ไม่ซื้อก็นั่ง Starbucks ได้นโยบายใหม่ของร้านกาแฟสตาร์บัคส์

          Starbucks สร้างความฮือฮากับนโยบายใหม่สร้างความประทับใจให้ทุกคน ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนไม่ว่าจะอุดหนุนสินค้าหรือไม่ ก็สามารถเข้ามานั่งภายในร้านและใช้ห้องน้ำได้อย่างเต็มที่

 

SPONSORED

 

          เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง Starbucks ได้ประกาศนโยบายใหม่เกี่ยวกับการใช้พื้นที่ภายในร้าน ด้วยการประกาศให้พนักงานทุกคนได้ทราบว่า ใครก็ตามที่เดินทางเข้ามาในร้าน สามารถเข้ามานั่งในร้านและใช้ห้องน้ำได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าคน ๆ นั้นจะซื้อเครื่องดื่มหรือสินค้าภายในร้านหรือไม่ และให้ระลึกไว้เสมอว่า คน ๆ นั้นคือลูกค้าของเรา

 

 

 

          สำหรับการปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่พนักงาน Starbucks สาขาใน Philadelphia เลือกปฏิบัติกับชายผิวสี 2 คนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งชายผิวสีขอใช้ห้องน้ำ แต่ทางพนักงานแจ้งว่าใช้ได้เฉพาะลูกค้าที่มาซื้อสินค้าภายในร้านเท่านั้น และทั้งคู่ยังคงนั่งอยู่ภายในร้านโดยไม่สั่งเครื่องดื่มใด ๆ โดยผู้จัดการของ Starbucks สาขาดังกล่าวได้ตัดสินใจเรียกตำรวจเข้ามาจับกุมในข้อหาบุกรุก

          โดยเหตุการณ์ข้างต้น ก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจต่อร้าน Starbucks อย่างมาก ซึ่งทาง Starbucks ได้ออกมาขอโทษชายผิวสีทั้ง 2 คนแล้ว พร้อมประกาศเตรียมปิดร้านทั้งหมด 8,000 สาขาในสหรัฐฯ ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้เพื่อฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่ของการให้บริการ โดยไม่เลือกปฏิบัติด้วยข้อจำกัดทางด้านเชื้อชาติและสีผิว

          แต่ในกรณีที่พนักงาน Starbucks พบว่าลูกค้าของร้านมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่ส่วนรวม ทาง Starbucks ก็ได้มีคำแนะนำให้กับพนักงานในการรับมือกับลูกค้าเหล่านี้ แต่ถ้าหากถึงขั้นร้ายแรงและเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อลูกค้าท่านอื่น ก็สามารถแจ้งไปยัง 911 ได้

         เมื่อทางร้านมีนโยบายให้ทุกคนไม่ว่าจะเข้ามาอุดหนุนสินค้าหรือยังไม่ได้อุดหนุนเข้ามาใช้พื้นที่ในร้านอย่างเท่าเทียมกัน คนที่มาใช้บริการก็ควรใช้พื้นที่อย่างระมัดระวัง เมื่อเข้ามาใช้พื้นที่สาธารณะก็ต้องรู้จักใช้พื้นที่อย่างสร้างสรรค์ ไม่รบกวนผู้อื่นและรู้จักให้เกียรติซึ่งกันและกันนะคะ

 

 







TOP