Summer Breakfast Ice Pops...ร้อนๆแบบนี้ ตื่นเช้ามากินไอติมแท่งกันเถอะ

          อากาศในเมืองไทยของเราไม่มีท่าทีจะหยุดร้อนหรือเย็นขึ้นแต่อย่างใด อีกทั้งยังเพิ่มดีกรีความฮอทให้พุ่งสูงขึ้นไปอีก ดังนั้นเพื่อดับความร้อนของอากาศ การได้ทานอะไรเย็นๆ ให้หัวใจได้สดชื่น ให้ร่างกายได้กระปรี้กระเปร่าบ้างเป็นเรื่องที่ทุกคนต่างถวิลหา และต่างสรรหาของกินเย็นๆ มาดับร้อน ไม่ว่าจะเป็นน้ำแข็งใสหรือไอติม 

          แต่! ร้อนขนาดนี้จะให้ออกไปซื้อไอติมอีกหรอ? เหงื่อก็ออก ผิวก็ไหม้ แต่ใจก็อยากกิน วันนี้ทีมงาน RyoiiReview เลยมีไอเดียไอติมแบบ Homemade มาฝากให้คนขี้ร้อนได้คลายร้อนกันแบบไม่ต้องออกไปซื้อไกล! 

 

SPONSORED

 

Peach-Oat Breakfast Ice Pops
ไอติมรสพีชแสนหวานกับธัญพืชแสนอร่อย

          ใครชอบกินน้ำสมูทตี้ปั่นต้องชื่นชอบเมนูนี้แน่เลย แถมอาจจะอร่อยกว่าสมูทตี้ที่กินอยู่ด้วยนะ นอกจากจะเย็น และหวานลิ้น ส่วนผสมจากพีชและธัญพืชไม่ทำให้อ้วนเลย เพราะในหนึ่งแท่งมีเพียง 80 แคลเลอรี่ ดังนั้นกินทั้งวันก็ไม่มีเบื่อและไม่อ้วน รับประกัน

 

Kale-Banana Breakfast Pops
ไอติมรสแหวกแนวด้วยกะหล่ำปลีกับกล้วยหอม

         เด็กๆส่วนใหญ่ไม่ค่อยกินผัก แต่ถ้าเป็นผักที่อยู่ในไอติมละ คงจะอร่อยน่าดู เมนูนี้จะทำให้เด็กๆกินผักได้เยอะกินและเป็นประจำด้วย เพราะส่วนผสมของไอติมแท่งนี้มาจากกะหล่ำปลีสีเขียวเข้มอุดมไปด้วยใยอาหาร รวมกับกล้วยที่มีคุณประโยชน์มหาศาล อีกทั้งช่วยให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น แต่เหล่าคุณแม่ไม่ต้องกังวลไปว่าลูกน้อยจะน้ำหนักขึ้นเพราะในหนึ่งแท่งมีเพียง 120 แคลเลอรี่เท่านั้น  ยิ่งไม่มีเวลาทานมื้อเช้าด้วยแล้ว ไอติมสูตรนี้เหมาะสุดๆ แค่หยิบแล้วดูดก็อิ่มท้องแล้ว

 

Blueberry-Lemon Breakfast Pops
ไอติมผิวสวยด้วยบลูเบอร์รี่และมะนาวสุดจี๊ด

          มาสูตรที่สาวๆน่าจะชื่นชอบเป็นพิเศษ ด้วยส่วนผสมของบลูเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โยเกริต์ไขมันต่ำและรสหวานจากน้ำเชื่อมเมเปิลที่หวานอย่างมีประโยชน์ไม่ทำให้อ้วน ไอติมแท่งนี้มีเพียง 80 แคลเลอรี่เท่านั้น กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนแถมอร่อย สดชื่น เหมาะกับอากาศร้อนแบบเมืองไทยที่สุด

 

SPONSORED

 

 

Watermelon-Raspberry Breakfast Pops
ไอติมแตงโมแสนเย็นและราสเบอร์รี่แสนเปรี้ยวอมหวาน

          แตงโมได้รับการวิจัยไว้ว่ามีฤทธิ์เย็น กินแล้วร่างกายสดชื่น ดังนั้นแค่ได้ยินว่าสูตรนี้เป็นไอติมเกี่ยวกับแตงโมก็น้ำลายสอซะแล้ว เพิ่มพลังไปกับราสเบอร์รี่ อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม คุณประโยชน์เยอะแบบนี้แต่ไม่อ้วนนะจ้ะสาวๆ แค่ 110 แคลเลอรี่เท่านั้นต่อหนึ่งแท่ง ไม่อ้วนแถมยังให้พลังงานอีกด้วย ถ้าให้อร่อยกว่านี้ลองโรยด้วยมะพร้าวอบแห้งหรือจุ่มในผงโกโก้ ลองเลยแล้วไม่อยากเปลี่ยนใจ

 

Strawberry-Chia Breakfast Pops
ไอติมชมพูลายจุดด้วยเมล็ดเจียและสตอรเบอรรี่

         ใครจะนึกว่าเมล็ดเจียกับสตอรเบอรรี่จะเข้ากันได้ แต่ไม่ลองไม่รู้นะจ้ะ รูปร่างหน้าตารับประทานแบบนี้เหมือนลายจุด มาจากเมล็ดเจียที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ เพิ่มพลังงาน ขับถ่ายคล่อง แถมหนึ่งแท่งมีไฟเบอร์ถึง 2 กรัม สาวๆหรือหนุ่มๆคนไหนสนใจอยากเพิ่มไฟเบอร์แต่ไม่อยากกินผัก ลองสูตรนี้ดูนะคะ อร่อยพร้อมไฟเบอร์ กินแล้วถ่่ายคล่อง

          อ่ะๆ รู้นะว่าอยากกิน แต่นี้เป็นเพียงไอเดียเท่านั้น แถมทำได้ง่ายไม่ต้องออกไปไกล คราวหน้าสัญญาว่าจะนำสูตรไอติมหน้าตาน่ากินกับรสชาติที่อร่อยบาดใจมาฝากนะคะ 

ที่มา และรูป : foodnetwork







TOP