Ryoii พาชิม 10 ร้านท่ามหาราช พร้อมถ่ายรูปกับบรรยากาศริมน้ำชิคๆ สุดคูล

        ฮัลโหลลลลลลล โอ้โห!! ทักทายลากเสียงยาวแบบนี้แน่นอนว่า Ryoii มีร้านอาหารอร่อยๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย ซึ่งวันนี้ก็จะพาไปหาร้านของกินที่ท่ามหาราชค่ะ ได้ข่าวว่าที่นี้เค้ามีร้านเด็ดๆ ซ่อนอยู่เพียบ และนอกจากร้านอาหารแล้วยังมีวิวถ่ายรูปเก๋ๆ อีกด้วยนะ ถ้าพร้อมตามมาเลยค่ะ 

การเดินทาง

         สำหรับการเดินทางก็ไม่ยากเลยค่ะ ไม่ว่าจะไปรถส่วนตัว รถโดยสาร รถไฟฟ้า BTS หรืออยากได้ฟิวแบบเก๋ๆ ก็นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาก็มีนะคะ เพราะเรือจะจอดที่ท่าเรือท่าหมาราชพอดีเลย โอ้โหวววว ง่ายขนาดนี้พร้อมออกเดินทางกันหรือยังค่ะ

เส้นทางโดยสาร

เรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว ส้ม เหลือง มาลงท่าพรานนก/วังหลัง (N10) แล้วนั่งเรือข้ามฟากจากท่าวังหลัง มา ท่าวัดมหาธาตุ หรือเรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว หรือส้ม ลงที่ท่าช้าง (N9) และเดินมาท่ามหาราช หรือนั่ง Chao Praya Tourist Boat (CTB) ธงฟ้า มาลงท่ามหาราช

รถส่วนตัว จากถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายตรงมาเข้าท้องสนามหลวงก่อนขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน ผ่านพระบรมมหาราชวัง และเลี้ยวขวาเข้าถนนมหาราช ท่ามหาราชจะอยู่ทางซ้ายมือ

รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีตากสิน (S6) ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าเรือสาทร (ธงแดง เหลือง เขียว ส้ม) ลงท่าพรานนก/วังหลัง (N10) หรือ ท่าช้าง (N9) และ เรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา (CTB) มาลงท่ามหาราช

รถโดยสารประจำทาง ลงหน้าท่ามหาราช สาย 32, 53, 124, 203, 201, ปอ.32, ปอ.524

อ้างอิงเนื้อหาเส้นทางจาก : http://www.thamaharaj.com/how_to_getting_here.php

Ryoii พาชิม 10 ร้านท่ามหาราช พร้อมถ่ายรูปกับบรรยากาศริมน้ำชิคๆ สุดคูล

บรรยากาศ

....และแล้ว Ryoii ก็เดินทางมาถึงท่ามหาราชเป็นที่เรียบร้อย เห็นไหมละค่ะ! บอกเลยว่าการเดินทางไม่ยากอย่างที่คิด ว่าแต่หลังจากการเดินทางเหมือนร่างกายสูญเสียพลังงานไปเยอะ ก็ได้เวลาหาของกินอร่อยๆ ลองท้องกันหน่อยแล้วล่ะ เห็นเขาบอกกันว่าที่ท่ามหาราชมีร้านเด็ดๆ หลายร้าน ว่าแล้วตามมาหาร้านที่ว่ากันเลยค่ะ 

โอ้โหวววว วิวดีตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเดินเลย 

มีน้ำพุให้ถ่ายรูปเล่นเก๋ๆ ด้วยนะ

ได้เวลาออกล่าร้านอร่อยๆ

นอกจากร้านของกิน ก็มีร้านเสื้อผ้าด้วยแหละ^^

เป้าหมายร้านที่ 1 

ร้าน : FAVOUR CAFE 

....หลังจากที่เดินเล่นหาร้านเด็ดๆ FAVOUR CAFE ก็เป็นร้านแรกที่เราตัดสินใจเดินเข้ามาเลยค่ะ ซึ่งร้านมีการติดแต่งสไตล์ลอฟท์โทนน้ำตาลผสมกับสีเขียวของต้นไม้ เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะพบกับความเย็นฉ่ำของแอร์บวกกับความหอมกาแฟคั่ว ทำให้อดใจไม่ไหวเลยขอสั่งเป็นเมนูเครื่องดื่ม Ice matchagreentea ชาเขียวเย็นราคา 100 บาท เพื่อเพิ่มความสดชื่นกันหน่อย อื้อหือ... ชาเข้มข้นหวานกำลังดี สดชื่นจริงๆ เลยเจ้าค่าาาาาาา 

