กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จับมือ 20 เชฟร้านดัง ร่วมสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากน้ำพริกสูตรเด็ดของชุมชน เสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย

 

          กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จับมือ 20 เชฟร้านดัง ร่วมสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากน้ำพริกสูตรเด็ดของชุมชน มรดกแห่งภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทย เปลี่ยนโฉมใหม่สู่อาหารไทยฟิวชัน ญี่ปุ่น เวียดนาม อิตาเลียน พร้อมเปิดตัวให้ชาวมหานครลองชิม ซึ่งโครงการ The journey of น้ำพริกจากบ้านนาสู่มหานคร อยากให้คนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยกินและไม่รู้จักน้ำพริกในแบบต่างๆ ได้ลิ้มลอง "20 เมนูเด็ด" กับน้ำพริกสุดครีเอทแห่งปี มิติใหม่แห่งการทานน้ำพริกจาก 20 ร้านดัง เมนูพิเศษนี้เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2565 นอกจากความพิเศษของอาหาร ทุกร้านในโครงการ "The journey of น้ำพริกจากบ้านนาสู่มหานคร" ยังมีโปรโมชั่นดีๆ มอบส่วนลดพิเศษ 50 บาท ให้อีกด้วยค่ะ แต่ละเมนูจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรตามไปดูกันเลยค่ะ

 

 

1

อรรถรส


 

ร้านอรรถรส เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 064-249-4244

 

          ร้านอรรถรส ร้านอาหารไทย ตำรับชาววัง ใจกลางกรุงเทพฯ พิถีพิถันรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ในบรรยากาศสุดชิล ใจกลางสุขุมวิท การันตีด้วยรางวัล ตราสัญลักษณ์ Thai Select เข้ามาในร้านรู้สึกอบอุ่นเพราะข้างในนั้นตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นสีน้ำตาลอ่อนสลับกับสีน้ำตาลเข้ม ส่วนเมนูอาหารของทางร้านนั้นจะเป็นอาหารไทยแบบดั้งเดิม ซึ่งทางร้านมีเมนูอาหารจานเดียวให้เลือกสั่งมากมายไม่ว่าจะเป็นข้าวซอยไก่ หมูสะเต๊ะ หรือเมนูเรียกน้ำย่อยอย่างผักชุบแป้งทอด และส่วนขนมหวานของทางร้านก็จะมีขนมเกสรลำเจียก ไทยอัฟโฟกาโต้ ราคาเริ่มต้นที่ 145 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook At-Ta-Rote อรรถรส

ที่อยู่
59/3 ถนนสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์ติดต่อ
064-249-4244
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

SPONSORED

 

2

Tha Arun


 

ร้าน Tha Arun เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-170-4055


           "ท่าอรุณ" ร้านอาหารไทยริมน้ำเจ้าพระยา พร้อมให้บริการด้วยอาหารไทยทวิสต์ และเครื่องดื่มที่นำวัตถุดิบอย่างไทยมาเป็นส่วนผสม กับการตกแต่งร้านในคอนเซ็ปต์ "เห่อฝรั่ง" ด้วยการนำเฟอนิเจอร์เก่าจากยุโรปมาตกแต่งภายในร้าน และยังสามารถเดินรอบเกาะรัตนโกสินทร์เพื่อชื่นชมความงดงามของพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) เสาหลักเมือง วัดโพธิ์ และ มิวเซียมสยาม ได้อีกด้วย เมนูแนะนำ "หมูฮ้อง" ไม่ต้องไปถึงใต้ก็ได้ชิม หรือจะเป็น "ยำมังคุด" ที่ทางร้านบอกว่าใช้มังคุดคัดเนื้อพิเศษ บรรยากาศดีอาหารน่าทานต้องมาลองให้ได้นะคะ โดยราคาอาหารเฉลี่ยอยู่ที่ 105-350 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Tha Arun

ที่อยู่
392/16 ถ. มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร (ร้านอยู่ซอยเดียวกับ Riva Arun)
เบอร์ติดต่อ
063-170-4055
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
International ( อาหารนานาชาติ )

3

Na Bowon ณ บวร

 

ร้าน Na Bowon ณ บวร เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 10:00 - 20:00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 091-881-6369

 

          ณ บวร ร้านอาหารไทยข้างวัดบวรนิเวศวิหาร ร้านตกแต่งได้สวยงาม น่ารัก เสิร์ฟทุกเมนูด้วยรสชาติจัดจ้านเข้มข้นถึงเครื่อง แต่อร่อยถูกปากทุกคน สำหรับใครที่ชอบไปแถวย่านรัตนโกสินทร์ แล้วกำลังมองหาร้านคาเฟ่นั่งพักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมกับจิบกาแฟเบาๆ ร้าน Na Bowon ณ บวร ก็เป็นอีกร้านหนึ่งร้านที่น่าสนใจ ด้วยการตกแต่งร้านด้วยโคมไฟสไตล์โมเดิร์น ให้สีที่อบอุ่นผ่อนคลาย พร้อมทั้งยังมีเมนูแนะนำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กาแฟ ขนมปัง หรือเค้ก ราคาเริ่มต้นที่ 65 บาท 

          นอกจากนี้ร้าน ณ บวร มีความยินดี และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูน้ำพริกหลน ที่ได้นำน้ำพริกกุ้งจ่อมภูเขาไฟ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านโคกเมือง จ.บุรีรัมย์ มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ โดยกุ้งจ่อมที่กลมกล่อมมีเอกลักษณ์ มาเติมมิติต้นตำรับอาหารไทยสไตล์ ณ บวร กับหลนที่หอมเคี่ยวจนหอมกะทิ ปรุงรสอย่างกลมกล่อม เสน่ห์ที่คนไทยควรภูมิใจค่ะ

 

 น้ำพริกหลน (ร้าน ณ บวร) กุ้งจ่อมภูเขาไฟ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านโคกเมือง จ.บุรีรัมย์ 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Faebook Na Bowon ณ บวร

ที่อยู่
ถนน พระสุเมรุ บวรนิเวศ กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์ติดต่อ
091-881-6369
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10:00 - 20:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

กำกิ๋นสุก

 

ร้าน กำกิ๋นสุก เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 11.30-20.30 น. (ครัวปิด 20.00 น.) เฉพาะวันพุธครัวปิด 18:00 น.

