8 ร้านคาเฟ่สไตล์ไทย บรรยากาศน่านั่งถ่ายรูปก็ดี ไปนั่งชิลก็เพลิน

คาเฟ่วินเทจก็ไปมาเเล้ว คาเฟ่ญี่ปุ่นก็ไปมาเเล้ว คราวนี้มาลองไป #คาเฟ่ไทย บ้างดูสิคะ!! บอกเลยนะคะว่า พลาดไม่ได้เลย เเต่ละร้านเนี้ยก็มีของดี ของเด็ดไม่แบบไม่มีใครยอมใครเลย ชื่อเมนูเเต่ละร้านนี่ก็ทั้งน่าฟังเเละน่าทานในคราวเดียวกัน มีทั้ง มงกุฎสุมาลา ช่อกินรี พิมพิลาไลย เสน่ห์วันทอง เมนูขนมหายากเเละเครื่องดื่มสมุนไพรอร่อยๆ มากมาย อย่าพูดพูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลาเลยค่าา ต้องไปดูเอง ว่าจะดีขนาดไหน 

 

1

Wantong Cafe

 

ร้าน Wantong Cafe เปิดบริการตามปกติ 09.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์-วันอังคาร)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 088-885-7751

 

          ร้านคาเฟ่ร้านเล็กๆ (เเต่ว่าน่ารัก) ซ่อนตัวอยู่ในตลาดนัดจตุจักรที่มีคอนเซปต์กิ๊บเก๋ทั้งการตั้งชื่อร้านเเละเมนูขนมเครื่องดื่มต่างๆ ตามวรรณดคีไทย อย่างชื่อร้าน " วันทอง" ก็มาจากชื่อนางในวรรณคดีตัวเอกจากเรื่องขุนช้างขุนเเผน บรรยากาศร้านก็สบายๆ ตกเเต่งเพิ่มความเป็นไทยด้วยดอกไม้ มาลัยเเปลกตาเเต่ว่าสวยดีค่ะ ยิ่งถ้าเห็นขนมของทางร้านยิ่งอยากจะกลายร่างเป็นวันทอง (สองใจ) เพราะเลือกไม่ถูกเลยค่า เมนูซิกเนเจอร์ที่ไปเเล้วต้องทานให้ได้ ก็คือขนม Nilla สปันจ์เค้กเนื้อเนียนสีดำสุดคลาสสิค เนื้อเหนียวนุ่มนิดๆ ผสมเนื้อมะพร้าวอร่อยฝุดๆ เมนูขนมไทยฟิวชั่นอย่าง Kaya เป็นทาร์ตสังขหยา หวานละมุน ท็อปด้วยเมอเเรงค์เเละฝอยทอง เเละเครื่องดื่มเพิ่มความอร่อยอย่าง เมนู Pimpilalai เป็นเครื่องดื่มสมุนไพร หอม ขิง ข่า ตะใคร้ เพิ่มความซ่าด่วยโซดา เเละเมนู San Tri Petch ทางร้านใช้ชาเอิร์ลเกรย์อย่างดี ผสมน้ำเเตงโมรสชาติหวานสดชื่นเป็นที่สุด ราคาอาหารในร้าน 100 - 200 บาทค่า

 

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Wantong Cafe

ที่อยู่
ตลาดนัดจตุจักร โครงการ 26 เเยก 4 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ
เบอร์ติดต่อ
088-885-7751
เวลา เปิด-ปิด
เปิด 09.00-18.00 น. ปิดวันจันทร์-วันอังคาร
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )
Thai dessert ( ขนมไทย )

2

Mangkud Cafe

 

ร้าน Mangkud Cafe เปิดบริการตามปกติ 11.00-20.00 น. (ปิดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 081-843-1598

 

