัสออสเตรเลียย่างพริกไทยอ่อน ราคา (738 บาท) ส่วนเบอร์เกอร์ (298 บาท) ค่ะ ส่วนโปรโมชั่นเดือนกันยายนนี้คนรักเมนูสุขภาพอย่างสลัดอะโวคาโดไม่ควรพลาดมีมาให้จับคู่กับเมนูแสนฟินอย่างหอยแมลงภู่อบชีสในราคาพิเศษ ใครอยากพบเมนูสดใหม่จากทางร้านตามมาทานกันเยอะๆ นะคะ

 

 

 


 

 

ที่อยู่
88/8 ชอยลาดพร้าว 18 แยก 12 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02 512 5724
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 17:00 - 0:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Italian ( อาหารอิตาเลียน )

IG: eatat18plus

4

The Fabulous Dessert Cafe

         สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศร่มเย็นต้องร้านนี้เลย The Fabulous Dessert Cafe เป็นร้านคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านที่สวยมากกกกกก บรรยากาศแบบส่วนตัวนั่งคุยงาน หรือ ประชุมก็มีมุมให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังมีเค้กเป็นอาหารว่างให้สั่งทานได้ตามใจชอบ เค้กที่เห็นว่าน่าแนะนำก็เค้กเรนโบว์นี่แหละจ้า ตามกระแสสุดๆ แต่รสชาติสีสัน นุ่ม นิ่ม น่าทานมาก ราคาเครื่องดื่มมีตั้งแต่ (30-135++ บาท) และตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นถ้าลูกค้าซื้อเค้กที่ร่วมรายการ ทางร้านจะลดเครื่องดื่ม 50% ส่วนราคาเค้ก-ของหวานอยู่ที่ (100-220 บาท)

 

 

ที่อยู่
265 อาคารบัดดี้ ลอดจ์ ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร ทางเข้าเดียวกับร้านบริคบาร์ กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02 126 6809
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 12:00 - 23:45 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Cafe ( คาเฟ่ )

5

Sorry i'm Hungry Burger Café

 

 

          Sorry i'm Hungry Burger Café แฮมเบอร์เกอร์ที่เอาใจเหล่าฮิปเตอร์ ที่ชื่นชอบเบอร์เกอร์ สไตล์อเมริกัน แถมยังมีอะไรสนุกๆ แบบอิ่มๆ ให้สั่งทานคู่กับเบอร์เกอร์ อย่างชีส (20 บาท) เบคอน (20 บาท) ลาวาชีส (50 บาท) เป็นต้น นอกจากมี Food Truck ยังมีร้านที่กรุงธนบุรี 4 (รถไฟฟ้า BTS วงเวียนใหญ่) เปิดให้บริการทุกวันนะจ๊ะ แวะมาอุดหนุนกันได้เลย ส่วนราคาเบอร์เกอร์เริ่มที่ (159 บาท) แต่ถ้าอยากทานจุใจกว่านั้นลองเลยเมนู Hungry Mix Tower Burger (219 บาท)


Hungry Mix Tower เบอร์เกอร์ที่ผสมผสานระหว่างหมูและเนื้อวัวไว้ในชิ้นเดียวกัน

 

สายชีสแบบเราๆ จะอดใจไหลหร๊าาาาา surprise

ที่อยู่
สามารถเช็คตารางทัวร์ได้ที่ Facebook ของร้าน
เบอร์ติดต่อ
089 000 3150, 081 013 0361
เวลา เปิด-ปิด
สามารถเช็ควัน-เวลา เปิดร้านได้ทางเฟสบุ๊คของร้าน
ประเภทร้าน
Hamburger Sandwich ( แฮมเบอเกอร์ แซนวิช )
food truck ( ฟู๊ดทรัค )

IG : sorryiamhungry

6

The Retro จิ๊กโก๋ขายติม

 

ร้านบิงซูสีสันฉูดฉาดโดนใจโจ๋เเห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร้านนี้เน้นบริการเครื่องดื่มนม ชา กาเเฟ น้ำผลไม้ปั่น ไอศกรีมหวานเย็นชื่นใจเยอะเเยะมากมายให้ลิ้มลองกันค่ะ มีความอร่อยหวานมันแบบเป็นเอกลักษณ์พิเศษของร้านเเละที่เป็นจุดเด่นของร้านนี้ที่สาวกบิงซูต้องไม่พลาด นั่นก็คือ บิงซูหม้อไฟค่า!! บิงซูเเนวใหม่ที่เสิร์ฟไม่เหมือนใครเพราะเสิร์ฟในหม้อไฟสุดเเนวพร้อมน้ำเเข็งเเห้งจนควันขึ้นสมกับชื่อบิงซูหม้อไฟเลยค่ะ มีให้เลือก 3 รสด้วยกันมีรสนม ช็อกโกเเลต เเละชาเขียว พร้อมท็อปปิ้งผลไม้สดๆ ทานเเล้วสดชื่นมากเลยค่ะ เเละเอาใจคนชอบมิลค์เชคด้วยมิลค์เชคที่จัดเต็มไม่เเพ้เมนูอื่นๆ เลย เพราะนอกจากอร่อยเเล้วยังไม่หวงท็อปปิ้ง ใส่มาจนเเน่นเต้มเเก้ว ที่เห็นเเล้วต้องร้อยว้าวดังๆ เเน่นอนค่าาา 