ป้ายหน้าร้าน FAVOUR CAFE

มุมเก๋ๆ หน้าร้าน

ที่โต๊ะนั่งมีของเล่นตั้งโชว์มากมาย

บรรยากาศภายในร้าน

และนี่คือเมนูที่เราสั่งมาค่ะ 

 

เป้าหมายร้านที่ 2

ร้าน : ไอติมละมุน (Itim-lamoon)

        จากเมนูเครื่องดื่มร้านแรกรู้สึกว่าร่างกายต้องการความสดชื่นเพิ่มขึ้นอีก เลยขอเดินต่อมาที่ร้านนี้เลยค่ะ ไอติมละมุน Itim-lamoon ร้านไอติมที่มีรสชาติให้เลือกหลายรส เช่น รสกะทิ มะพร้าวอ่อนกะทิ ละมุนรวมมิตร บัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน ชาไทย ชามะนาวชอร์เบท โอวัลติน เฉาก๊วยบางรัก และเต้าส่วน สามารถเลือกได้ 3 ลูก ราคา 59 บาท แถมยังมีท็อปปิ้งให้เลือกใส่ไอติมอีกด้วย ซึ่งเราได้เลือกมาชเมลโล่กับเม็ดท็อปปิ้งสีสันสดใสมาค่ะ :P

หน้าร้านไอติมละมุน (Itim-lamoon)

ป้ายโปรโมชัน

เมนูซิกเนอร์เจอร์ต้องลอง

และนี่ก็เป็นไอติมที่เราสั่งมาทานค่ะ 

เป้าหมายร้านที่ 3 

ร้าน : ขนมเบื้องแม่ประภา 

        งานนี้ขอพักเมนูเย็นๆ ไว้ก่อนนะคะ มาต่อด้วยขนมที่คู่ควรกับคนไทยมาเนิ่นนานอย่างขนมเบื้องค่ะ ต้องบอกก่อนเลยว่าสำหรับใครที่ชอบทานขนมเบื้องห้ามพลาดกับร้านนี้เด็ดขาด เพราะทางร้านทำขนมเบื้องแบบสดใหม่ตลอดเวลา ที่สำคัญแป้งของทางร้านยังมีความหนา และกรอบ รวมไปถึงไส้ที่ทางร้านใส่ให้แบบจัดหนักจัดเต็มเวอร์ มีให้เลือกทั้งไส้หวานและไส้เค็ม ราคาชิ้นละ 12 บาทเท่านั้นเองจ้า 

ต่อคิวซื้อแป๊บ!!

แป้งหนา กรอบได้ใจมากๆ

โอ้โหวววววว ไส้แน่นจัดเต็มสุดๆ

สักชิ้นมั้ยคะ?

เป้าหมายร้านที่ 4 

ร้าน : ซาลาเปาซั่งไห่

   ....เข้าสู่ร้านที่ 4 กับร้านซาลาเปาซั่งไห่ ที่มีซาลาเปาให้เลือกมากกว่า 10 ไส้ด้วยกัน เช่น ไส้ครีมไข่เค็มลาวา ไส้ชาเขียวลาวา ไส้ชาไทยลาวา ไส้หมูสับไข่เค็ม ไส้หมูแดง ไส้งาดำ และไส้ครีม หืม... เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว งั้นขอเป็นไส้ครีมไข่เค็มลาวา ราคา 17 บาท ละกันนะ ส่วนเพื่อนๆ ชอบทางไส้ไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยจ้า  

หน้าร้านก็จะเก๋ๆ หน่อย^^

เมนูซิกเนเจอร์ห้ามพลาด

มีไส้ให้เลือกเยอะมาก

โอ้โหววววว ฉ่ำมากกกกกกก

เป้าหมายร้านที่ 5 

ร้าน : BITE CHICKEN

   ....สำหรับใครที่ชอบทานเฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด หรือเบอร์เกอร์ ต้องร้านนี้เลยค่ะ ซึ่งแต่ละเมนูเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านโดยไก่จะเป็นไก่สูตรเกาหลี มีความกรอบนอกนุ่มไหน ฉ่ำไปด้วยซอสที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้งเมนูเฟรนช์ฟรายส์ที่ทอดใหม่อยู่ตลอดเวลา คลุกเคล้ากับผงสูตรของทางร้าน บอกได้เลยว่าไม่ต้องใส่ซอสก็อร่อยได้ แถมทางร้านยังมีโปรโมชันพิเศษไว้ต้อนรับลูกค้าอีกด้วย 