          คาเฟ่บรรยากาศสบายๆ เหมือนนั่งทานอาหารในสวนหลังบ้าน ร้านนี้มีจุดเด่นที่อาหารเเละขนมไทยที่มีการนำเสนอของมาในรูปแบบฟิวชั่นที่มีรสชาติอร่อยเเถมบางชนิดหาทานที่ไหนไม่ได้เเล้วด้วยนะคะ เมนูเเนะนำก็มีหลากหลายเมนูเลยค่ะ เช่น ห่อรักในสวน เป็นเส้นหมี่ยำห่อแป้งพร้อมผักสด สีสันสดใสชวนเรียกน้ำย่อยสุดๆ เมี่ยงคะน้าที่ทางร้านจัดกลีบกุหลาบเล็กๆ วางบนใบคะน้า ทานคู่กับเครื่องเคียง ที่มีทั้งนะนาว หอมเเดง กุ้ง มะพร้าวคั่ว ปลาเเห้งเเตงโม ขนมโสมนัส กลีบลำดวนดอกอัญชัน เมนูของหวานอย่างเต้าฮวยนมสดมะพร้าวอ่อน เเละเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นเเถมดีต่อสุขภาพอย่างน้ำอัญชันใบเตยสูตรหวานน้อยค่ะ ราคาเมนูในร้าน 100 - 250 บาท 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Mangkud Cafe

ที่อยู่
94/87 ซอยราชพฤกษ์ 34 ถนนราชพฤกษ์ เเขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
081-843-1598
เวลา เปิด-ปิด
เปิด 11.00-20.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

3

หวานละมุน

 

ร้านหวานละมุน เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 08.00-16.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 091-469-6942

 

          ร้านคาเฟ่ขนมไทยที่เปิดอยู่ที่ถนนจันทน์ ด้วยชื่อเสียงของความอร่อยของขนมไทยต้นตำรับประจำร้าน ที่ไม่ว่าใครที่ได้ลองชิมต่างออกปากเป็นเสียงเดียวกันว่า "อร่อยที่สุด จนอดใจไม่อยู่" มีให้เลือกอร่อยหลากหลาย ขนมเเต่ละอย่างก็สดใหม่ ทำวันต่อวัน วัตถุดิบก็คัดสรรมาอย่างดีบวกกับการทำอย่างพิถีพิถัน ทำให้ขนมของร้านนี้มีสีสันที่สวยงาม รูปทรงปราณีต รสชาติก็อร่อยหอมกลมกล่อม เมนูขนมเเนะนำคือ ขนมถั่วเเปบไส้กุ้ง ทางร้านใช้เนื้อกุ้งแม่น้ำนำมาผัดจนเเห้งรวมกับรากผักชี กระเทียม พริกไทยจนหมอ รสชาติเค็มมัน ยิ่งราดกะทิเข้าไปยิ่งดับเบิ้ลความอร่อยคูณสองค่า ราคาเมนูขนมเฉลี่ย 50 -100 บาท

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Faceobok Wanlamun หวานละมุน

ที่อยู่
95 ถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
เบอร์ติดต่อ
091-469-6942
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 08.00-16.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )
Thai dessert ( ขนมไทย )

4

Gardenia House

 

          ร้านอาหารเเละขนมหวานที่อยู่ที่ห้วยขวางนี่เองค่ะ บรรยากาศในร้านสบายๆ ตกเเต่งสไตล์โมเดิร์น มีต้นไม้ดอกไม้หลายล้อมเหมือนนั่งอยู่ในสวนค่ะ มีอาหารเเละขนมอร่อยๆ มากมาย โดยที่ขึ้นชื่อจะเป็นขนมหวานของร้านที่เน้นเป็นขนมไทยเเละขนมแบบฟิวชั่นค่ะ เมนูเเนะนำอย่าง เปียกปูนใบเตย ( เมนูขายดีของร้าน) วุ้นกะทิหน้าสด วุ้นกะทิหอมหวาน ยิ่งเเช่เย็นยิ่งอร่อย หน้าด้านบนเป็นวุ้นใตเตย สอดไส้ผลไม้ (ส้ม สับปะรด กีวี มัลเบอรี่) ด้านบนเป็นวุ้นใสหอมน้ำใบเตยด้วยผลไม้ตัดเเต่ง เเละขนมขนมเหนียวหน้ามน ราดกะทิรสชาติหวานมันเค็มนิดๆ อร่อยสุดๆ ค่า ราคาเมนูอาหาร/ขนม เฉลี่ย 100-200 บาท

ขนมหวานสีสันสดใส

 

ข้าวเหนียวหน้ามน เเละ เปียกปูนใบเตย

 

วุ้นผลไม้โดม ผลไม้ชิ้นหนากรอบ 

 

