วาเลนไทน์ 2559 ออกเดทเติมความหวานร้านไหนให้มัดใจสาวไทยสี่ภาค

          ผู้หญิงแต่ละภาคย่อมมีจุดเด่นในตัว และพกพาเสน่ห์อันงดงามตามเอกลักษณ์เฉพาะภาค สำหรับหนุ่มคนไหนไม่ว่าจะคว้าหัวใจของสาวภาคใดทั้ง เหนือ ใต้ อีสาน กลาง เมื่อได้ใจจากเธอแล้วต้องหมั่นเติมโปรอย่าให้ขาดตกบกพร่องเชียวค่ะ เพราะเชื่อได้เลยว่าผู้หญิงทุกภาคย่อมอยากเป็นคนสำคัญรองมาจากบุพการีของคู่รัก และอีกวันพิเศษของเดือนกุมภาพันธ์ก็คือวันวาเลนไทน์ หากหนุ่มๆ อยากเอาใจคนรักแต่ยังขาดไอเดีย ทาง RyoiiReview ขอนำเสนอแผนมัดใจเธอโดยหาลายแทงร้านอาหารของทุกภาค แต่หาทานได้ในกรุงเทพฯ ค่ะ

 

 

1

มัดใจสาวอีสานกับร้าน “ส้มตำเด้อ”

          อาหารของภาคอีสานเน้นความเผ็ด คูณรสชาติแซ้บสะท้านสุดขั้ว ใครที่มีแฟนเป็นสาวอีสานและยังเคยชินกับการทานแบบจืดๆ คงต้องหมั่นฝึกทานรสจัดกันบ้างแล้วค่ะ เพราะถ้าทานเผ็ดแพ้สาวอีสานเกรงว่าจะเสียฟอร์มลุคแมนๆ แย่เลย และถ้าสามารถทานปลาร้าได้น่าจะทำคะแนนจีบเธอได้มากเป็นพิเศษ ซึ่งร้านที่อยากแนะนำคือ “ส้มตำเด้อ” อาหารสไตล์อีสานแท้ๆ ย่านสีลม บรรยากาศร้านทำเอาคิดว่าได้มาบุกเมืองอีสานของจริง พร้อมกับหน้าตาอาหารเย้ายวนใจอย่างตำหอยดอง, ตำคอหมูย่าง, หอยแครงแช่น้ำปลา ปรุงรสชาติได้นัวกลมกล่อม เห็นทีหัวใจของสาวอีสานคงต้องยอมสยบให้หนุ่มๆ เพราะเลือกร้านเดทได้โดนใจจังๆ ค่ะ าคาอาหารทางร้าน (60-150 บาท)

 

 

 


ตำหอยดอง

 


ตำคอหมูย่าง

 


หอยแครงแช่น้ำปลา

ที่อยู่
5/5 ถนนศาลาแดง แขวงสีลม เขตบางรัก จ.กรุงเทพฯ (ถ้ามาจากรถไฟ MRT ลงสถานีสีลม Exit 2 ถ้ามาจากรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีศาลาแดง จากถ.สีลม เดินตรงมา 120 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ตรงข้ามกับทางออกคอนโดสีลมแกรนด์เทอเรส เห็นป้ายชัดเจน)
เบอร์ติดต่อ
02 632 4499
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 11.00-14.30 น. และ16.30-22:30 น.
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )

SPONSORED

 

2

มัดใจสาวเหนือกับร้าน “๑๐แสนนา”

 


          หากต้องการให้แม่ญิงภาคเหนือจ๊าดลำ หรืออร่อยมากกับช่วงเวลามื้อพิเศษต้องพามาที่ ๑๐แสนนา เพราะที่นี่ได้จัดเตรียมอาหารพื้นเมือง และอาหารที่นิยมปรุงเพื่อรับประทานในงานบุญ รับรองว่าถ้าพาสาวเหนือมาร้านอาหารอาณาจักรล้านนาแห่งนี้ และยังซื้อเพื่อนำไปทำบุญด้วยกัน เหมือนได้มาทำบุญร่วมชาติใส่บาตรร่วมขันต่อยอดบุญ โอกาสได้เป็นคู่แท้มีเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นชัวร์ค่ะ

 

 


ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง น้ำพริกน้ำปู๋ ฮังเล แกงโฮ๊ะ น้ำเงี้ยว ข้าวซอย หมูคำหวาน เห็ดถอบพริกข่า มากันพรึ่บๆ

 


ข้าวกั๊นจิ้น หรือข้าวเงี้ยว อาหารเหนือหาทานยาก แต่หาได้ในกรุงเทพฯ แห่งนี้

 


ยำยอดมะขามอ่อน คัดแต่ยอดอ่อนมะขาม มาปรุงในน้ำยำแบบเมืองเหนือ

ที่อยู่
The Sense Pinklao 71/50 ถ.บรมราชชนนี แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย จ.กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
02 884 6140
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Thai north ( อาหารเหนือ )