(หยุดทุกวันอังคาร)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 097-196-4029

 

          กำกิ๋นสุกร้านอาหารที่ยกเมนูกับข้าวเหนือแท้ๆ มาไว้ที่นี่แล้ว ตามสูตรลับเมืองแพร่จากรสมือของคุณแม่กลายมาเป็นร้านอาหารเหนือที่มีกลิ่นอาย ความเป็นพื้นถิ่นแท้ๆ มาให้ชาวเมืองกรุงได้ลิ้มลอง ถึงเสน่ห์ของอาหารเหนือว่าลำขนาด โดยราคาเมนูที่ร้านเฉลี่ยอยู่ที่ 100-300 บาท

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูน้ำพริกกุ้งอ่อง ผักลวกตามฤดูกาล ที่ได้นำน้ำพริกกุ้ง จากชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ โดยน้ำพริกกุ้งเมื่อนำมาเติมเต็มรสชาติของน้ำพริกอ่องอาหารเหนือ จุดเด่นของน้ำพริกคือกุ้งเนื้อแน่น เมื่อนำมาผสานกับน้ำพริกอ่องก็จะได้รสชาติน้ำพริกสูตรใหม่ที่ต้องร้องว้าวตั้งแต่คำแรกที่ได้ทานง่าย ทานคู่ผักลวกยิ่งรับประกันความอร่อยค่ะ

 

น้ำพริกกุ้งอ่อง ผักลวกตามฤดูกาล (ร้านกำกิ๋นสุก) กลุ่มท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว(โฮมสเตย์บ้านน้ำเชี่ยว) จ.ตราด 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook กำกิ๋นสุก Kamkinsuk

ที่อยู่
2469, 7 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
097-196-4029
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11.30-20.30 น. (ครัวปิด 20.00 น.) เฉพาะวันพุธครัวปิด 18:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
ประเภทร้าน
Thai north ( อาหารเหนือ )

5

The Local by Oam Thong Thai Cuisine

 

ร้าน The Local by Oam Thong Thai Cuisine เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.30.22.30 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 066-059-0880

 

            The Local by Oam Thong Thai Cuisine ร้านอาหารไทยต้นตำรับ รสชาติเข้มขัน มาพร้อมกับรางวัล Michelin Bib Gourmand 5 ปีซ้อน ซึ่งอาหารในแต่ละเมนูของร้านก็ถูกเชฟที่ตั้งใจปรุงอย่างปราณีต ตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบ เเละตกเเต่งจานอย่างปราณีตบรรจงทำให้อาหารในเเต่ละจานได้ทั้งอาหารตาเเละอาหารปาก (ทั้งสวยทั้งอร่อย) บรรยากาศในร้านก้ตกเเต่งได้สวยงามมีความย้อนยุคนิดๆ เเต่ก็ดูโมเดิร์นในเวลาเดียวกัน มีทั้งโซนแบบนั่งติดธรรมชาติเเละในร้าน เมนูเเนะนำของร้านก็มีหลากหลายเมนูค่ะ

            โดยเมนูที่ทุกคนไปเเล้วต้องสั่งนั่นคือ กุ้งเเม่น้ำยักษ์ย่าง ที่ทางร้านใช้กุ้งเเม่น้ำตามธรรมชาติเนื้อเเน่น มันกุ้งอัดเต็มหัวกุ้งให้รสชาติอร่อยมันเนื้อเด้ง พะแนงซี่โครงหมู ซี่โครงหมูเคี่ยวจนนุ่มร่อนจากกระดูก พริกแกงหอมมันกะทิ เเละเมนูของหวานอย่าง Rose Sorbet เชอร์เบทรสลิ้นจี่หอมกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ หวานชื่นใจ เเละขนมปลากริมไข่เต่า สลิ่มอบควันเทียนเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมโฮมเมดสูตรทางร้าน ราคาอาหารเฉลี่ย 250-500 บาท 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook The Local by Oam Thong Thai Cuisine

ที่อยู่
32-32/1 สุขุมวิท 23 เเขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
066-059-0880
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.30-22.30 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

6

ยามเย็น คิทเช่น ดิลิเวอรี่

 

ร้าน ยามเย็น คิทเช่น ดิลิเวอรี่ เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา อังคาร-พฤหัสบดี 11.00-22.00 น.

(หยุดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-496-8533


          ยามเย็น ร้านอาหารเพื่อสุขภาพบรรยากาศร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ที่อยู่คู่ถนนอักษะมากว่า 10 ปี อาหารทุกจานปรุงอย่างพิถีพิถัน ใช้วัตถุดิบออร์แกนิก แทบทั้งหมด ปรุงด้วยเครื่องปรุงธรรมชาติไร้สารเคมีอย่างดอกเกลือ น้ำตาลอ้อย หรือน้ำตาลมะพร้าว ให้มีรสอร่อยกลมกล่อม ไม่เผ็ดจัดจ้าน นอกจากจะเป็นร้านบรรยากาศสวนสวยร่มรื่นริมตั้งอยู่ถนนอุทยาน (อักษะ) มาแล้วอิ่มจนหุ่นกอดอุ่นเพราะมีอาหารหลายแบบทั้งไทยและฝรั่ง โดยอาหารสไตล์ยามเย็นจะคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีและปรุงรสอย่างใส่ใจ เมนูเด็ดอย่างพิซซ่าแป้งทำสดใหม่ทุกวัน เน้นแป้งกรอบนอกนุ่มใน นอกจากพิซซ่าที่เน้นวัตถุดิบอย่างดีอย่างหน้าผักกับเห็ดรวมก็ดีต่อสุขภาพคนทานมากๆ คนชอบทานเนื้อสัตว์ต้องมาลองสั่งสเต๊ก ใครอยากหาของมีประโยชน์ต้องลองสเต๊กปลากะพงย่างผักเพียบเชียว ราคาเมนูที่ร้านสามารถทานได้ในราคา 50 บาทขึ้นไปค่ะ

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูน้ำพริกหัวกระทือคั่วปลาแซลมอนทรงเครื่อง ที่ได้นำน้ำพริกหัวทือ (กระทือ) จากชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ ที่ดึงจุดเด่นและรักษารสชาติเอกลักษณ์ของสมุนไพรอย่างหัวทือ โดยนำไปรวมกับปลาแซลมอนให้มีรสชาติดีขึ้น ทานคู่กันอร่อยเข้ากัน น้ำพริกหัวกระทือคั่วปลาแซลมอนทรงเครื่อง นำรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของหัวกระทือ (คล้ายข่า) ยกระดับนำมาคลุกเคล้ากับปลาแซลมอน ทานแนมกับเต้าหู้หวานปรุงรส จนได้รสชาติกลมกล่อมลงตัวค่ะ 

 

น้ำพริกหัวกระทือคั่วปลาแซลมอนทรงเครื่อง (ร้านยามเย็น) น้ำพริกหัวทือ (กระทือ) ชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ยามเย็น คิทเช่น ดิลิเวอรี่

ที่อยู่
12 หมู่ 13 ถนนอุทยาน แขวงศาลาธรรมสพท์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-496-8533
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการอังคาร-พฤหัสบดี 11.00-22.00 น. (หยุดวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Pizza Pasta ( พิซซ่า พาสต้า )
Steak ( สเต็ก )

7

Thai Niyom Cuisine

 

ร้าน Thai Niyom Cuisine เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 11:00 - 20:00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-044-1010

 

          ร้านนี้เปิดอยู่ที่มหาทุน พลาซ่า ใกล้ๆ กับ BTS เพลินจิตค่ะ เมนูทางร้านเป็นเมนูอาหารเหนือสูตรดั้งเดิม ที่ถ้าใครได้ทานแล้วก็ต้องติดใจกลับมาทานที่ร้านนี้อีกแน่นอน บรรยากาศร้านแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นการผสมผสานระหว่างอิฐและไม้ได้อย่างลงตัว แถมเมนูก็มีทั้งคาว-หวาน เมนูน่าทาน เช่น หมูฮ้อง ราคา 220 บาท ต้มยำกุ้งก้ามกรามมันกุ้งสด ราคา 250 บาท ไข่เจียวฟูน้ำพริกกากหมู ราคา 135 บาท Set เชียงใหม่คอมโบ ราคา 450 บาท เห็ดผัดกะเพรา ราคา 110 บาท

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูพล่าเนื้อน่องลายน้ำพริกไปนา ที่ได้นำน้ำพริกไปนา จากชุมชนบ้านแหลมสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ ซึ่งน้ำพริกไปนาสูตรโบราณจะมีความหอมสมุนไพร เมื่อทำเป็นน้ำยำสูตรไทยนิยมที่มีความจัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านกับเมนูพล่า รสจัดจ้านของน้ำยำสูตรไทยนิยมที่ปรุงเพิ่มจากน้ำพริกไปนา ช่วยเสริมทัพความจี๊ดถึงใจให้พล่าเนื้อน่องลายน้ำพริกไปนาได้ดีทีเดียวค่ะ

 

พล่าเนื้อน่องลายน้ำพริกไปนา (ร้านอาหารไทยนิยม) น้ำพริกไปนา ชุมชนบ้านแหลมสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Thai Niyom Cuisine

ที่อยู่
888/28-29 Mahatun Plaza, Ploenchit Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330 ประเทศไทย
เบอร์ติดต่อ
02-044-1010
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 11:00 - 20:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

8

Honmono Sushi

 

ร้าน Honmono Sushi เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-610-9240

 

          Honmono Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่น วัตถุดิบคุณภาพพรีเมียมส่งตรงจากญี่ปุ่น หลากหลายสาขาทั่วกรุงเทพ โดดเด่นด้วยการชูรสชาติวัตถุดิบที่สดส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น หลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ซาชิมิ ซูชิ ยากิโมโนะ ชาบู สลัด ของหวาน และอื่นๆ อีกเพียบ ทุกจานประณีต พิถีพิถัน ปรุงตามตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ และมีซูชิชื่อดังจากรายการเชฟกระทะเหล็ก ที่มีเมนูมากมายให้เลือกสรร โดยที่ร้านจะมีให้เลือกทานทั้งแบบ A La Carte และ Omakase ราคา 3,500 บาท++