เครื่องดื่มอร่อยๆ ก็มีให้บริการค่า 

ที่อยู่
85 ลาดพร้าว48 แยก 28-16 สามเสนนอก ห้วยขวาง กรุงเทพ
เบอร์ติดต่อ
085 441 7549
เวลา เปิด-ปิด
10.00-19.00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Cafe ( คาเฟ่ )
Thai dessert ( ขนมไทย )

SPONSORED

5

AKART Bistro & Bar 'อากาศ'

          เป็นคาเฟ่ที่อาหารอร่อย และบรรยากาศหรูหราเหมือนอยู่ต่างประเทศ คาเฟ่แห่งนี้มีเมนูอาหารหลากหลายมากค่ะ ทั้งของคาวของหวาน ของคาวจะเป็นอาหารสไตล์ยุโรปฟิวชันกับอาหารไทยของบ้านเรา เมนูน่าอร่อยที่แนะนำ เช่น ล็อบสเตอร์สดๆ เนื้อแน่นๆเมนูล็อบสเตอร์จะแบ่งเป็น กุ้งล็อบสเตอร์พาสต้าซอสไวน์ขาว กุ้งล็อบสเตอร์ย่างซอสเนย ผัดไทยกุ้งล็อบสเตอร์ ยำวุ้นเส้นอัญชันกุ้งล็อบสเตอร์ กุ้งล็อบสเตอร์ผัดผงกะหรี่ เริ่มต้นที่ 980 บาท และยังมีเมนูอีกมากมาย ยำวุ้นเส้นอัญชันทะเล สปาเกตตีหมึกทะเลซอสมะเขือเทศ ขาหมูทอดอากาศ ข้าวผัดสัปปะรด ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งสดไข่ต้ม ฯลฯ ส่วนของหวานจะเป็นขนมปังสอดไส้ต่างๆ ซึ่งขอบอกว่าไส้ล้นทะลักและอร่อยกลมกล่อม ทานได้ไม่เบื่อเลยค่ะ

เมนูล็อบสเตอร์

ผัดไทยกุ้งล็อสเตอร์

ยำวุ้นเส้นอัญชัน

ขาหมูทอดอากาศ

ขนมปังสอดไส้สังขยา ชาไทย อัญชัน

ปุยอากาศบัวลอย เคี้ยวนุ่ม..

ที่อยู่
30 ถนนเย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02 249 0182
เวลา เปิด-ปิด
10:30–22:30 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

6

ชั้น ๔

          คาเฟ่แห่งนี้เป็นชั้น 4 ของร้าน Baker Gonna Bake ค่ะ ซึ่งเป็นโซนใหม่ที่เพิ่งเปิด บรรยากาศร้านจะเป็นแนวอบอุ่น เปิดโล่ง ทำให้ลูกค้าได้เห็นขั้นตอนกระบวนการทำกาแฟในแต่ละแก้วอย่างเป็นกันเอง มีเมนูกาแฟและชาที่ทางร้านคัดเลือกเอง อีกทั้งยังสามารถสั่งขนมของร้านด้านล่างขึ้นมาทานคู่กันได้ด้วยค่ะ เมนูแต่ละเมนูจะสร้างสรรค์จากชื่อไทยๆ ซึ่งเมนูที่แนะนำของคาเฟ่นี้คือ ช่อกินรี (180 บาท) กาแฟผสมกับน้ำกระเจี๊ยบและขิง ความขมของรสกาแฟจะลดลงเล็กน้อย แต่ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นมากขึ้น ตุ๊บตั๊บ (180 บาท) เป็นกาแฟผสมช็อกโกแลตและพีนัทบัตเตอร์ ตามด้วยทอฟฟีไซรัปและนมข้นจืด ทำให้มีรสชาติหวานมันอย่างลงตัว ส่วนเมนูชาแนะนำเป็น มงกุฎสุมาลา (180 บาท) ชาขาวกับดอกมะลิ เพิ่มวุ้นอโลเวราให้เคี้ยวนุ่มๆ เพลินๆ และสุดท้ายคือ เสน่ห์วันทอง (150 บาท) เป็นน้ำมะขามผสมโซดา เพิ่มความเผ็ดนิดๆ ด้วยพริกที่ขอบแก้ว ทำให้รู้สึกเหมือนมะขามคลุกพริกเกลือค่ะ


