ตลาดน้อย (เจริญกรุง) ย่านเก่าที่ยังเก๋าอยู่ รวมที่กิน แชะ แวะ แบบจุใจ! พร้อมแนะนำ 6 ร้านเด็ดไม่ควรพลาด!

         

         1 2 3 ฮัลโหลลลลล เทส เทส จากสัปดาห์ที่ผ่านมาได้หาข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารย่านเก่าแก่ใน กทม. ก็เจอหลายที่เลยนะแต่ละที่ก็มีร้านเด็ดๆ ไม่แพ้กัน เลยเปลี่ยนโจทย์ดู...แล้วถ้ามีร้านอร่อย แล้วสามารถเดินเที่ยวในย่านนั้นได้ด้วยล่ะ? ค้นไปค้นมาอ้าวเห้ย!!! มีจริงๆ ด้วยแถมมีหลายที่อีกเอ้าาา ความหนักใจบังเกิดนี่ชั้นจะไปที่ไหนดี @_@ เลือกไปเลือกมาเอ๊ะ...ที่นี่ที่ไหน? ทำไมไม่คุ้นชื่อเลย? "ตลาดน้อย"

 

 

         "ตลาดน้อย" ย่านนี้ถือเป็นย่านชุมชนคนจีนเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะคนจีนอาศัยอยู่มาตั้งแต่สมัยต้นของกรุงรัตนโกสินทร์ และเป็นย่านการค้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ขยับขยายมาจากย่านสำเพ็งและที่สำคัญที่นี่การเดินทางมาก็ง่าย และสะดวกมากกกก แล้วทำไมเราจะไม่เลือกมาที่นี่ละ? ทั้งมีร้านเด็ดเจ้าเก่า การเดินทางง่าย มุมถ่ายรูปเยอะ และที่สำคัญบอกเลยว่างบไม่เยอะอย่างที่คิด!! wink

 

 

การเดินทาง

 

 

          - สำหรับการเดินทางเราเลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT เพราะคิดว่าสะดวกที่สุดแล้ววววว โดยลงที่สถานีหัวลำโพง (Ex no.1) เลยค่ะ

          - นั่งวิน ไปลงที่ตลาดน้อยได้เลยค่ะ เราเลือกไปลงที่โรงแรม LOFTELL22

 

SPONSORED

 

ถึงแล้วเริ่มยังไงดี?

 

 

          LOFTELL22 อยู่ปาก ซ.เจริญกรุง22 เลยค่ะ ก่อนมาเราได้หาข้อมูลมาแล้วว่าที่ รร. LOFTELL นอกจากจะเป็นที่พักแล้วยังเปิดเป็นคาเฟ่แถมมีบริการให้เช่าจักรยานอีกด้วย เป้าหมายของเราที่มาที่ รร.นี้คือเช่าจักรยานค่ะ เพราะถ้าจะให้เดินคงจะไม่ไหวแน่ๆ ค่าเช่าจักรยานอยู่ที่ 30฿/ชม. ค่ะ เหมาวัน 150฿ อ่อๆ และมีค่ามัดจำจักรยาน 500฿ จ้าาาา

 

ระหว่างขึ้นไปติดต่อเรื่องจักรยาน แอบถ่ายจากมุมด้านบน (แบคแพ็คชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะมาพักที่นี่ค่ะ)

 

          หลังจากเช่าจักรยานเสร็จแล้วก็ถึงเวลาของเรา หึหึ :) ในช่วงที่มาถึงก็เกือบบ่ายโมงแล้วอาการหิวก็เริ่มมาสิคะคุณขาาาดังนั้นจึงไม่รอช้าชวนน้องจิ๊บตรงไปร้านดังประจำย่านนี้แบบด่วนๆ เลย!! ฮ่าๆๆ

 

เป็ดตุ๋นเจ้าท่า

 

 

          ปั่นมาจากโรงแรมที่เรายืมจักรยานสักพัก ไม่ไกลมากค่ะก็เจอแล้ววววว "เป็ดตุ่นเจ้าท่า" ร้านนี้เค้าเปิดขายมากว่า 40ปีแล้วค่ะจัดว่าเป็นร้านดังประจำย่านเลย มาถึงแล้วอย่ารอช้าสั่งกันโลดดด บะหมี่น้ำเครื่องในด้วย และของน้องจิ๊บบะหมี่แห้งค่าาา

