เผย 9 ความจริงสุดSurprisedของ Dunkin Donuts รู้แล้วเหยียบเลยนะ!

          โดนัทเนื้อนุ่ม หลากหน้า หลายท้อปปิ้ง ตามมาด้วยกาแฟสูตรเฉพาะที่หาทานได้ที่ Dunkin Donuts เท่านั้น! สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้ดังกิ้นโดนัทส์อยู่คู่คนไทยมานานหลายสิบปี และยังคงไว้ซึ่งความอร่อยแบบหาที่ไหนเหมือนไม่ได้ แต่! ยังมีความจริงบางอย่างที่ซ่อนไว้ภายใต้โดนัทเนื้อนุ่มแสนหอมหวาน มาดูกันค่ะ 9 ความจริงสุดsurprised ที่Dunkin Donuts ไม่เคยบอกใคร และไม่มีใครรู้  

 

 

ถ้าอยากจะชิมกาแฟให้ครบทุกรสชาติ และให้ครบทุกประเภทต้องใช้เวลานานถึง 42 ปีเชียวแนะ!

          หลายๆ คนอาจจะบอกว่าโม้ แต่ด้วยสูตรกาแฟที่สามารถผสมผสาน จับโน่นจับนี้มาผสมกัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำเชื่อมที่มีหลายแบบให้เลือก หรือturbo shots และสารที่ให้ความหวานหลากชนิด จนกลายเป็นกาแฟ 15,000 สูตร และหากเราลองกินแต่ละสูตรทุกๆ วัน จะใช้เวลานานถึง 42 ปีกว่าจะครบทุกรสชาติ 

 

กาแฟ 1 แก้วเคยราคาแค่ 10 เซนต์เท่านั้น!

          10 เซนต์มีค่าเท่ากับ 0.30 สตางค์เท่านั้น! คนสมัยนั้นถือว่าโชคดีมากๆ ที่ได้ดื่มกาแฟในแก้วละไม่ถึงบาท โดยราคากาแฟแก้วละ 10 เซนต์มีสมัยดังกิ้นส์ โดนัทสาขาแรกเปิดที่เมือง Quincy รัฐ Massachusetts ถือว่าราคาถูกแสนถูกเมื่อเทียบกับปัจจุบันที่ราคากาแฟต่อแก้วอยู่ที่ $1.49 หรือประมาณ 52 บาทไทย

 

การผลิตกาแฟให้ได้ 1 ปอนด์ต้องใช้เมล็ดกาแฟเยอะมากกว่าพันเมล็ด

          จะผลิตกาแฟให้ได้แค่ 1 ปอนด์หรือประมาณ 0.4 กิโลกรัม จำเป็นต้องใช้เมล็ดกาแฟมากกว่า 2,000 เมล็ด และหากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของกาแฟแบรนด์นี้ด้วยแล้วละก็ คุณจะได้ดื่มกาแฟที่มาจากเมล็ดกาแฟ 24,000 เมล็ดเชียว!

 

ผู้เชี่ยวชาญกาแฟของดังกิ้น โดนัทส์ ต้องชิมกาแฟเป็นร้อยแบบต่อวัน

          อันนี้ยืนยัน และนอนยันเลยว่าเป็นเรื่องจริง เพราะจะมีผู้เชี่ยวชาญกาแฟ (เรียกให้ดีก็น่าจะเป็นผู้ชิมกาแฟมากกว่า) ชิมกาแฟมากกว่า 200 แก้วต่อวัน เพื่อมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้กาแฟรสชาติที่ดีที่สุด และอร่อยที่สุดไป ไม่รู้ว่าจะมีคนเนียนๆ แอบรับจ็อบนี้หรือเปล่าเพื่อได้กินกาแฟฟรีทุกวัน!

แฟรนไชส์ของดังกิ้น โดนัทส์ถือว่าเยอะไม่แพ้ใคร!

          ดังกิ้นโดนัทส์ได้ขยายสาขาไปยังรัฐต่างๆ กว่า 38 รัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีมากกว่า 10,000 สาขา นอกจากนี้ยังได้ขยายไปยังประเทศต่างๆ อีกกว่า 32 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย แต่! มีเพียง 1 รัฐในดินแดนสหรัฐอเมริกาเท่านั้นที่มีสาขาน้อยมาก โดยน้อยกว่า 12 สาขาในรัฐแคลิฟอร์เนีย

SPONSORED

เคยเจอไหม โดนัทเบคอน?!

          ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอไม่เคยเห็นเลยว่าเราสามารถสั่งเบคอนเพิ่มลงในโดนัทได้! เมืองไทยไม่รู้ว่าสั่งเพิ่มได้ไหม แต่รู้ว่าเมนูนี้ที่เมืองนอกเขาฮิตสั่งกันน่าดูละ


ดังกินส์ โดนัทไปตั้งสาขาไหน ประเทศใด ต้องมีโดนัทสูตรพิเศษประจำชาตินั้นด้วย

          ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ดังกิ้นส์โดนัทพัฒนาสูตรโดนัทให้เข้ากับประเทศที่ไปเปิดสาขา เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ประจำชาติ อย่างในสาขาประเทศจีน มีโดนัทที่ถูกผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษชื่อว่า “pork floss" ซึ่งจะเป็นโดนัทเคลือบน้ำตาล และโรยด้วยหมูหยองป่นละเอียด ไม่รู้ว่าในประเทศไทยจะมีโดนัทต้มยำกุ้ง หรือโดนัทไส้กระเพราหมูสับไหมนะ?!


ใครว่ากินกาแฟแล้วอ้วน เลือกแบบไดเอทสิที่ดังกิ้นส์ โดนัทก็มีนะ

          อยากดื่มกาแฟทุกเช้า แต่เครื่องดื่มประเภทนี้อาจจะให้โทษ อย่างความอ้วน เพราะมีนม และน้ำตาลเป็นส่วนผสมหลัก ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเพิ่มแคลอรี่ ลองเปลี่ยนจากกาแฟธรรมดา (normal medium coffee) แล้วเลือกกาแฟลาเต้สูตรไลท์ (medium lite latte) แถมจะช่วยลดได้มากถึง 160 แคลอรี่ และอาจจะลดได้สักปอนด์สองปอนด์ภายใน 3 อาทิตย์โดยไม่ต้องทำอะไรยกเว้นเปลี่ยนสูตรกาแฟ


รู้ไหมว่าดังกิ้นส์โดนัทที่ประเทศสเปนไม่ได้มีชื่อเหมือนที่อื่นนะ

          ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงไม่ตั้งชื่อให้เหมือนกับประเทศอื่นๆ เอาเป็นดังกิ้นส์โดนัทในประเทศสเปนมีชื่อว่า Dunkin Coffee โดยทุกอย่างเหมือนเดิม ทั้งสูตรกาแฟหรือสูตรโดนัท โลโก้ก็ใช้แบบเดียวกันเพียงแต่เปลี่ยนชื่อ!

           เป็นยังไงบ้างคะกับเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ แต่เปี่ยมไปด้วยสาระที่ทีมงาน RyoiiReview นำมาฝากเพื่อนๆ กัน แต่รู้ไหมว่าโลกนี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราไม่เคยรู้ อย่าง ความจริงสุดช็อคเกี่ยวกับ McDonald’s, KFC และStarbucks สำหรับคราวหน้านั้นทีมงานจะแอบเอาความลับอะไรมากระซิบบอก ต้องติดตามค่ะ แต่บอกเลยว่าเด็ด และแซ่บเวอร์!

ที่มา และรูป: secretmenus







TOP