 

ช่วงราคาของเมนูราคาเฉลี่ยตั้งเเต่ 50 -200 บาท

ที่อยู่
อยู่ในตลาดกาดหน้ามอ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนห้วยเเก้ว จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
080 122 1551
เวลา เปิด-ปิด
17.30-23.00น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

7

Yesterday's Tea Rooms

 

ร้าน Yesterday's Tea Rooms เปิดให้บริการตามปกติ 08.30 - 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 096-470-0062

 

          สำหรับใครที่อยากมีมุมในการนั่งคุยงาน นั่งประชุม หรือนั่งทำงาน ต้องร้านนี้เลย Yesterday's Tea Rooms ร้านที่ถูกตกแต่งแบบชาวกรีก เฟอร์นิเจอร์ข้างในส่วนใหญ่เป็นโต๊ะไม้บางตัวหุ้มด้วยหนัง บอกเลยร้านนี้ชอบมากเพราะดูหรูดูแพงมาก ส่วนเมนูอาหารก็มีเหมือนทั่วไปคือ ชา กาแฟ เค้ก แต่ที่โดดเด่นทางร้านนี้ก็เห็นจะเป็นการตกแต่งร้านนี่แหละจ้า ไปลองๆ แล้วจะติดใจ ราคาของว่างและเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 100-250 บาท เท่านั้นจ้า 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Yesterday's Tea Rooms

ที่อยู่
518/9 ปากซอยสะพานยาว ถนน ทรงวาด แขวง จักรวรรดิ์ เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100 ประเทศไทย
เบอร์ติดต่อ
096-470-0062
เวลา เปิด-ปิด
08.30 - 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

8

บ้านบางเขน 

          ร้านเเนวย้อนยุคบนถนนพหลโยธินที่หลายคนต้องเคยได้เเล้วเเน่นอนค่ะ จุดเด่นของที่นี่นอกจากจะเป็นร้านอหารที่มีอาหารให้เลือกทานได้หลากหลายเเล้ว ยังเป็นเเหล่งการเรียนรู้ที่มีประโยชน์ เเละเเหล่งสะสมของเก่ายุค 90 ที่ถ้าใครชอบของเเนวเก่าๆ ของสะสมที่เราเคยเล่นตอนเด็กๆ (ตอนนี้หายาก) ที่ไปเห็นจะต้องคิดถึงวันวานเเน่นอนค่ะ อาหารก็มีทั้งของคาวเเละหวาน ขนมโบราณเเละสมัยใหม่ คนที่ชอบถ่ายรูปก็ต้องถูกใจเพราะมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายเพียบ!! บางอาทิตย์มีตลาดนัดให้เดินช้อปปิ้งด้วย เเถมเปิดบริการ 24 ชม. ด้วยนะเออ! 

 

 

  

 

ที่อยู่
104/58 ติดถนนใหญ่ ตรงข้ามกับราบ 11 ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
085 921 6666
เวลา เปิด-ปิด
เปิด 24 ชั่วโมง
ประเภทร้าน
Order rice and curry ( อาหารจานเดียว ตามสั่ง ข้าวแกง )
Cafe ( คาเฟ่ )

9

ปาเต๊ะ

ร้านแฮงค์เอ้าท์บรรยากาศดีที่มีชื่อเสียงในบรรดาเหล่าคนรักความเก่าเเต่เก๋า ย้อนยุคเเนวเรโทร จุดเด่นของร้านคือเน้นการตกเเต่งเเบบบรรยากาศเก่าๆ เเละของสะสมยุคเก่าที่ใครที่ผ่านยุคนั้นมา เห้นเเล้วต้องคิดถึง อย่างเครื่องเส่นเเผ่นเสียง วิทยุโบราณอันใหญ่ เเตร เครื่องดนตรีเก่าๆ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปนั่งดื่มดำ่กับกลิ่นอายที่อบอวลไปด้วยวันวาน อาหารของที่ร้านก็อร่อยสมชื่อ เมนูเด็ดที่ไปเเล้วห้ามพลาดอย่าง ยำเนื้อ รสชาติจัดจ้านเนื้อลวกพอสุก ปลากระพงทอดน้ำปลา เนื้อปลากรอบนอกนุ่มใน ไข่ตุ๋นเนื้อเนียนนุ่ม ราคาอาหารเฉลี่ยเริ่มต้น 55 บาทค่ะ 

 

 

ที่อยู่
ห้าแยกลาดพร้าว (ตรงข้ามกับยูเนี่ยนมอลล์) ถนนพหลโยธิน กรุงเทพ(สาขาในเเผนที่)
เบอร์ติดต่อ
02 938 4995
เวลา เปิด-ปิด
10.00-00.00 น.
ประเภทร้าน
Order rice and curry ( อาหารจานเดียว ตามสั่ง ข้าวแกง )
Bar & Restaurant ( บาร์ แอน เรสเตอรองท์ )

          บอกไม่ถูกว่าทำไมรู้สึกคล้ายๆ เหมือนอยากไปให้ครบทุกที่ ถ้ามีโอกาสจะไปให้ครบทุกร้าน แค่เจอบรรยากาศแนวที่ใช่และชอบก็ขอบคุณทุกร้านแล้วค่ะที่ออกไอเดียตกแต่งร้านสไตล์นี้ ช่างโดนใจสาวกเรโทรยิ่งนัก







TOP