7 ความจริงสุดช็อคเกี่ยวกับ McDonald’s

          ครั้งที่แล้วเราได้รับรู้ถึงความลับของ KFC กับสูตรลับไก่ทอดแสนอร่อย และความลับของกาแฟ Starbucks ที่ใครต่อใครก็อยากซื้อมาประดับบารมี ถือเก๋ๆ โชว์ไลฟสไตล์ มาวันนี้เราลองมาเจาะลึกถึงข้อเท็จจริงที่น้อยคนนักจะรู้เกี่ยวกับ McDonald’s แต่จะช็อก จะสะพรึงแค่ไหนต้องลองอ่านดู!

 

อาหารของแมคโดนัลด์เติมเต็มความหิวให้ประชากรโลกตั้ง 1 %

          หลายคนอาจคิดว่าแค่ 1 % น้อยจะตายไป แต่รู้ไหมว่าเมื่อเทียบกับประชากรทั่วโลกแล้ว 1 เท่ากับคนจำนวนมากกว่า 72 ล้านคน นั้นหมายถึงอาหารของร้านฟาสต์ฟู้ดแบรนด์นี้ช่วยเติมเต็มความหิว ดับความอยากให้คนเกือบร้อยล้านในแต่ละวัน และมากกว่า 26 ล้านล้านคนต่อปี!  

 

จริงหรือไม่ แมคโดนัลด์เป็นผู้จัดจำหน่ายของเล่นรายใหญ่ของโลก?!
 


 

             ถ้าจะให้บอกชื่อว่าบริษัทใดเป็นผู้จำหน่ายของเล่นเด็กรายใหญ่ของโลก หลายๆ คนอาจคิดว่าเป็นแบรนด์ของเล่นเด็กอย่าง Toys R Us ผู้มีสาขาอยู่เกือบทุกมุมโลกเป็นผู้ครอบครองตำแหน่งนี้ คิดผิดแล้วละค่ะ เพราะ McDonald’s ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังแบรนด์นี้ต่างหากที่มียอดขายสูงที่สุดจากของเล่นเด็ก จะไม่ให้สูงได้ไง ลองดูชุด Happy meal ชุดขวัญใจคุณหนูๆ ที่นอกจากจะอิ่มแล้ว ยังได้ของเล็กสุดน่ารักเป็นของแถม และของเล่นก็น่ารัก น่าซื้อซะจนผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็แอบซื้อไปสะสม แถมเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว เกือบ 20 % ของยอดขายมาจากของเล่นทั้งนั้น!

 

ราชวงศ์อังกฤษก็เป็นเจ้าของร้าน McDonald’s ด้วยละ!


          การเป็นเจ้าของร้านฟาสต์ฟู้ดแบรนด์นี้อาจจะไม่เรื่องตื่นเต้นอีกต่อไปในยุคสมัยนี้ แต่มีอยู่หนึ่งคนผู้เป็นเจ้าของสาขาแมคโดนัลด์ที่ประเทศอังกฤษ ที่หากใครรู้เป็นต้องตกใจ เพราะเขาคนนั้นคือ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 1 แห่งอังกฤษ โดยเป็นเจ้าของสาขาที่อยู่ใกล้กับพระราชวังบัคกิงแฮม ถ้าได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศอังกฤษสักครั้ง จะไปแวะร้าน McDonald’s สาขานี้ด้วย อยากรู้ว่าจะอร่อยกว่าร้านอื่นๆ ไหม?!

SPONSORED


ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการเบอร์เกอร์ เพราะขายได้กว่า 75 ชิ้นต่อวินาที!


          ทุกๆ วงการต่างต้องมีเจ้าพ่อหรือสุดยอดของสุดยอดประจำวงการ วงการเบอร์เกอร์ก็เช่นกันที่แมคโดนัลด์ครองตำแหน่งเจ้าพ่อเบอร์เกอร์ โดยยอดขายที่สามารถขายได้ 75 ชิ้นต่อวินาทีน่าจะเป็นเครื่องมือพิสูจน์ได้ว่าเบอร์เกอร์ของแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดรายนี้ประสบความสำเร็จแค่ไหน แต่คนคอยกลับเนื้อก็น่าจะเมื่อยมืออยู่พอสมควร ก็เล่นซะขายดีขนาดนี้อ่ะเนอะ


ใครว่าขายอาหารไม่รวย มาดูยอดขายของแมคโดนัลด์สิแล้วจะอึ้ง!

          โดยรวมแล้วยอดขายประจำปีของแมคโดนัลด์อยู่ที่ 28 พันล้านเหรียญสหรัฐ จิ๊บๆ เนอะว่าไหม! โดยเม็ดเงินเหล่านี้ทำให้แบรนด์แมคโดนัลด์ได้ตำแหน่งที่ 90 ของธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดโลก ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะใครๆ ต่างก็เลิฟเบอร์เกอร์เนื้อหนา แป้งนุ่ม ถึงแคลอรี่จะเยอะ(มาก) แถมไขมันถามหา(ตลอด) แต่ก็อร่อย และอิ่มท้องเป็นที่สุด!

 

ธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดนี้จ้างคนทีจ้างเป็นล้าน (คน)

  

          ว่ากันว่า ทุกๆ 1 ปี McDonalds จ้างพนักงานไม่ใช่หมื่นคน ไม่ใช่แสนคน แต่เป็นจำนวน 1 ล้านคน! อยากจะร้อง “โอ้ มาย ก็อด” ดังๆ เพราะนั้นหมายถึงในบรรดาชาวอเมริกัน 1 ใน 8 คนเคยทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์ ลองถามคนรอบตัวเราสิว่ามีใครเคยทำงานที่ร้านเบอร์เกอร์นี้หรือไม่?


อยากกินแมคโดนัลด์ที่บ้าน ต้องรีบโทรหา McDelivery เท่านั้น!
          
ข้อนี้สั้นๆ และได้ใจความ บริการเดลิเวอรี่หรือบริการส่งถึงบ้านของแมคโดนัลด์ เรียกว่า McDelivery เท่านั้นนะจ้ะ อย่าเผลอเรียกชื่ออื่นซะละ แล้วเบอร์เดลิเวอรี่ของแมคโดนัลด์คือ 1711 ขี้เกียจเดินก็โทรสั่ง ขยันหน่อยก็เดินไปกิน แต่กินทีไรก็อร่อยทุกตอน ว่าไหมคะ? 

 

           7 ข้อเท็จจริงของ McDonald’s ที่น้อยคนนักจะรู้ เหมือนกับความลับของ KFC ที่แม้แต่พนักงานเองยังไม่รู้ หรือจะเป็นความลับของ Starbucks แบรนด์กาแฟโปรดของใครหลายๆ คน โลกนี้เต็มไปด้วยความลับ และมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้รับการค้นหา อยากรู้เรื่องอะไรอีกคอมเม้นท์ได้เลยค่ะ ทีมงาน RyoiiReview จะพยายามสืบเสาะหาความจริงมาแชร์ เอาความลับมาแฉให้ทุกคนได้รู้กัน!!

 

ที่มา และรูป: secretmenus







TOP