ปิดเทอมแล้ว...มาทำไอติมแท่งสูตรบราวนี่ช็อกโกแลตรสเข้มสุดอร่อยกันเถอะ!

          ร้อนกันไหมคะทุกคน? จะว่าไปแล้วอากาศเมืองไทยก็ร้อน และอบอ้าวทุกวันไม่ว่าจะอยู่ในฤดูกาลไหนก็ตาม พอร้อนแล้วก็เลยอยากกินอะไรเย็นๆ เพิ่มความสดชื่นสักนิดอย่างเมนูของหวานที่ทุกคนโปรดปรานอย่าง "ไอติม" อยากหายร้อนแต่ต้องเดินออกไปซื้ออีกหรอเนี่ย ไม่เอาเด็ดขาด! 

          เข้าใจแล้วละค่ะว่าอยากหายร้อน แต่ไม่อยากร้อนเพิ่มด้วยการออกไปซื้อกิน งั้นเปลี่ยนมาทำกินเองที่บ้านด้วยกว่า แถมเพิ่มความอร่อย และความหวานด้วย "บราวนี่" รสช็อกโกแลตเข้ม จะอร่อย และทำง่ายแค่ไหนต้องตามมาดูค่ะ!

SPONSORED

Homemade Fudgesicle Brownie Pops Recipe
ส่วนประกอบ

          บราวนี่สำเร็จรูป (ตามที่ต้องการ)

         น้ำตาล ¼ ถ้วยตวงกับอีก 2 ช้อนโต๊ะ

          ผงโกโก้ ¼ ถ้วยตวงกับอีก 2 ช้อนโต๊ะ

          แป้งข้าวโพด ½ ช้อนโต๊ะ      

          เกลือ 1 หยิบมือ

          นมจืด ½ ถ้วยตวง

          ผงวานิลลา ¼ ช้อนชา

วิธีทำ

          หลังจากเตรียมส่วนประกอบทั้งหมดแล้ว เตรียมกระทะ ตั้งไฟแล้วจึง นำน้ำตาล ผงโกโก้ แป้งข้าวโพด และเกลือ มาผสมกันและคนให้เข้ากัน

          จากนั้นค่อยๆ เติมนมทีละนิด พร้อมๆ กับคนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน คนไปเรื่อยๆจนส่วนผสมทั้งหมดกลายเป็นเนื้อเดียวกัน

          ค่อยๆ ลดไฟให้อยู่ในระดับปานกลาง แต่ยังคงคนส่วนผสมไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสังเกตว่าเริ่มมีฟอง หลังจากนั้นให้คนต่ออีกเพียง 2 นาที

 

          จากนั้นจึงยกปิดไฟ และนำผงวานิลลาใส่เพิ่มลงในส่วนผสมที่คนไว้แล้ว

          พอคนเรียบร้อยแล้วจึงนำส่วนผสมทั้งหมดนั้นใส่ในแก้วตวงและปล่อยให้เย็น 

          นำบราวนี่สำเร็จรูปมาหั่นให้พอดีคำ จากนั้นจึงนำบราวนี่ที่หั่นแล้วไปใส่ในแบบพิมพ์ไอศครีม เสียบไม้ไอติมให้ทะลุเนื้อบราวนี่ ไม้ไอติมจะได้ไม่เลื่อน พอเสียบแล้วก็สามารถเติมบราวนี่ได้ตามใจชอบ

SPONSORED

 

 

          หลังจากนั้นจึงเทส่วนผสมทั้งหมดเทลงในแบบพิมพ์ไอติม นำไปแช่แข็งเป็นเวลา 6 ชั่วโมงหรือค้างคืน เพียงแค่นี้ก็เอร็ดอร่อยไปกับโฮมเมดไอศครีมรสบราวนี่ช็อกโกแลต ที่แปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร อร่อยฟินเวอร์กันทั้งบ้าน

          ด้วยวิธีการที่ง่ายแสนง่าย แถมอร่อย หวาน และเย็นเวอร์พร้อมต้อนรับหน้าร้อนนี้ แถมสูตรนี้สามารถปรับเปลี่ยนส่วนผสมได้ตามใจชอบด้วยค่ะ นอกจากบราวนี่แล้วก็สามารถเปลี่ยนเป็นคุกกี้รสโปรดหรือขนมหวานอื่นๆ ได้เลยค่ะ 

ที่มา: iamafoodblog







TOP