7 อาหารที่ช่วยเบิร์นขาให้เล็กเรียวสวยเหมือน Models!

          สาวๆ หลายคนคงกังวลใจกับขนาดต้นขาของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นต้นขาใหญ่บ้างละ หรือต้นขาไม่เฟิร์ม ย้วย แลดูไม่สวย แต่รู้ไหมนอกจากจะออกกำลังกายที่เน้นสร้างกล้ามเนื้อให้ต้นขาแล้ว การกินอาหารก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นเดียวกัน มาดูกันเลยว่าอาหารอะไรยิ่งกินยิ่งขาเล็ก!

ถั่ว (Nuts)

          ถ้าคิดไม่ออกว่าจะกินถั่วชนิดไหนดี ลองกินอัลมอนด์ก่อนสิค่ะแล้วจะติดใจจนไม่อยากวาง นอกจากรสชาติจะอร่อย มันๆ แล้ว อัลมอนด์ยังช่วยเผาผลาญไขมันบริเวณต้นขาได้อีกด้วย แต่อย่าลืมที่จะกินพร้อมเปลือก และห้ามใช้ความร้อนเคี่ยวจนนานเกินไป


nuts

         นอกจากนี้ถ้ากินอัลมอนด์เป็นอาหารว่างแทนขนมก็จะดีขึ้นไปอีก นอกจากจะบรรเทาความหิว และความอยากอาหารลงแล้ว ยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้อีกด้วย  

 

ไข่

          จงลืมความเชื่อที่มีเกี่ยวกับไข่ไปซะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไข่ทำให้อ้วน หรือห้ามกินไข่แดงเด็ดขาด เพราะไข่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์มากต่อร่างกาย แถมไม่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายอีกด้วย แต่รู้ไหมว่า ไข่นี้แหละที่ดีต่อการเผาผลาญไขมันบริเวณต้นขาสุดแล้ว และช่วยสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย จะดีคูณสามถ้ากินไข่ทุกมื้อ ทั้งเช้า กลางวัน และเย็น จะได้บอกลาไขมันบริเวณต้นขาเร็วๆ 


mynetdiary

           หากใครอยากทราบประโยชน์ของไข่เพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านได้ที่นี่ค่ะ 

 

เนยถั่ว (Peanut Butter)


huffingtonpost

          ถ้าไม่กินเนยถั่วในปริมาณเยอะเกินไป มันก็ดีต่อสุขภาพอยู่นะจ้ะ โดยสามารถกินเนยถั่วแทนของหวานอย่างอื่น และมีโปรตีนเยอะมาก ซึ่งโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย และช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดี ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะเนยถั่วจะเพิ่มฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone) ที่มีบทบาทในการกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อ 

 

เกรปฟรุต (Grapefruits)

         
mattchapman

          ใครไม่รู้จักเกรปฟรุตไม่ได้แล้ว ผลไม้น่าตาน่ากินชนิดนี้นอกจากจะมีวิตามินซีสูงแล้ว ยังช่วยเผาผลาญไขมันบริเวณต้นขาได้อีกด้วยจะบอกให้ จะกินเป็นอาหารเช้าก็ได้ประโยชน์ หรือจะคั้นเป็นน้ำก็ดี โดยเกรปฟรุตจะช่วยลดระดับอินซูลินในร่างกาย ปรับปรุงให้ระบบเผาผลาญในร่างกายมีความสมดุล และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อย่าช้าไปซื้อกินเลย!

SPONSORED

 

เนื้อปลา


mai-sushi

          ถ้ากินปลาต้องกินตัวอ้วนๆ ที่มีไขมันเยอะเพราะดีต่อร่างกาย และเป็นการเอาไขมันบริเวณต้นขาออกไปด้วย ถ้านึกไม่ออกว่ากินปลาชนิดไหนต้องนี้เลย ปลาทูน่า แซลมอนเป็นต้น เพราะโปรตีนที่อยู่ในปลานั้นจะทำให้อิ่มเป็นเวลานาน จนไม่อยากกินขนมหรือของจุกจิกอื่นๆแล้ว
 

ธัญพืชไม่ผ่านการขัดสี (Wholegrain)


newhealthadvisor

          อาหารชนิดนี้จำเป็นต้องกินในปริมาณที่พอเหมาะพอดีเท่านั้นจึงจะสร้างประโยชน์ให้ร่างกายได้จริงๆ เพราะการกินธัญพืชประเภทนี้วันละนิดวันละน้อย จะช่วยให้ร่างกายไม่เก็บหรือสะสมไขมันมากเกินพอดี แต่ถ้าไม่ชอบกินธัญพืชจริงๆ ก็ลองซีเรียลที่มีส่วนของธัญพืช และข้าวกล้องที่ไม่ขัดสีก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ 

 

ถั่วเมล็ดแห้ง (Legumes)


colourbox

          ถึงแม้การกินถั่วบ่อยๆอาจจะสร้างกลิ่นกังวลใจให้ใครบางคน แต่รู้ไหมถั่วอบแห้งนี้จะช่วยลดขนาดของต้นขาให้เล็กลด เพราะถั่วประเภทนี้จะช่วยเผาผลาญไขมัน แถมกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้อย่างคล่องตัว และคล่องแคล่ว และที่สำคัญที่สุดคือช่วยสร้างกล้ามเนื้อ โดยจะเห็นผลได้ดี และเร็วขึ้นเมื่อกินควบคู่กับการออกกำลังกายที่เน้นการลดต้นขานะเธอ

 

ที่มา: allwomenstalk







TOP