 

รอไม่นานก็มาเสิร์ฟแล้วววว น่าทานมากกก

 

เครื่องแน่นจริง อะไรจริง

 

           สำหรับร้าน "เป็ดตุ๋นเจ้าท่า" บอกเลยว่าเอาไป สามผ่าน!! เพราะรสชาติดีมากน้ำซุปกลมกล่อม อีกทั้งเนื้อเป็ดก็ดีเลิศเด้ง นุ่ม ไม่เหนียว เครื่องในสะอาดไม่มีกลิ่น ชอบมากๆ ค่ะ งื้อออพูดแล้วก็ยังนึกหิวอยู่เลยยย ฮ่าๆๆheart

 

 

          อิ่มท้องเรียบร้อยแล้ววว ออกไปปั่นชมวิถีชีวิตชาวตลาดน้อยกันดีกว่าาาา ไปหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ ด้วย ได้ข่าวว่าที่นี่เค้ามีหลายมุม ฮรี่ๆ ระหว่างทางปั่นไปเรื่อยเส้นทางที่เราปั่นค่อนข้างมั่วมากบอกเลยฮ่าๆ ซอกแซกตามซอยจนไปเจอ "ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า" จึงได้ลงไปไหว้สักการะ เพื่อเป็นศิริมงคลค่ะ angel

 

ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า​

 

          ขับไปตรงนั้น แวะจอดตรงนี้ตามกำแพง และซอกซอยเล็กๆ น้อยๆ ที่นี่เค้าก็จะมีศิลปะให้ชมอยู่เรื่อยๆ ค่ะ ส่วนตัวชอบมากๆ เลยนะให้ฟิวแตกต่างจากที่เคยไปหลายๆ ที่ฟินนนนblush

 

ภาพวาดอยู่หน้าบ้านเลยยยยย

 

          ปั่นหลุดเข้ามาในซอยนี้ ขอเรียกว่าซอยศาลเจ้า ที่เลี้ยวเข้ามาเพราะเห็นมีภาพวาดอยู่ไกลๆ เลยขอเข้ามาชมกันสักหน่อยยย ^^ โชคดีเกินคาด ได้เจอภาพทีกำลังตามหาพอดีเลยค่ะ

 

เข้าซอยไปเลยค๊าาา

 

แท่มมมม นี่เลยภาพที่กำลังตามหาเป็นภาพแนวสตรีทอาร์ท ซึ่งในซอยนี้ก็มีเป็นทางยาวเลยค๊าาา ซึ่งบางภาพเป็นภาพที่หลงเหลือจากงาน "บุกรุก" ครั้งที่ 2 เทศกาลเมืองศิลปะ 2016 ค่ะ

 

อ่าวๆ ในซอยไม่มีรถ โชว์สะหน่อยยย 5555+

 

          เสพศิลปะเสร็จแล้วเดี๋ยวไปต่อกันดีกว่าเน้อออ ขับตรงไปเรื่อยๆ จนสุดซอยแล้วอ้าว...ซอยตัน ฮ่าๆๆ ตอนนี้เรากำลังตามหา "ศาลเจ้าโจวซือกง" หลายครั้งที่เห็นป้ายบอกทางว่าชี้ไปทางนู้นบาง ทางนี้บ้าง แต่บางเส้นทางก็ไม่กล้าขับไป อ่อๆ ไม่ต้องตกใจว่ามีอะไรค่ะเราแค่โรคจิตกลัวไปเอง ฮ่าๆcool

 

ซอยวานิช 2 ซอยนี้ก็สามารถไปศาลเจ้าได้ค่ะ และสามารถไปร้าน River Vibe ได้ด้วยค่ะ :)

ต้องไปทางไหนต่อง่าาา??

