แฉ 8 ความลับของ KFC ที่แม้แต่พนักงานเองยังไม่รู้!!

          เวลาอยากกินไก่ทอด ร้านแรกที่เรามักจะนึกถึงคือร้านไก่ทอดแฟรนไชส์ KFC ที่นอกจากจะมีหลายสาขาแล้ว ยังมีไก่ทอดหลากหลายประเภทให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นไก่นุ่ม, ไก่สไปซี่, หรือไก่ไม่มีกระดูก ที่อร่อยทุกแบบ และอร่อยทุกครั้งที่กิน แต่รู้ไหมว่าเบื้องหลังความอร่อยรสอมตะนั้นมีความลับ 8 อย่างที่ซ่อนอยู่!

มีเพียง 2 คนบนโลกเท่านั้นที่รู้ว่าเครื่องเทศ และสมุนไพรสุดเด็ด 11 ชนิดมีอะไรบ้าง

          ไม่ต้องเสียเวลานั่งจับผิดว่าเครื่องเทศของไก่ทอดเนื้อนุ่มหนังกรอบของเคเอฟซีมีอะไรบ้าง เพราะบนโลกนี้มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่รู้! อีกทั้งแต่ละชนิดของเครื่องเทศก็มาจากผู้ผลิตต่างเจ้า แถมบรรจุในที่ไม่เปิดเผย จากนั้นจึงค่อยนำส่งแต่ละสาขา เชื่อว่าความลับสูตรเฉพาะที่ทำให้ไก่ทอดครองใจคนทั่วโลกนั้นจะไม่มีวันถูกเปิดเผย เพราะนับตั้งแต่วันแรกที่ร้านเคเอฟซีเปิดจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 80 ปียังไม่มีใครรู้เรยว่าสูตรลับของทางร้านคืออะไร?!

 

ผู้พันแซนเดอร์ ขวัญใจคนชอบกินไก่มีตัวตนอยู่จริง


รูปจาก news

          การสร้างสัญลักษณ์ให้กับแบรนด์เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการโฆษณา อย่างเช่นพวกตัวการ์ตูน แต่ผู้พันแซนเดอร์ ชายแก่ผมขาวผู้ถือไม้เท้า และมีรูปร่างอ้วนท้วมแต่อบอุ่นคนนี้มีตัวตนจริงๆ และเป็นผู้ก่อตั้งร้านเคเอฟซี สาขาเคนตักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี1930 เมื่อตอนที่เขาอายุ 40 ปี ดังนั้นสัญลักษณ์ของแบรนด์นี้จะเป็นใครอื่นไม่ได้หากไม่ใช่ผู้ก่อตั้ง และผู้คิดค้นสูตรไก่ทอดแสนอร่อยคนนี้


คงความอร่อยด้วยการ “ปรุงด้วยมือ” คงไว้รสชาติออริจินัล


รูปจาก kfc

          ด้วยการคงไว้ซึ่งวิธีการ “ปรุงด้วยมือ” เหมือนกับเมื่อ 80 ปีก่อน พร้อมกับคงไว้ซึ่งส่วนผสม และเครื่องเทศสูตรลับเหมือนตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม ทำให้ไก่เคเอฟซีครองความอร่อยมาอย่างยาวนาน แต่มี 1 ส่วนผสมที่เปลี่ยนไปคือ การเปลี่ยนไปใช้น้ำมันคาโนลาแทนน้ำมันชนิดเดิม


มั่นใจได้ว่าไก่ทอดของเคเอฟซีไม่ใช้ไก่มีที่ถูกฉีดฮอร์โมน

          ไก่เคเอฟซี ถึงเนื้อจะนุ่ม และชิ้นใหญ่ แต่เชื่อได้ว่าไม่ใช้ไก่ที่ถูกฉีดสารฮอร์โมนหรือสารสเตียรอยด์แน่นอนสำหรับประเทศออสเตรเลีย
 

เครื่องเทศจะ 10 หรือ 11 ชนิดก็อร่อยทั้งนั้น

          แรกเริ่มเดิมที เครื่องเทศ และสมุนไพรของเคเอฟซีมีเพียงแค่ 10 ชนิด ส่วนผสมลับชนิดที่ 11 ได้เพิ่มลงไปจนกลายเป็นรสชาติอย่างที่เราคุ้นเคยกันในทุกวันนี้


เคเอฟซีสาขาดังๆ ขายไก่ทอดได้เป็นล้านชิ้นต่อปี!!


รูปจาก mmbiztoday

          เชื่อว่ามีคนอยากรู้ว่าร้านเคเอฟซีขายไก่ได้กี่ชิ้นต่อปี เอาเป็นว่าสาขาที่ขายดีที่สุดอย่าง สาขา George St ของเมืองซิดนีย์ สามารถขายไก่ได้มากถึง 2 ล้านชิ้นต่อปี!!

 

ไก่เคเอฟซีเคยถูกเสริฟ์บนฟ้าด้วยนะ


รูปจาก news

          ในฤดูกาลสุดท้ายของกีฬาคริกเก็ต เคเอฟซีได้เปิดตัวร้านลอยฟ้าชื่อว่า Green & Gold Skybox โดยอยู่ที่ความสูงระดับ 40 ฟุตเหนือสนามคริกเก็ตของเมืองซิดนีย์ในปี 2013 และ2014 ลูกค้าจะได้เอร็ดอร่อยไปกับไก่ทอดไม่มีกระดูกเป็นเวลา 20 นาทีขณะดูการแข่งขันคริกเก็ต เมืองไทยน่าจะมีเนอะ ว่าไหมค่ะ?!

 

The Hound จากซีรีย์ Game of Thrones ครั้งหนึ่งหน้าของเขาเคยอยู่บนถังเคเอฟซีด้วย


รูปจาก news



The Hound
จาก claycature

          ใครเป็นแฟนพันธ์ซีรีย์เรื่องดัง Game of Thrones บ้าง? อีกหนึ่งตัวละครที่ทั้งรักทั้งชังอย่าง The Hound ครั้งหนึ่งเคเอฟซีได้จัดทำ limited edition โดยนำหน้า The Hound มาใส่แทนผู้พันแซนเดอร์  แถมมีเพียง 100 ใบเท่านั้น ใครเป็นผู้โชคดีบ้างยกมือหน่อย! แต่น่าเสียดายที่สาขาของประเทศไทยไม่มี แต่ถ้ามีเชื่อเลยว่าหมดเกลี้ยง!

           เป็นไงบ้างกับความลับของร้านไก่ทอดชื่อดัง ถึงจะกุมความลับแอบซ่อนไว้ไม่ให้ใครรู้ อย่างสูตรลับของส่วนผสมในเครื่องปรุงที่เก็บไว้ไม่มีใครล่วงรู้นานกว่า 80 ปี แต่ยังไงไก่ทอดแบรนด์นี้ก็อร่อย และคงไว้ซึ่งคุณภาพมาอย่างยาวนาน อร่อยจริงไหมลองถามใจตัวเองดู!!

ที่มา และรูป: news







TOP