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Honmono Sushi

ที่อยู่
สยามพารากอน ชั้น 4 ถนน พระรามที่ ๑ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-610-9240
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Japanese ( อาหารญี่ปุ่น )
Sushi Sashimi ( ซูชิ ซาซิมิ )

9

Maison Saigon เมซง ไซ่ง่อน

 

ร้าน Maison Saigon เมซง ไซ่ง่อน เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 11:00 - 22:00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-656-4966


          ร้านอาหารเวียดนามจากเจ้าของเดียวกับ Lao Maison เกิดจากหุ้นส่วนทั้ง 3 คน ได้มีโอกาสท่องเที่ยวไปประเทศเวียดนามบ่อย จึงนำสูตรอาหารเวียดนามที่เป็นออริจินัลแท้ๆ ไม่ดัดแปลง มาเปิดเป็นร้านเล็กๆ ให้คนที่แวะมาทานอาหารได้สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของเวียดนามได้อย่างแท้จริง 
          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูบั๋นหมี่ทอดมันปลาน้ำพริกมันปู
 ที่ได้นำน้ำพริกมันปูม้า จากกลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านแหลมโฮมสเตย์ จ.นครศรีธรรมราช มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ ซึ่งบั๋นหมี่ทอดมันปลาน้ำพริกมันปูม้า จานครีเอทล่าสุดของเชฟเพียร์ในโครงการ The Journey of น้ำพริกบ้านนาสู่มหานคร ของกระทรวงวัฒนธรรม น้ำพริกมันปูม้ารสชาติเข้มหอมมัน ของกลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านแหลมโฮมสเตย์ จ.นครศรีธรรมราช คือวัตถุดิบหลักในการทำซอสบั๋นหมี่รสชาติเข้มข้นแบบเวียดนาม โดย "บั๋นหมี่หรือแซนด์วิชเวียดนาม" มิกซ์กับความเข้มข้นของน้ำพริกมันปูที่มาคู่กับทอดมันปลา ได้ความกลมกล่อมลงตัวสุดๆ ค่ะ

 

บั๋นหมี่ทอดมันปลาน้ำพริกมันปู (ร้านอาหาร Maison Saigon) น้ำพริกมันปูม้า กลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านแหลมโฮมสเตย์จ.นครศรีธรรมราช 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Maison Saigon เมซง ไซ่ง่อน

ที่อยู่
Village Room, อาคารสินธร 87 Velaa, B111 แขวงลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-656-4966
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 11:00 - 22:00 น.
ประเภทร้าน
Vietnamese ( อาหารเวียดนาม )

10

อบอวล

 

ร้าน อบอวล เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 11:00 - 22:00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 089-222-1485

 

          อบอวลร้านโฮมเมดอบอุ่น ติดถนนประชาชื่น อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ตกแต่งร้านแบบจีนผสมผสานความเป็นไทย อาหารสไตล์ฟิวชั่น ทุกจานปรุงด้วยความใส่ใจ เหมือนทำกินเองที่บ้าน ส่วนใหญ่เป็นเมนูที่ทำกันเองอยู่แล้ว เป็นสูตรเดิมๆ ของครอบครัว มีบาร์น้ำพริกให้ตักเอง ทดลองตามชอบใจ 

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูฮกเกี้ยนลงเรือ ที่ได้นำน้ำพริกลงเรือ จากชุมชนบ้านท่ามะปรางค์-คลองเพล จ.นครราชสีมา มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ ซึ่งฮกเกี้ยนที่ขึ้นชื่อ เมื่อมาผัดกับน้ำพริกลงเรือที่กลมกล่อมสามรส ผสานรสชาติไทยจีนอย่างลงตัว ได้ความอร่อยในสไตล์ร้านอบอวลค่ะ

 

ฮกเกี้ยนลงเรือ (ร้านอาหารอบอวล) น้ำพริกลงเรือ ท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านท่ามะปรางค์-คลองเพล จ.นครราชสีมา

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook อบอวล

ที่อยู่
457 18 ถ. ประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
089-222-1485
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 11:00 - 22:00 น.
ประเภทร้าน
fusion food ( อาหารฟิวชั่น )

11

Le Khwam Luck Cafe'


ร้าน Le Khwam Luck Cafe' เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 08.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-102-6555


          Le Khwam Luck Cafe' ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่มีเอกลักษณ์เรื่อง เส้นสปาเกตตีที่ทำเอง และพิซซ่าที่รสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใคร อีกทั้งร้านยังตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัวกับเมนูอาหารไทยต้นตำรับแท้ๆ ที่เหมาะสำหรับทุกคน ทุกวัย เพราะทุกจานส่งต่อจากความรัก   
          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนู Risotto Ta-ton-yeon 
ที่ได้นำน้ำพริกคั่วทราย จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอาหารพื้นบ้านสารอาหารครบถ้วนสูตรไทยใหญ่ชนเผ่าอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากข้าวคลุกน้ำพริก สู่ข้าวรีซอตโตของอิตาเลียน ที่ผสมผสานกับความจัดจ้านของน้ำพริกคั่วทราย อย่างลงตัว ยกระดับวัตถุดิบไทยสู่สากล สำหรับเมนู Risotto Ta-ton-yeon ข้าวรีซอตโตที่ผัดจนสุกพอดี พอนำมาคลุกเคล้ากับซอสน้ำพริกคั่วทราย เสิร์ฟพร้อมกุ้งสดแน่นตัวโต ได้ความอร่อยกลมกล่อมจัดจ้าน ยกระดับรสชาติอาหารไทยสู่สากลอย่างลงตัวค่ะ