 

          อ่าว อ่าว นี่หลงใช่มั้ย? แอคอาร์ทดูแผนที่หน่อยละกัน มีแล้วต้องให้เป็นประโยชน์ ดูไปดูมาทำไมยิ่งงง? ไม่ต้องโทษแผนที่โทษตัวเองนี่แหละ ผ่าม!! แต่เราว่าที่นี่ดีอย่างนึงคือขับจักรยานไปได้ทุกที เรื่องหลงไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะว่าทุกซอยที่เราไปสามารถขับทะลุหากันได้หมด เรียกได้ว่าหลงซอยนั้นก็ออกมาเริ่มต้นซอยนี้สนุกสนานกันเลยทีเดียว 5555+ และแล้วเราก็เจอศาลเจ้าค่ะ

 

ศาลเจ้าโจวซือกง

 

เห็นประตูปิดแบบนี้ไม่ต้องตกใจนะคะ เราสามารถเข้าไปไหว้ได้ค่ะ

 

          ศาลเจ้าโจวซือกง หรือที่ชาวตลาดน้อยเรียกกันว่า "หลวงปูโจวซือกง" ที่ศาลเจ้าแห่งนี้เมื่อถึงเทศกาลกินเจก็จะมีการจัดพิธีที่ยิ่งใหญ่มากด้วยนะคะ เพราะศาลเจ้าโจวซือกง ถือเป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดของชาวจีนฮกเกี้ยนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย (สร้างขึ้นตั้งแต่ พ.ศ.2347) ด้านในศาลเจ้าเป็นที่ประดิษฐานของพระเซ่งจุ๊ยจ้อซือ และเทพเจ้าอื่นๆที่ชาวจีนให้ความเคารพนับถือ อาทิ พระไทจื่อเอี๋ย เจ้าพ่อกวนอู เจ้าแม่ทับทิม เจ้าพ่อเสือ และสามสิบหกเทพเจ้าอยู่อีกด้วย ค่ะ

 

ไปกันต่อออออ

 

ปั่นจักรยานยานนี้ต้องใช้ความระมัดระวังขั้นสุด!!

 

          หลังจากออกมาจากศาลเจ้า เป้าหมายต่อไปของเราคือ "บ้านจีนโบราณโซวเฮงไถ่" แต่เดี๋ยววว ระหว่างทางก็มีมุมเกร๋ๆ ให้ปักหมุดถ่ายรูปอยู่แกรรรร ตามมาๆ

 

มุมนี้ รถคันนี้ก็ถือเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เหมือนกันนะ ไหนๆ ก็มาแล้วจะพลาดได้ยังไง (ชอบที่องค์ประกอบทุกอย่างดี เลิศเลอ)

 

บ้านจีนโบราณ โซวเฮงไถ่

 

 

          ปั่นจักรยานมาตามทาง เลยจุดแลนมาร์ครถโฟล์คมาหน่อยเดียวก็เจอแล้วค๊าาาา ประตูจีนโบราณบานสีแดงแบบนี้ เข้าไปข้างในกันเล๊ยยย อ๋อลืมบอกไปว่าถ้าใครที่เช่าจักรยานมาสามารถนำรถเข้าไปจอดด้านในได้นะคะ เพราะเจ้าของบ้านอนุญาตค่ะเกรงว่าจะหายได้ ถ้าจอดไว้ข้างหน้า ^^

 

มีสระว่ายน้ำอยู่กลางบ้าน

 

          ที่บ้านโซวเฮงไถ่ (คฤหาสน์เก๋งจีน) นี่สามารถเรียกได้ประมาณ 3 ชื่อเลยนะ...ตอนเราไปถามทางจากคุณป้าร้านขายของชำ แกก็เรียกบ้านนี้ว่าบ้านดวงตะวัน แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเรียกกันว่าบ้านจีนโบราณ ลักษณะของที่นี่คือเป็นบ้านจีนสไตล์โบราณมีผังเป็นรูปตัวยู เห็นสภาพบ้านอยู่ในลักษณะที่สมบูรณ์แบบอย่างงี้ ใครจะไปรู้ว่าเก๋งจีนนี้มีอายุกว่า 200ปี!!! แล้ววววว นานมาก