อรุโณทัย

เครื่องเทศและสมุนไพรต่างๆ

พิถีพิถันทุกขั้นตอนการทำ

ช่อกินรี

เมนูพิเศษ มณีนภสร หรือ ปลาแห้งแตงโม

เสน่ห์วันทอง

ตุ๊บตั๊บ

มงกุฎสุมาลา

ที่อยู่
61 ซอยสุขุมวิท 26 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
080 944 2949
เวลา เปิด-ปิด
10.00 - 18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

7

ขนมไทยลูกเจี๊ยบ 

 

ร้านขนมหวานสไตล์ไทยๆ ในจังหวัดเพชรบุรีที่หลายคนต่างก็ยอมรับในความอร่อย เพราะได้รับการันตรีจากหน่วยงานหลากหลายค่ะ  ส่งผลให้มีลูกค้าต่างเเวะเวียนมาซื้อขนมติดไม้ติดมือเป็นประจำ ขนมส่วนใหญ่จะเป็นขนมไทยที่ทำอย่างตั้งใจ รสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ใครที่เคยทานเเล้วมาทานซ้ำก็ยังจำได้ เเพจเเกจจิ้งขนมก็น่ารักเรียบร้อย เหมาะสำหรับซื้อไปฝากเพื่อนๆ เเละครอบครัวมากเลยค่ะ ขนมเมนูเเนะนำของทางร้านจะเป้นเมนูขนมมงคลของไทย เเละเครื่องดื่มอิตาเลี่ยนโซดา Raggae Italian soda สีสันสวยงาม รสชาติสดชื่นค่า เมนูราคาเฉลี่ย 40 - 100 บาท 

 

ขนมอาลัว

ขนมกลีบลำดวน

ขนมผิง

 

Raggae Italian soda

ที่อยู่
29/1 ถ.บริพัตร ต.ท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
เบอร์ติดต่อ
063 245 6429
เวลา เปิด-ปิด
08.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )
Thai dessert ( ขนมไทย )

8

บ้านข้าวหนม

 

ร้าน Baan kao nhom - บ้านข้าวหนม เปิดบริการตามปกติ วันจันทร์-วันศุกร์ 08.00 - 17.00 น.

วันเสาร์-วันอาทิตย์ 08.00-18.00 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร. 097-921-9465

 

          ร้านคาเฟ่สไตล์ไทยๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ ในร้านจะเน้นตกเเต่งร้านให้บรรยากาศสบายๆ เห็นเเล้วน่านั่งมาก เครื่องดื่มเเละขนมของทางร้านจะเป็นขนมไทยซะส่วนใหญ่ เเต่บอกเลยนะคะว่าไม่ธรรมดาเลย เเต่ละอย่างอร่อยๆ ทั้งนั้น (เมนูบางชนิดหาทานยากมาก) เมนูเเนะนำที่ถ้าไปเเล้วต้องสั่งทานอย่าง ขนมแป้งอบโบราณ สีสวยงามพาสเทลม๊ากมาก มองเผินๆ เหมือนเเป้งธรรมดาเเต่พอเข้าปากเเล้วจะได้กลิ่นหอมหวานอบอวลค่ะ เครื่องดื่มที่เเนะนำก็จะมีลิ้นจี่สมูทตี้ ชานมกุหลาบ เเละสำหรับคอกาเเฟไม่ควรพลาดกับเมนู อัญชันเอสเปรสโซ เเละยังมีเมนูขนมอื่นๆ อีกมากมายเลยค่า ราคาขนมส่วนใหญ่ไม่เกิน 100 บาทค่ะ 

 


B K N Coconut Float 

ขนมเหนียวแบบหวานน้อย

ตะโก้เผือก

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Baan kao nhom - บ้านข้าวหนม

ที่อยู่
2/10 ตรงข้ามกับสำนักงานประปาเทศบาลพระนครศรีอยุธยา ถนนอู่ทอง ต.หอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เบอร์ติดต่อ
097-921-9465
เวลา เปิด-ปิด
วันจันทร์-วันศุกร์ 08.00-17.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 08.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )
Thai dessert ( ขนมไทย )

แหม ยิ่งดูยิ่งอยากไปเก้บให้ครบเลยนะคะ ใครที่ชื่นชอบคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์ไทยๆ ขนมไทยๆ เครื่องดื่มไทยๆ เฉพาะเเบบนี้ต้องไม่พลาดเลยนะคะ เเละเพื่อนๆ คนไหนไปมาเเล้ว อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดกันบ้างน้า 







TOP