3

ปรายระย้า

 

ร้านปรายระย้า เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-22.30 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 091-878-9959

 

          ปรายระย้า เป็นอาหารพื้นเมืองจากทางภูเก็ต ที่ได้รวบรวมอาหารที่พอจะทำให้สาวใต้ได้คลายความคิดถึงท้องถิ่นแดนสะตอ อาทิ คั่วกลิ้งผักสดรสจัดจ้านเสิร์ฟร้อนๆ กับก้ามปูสดๆ พร้อมผัดมะนาวสูตรดั้งเดิม และยังมีกุ้งแม่น้ำทอดเครื่องกะปิสูตรคุณย่า ลูกชิ้นปลาภูเก็ตลวกร้อนๆ ที่ทำจากเนื้อปลาล้วนๆ และน้ำพริกกุ้งเสียบผักสด ถ้าพี่บ่าวคนไหนพาเธอมาที่นี่ รับรองเลยค่ะว่าสาวใต้รักหมดใจ ส่วนราคาเมนูของที่ร้านเริ่มต้นประมาณ 65 บาทขึ้นไป

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ปรายระย้า Prai Raya Phuket Cuisine - Sukhumvit 8

ที่อยู่
4 ซอยสุขุมวิท 8 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย จ.กรุงเทพฯ (ลงบีทีเอส สถานีนานา)
เบอร์ติดต่อ
091-878-9959
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.00-22.30 น.
ประเภทร้าน
Thai south ( อาหารใต้ )

4

The Deck by Arun Residence

 

ร้าน The Deck by Arun Residence เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 08.00-22.00 น. และศุกร์-อาทิตย์ 08.00-23.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร 02 221 9158


          ในวันพิเศษที่ใกล้จะถึงนี้ถ้าหนุ่มๆ ลองพาเธอไปพบกับมุมสวยสงบของร้าน “The Deck by Arun Residence” ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามพระปรางค์วัดอรุณ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งรสชาติอาหาร และทิวทัศน์ของร้าน คุณอาจได้เห็นมุมอ่อนหวานแสนจะอ่อนโยนจากสาวภาคนี้อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้ค่ะ สำหรับราคาอาหารเช้าราคาท่านละ 250++ (ประมาณ 295 บาท) ต่อท่าน อาหารเช้าเปิดบริการตั้งแต่ 07.30-10.00 น. ส่วนช่วงราคาอาหารทั่วไปอยู่ที่ (150++ขึ้นไป) เริ่มเปิดตั้งแต่ 11.30-22.00 น. ร้านจะอยู่ด้านหลังวัดโพธิ์ติดกับแม่น้ำตรงข้ามกับวัดอรุณค่ะ โดยลอยกระทงปี 2563 หากลูกค้าทานอาหารครบ 2,000 บาท ทางร้านขอมอบกระทง (ต่อบิล) พร้อมคูปองเครื่องดื่ม mocktail ฟรี! ไปนั่งต่อกันได้ที่ Amorosa Bar และ Eagle Nest เฉพาะวันที่ 31 ตุลาคมนี้เท่านั้นค่ะ

 

ผัดไทยทะเลใส่ไข่ และยังใส่ใจคนพามา

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook The Deck by Arun Residence

ที่อยู่
36-38 ซอยประตูนกยูง ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร จ.กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
02 221 9158
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการจันทร์-พฤหัสบดี 08.00-22.00 น. และศุกร์-อาทิตย์ 08.00-23.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
French ( อาหารฝรั่งเศส )
Italian ( อาหารอิตาเลียน )

 

 

          ทาง RyoiiReview ก็ขออวยพรให้ทุกคู่รักไปเดทวันวาเลนไทน์ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่แน่เกิดสาวคนนั้นประทับใจขึ้นมาจริงๆ อาจมีข่าวงานมงคลหลังจากวันวาเลนไทน์ หนุ่มบางคนอาจถึงขั้นเป็นเขยตัวจริงของภาคนั้นๆ เลยก็ได้ค่า แต่ไม่ใช่จะคอยเติมความรักให้แก่กันเฉพาะช่วงวันวาเลนไทน์นะคะ ความรักที่จริงใจต้องคอยดูแลห่วงใยกันให้เหมือนกับทุกๆ วันค่ะ
          สำหรับแผนพาแฟนสาวทั้งสี่ภาคไปดินเนอร์ไม่ใช่จะมาชี้ทางให้หนุ่มๆ คบซ้อนโดยสลับรางพาไป 4 คนนะคะ เพราะ RyoiiReview สนับสนุนให้ทุกคนมีรักเดียวใจเดียวค่ะ

 







TOP