          ที่เห็นสระว่ายน้ำอยู่กลางบ้านแบบนี้ เกิดขึ้นเพราะลูกชายของคุณป้าดวงตะวันไปเรียนดำน้ำมา แล้วชอบจึงตัดสินใจสร้างสระว่ายน้ำไว้กลางบ้านและเปิดโรงเรียนสอนดำน้ำค่ะ อ่อ อ่อ ที่นี้นอกจากจะสอนดำน้ำแล้วยังเปิดเป็นมินิคาเฟ่ด้วยนะ... เมื่อสั่งเครื่องดื่มแล้วเราสามารถขึ้นไปนั่งทานบนตัวบ้านได้ค่ะ(แต่จะยกเว้นช่วงตรงกลางของบ้านไว้ว่าห้ามเข้า เพราะมีคนอาศัยอยู่จ้า)

 

 

เมนูเลือกตรงนี้เลยค๊าาา

 

          หลังจากยืนเลือกเมนูข้างล่าง น้องที่ดูแลบ้านก็บอกให้ขึ้นไปนั่งรอข้างบนได้เลยนะคะ อย่าลืมถอดรองเท้าด้วยนะคะ :)

          ตึ่ง ตึง ตึ้งงงงง พอจะขึ้นมาจริงๆ ทำไมฟิวมันตื่นเต้นจัง(ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน)ฮ่าๆ พอขึ้นมาถึงทุกอย่างดูเหมือนฉากในหนังเลยอะ ของทุกอย่างเป็นของเก่าก็จริง แต่เราคิดว่าต้องถูกดูแลรักษาเป็นอย่างดี พื้นไม้นี่เงาวับมองไปรอบๆ โอ้โหหหหทำไมมันให้ฟิวขลังๆ ไปอี้กกกกsurprise

 

 

           นั่งรอ เดินรอ ถ่ายรูปรอบๆ บ้านไปสักพักมิกซ์เบอรี่ที่เราสั่งก็มาเสิร์ฟแล้วค๊าาาา ช่วงเวลาที่อากาศร้อนๆ ได้อะไรเย็นๆ แบบนี้มันชื่นใจเจงๆ แก้วนี้ราคา 80฿ ค่ะ อร่อยดีนะwink

 

นั่งได้สักพักก็เริ่มมีลูกค้าตามมาแล้ววว

ทั้งคนไทย แล้วชาวต่างชาติ :)

 

          อีกอย่างที่เราชอบมากของบ้านโซวเฮงไถ่ หลังนี้คือภาพวาดและอักษรภาษาจีนต่างๆ ที่อยู่ตามประตู หรือกำแพงบ้านก็คือไม่ค่อยรู้เรื่องศิลปะเท่าไรหรอก แต่มองแล้วมันสวย สบายตาเอาจริงๆ ถ้ามีเวลานี่สามารถน้องดูได้ทั้งวันอะ ฮ่าๆๆ นั่งพักชมบรรยากาศบ้านพอหายเหนื่อยแล้วก็ไปกันต่อมะ ? ไปเหอะ ไปนะ ไปะ ปะ ปะ 5555+

ระหว่างทาง...

 

เซียงกง

 

          ที่ตลาดน้อยแห่งนี้นอกจากจะมีบ้านเก่า สไตล์จีน มุมให้ถ่ายรูปแล้ว ที่นี่เค้ายังมีเซียงกง ขายเครื่องยนต์เก่าต่างๆ นานา ด้วยนะ คือจะบอกว่าเป็นเซียงกงขนาดใหญ่อยู่เหมือนกันเพราะถนนที่เราขับผ่านทั้งเส้น เป็นเซียงกงหมดเลยก็มี บางร้านนี้ซากเหล็กตั้งสูงกว่าชั้นอี้กกก แต่ก็ถือเป็นซิกเนเจอร์อีกอย่างของที่นี่เลยนะเพราะใครที่มาที่ก็ต้องมีมีรูปซากเหล็กสูงๆ แบบนี้ค่าาา vv

 

อ่าาา น้องจิ๊บไปยืนตรงนั้นหน่อยยย แชะ :D

 

