Garaku Thailand สุขุมวิท 39 ซุปแกงกะหรี่ต้นตำรับจากฮอกไกโด เลือกเลเวลความเผ็ดได้ถึง 1-40

 

          Garaku Thailand เป็นแฟรนไชส์ที่มาจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จุดเริ่มต้นคือทางเจ้าของร้านและครอบครัวได้มีโอกาสไปทานซุปแกงกะหรี่ถึงฮอกไกโดที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความเผ็ดให้เลือกตั้งแต่ระดับ 1-40 ให้ทานพร้อมคู่กับข้าวชีสที่มีเลมอนเสิร์ฟมาคู่กัน ทางร้านจึงไม่รอช้าเพราะตั้งใจอยากให้คนไทยได้ทานของอร่อยโดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงฮอกไกโด และอยากให้บ้านเรามีร้าน “ซุปแกงกะหรี่สูตรต้นตำรับจากฮอกไกโด” จึงทำการเปิดแฟรนไชส์โดยทางร้านจะส่งเชฟทุกคนไปอบรมที่ฮอกไกโดเป็นเวลา 3-4 เดือน “สาขาแรกตั้งอยู่ที่สามย่าน” ส่วนวันนี้ทีมงานได้มีโอกาสมาทานที่สาขา 2 ซึ่งตั้งอยู่ที่ “สาขาอาคาร Citi Resort สุขุมวิท 39” ที่นี่ได้เปิดให้บริการมาเป็นเวลา 2 ปี เมนูซิกเนเจอร์คือ “ซุปแกงกะหรี่” ที่ใช้เครื่องเทศ 21 ชนิด ส่วนเมนูใหม่ที่เราจะได้ลองทานคือ “ซุปแกงกะหรี่เนื้อตุ๋น” ที่คนรักเนื้อไม่ควรพลาด แถมไม่ต้องไปต่อแถวทานถึงฮอกไกโด เพราะของไทยที่นี่เป็นสูตรต้นตำรับแท้ๆ และใช้ส่วนผสมหลักจากฮอกไกโดเช่นกันค่ะ 

อ่านรีวิว Garaku Thailand สาขาสามย่านฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

SPONSORED

 

 

การเดินทาง

          ร้าน Garaku Thailand สาขา 2 ตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคาร Citi Resort สุขุมวิท 39 โดยลูกค้าสามารถเดินทางได้จากทางสุขุมวิท เพชรบุรี หรืออโศก กรณีเดินทางโดย BTS ให้ลงสถานีพร้อมพงษ์ (ออกทางออก 3) และเข้าซอยสุขุมวิท 39 ประมาณ 1.5 กิโลเมตร แนะนำให้ลูกค้านั่งมอเตอร์ไซค์จากทางปากซอยเข้ามาจะสะดวกกว่าค่ะ ส่วนลูกค้าที่นำรถส่วนตัวมาสามารถจอดรถข้างร้านหรือวนไปจอดด้านหน้าร้านได้เช่นกันค่ะ ทางร้านมีบริการสแตมป์บัตรจอดรถให้ลูกค้าจอดฟรีได้ 3 ชั่วโมงค่ะ 

 

เมนูและราคา 

          ปกติเมนูซุปแกงกะหรี่ที่ร้านมีให้เลือกทั้งไก่ตุ๋น หมูตุ๋น เนื้อลูกแกะ เนื้อริบอาย ทะเลรวม ผักรวม โดยซุปแกงกะหรี่ของทางร้านมีความผสมผสานจากอินเดียและญี่ปุ่น จุดเด่นคือจะได้กลิ่นเครื่องเทศชัด โดยเมนูที่เราทานทั้งหมดในวันนี้จะเป็นเมนูใหม่อย่าง “ซุปแกงกะหรี่เนื้อตุ๋น” ที่ทางร้านใช้เนื้อตุ๋นเนื้อน่องลาย เกรดพรีเมียมมาทำเนื้อตุ๋นนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีเมนู “ข้าวชีส” “เกี๊ยวซ่า” “สลัดคานิ” “กิวด้งสไปซี่ ” พร้อมของหวานเครื่องดื่มที่น่าสนใจอีกด้วยค่ะ โดยทางร้านรับบัตรเครดิตขั้นต่ำ 500 บาท และ ทุกเมนูของทางร้านเป็นราคา Net จะไม่มีค่า Service Charge 10 % ค่ะ
 

ซุปแกงกะหรี่เนื้อตุ๋น 299 บาท

          ซุปแกงกะหรี่เนื้อตุ๋นน่าจะถูกใจคนรักเนื้อไปเต็มๆ ทางร้านได้เลือกใช้เนื้อน่องลายเกรดพรีเมียม ผ่านการเคี่ยว 1- 2 ชั่วโมง ส่วนการตุ๋นหมูหรือเนื้อจะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง เคล็ดลับการทานซุปแกงกะหรี่ให้อร่อยมีดังนี้ค่ะ

  • ตักซุปทานเพียวๆ
  • บีบเลมอนที่เสิร์ฟมาพร้อมข้าวชีสลงบนข้าว
  • ให้ทานข้าวกับแกงแยกกันไม่ทานชามเดียวกัน
  • ใช้ช้อนตักข้าวให้พอดีคำ จากนั้นนำไปจุ่มซุปแกงกะหรี่พร้อมทานได้เลยค่ะ

 