แค่เห็นหน้าร้านรู้สึกหิวแล้วจ้า 

แวะดูเมนูก่อนละกัน 

ไก่ทอดมั้ย

และแล้วก็จัดเป็นเฟรนช์ฟรายส์ ราคา 45 บาท มาลองสักหน่อย

เป้าหมายร้านที่ 6 

ร้าน : HOTTO BUN

          ร้านเบอร์เกอร์รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ร้านจะเป็นสไตล์ Food Truck ซึ่งภายในร้านก็จะมีทั้งเมนูข้าว เมนูเบอร์เกอร์ และเครื่องดื่มสูตรเฉพาะของทางร้าน สามารถจับคู่เมนูในราคาพิเศษได้ และหลังจากที่เราได้ชิมมาหลายร้าน ร้านนี้เลยขอสั่งเป็นเมนูบันไก่กรอบ ราคา 65 บาท ชิ้นใหญ่คุ้มมาก ในส่วนของรสชาติเนื้อแป้งมีความนุ่ม หอม หวานหน่อยๆ และบวกกับไก่กรอบชิ้นใหญ่ราดซอสฮอตโตะที่ทำขึ้นจากผัก และผลไม้มากกว่า 10 ชนิด จนได้รสชาติที่ลงตัวบอกเลยว่าฟินมากอร่อยด้วย ^^

บรรยากาศหน้าร้าน

เมนูแนะนำ

นี่ไง! ได้มาแล้ววววววว :p

เป้าหมายร้านที่ 7

ร้าน : Healthy Valley

     .....กลับมาต่อกันด้วยร้านเครื่องดื่มและเมนูเพื่อสุขภาพกับร้านHealthy Valley ที่มีเมนูเพื่อสุขภาพอย่างเครื่องดื่มผลไม้คั้นสดราคา 40 บาท แช่เย็นไว้เสิร์ฟให้ลูกค้า พร้อมกับเมนูทานเล่นอย่าง ถั่วคั่วทราย เม็ดมะม่วงหิมพานต์คั่ว ถั่วพิสตาชิโอ และลูกเดือยอบสมุนไพร แต่ละเมนูเลือกได้ว่าเพื่อสุขภาพจริงๆ 

หน้าร้านก็จะประมาณนี้

น้ำเสาวรสบีทรูทสักขวดมั้ยคะ

หืมมม...ชื่นใจจังเลย

เป้าหมายร้านที่ 8

ร้าน : TeaO

     ด้วยความที่ส่วนตัวชอบเครื่องดื่มชาอยู่แล้ว พอเดินผ่านร้านTeaO ก็เลยขอแวะสักหน่อย ร้านก็จะตกแต่งไปด้วยต้นไม้เล็กๆ เพื่อเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ให้กับร้าน ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกมากกว่า 10 รายการ เช่น ชาเขียวมะลิ ชามะนาว ชาเขียวกีวี และชาเขียวโยเกิร์ต ซึ่งเราได้สั่งเมนูชาเขียวแอปเปิ้ลราคา 35 บาท มาลองชิมดู ชาจะมีรสชาติหอม และมีความเปรี้ยวของแอปเปิ้ล หากใครที่เหนื่อยๆ มาแวะร้านนี้สั่งเครื่องดื่มสักแก้ว ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ 

แวะอีกที่ละกัน

เมนูน่าลองมาก

ชาเขียวแอปเปิ้ลเครื่องดื่มเมนูโปรดheart

เป้าหมายร้านที่ 9 

ร้าน : Stickhouse 
       ในส่วนของความสดชื่นยังไม่หมดเพียงเท่านี้และมาต่อกันด้วยร้านStickhouse ร้านขายไอศกรีมโดยเฉพาะ ที่มีไอศกรีมให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติ ซึ่งแต่ละรสชาติทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง พร้อมกับลวดลายต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร แถมมีท็อปปิ้งให้เลือกตามใจชอบ ส่วนราคาไอศกรีมเริ่มต้นแทงละ 89 บาท เพิ่มดิปช็อกโกแลตเริ่มต้น 15 บาท และเพิ่มท็อปปิ้งเริ่มต้น 15 บาท