 

Risotto Ta-ton-yeon (ร้านอาหารเลอความลัค) น้ำพริกคั่วทราย วิสาหกิจชุมชนกลุ่มอาหารพื้นบ้านสารอาหารครบถ้วนสูตรไทยใหญ่ชนเผ่าอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Le Khwam Luck Cafe'

ที่อยู่
98, 5 ซอยเอกมัย 22 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-102-6555
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 08.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Italian ( อาหารอิตาเลียน )

12

Spaghetti House

 

Spaghetti House เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 10.00 - 21:00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-954-2404

 

         Spaghetti House ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่รสชาติถูกปากคนไทย เส้นสปาเกตตีทำเอง รสชาติจัดจ้าน และมาในราคาสบายกระเป๋า เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ด้านเมนูอาหารก็เรียกได้ว่าจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นสปาเกตตีขี้้เมาทะเล ราคา 89 บาท เครื่องเเน่น หมึก, กุ้ง, หอย รสชาติผัดได้รสชาติจัดจ้าน เส้นสปาเกตตีนุ่มเหนียวกำลังดี หรือจะเป็นเมนูสลัดยำทะเล ราคา 89 บาท ผักให้มาสดมากก ทั้งผักกาดแก้ว, มะเขือเทศราชินี, พริกหวาน, หอมหัวใหญ่, แตงกวาญี่ปุ่น เป็นต้น ราคาอาหารโดยเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 120 บาทขึ้นไปค่ะ

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูสปาเกตตีตาแดงมาทุ่ง ที่ได้นำน้ำพริกตาแดงมาทุ่ง จากชุมชนบ้านทุ่งศรี จ.แพร่ มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ สำหรับความเด็ดจัดจ้านของน้ำพริกตาแดง ที่มาคลุกเคล้ากับเส้นสปาเกตตี เสิร์ฟคู่ไส้อั่วแบบครบเครื่องจัดจ้านเต็มคำ ทำให้สปาเกตตีตาแดงมาทุ่งได้เส้นที่ลวกนุ่มหนึบกำลังดี นำมาปรุงเสริมความจัดจ้านด้วยน้ำพริกตาแดง คลุกรวนจนทั่วเส้น ทานเคียงคู่ไส้อั่ว แคบหมู ผักสด เข้ากันที่สุดค่ะ

 

เมนูสปาเกตตีตาแดงมาทุ่ง น้ำพริกตาแดงมาทุ่ง ชุมชนบ้านทุ่งศรี จ.แพร่ 

สลัดทูน่าผัด 150 บาท

สปาเกตตีเบคอน 140 บาท

สปาเกตตีคาโบนาร่ามันกุ้ง 250 บาท

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Spaghetti House ประชาชื่น

ที่อยู่
99/208 ถนน เทศบาลสงเคราะห์ แขวง ลาดยาว เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
เบอร์ติดต่อ
02-954-2404
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10:00 - 21:00 น.
ประเภทร้าน
Italian ( อาหารอิตาเลียน )

13

แสนสำราญที่แสนแสบ

 

แสนสำราญที่แสนแสบ เปิดบริการตามปกติ เวลา 11.00-21.30 น. (ปืดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-662-1922

 

          แสนสำราญที่แสนแสบ ร้านอาหารรสชาติดั้งเดิม บรรยากาศดี ใจกลางเมือง หลีกหนีความวุ่นวายพบเจอบรรยากาศสบายๆ ริมคลอง พร้อมรสชาติอาหารที่ไม่เหมือนใคร กับการสร้างสรรค์วัตถุดิบท้องถิ่นให้น่าสนใจยิ่งขึ้น การตกแต่งร้านมีความอบอุ่นให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทานที่บ้าน โดยอาหารทุกจานทางร้านได้คิดค้นสูตรขึ้นเองทั้งหมด แต่ยังคงรักษาตำรับโบราณในแบบฉบับไทยๆ รับรองรสชาติถูกปาก แปลกใหม่ และอร่อยถึงเครื่องความเป็นไทยอย่างแน่นอนค่ะ โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่จานละ 150-500 บาท

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูกระท้อนทรงเครื่อง ที่ได้นำน้ำพริกอานานัส จากชุมชนบ้านบางโรง จ.ภูเก็ต มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ “จากน้ำพริกที่ทุกคนคิดว่าเป็นอาหารคาวได้อย่างเดียว สู่เมนูของหวาน ของทานเล่นใหม่ อร่อย กลมกล่อม” กระท้อนทรงเครื่อง ความกลมกล่อมของน้ำพริกสับปะรด นำมาเคล้ากับน้ำปลาหวานสูตรเด็ดของร้าน พร้อมมะพร้าวและถั่วที่คั่วเองจนหอม เป็นเมนูของหวานรสชาติใหม่ที่กลมกล่อมค่ะ

 

   

กระท้อนทรงเครื่อง (ร้านอาหารแสนสำราญที่แสนแสบ) น้ำพริกอานานัส ท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบางโรง จ.ภูเก็ต

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Sansumran at Sansaab - แสนสำราญที่แสนแสบ

 

ที่อยู่
185/3 สุขุมวิท 31, แขวง คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์ติดต่อ
02-662-1922
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11.00-21.30 น. (ปิดวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

14

Konchong Konprung - คนชง คนปรุง

 

ร้าน Konchong Konprung - คนชง คนปรุง เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 11:00 - 21:00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 097-251-8178