ซุปแกงกะหรี่เนื้อตุ๋น 299 บาท

ทางร้านได้เลือกใช้เนื้อน่องลายเกรดพรีเมียม

 

ข้าวชีส 35 บาท

          ข้าวเพิ่มชีสเมนูนี่แหละค่ะคือคู่หูของเมนูซุปแกงกะหรี่ โดยทางร้านจะหุงด้วยขมิ้นเสิร์ฟคู่กับเลมอน จะได้ทั้งความหอมของข้าวที่บีบเลมอน พร้อมกับความนุ่มของชีสซึ่งเป็นเชดดาร์ชีส บอกเลยว่ารสชาติข้าวเมนูนี้ไม่เหมือนที่อื่นๆ แน่นอนค่ะ

 

ข้าวชีส 35 บาท

 

เกี๊ยวซ่า 89 บาท

          เกี๊ยวซ่าสไตล์โฮมเมดด้านในจะมีไส้หมูสูตรเข้มข้น ทางร้านบอกว่าทุกเมนูที่นี่ทางเชฟจะไม่ใส่ผงชูรสค่ะโดยทุกชิ้นทำสดใหม่ไส้แน่นทุกชิ้นค่ะ รสชาติเข้มข้นถูกใจคนรักเกี๊ยวซ่าเลยค่ะ

 

เกี๊ยวซ่าไส้หมูสไตล์โฮมเมด 89 บาท
 

สลัดคานิ (ปูอัด+ไข่กุ้ง) 120 บาท

          มาลองทานเมนูเบาๆ แบบสลัดกันบ้าง ซึ่งเมนูนี้คือสลัดปูอัดไข่กุ้งสไตล์ญี่ปุ่น รับรองว่าการทานผักจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ

 

สลัดคานิ (ปูอัด+ไข่กุ้ง) 120 บาท

 

กิวด้งสไปซี่ (ข้าวหน้าเนื้อ) 204 บาท

          ข้าวหน้าเนื้อเสิร์ฟคู่ไข่ออนเซ็น เพิ่มความจัดจ้านด้วยซอสสไปซี่สูตรพิเศษของทางร้าน มีซุปมิโซะให้ซดร้อนๆ คู่กัน จัดจ้านตามสไตล์ญี่ปุ่นแถมได้ทานข้าวหน้าเนื้อล้นๆ ชามเดียวอิ่มเลยค่ะ

 


 

Singnature Hokkakido Verry Fuffy Pancake 220 บาท

          ของหวานวันนี้เอาใจคนรักแพนเค้ก ซึ่งจุดเด่นของเมนูนี้คือแพนเค้กแป้งสด ซึ่งทางร้านจะไม่มีการตีแป้งทิ้งไว้ เมนูแพนเค้กจะใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที หากใครไม่อยากรอนานจนเกินไป หลังจากได้ของคาวเตรียมสั่งรอไว้เลยก็ได้นะคะ เพื่อจะได้ลิ้มลองความอร่อยแบบทันใจ แพนเค้กจะไม่มีไส้ข้างใน เหมาะกับคนชอบทานแป้งแพนเค้กล้วน เสิร์ฟคู่ผลไม้และวิปครีม น้ำเชื่อมเมเปิ้ลไซรับ หากใครไม่อยากทานวิปครีมสามารถเปลี่ยนเป็นไอศกรีมได้ค่ะ ส่วนผลไม้จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลค่ะ

 

Singnature Hokkakido Verry Fuffy Pancake 220 บาท

 

LASSI 90 บาท

          เรียกความสดชื่นด้วยโยเกิร์ตผลไม้แท้ ด้านบนจะมีฟองนุ่มๆ ฟู ดื่มแล้วอร่อยนุ่มฉ่ำจากโยเกิร์ต โดยวันนี้ทีมงานได้ดื่มเครื่องดื่มเป็นน้ำมะม่วง สตรอว์เบอร์รี และเสาวรสค่ะ ทั้งหมดทำมาจากผลไม้สดๆ เหมือนได้อารมณ์ทานของหวานเย็นๆ ในสไตล์เครื่องดื่มแบบไม่ต้องกลัวอ้วนเลยค่ะ

 




          ใครที่อยากเปลี่ยนจากการทานข้าวหน้าแกงกะหรี่มาเป็นซุปแกงกะหรี่ อยากให้ลองมาทานที่ร้าน Garaku Thailand ไม่ต้องไปถึงฮอกไกโดก็ได้ทานซุปแกงกะหรี่สูตรต้นตำรับ สามารถเลือกทานได้ทั้ง 2 สาขาคือสาขาแรก “สาขาสามย่าน จุฬาซอย 11” ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสบดี) และสาขาที่ 2 คือ “อาคาร Citi Resort สุขุมวิท 39” ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. (ทุกวัน) หากใครไม่สะดวกเดินทางมาที่ร้านสามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Foodpanda, Lineman และสามารถอินบ็อกซ์ผ่าน Facebook Garaku Thailand / Sim Recipe สำหรับลูกค้าที่สั่งผ่านทางเพจทางร้านมีบริการจัดส่งฟรี ภายใน 3 กิโลเมตรแรก ถ้าสั่ง 300 ขึ้นไป แต่ถ้าระยะทางลูกค้าไกลกว่านั้นทางร้านจะคิดราคาส่งตามระยะทางค่ะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Garaku Thailand / Sim Recipe

 







TOP