          ปั่นเข้ามาในซอยแบบงงๆ เจอกำแพงอิฐสูงสีส้มอยู่ไกลลิบๆ เราเลยรีบตรงปรี่เข้าไปเลย!!! ก่อนจะถ่ายหันไปเจออาม่าพอดี (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปอาม่าไว้) เลยขออนุญาตถ่ายกำแพงสะเลย อิอิ ได้ยินเสียงอาม่าแกเล่าว่า... "เนี่ยกำแพงนี้นี่ไปถึงต่างประเทศเลยนนะ เมืองนอกเค้ามาถ่ายหนังกันหลายเรื่องเลยในซอยนี้" ถ้ามีเวลานั่งฟังเรื่องต่างๆ ที่นี่คงจะสนุกดีนะlaugh

 

เนื่ยแค่กดชัตเตอร์ไป ก็สวยไม่ต้องมีอะไรไปรบกวนรูป :D

ออกไปที่อื่นกันบ้างเน้ออออ

 

ไปด้วยกันมั้ย ไปดิปะ ไปเหอะ ไปนะนะ 5555+

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ (สาขาตลาดน้อย)

          หลังจากปั่นๆ ป่วนๆ อยู่ในซอยกันแล้วคราวนี้ออกมาข้างนอกกันบ้าง^^ เค้าว่ากันว่าธนาคารไทยพาณิชย์สาขาตลาดน้อยสวยมากกกกกไหนๆ ขอไปพิสูจน์หน่อยนะ

 

ปั่นเข้าไปเลยยยย

สวยมากกก

 

          ธนาคารไทยพาณิชน์สาขานี้อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นอาคารขนาดกลาง มีทั้งหมดสามชั้นค่ะ ตัวอาคารสร้างตามแบบสถาปัตยกรรมตะวันตกที่เรียกว่า “โบซาร์” และผสมกับ "นีโอคลาสสิก" เดินดูรอบๆ แล้วบอกได้เลยว่าสวยจริงๆ ปราณีตมากๆ angel และปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์ก็ยังเปิดให้บริการตามปกติอยู่นะคะ

 

เราชอบถนนตรงนี้จัง ดูไม่เหมือนถนนอะ ฮ่าๆ

 

 "โบสถ์กาลหว่าร์"

          ปั่นออกมาจากธนาคารไม่ไกลมากนัก เราก็มาต่อกันที่วัดแม่พระลูกประคำ หรือ "โบสถ์กาลหว่าร์" สำหรับโบสถ์แห่งนี้ทางเข้าอยู่ทางเดียวกับโรงเรียนค่ะ แต่ก่อนเข้าไปต้องได้รับอนุญาตก่อนนะคะ ซึ่งวันที่ไปไม่ได้ทำเรื่องไปก่อนเลยได้แค่เข้าไปชม แต่ถ่ายรูปด้านในไม่ได้ค่ะ crying 

 

"โบสถ์กาลหว่าร์"

 

กลับกันมั้ย?

          หลังจากเราทั้งปั่น ทั้งแวะ ทั้งกิน กันแบบจุใจมากกกกกกกแล้ว ฮ่าๆ ก็ได้เวลาอันสมควรเอาจักรยานที่เช่ามาไปคืนที่โรงแรมเนอะ เดี๋ยวนะ ว่าแต่ว่าปั่นกลับทางไหน5555+

 

ปั่นมาเจอตึกแถวสีเขียวเส้นนี้แสดงว่าเรามาถูกทางแล้ววว

อะ อะ อะ ขอแวะหน่อยสิ ร้านขายของเล่นโบราณร้านเดียวในย่านนี้ค่ะ

เจ้าร้านเห็นเรากำลังถ่ายรูป มีความเดินมาบอกถ่ายได้เลยนะ ถ่ายเยอะๆ เลย ตลามสบาย :D

เหมือนย้อนไปตอนเด็กๆ จริงๆ

 