 

          Konchong Konprung (คนชง คนปรุง) ร้านอาหารไทยสไตล์จีนย่านอินทามระ อาหารไทยในบรรยากาศแสนอบอุ่น การันตีด้วยอาหารคุณภาพดีในบรรยากาศจีนๆ ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Thai-Chinese Comfort Food' เมื่อลูกค้ามาทานที่ร้านจะพบว่าเหมือนทานอาหารอยู่ที่บ้านนั้นเอง ซึ่งในเรื่องของเมนูอาหารก็มีทั้งของคาว - หวาน และเครื่องดื่มมากมายในรายการอาหารแต่ละอย่าง เรียกได้ว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพมากๆ อาทิเช่น ต้มกะหล่ำปลีเห็ดหอมกระดูกแก้วสูตรพิเศษ ไข่นุ่มผัดไชโป้วหอม ผัดดอกขจรพริกแห้งหมูรมควัน ในส่วนเมนูของหวานต้องเมนนูนี้เลย เค้กชาร์โคลทุเรียนแมคคาเดเมีย เมนูที่เรียกได้ว่าเป็นที่ยอดฮิตนั้นเอง และถ้าได้ทานคู่กับเครื่องดื่มสมุนไพรอย่างน้ำตะไคร้อัญชันใบเตยมะนาว บอกเลยสดชื่นไม่มีที่สิ้นสุด

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูข้าวผัดน้ำพริกมะม่วงปลาทอดซอสมะขาม ที่ได้นำน้ำพริกมะม่วงเบา จากชุมชนโต๊ะลางา จ.ปัตตานี มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ "ผสานรสเลิศ เสิร์ฟความจัดจ้านผ่านเมนูข้าวผัด ที่ดึงเอาความแซ่บจากน้ำพริกมะม่วงเบามาคลุกเคล้าอย่างเข้ากัน" ซึ่งข้าวผัดน้ำพริกมะม่วงปลาทอดซอสมะขามเป็นเมนูที่มาจากแรงบันดาลใจน้ำพริกที่ทานคู่กับของทอดและผักสด นำข้าวมาผัดกับน้ำพริกจนได้ข้าวผัดรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟกับปลาทอด เพิ่มความสดชื่นด้วยซอสมะขามค่ะ

 

ข้าวผัดน้ำพริกมะม่วงปลาทอดซอสมะขาม (ร้านอาหารคนชง คนปรุง) น้ำพริกมะม่วงเบา ชุมชนโต๊ะลางา จ.ปัตตานี 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Konchong Konprung - คนชง คนปรุง

ที่อยู่
109 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวง สามเสนใน เขต พญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
เบอร์ติดต่อ
097-251-8178
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 11:00 - 21:00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

15

ส่งเสริมโภชนา ร้านอาหารไทย

 

ร้าน ส่งเสริมโภชนา ร้านอาหารไทย เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 10:00 - 21:00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 082-645-4626


          ส่งเสริมโภชนา ร้านอาหารไทยที่ยังคงอนุรักษ์ รักษารสชาติอาหารและวัฒนธรรมของการทำอาหาร ร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศสบายๆ โปร่ง สมัยใหม่ ให้ถูกใจทุกคนในครอบครัว 
          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูข้าวผัดน้ำพริกกุ้งกั้ง
ที่ได้นำน้ำพริกกั้ง จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลไม้รูด จ.ตราด (เด่นรอง) มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ “ความอร่อยเต็มรสของกั้งเนื้อแน่น ที่นำมาผัดข้าวให้หอมกระทะแบบโบราณ สไตล์ต้นตำรับทางร้าน” ทำให้เมนูข้าวผัดน้ำพริกกุ้งกั้งมีรสชาติอันโดดเด่นจากน้ำพริกกั้ง ผัดกับข้าวจนหอมกระทะตามเอกลักษณ์ของร้าน ปรุงรสให้กลมกล่อม แถมปิดท้ายด้วยกุ้งทะเลตัวโตๆ เต็มคำด้วยรสชาติทะเลสดๆ รสชาตินี้คนรักข้าวผัดน้ำพริกไม่ควรพลาดค่ะ

 

เมนูข้าวผัดน้ำพริกกุ้งกั้ง น้ำพริกกั้ง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลไม้รูด จ.ตราด (เด่นรอง)

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ส่งเสริมโภชนา ร้านอาหารไทย

ที่อยู่
42 โครงการ 345 avenue ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
082-645-4626
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10:00 - 21:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

16

CHARM GARDEN

 

CHARM GARDEN เปิดบริการตามปกติ เวลา 10:00-21:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 096 936 5742

 

          CHARM GARDEN ร้านอาหารไทยบรรยากาศดี ที่พิถีพิถันทุกรายการอาหาร รสชาติเข้มข้นจนหลายคนติดใจ เหมาะสำหรับจัดสถานที่ในงานวันสำคัญมามากมาย มาพร้อมกับบรรยากาศร้านที่โล่ง โปร่ง สบาย สวนสีเขียวสวยงาม สีเขียวจากต้นไม้ใบหญ้า ให้ความเป็นธรรมชาติมากๆ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ ใครที่อยากมองหาที่พักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติต้องมาที่นี่เลย นอกจากนี้ทางร้านเขายังรับจัดเลี้ยงอีกด้วยน้า ลองติดต่อสอบถามกับทางร้านได้เลยค่ะ