มาต่อด้วยร้านไอศกรีมค่าาาา

เมนูไหนดี

อ่านราคาก่อนสั่งนะคะ 

 

และนี่ก็เป็นเมนูที่เราสั่งเองงงงงง 

กินเสร็จอย่าลืมเขียนป้ายไอศกรีมด้วยน้าาาาา

เป้าหมายร้านที่ 10 

ร้าน : Elmar offwhite

     หลังจากที่ได้เดินหาร้านอร่อยทั้งเมนูอาหารว่าง และเครื่องดื่มกันไปแล้ว ต่อด้วยร้านที่ 10 ร้านสุดท้ายและท้ายสุดกับคาเฟ่Elmar offwhite คาเฟ่สีขาวโทนสว่าง มีกระจกรอบด้านสามารถมองเห็นวิวริมน้ำท่ามหาราชได้อย่างชัดเจน เอาละ! ขอตัวเข้าไปนั่งในร้านก่อนนะคะ

บรรยากาศหน้าร้าน Elmar offwhite

ป้ายเมนูแนะนำก่อนเดินเข้าร้าน

บรรยากาศภายในร้านโทนขาวมินิมอลมากๆ ค่ะ

โซนนี้ก็จะมีโซฟานิ่มๆ หวังว่าจะถูกใจกันนะคะ

วะ วะ ว้าววววว มาแล้วบิงซูสตรอว์เบอร์รีheart

     หืม....รู้สึกเหมือนเติมพลังให้ตัวเองมากๆ เลยค่ะ ด้วยเมนูบิงซูสตรอว์เบอร์รีเสิร์ฟมาแบบภูเขาไฟ พร้อมทั้งมีท็อปปิ้งมาให้ถึง 3 อย่าง นั่นคือนมข้น คอนเฟลก และแยมสตรอว์เบอร์รี บอกได้เลยว่าฟินมาก น้ำแข็งมีความหวานฉ่ำกำลังดี พร้อมกับสตรอว์เบอร์รีลูกใหญ่ๆ โอ้โหววววว ถูกใจจริงๆ เลยละค่าาาาาาา

 

เดินเล่นสักหน่อย!

        หลังจากที่อิ่มเอมความอร่อยกันไปทั้ง 10 ร้าน ทีมีทั้งร้านเครื่องดื่ม ของหวาน และเมนูกินเล่น ก็ได้เวลาเดินย่อยกันแล้วละค่ะ ว่าแล้วไปเดินหาวิวเก๋ๆ ไว้ถ่ายรูปไปอวดเพื่อนๆ กัน ถ้าพร้อมแล้วก็เดินตามมาเลยค่าาาาาาา 

วิวหน้าร้านอาหารก็เก๋ดีนะแกร~

จักรยานคันนี้ปั่นได้ไหมเนี่ย55555 

หรือจะเป็นมุมนี้ดี

ขึ้นด่านฟ้ามาชมภาพมุมสูงของท่ามหาราชกันหน่อย

จัดไปอีกมุม

ท่าเรือของท่ามหาราชอยู่ตรงนี้นะรู้ยัง อิอิ ^^

ขอเซลฟี่สักรูปละกันนะคะ แชะๆ*

ไปด้วยกันมั้ย อิอิ^^

        จบทริปกับ 10 ร้านอาหารอร่อยๆ พร้อมบรรยากาศสุดชิคที่ท่ามหาราช บอกเลยว่ามาเที่ยวครั้งนี้คือคุ้มมาก เพราะนอกจากจะได้ลิ้มลองเมนูเด็ดๆ ของแต่ละร้าน และยังได้ถ่ายรูปคู่กับบรรยากาศชิคๆ ส่วนราคาเมนูก็ไม่แพงอย่างที่คิดบางร้านเริ่มต้นที่ 35 บาท ก็สามารถเดินเล่นได้แบบสบายใจแล้วละค่าาาาา ว่าแล้วก็อย่าลืมชวนเพื่อนไปกันเยอะๆ นะคะ laugh







TOP