          ปั่นต่อมาอีกนิดหน่อยก็ถึงแล้วค่ะ LOFTEL 22 แต่เอ๊ะๆ อะไรหอมๆ นี่ไง "ร้านขนมปังปากซอยเจริญกรุง22" เป็นขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ แผ่นละ 7-10฿ ค่ะ หลังจากการไปยืนคุยกับคุณป้าเจ้าของร้านจนเกือบจะสนิทกันแล้ว ฮ่าๆ ได้ความว่า ร้านนี้เปิดขายมานานแล้ว ขายประจำอยู่ที่หน้าโรงแรม LOFTEL22 ขายตั้งแต่ 9-10โมงเลยค่ะ คุณป้าบอกว่าร้านนี้ไม่มีชื่อ แต่คนจะรู้จักกันว่าขนมปังปิ้งปากซอยเจริญกรุงจ้าาา ขอบอกว่าทีเด็ดร้านนี้อยู่ที่ "พริกเผาหมูหยอง"

 

หน้าร้านรถเข็น แบบนี้แวะได้เลย

 

ยืนดูเพลิน

หมูหยองแบบบึ้มๆ แถมคุณป้ายังหันมาถามอีกว่าเอาเพิ่มมั้ยลูก? โหหหหพอแล้วค๊าาา ^^

 

          หลังจากปิดท้ายด้วยขนมปังปิ้งหมูหยองบึ้มๆ อิ่มแล้วเราก็คืนจักรยานแล้วเดินทางกลับกันโลดดดด

 

 

จบทริป...

          สำหรับทริปเล็กๆ นี้บอกได้เลยว่า "ดีต่อใจ" แถมตับ ไต ไส้ พุงมาก555+ คือดีจริงๆ ไม่คิดว่าจะมีสถานที่ดีๆ อาร์ทๆ แบบนี้อยู่ใจกลางกรุงเทพ ที่สำคัญเดินทางง่ายๆ ด้วยรถไปไฟฟ้าแปปเดียวเองก็เหมือนได้หลุดเข้ามาอยู่ในอีกโลกนึง ชุมชนเก่าที่ยังเก๋าอยู่ ทั้งผู้คนในชุมชนที่น่ารักมากกกจอดรถตรงไหนก็ได้ทักทายกันตลอดทาง อิอิ ตลอดเวลาที่อยู่ที่ "ตลาดน้อย" น้องจิ๊บจะพูดให้ได้ยินตลอดเวลาว่า "หนูอิจฉาคนที่นี่อะพี่ คงจะต้องดีมากๆ ตื่นมาแล้วได้เจอบรรยากาศแบบนี้ทุกวันอะ"

          อืมมมสรุปให้ฟังเลยว่ามันดีจริงๆ มีของอร่อยให้กิน มีศิลปะให้เสพ มีชุมชนเก่าแก่ที่ยังมีชีวิตชีวาให้ชม บอกได้เลยว่า มาเหอะเหมือนได้เป็นการชาร์จแบตให้ชีวิตแบบเล็กๆ น้อยๆ อิอิ heart

 

≈รวมร้าน 6 ร้านเด็ด น่าแวะ @ตลาดน้อย≈

1

Recordoffee

 

ร้าน Recordoffee เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 08.00-20.00 น. (ปิดวันอังคาร)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 083-782-7442

 

          Recordoffee ร้านกาแฟสำหรับคอกาแฟและคนรักเสียงดนตรีค่ะ ร้านนี้อยู่ย่านเจริญกรุง ตลาดน้อยค่ะ ร้านนี้เป็นรวมตัวกันร้านกาแฟและร้านแผ่นเสียงค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ แต่ความพิเศษคือเขาจะมีแผ่นเสียงขาย และทางร้านยังเปิดเพลงเพราะๆ ให้ฟังตลอดวันอีกด้วย คนรักเสียงดนตรีบอกเลยว่าห้ามพลาด! หรือถ้าใครเป็นสายคาเฟ่เต็มตัว ทางร้านก็มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกเพียบ ทั้งกาแฟ โกโก้ มัทฉะ และเมนูนม นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูโทสต์ ติ่มซำ และสปาเกตตีให้เลือกสั่งอีกด้วยค่าา ราคาเมนูอยู่ที่ 60-270 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Recordoffee

ที่อยู่
95 14-15 ถ.เจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
083-782-7442
เวลา เปิด-ปิด
เปิด 08.00-20.00 น. ปิดวันอังคาร
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

2

มานพ สุกี้รถกระบะ

 

ร้านมานพ สุกี้รถกระบะ เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 17.00-23.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 080-605-5047

 