          ในส่วนของเมนูอาหารก็ต้องขอบอกว่าน่าประทับใจไม่แพ้กัน เพราะทางร้านมีคอนเซ็ปต์ว่าต้องการเสนออาหารโดยยังคงรสชาติ และคุณค่าของอาหารให้ได้มากที่สุด ทางร้านจึงค่อนข้างปรุงรส และคัดเลือกวัตถุดิบอย่างใส่ใจ มีการเลือกใช้เนื้อหมูที่เลี้ยงโดยวิธีธรรมชาติ ผักจากธรรมชาติทั้งหมด อีกทั้งยังไม่ใส่ผงชูรส! น่าจะถูกใจสายรักสุขภาพหลายคนเลยทีเดียวค่า โดยราคาอาหารจะอยู่ที่ 100-300 บาทค่ะ

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูข้าวแมวเหมียวคลุกพริกเกลือกุ้งทะเล ที่ได้นำน้ำพริกเกลือกุ้งแห้ง จากวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนตำบลคลองใหญ่ จ.ตราด มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ "น้ำพริกรสเด็ด ผสานเสน่ห์เคล็ดลับแบบฉบับทางร้าน ให้เป็นข้าวแมวเหมียวที่เคียงเคล้ามาด้วยเครื่องทะเลแบบจัดเต็ม" ข้าวแมวเหมียวคลุกพริกเกลือกุ้งทะเล เอกลักษณ์เมนูอาหารไทย “ข้าวแมวเหมียว” จัดจ้าน ครบรส อัดแน่นด้วยปลาและเครื่องทะเล พร้อมข้าวที่หุงด้วยน้ำมะพร้าว ให้นุ่มและหอม นำมาผัดกับน้ำพริกจนหอมอร่อยไม่เหมือนใคร ต้องรีบมาลองความอร่อยกันถึงที่นะคะ

 

ข้าวแมวเหมียวคลุกพริกเกลือกุ้งทะเล (ร้านอาหาร Charm Garden) น้ำพริกเกลือกุ้งแห้ง วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนตำบลคลองใหญ่ จ.ตราด

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook CHARM GARDEN

ที่อยู่
พระราม 2 ซอย 33 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร 10150
เบอร์ติดต่อ
096-936-5742
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10:00-21:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Cafe ( คาเฟ่ )

17

ร้านอาหารบ้านหญิง

 

ร้านอาหารบ้านหญิง เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 10.30-21.30 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-231-3262


          บ้านหญิง ร้านอาหารชื่อดังอยู่คู่สยามมากว่า 20 ปี “โฮมเมดรสมือแม่ ตำนานข้าวไข่ข้นแห่งสยาม” ความอร่อยแบบโฮมเมดที่ใครได้ชิมแล้วก็ติดใจในรสชาติที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน นอกจากนี้แล้วอาหารไทยสไตล์ของบ้านหญิงยังผสมผสานระหว่างรสชาติไทยแท้ กับลูกเล่นของเมนูใหม่ๆ ที่อยู่คู่สยามมา 20 ปี  
          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูข้าวเหนียวผัดไข่คั่วแจ่วบองคอหมูย่าง ที่ได้นำ
น้ำพริกแจ่วบอง จากชุมชนคุณธรรมต้นแบบบ้านท่าเรือ จ.นครพนม 
มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ "จากข้าวเหนียวผัดสูตรเด็ดของบ้านหญิง สู่จานใหม่หอมแจ่วบองคลุกเคล้า ซึมซับความนัวเข้ากันทุกคำ" โดยข้าวเหนียวผัดไข่คั่วแจ่วบองคอหมูย่าง มีรสชาติที่โดดเด่นของแจ่วบองที่นิยมทานคู่กับข้าวเหนียว นำมาชูรสใหม่ผ่านคอนเซ็ปต์ “ข้าวเหนียวผัด” ปิดท้ายด้วยการใส่คอหมูย่าง รับประกันรสชาติที่กลมกล่อมลงตัวสไตล์บ้านหญิงค่ะ

 

ข้าวเหนียวผัดไข่คั่วแจ่วบองคอหมูย่าง (ร้านอาหารบ้านหญิง) แจ่วบอง ชุมชนคุณธรรมต้นแบบบ้านท่าเรือ จ.นครพนม

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Baanying Original Siam Kitchen

ที่อยู่
สีลมคอมเพล็กซ์ ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์ติดต่อ
02-231-3262
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.30-21.30 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

18

เตี๋ยวเหอะ

 

ร้าน เตี๋ยวเหอะ เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) 

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 082-895-4191

 

          ร้านเตี๋ยวเหอะ ร้านอาหารที่โด่งดังจากการขายก๋วยเตี๋ยวย่านราชพฤกษ์ ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านที่เรียบง่าย และนำเมนูและรสชาติก๋วยเตี๋ยวที่ถูกใจคนไทย มาเป็นจุดขาย พร้อมนำเสมอเมนูที่น่าสนใจอีกมากมาย และใช้ก๋วยเตี๋ยวสร้างจุดขาย โดยเฉพาะเมนูชาบูหม้อไฟบุฟเฟ่ต์สไตล์ไทยๆ ราคากำลังเป็นมิตรน่าคบหา กับสโลเเกนที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของร้านได้เป็นอย่างดี "เนื้อพารากอน ราคาฝั่งธน" ราคาบุฟเฟ่ต์มี 3 ราคา 359 บาท, 459 บาท, 559 บาท !! อิ่มอร่อยไปกับชาบูบุฟเฟ่ต์เกรดเนื้อพรีเมียมเเต่ราคาเบาเบาเเบบนักศึกษาก็ทานได้สบาย มีทั้งเนื้อสไลซ์ หมูสไลซ์ หมูบด กุ้ง หมึก เนื้อออสนุ่มๆ ผักสดๆ มากกว่า 40 กว่าเมนู ทานคู่กับน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมอย่างน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือ เเละไฮไลท์สุดพิเศษกับซุปต้มยำมันปูสุดเด็ด เผ็ชชชชซี๊ดหอมมันปู ใครอยากลิ้มลอง เชิญมากได้เลยค่า ทานอิ่มไม่อั้นในเวลา 1.30 นาที 

           โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูข้าวผัดน้ำพริกคั่วหมูตะลุยเพลิง ที่ได้นำน้ำพริกคั่วหมูแม่ย้ง จากชุมชนท่องเที่ยวนวัติวิถีนครชุม จ.กำแพงเพชร มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ "ความหอมจากน้ำพริกคั่วหมูที่ปรุงรสจนลงตัว นำมาผัดคั่วนัวกระทะกับข้าวสวย เสิร์ฟพร้อมหมูคุโรบูตะหรือเนื้อวากิว รสแน่นเต็มคำ" ข้าวผัดน้ำพริกคั่วหมูตะลุยเพลิง น้ำพริกรสกลมกล่อมลงตัว เมื่อนำมาผัดกับข้าวสวยจนหอม เสิร์ฟด้วยหมูคูโรบูตะหรือเนื้อวากิวที่จี่ไฟให้สุกแต่ยังฉ่ำ กลายเป็นเมนูใหม่ที่น่าลิ้มลองค่ะ

 

ข้าวผัดน้ำพริกคั่วหมูตะลุยเพลิง น้ำพริกคั่วหมูแม่ย้ง ชุมชนท่องเที่ยวนวัติวิถีนครชุม จ.กำแพงเพชร 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook เตี๋ยวเหอะ

ที่อยู่
โครงการ J-Arena ราชพฤกษ์ ตรงข้ามกับ The Circle ราชพฤกษ์ ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
082-895-4191
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Suki Shabu ( สุกี้ ชาบู )
Buffet ( บุฟเฟ่ต์ )
Seafood ( อาหารทะเล )

19

ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe

 

ร้าน ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe เซ็นทรัล พระราม 9 เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 095-915-9415

 

          ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe ร้านอาหารใต้สุดเก๋ที่เน้นคอนเซ็ปต์ความเป็นไทย ผสมผสานกับกลิ่นอายของเมืองใต้ เช่นเดียวกับชื่อ “ขมิ้น” ซึ่งสื่อถึงวัตถุดิบสำคัญที่คนใต้นิยมใช้ในการปรุง ตั้งใจถ่ายทอดความกลมกล่อมและเผ็ดร้อนของอาหารใต้รสเข้มข้นฝีมือคุณแม่มาให้คนไทยภาคกลางได้ลิ้มลองความอร่อยแบบต้นตำรับ 
          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูสำรับ Set Menu ที่ได้นำน้ำพริกนรกปลาลูกเบร่ จากชุมชนบ้านชายคลองปากประ จ.พัทลุง มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ “น้ำพริกนรกปลาลูกเบร่เผ็ดร้อน นำมาเพิ่มกิมมิกทานกับข้าวสวยร้อนๆ และกับข้าวใต้ต้นตำรับฉบับขมิ้น เผ็ดร้อนคูณสองเพิ่มน้ำพริกนรกปลาลูกเบร่ ได้รสชาติอร่อยอย่าบอกใคร" คนรักอาหารใต้เตรียมติดใจได้เลยค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe

ที่อยู่
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ชั้น 7 ถ. รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
095-915-9415
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai south ( อาหารใต้ )

20

บ้านฉลอง

 

ร้านบ้านฉลอง เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 095-636-6656

 

          ร้านอาหาร บ้านฉลอง ร้านอาหารใต้ โดยคนใต้! รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ด้วยพริกแกง เครื่องแกงทุกอย่างที่ทางร้านทำเองตามแบบฉบับของทางร้าน และไม่ใส่ผงชูรส มาพร้อมกับวัตถุดิบสดจากท้องถิ่นภาคใต้แท้ๆ ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารที่รสชาติจัดจ้าน เผ็ดร้อนตามฉบับปักษ์ใต้ ต้องเเวะมาลองบ้านฉลองกันดูนะคะ เเต่หากใครไม่ชอบทานเผ็ด ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่รสชาติเด็ดไม่เเพ้กันให้ได้เลือกทานกันเยอะเเยะมากมายเลยค่ะ เมนูน่าทานเช่น ปลาทรายทอดขมิ้น, ใบเหลียงผัดไข่, แกงส้ม, แกงไตปลา และชุดขนมจีนน้ำยาปู เป็นต้น ราคาอาหารโดยเฉลี่ย 100 บาทขึ้นไปค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านอาหาร บ้านฉลอง



ที่อยู่
96 ประเสริฐมนูกิจ 6 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
เบอร์ติดต่อ
095-636-6656
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

 

          โครงการนี้เป็นการต่อยอดภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมให้เกิดเป็นคุณค่าใหม่ที่ร่วมสมัยให้คนทุกเจเนอเรชันได้เห็นคุณค่า โดย 20 เมนูเด็ด จากน้ำพริกบ้านนาสู่ร้านเมืองกรุงถือเป็นการพลิกโฉมอาหารไทย หวังว่าน้ำพริกแต่ละสูตร แต่ละเมนู จะอร่อยอิ่มท้องมัดใจคนรุ่นใหม่ทุกคนนะคะ







TOP