          มานพ สุกี้รถกระบะ ร้านนี้เป็นร้านดังประจำย่านตลาดน้อย เมื่อพูดถึงสุกี้ ก็ต้องนึกถึงร้านนี้เลยค๊าา อิอิ ขายดีหรือไม่ดีไม่รู้แต่ที่แน่ๆ มีคนไปรอต่อคิวยาวมากกก เมนูเด็ดของทางร้านคือ สุกี้แห้งที่มีให้เลือกทานทั้งหมู, ไก่, เนื้อ, หมูกรอบ และปลาหมึก ในราคาธรรมดา 50 บาท พิเศษ 60 นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดๆ อีก เช่น ผัดน้ำมันหอย (หมู, ไก่, เนื้อ และหมูกรอบ) ในราคา ธรรมดา 50 บาทค่ะ ขอแอบกระซิบบอกนิดนึงหมูกรอบเค้าทำเองด้วยนะหนังกรอบๆ ด้วย หูยยยยย ไปลองกันเลยดีค่ะ ฮ่าๆๆ

 

Cr. ภาพจาก Facebook เนส ลี

Cr. ภาพจาก Facebook มานพสุกี้ ข้าวหมูแดง ผัดน้ำมันหอย

Cr. ภาพจาก Facebook เนส ลี

Cr. ภาพจาก Facebook Anuwat Kulchaloensinchol

Cr. ภาพจาก Facebook Benjawan Sunthong 

Cr. ภาพจาก Facebook Nuanbua Narkbua

ที่อยู่
ซอยเจริญกรุง 27 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
080-505-5047
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 17.00-23.00 น.
ประเภทร้าน
Order rice and curry ( อาหารจานเดียว ตามสั่ง ข้าวแกง )
Fast food/Junk food ( ฟาสต์ฟู้ด/อาหารจานด่วน )

3

ก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่า at เจ๊เบญ โอเดี้ยน

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่า at เจ๊เบญ โอเดี้ยน เปิดบริการตามปกติ 10.00-15.30 น. (ปิดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 081-814-7479

 

          ก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่า at เจ๊เบญ โอเดี้ยน ร้านนี้อยู่ที่เยาวราช ซ.1 ค่ะเมนูเด็ดของทางร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวคั่ว ก๋วยเตี๋ยวผัด นอกจากนี้ยังมีเมนูใช้เลือกอีกมากมายเลยค๊าา เช่น สุกี้ โกยซีหมี่ และราดหน้า เอาเป็นว่าร้านนี้เค้าเด็ดอยู่เหมือนกันเพราะลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรเยอะไม่แพ้กัน และขอบอกว่าแต่ละเมนูนี่น่ากินสุดๆ ใครชอบฟีลแบบย่านเก่าๆ ร้านอาหารในตำนาน แนะนำร้านนี้เลยค่ะ ราคาทุกจาน 100 บาท

 

Cr. ภาพจาก Facebook NuKul SiriAchariyakul

Cr. ภาพจาก Facebook Vaytanee Patra

ก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่า 100 บาท

ก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่า 100 บาท

 

Cr. ภาพจาก Facebook Kaew Kaewoon และ Facebook Supaporn Techamaitrechit

Cr. ภาพจาก Facebook PloyPatt Sitti

ที่อยู่
ซอยเยาวราช 1 (ร้านเป็นกระบะ ตั้งอยู่หน้า 7-11) แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
081-814-7479
เวลา เปิด-ปิด
เปิด 10.00-15.30 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

4

แดงราชาหอยทอด

 

ร้านแดงราชาหอยทอด เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 09.00-14.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 081-345-2466

 

          แดงราชาหอยทอด ร้านหอยทอดที่เฮียแดงได้รับตกทอดเคล็ดลับมารุ่นสู่รุ่นยาวนานกว่า 4 ชั่วอายุคน ยาวนานกว่า 100 ปีแล้ว และยังคงไว้ซึ่งรสชาติแบบต้นตำรับดั้งเดิม ที่ในแต่ละจานจะมีความกรอบนอกนุ่มใน ส่วนหอยที่ทางร้านเลือกใช้ก็จะมีหอยแมลงภู่และหอยนางรมจากชลบุรี ที่ทางคัดสดใหม่วันต่อวัน ที่สำคัญไซซ์ใหญ่ราวกับราชา!  สำหรับเมนูของทางร้านจะมีให้เลือกทานทั้งหอยทอด, แมลงภู่ + นางรม, นามรม ออส่วน และนางรม ออลัวะ ราคาอาหารอยู่ที่ประมาณ 50-100 บาทค่ะ

          ถึงแม้เมนูจะมีแค่หอยทอด แต่ด้วยความใส่ใจในคุณภาพและทำอาหารออกมาได้คุณภาพดีแบบไม่มีตก ลูกค้าของทางร้านจึงแน่นร้านทุกวัน! แถมบางวันยังหมดตั้งแต่เที่ยงอีกด้วยค่ะ ซึ่งเฮียแดงได้พูดเสมอเลยว่า ‘ความสุขคือคนกินแล้ว อร่อย ไม่หนีไปไหน กลับมากินเรื่อยๆ แค่นี้ ก็มีความสุขแล้ว’ แต่ละจานที่เสิร์ฟ แต่ละเมนูที่ลูกค้าได้ทานจึงเต็มไปด้วยความตั้งใจและความใส่ใจจากทางร้านเลยค่ะ

 

หอยทอด พิเศษ (70 บาท)

ออส่วน พิเศษ (100 บาท)

หอยแมลงภู่ + หอยนางรม (100 บาท)

นางรม ออลัวะ (100 บาท)

หอยนางรมสดๆ จากชลบุรี

หอยแมลงภู่คัดไซซ์ใหญ่!

ที่อยู่
336 ซอยสุกร 1 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
081-345-2466
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 09.00-14.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Order rice and curry ( อาหารจานเดียว ตามสั่ง ข้าวแกง )

5

ภัตตาคารกว้านสิ่วกี่

 

ภัตตาคารกว้านสิ่วกี่ เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 10.00-15.30 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-234-6384

 

          ภัตตาคารกว้านสิ่วกี่ ร้านนี้มี 2 สาขาค่ะสาขาแรกอยู่ที่ย่านตลาดน้อย และอีกสาขาคือที่พุทธมณฑล สาย 2 ค่ะ ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนเล็กๆ และเก่าแก่อยู่คู่ย่านนี้มากว่า 50 ปีเลยค๊าาาา ไม่อร่อยจริงอยู่ไม่ขนาดนี้นะเนี่ยยยย ราคาเฉลี่ย 60-80 บาท 

*** เมนูแนะนำคือข้าวเป็ดย่าง ติ่มซำ บะหมี่ปู+เป็ดย่าง ราดหน้า 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook กว้านสิ่วกี่ สาย 2 - Kwansiewkee

ที่อยู่
894 ถ.เจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
02-234-6384
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.00-15.30 น.
ประเภทร้าน
Chinese ( อาหารจีน )

6

La Cabra Thailand

 

ร้าน La Cabra Thailand เปิดบริการตามปกติ

วันอังคาร-วันศุกร์ 08.00-17.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 09.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 084-149-6495

 

          La Cabra Thailand ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านตลาดน้อย บรรยากาศสุดชิลสไตล์มินิมอล ใครที่เป็นคอกาแฟบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะที่นี่เขาเป็นแบรนด์กาแฟส่งตรงจากเดนมาร์ก! ร้านนี้เป็นสาขาแรกเลยค่ะ รับประกันได้เลยว่าจะได้ลองกาแฟรสชาติดีหอมอร่อยแบบจัดเต็มแน่นอน หรือถ้าใครไม่ใช่คอกาแฟ ทางร้านก็ยังมีเมนู non-coffee ด้วยนะคะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 90-280 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook La Cabra Thailand

ที่อยู่
813 ถ.เจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
084-149-6495
เวลา เปิด-ปิด
วันอังคาร-วันศุกร์ 08.00-17.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 09.00-18.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

 

จิ้มเลยๆ vvv

รวม 14 ร้านห้ามพลาด ย่านตลาดน้อย

heartheartheartheartheartheartheartheartheartheartheartheartheartheartheart

 







TOP