6 ร้านอาหารอีสานส้มตำ แซ่บไม่เป็นสองรองใครสไตล์คาเฟ่ บรรยากาศชิคจนคิดว่ามานั่งร้านกาแฟ

          ใครว่ามาทานส้มตำจะต้องทานในบรรยากาศร้านแบบผู้ใหญ่ ไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไปค่ะ บรรยากาศชิคๆ น่ารัก ดูตะมุตะมิ จนอาจคิดว่าที่นี่คือคาเฟ่สายหวาน แต่ความจริงเราไม่ได้พามาทานของหวานแต่อย่างใด เพราะครั้งนี้อยากให้ไปลองของแซ่บๆ แบบถึงใจ ไม่ไปถือว่าพลาดมากเลยค่ะ

1

ตำหลาย at Korat

 

 

          ตำหลาย at Korat ให้สายส้มตำได้พบกับหลากหลาย มีทั้งส้มตำรสเด็ดจัดจ้านที่เลือกได้ ไม่ว่าจะเป็นตำไทย ไทยโคราช หรือตำผสม แซ่บซี้ดหายห่วงเรื่องร้อน เพราะมีห้องแอร์นั่งสบายบรรยากาศราวกับมาทานเบเกอรี่ แต่ที่ไหนได้เราอยู่ในโลกของส้มตำแซ่บๆ ซี้ดปากในราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นเพียงแค่ 45 บาท เท่านั้น มาที่เดียวเจอห้องแอร์เย็นฉ่ำพร้อมอาหารและเครื่องดื่มที่ยกขบวนกันมาให้ฟิน งานนี้ลืมร้อนกันไปเล๊ยยยย

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ชุดนี้ราคา 129 บาท

ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านตำหลาย at Korat

ที่อยู่
954/9 ถนน คลองส่งน้ำ ตำบล สุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
เบอร์ติดต่อ
062 139 0714
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 09:00 - 22:00 น.
ประเภทร้าน
Som tum ( ส้มตำ )

 

SPONSORED

 

2

Cafe Chill

 

 

          Cafe Chilli อาหารอีสานสไตลส์ไฮคลาสรสแซ่บ มาแล้วรู้สึกรีแลกซ์ทั้งภายในและภายนอก และได้สัมผัสธรรมชาติกับบรรยากาศสวนน้ำตกใจกลางกรุงเทพฯ ฟินเต็มปอด เต็มท้องเลยค่ะงานนี้ที่ Cafe Chilli ที่นี่ที่เดียวที่จะทำให้คุณรู้สึกแตกต่างจากบรรยากาศร้านอาหารอีสานสไตลส์เดิม แต่ยังคงรสชาติอาหารอีสานขนานแท้ มาแล้วอย่าลืมสั่ง "ข้าวเหนียวสามสี" ที่ทางร้านบอกว่าผลิตจากเกษตรกรไทยใส่ใจทุกขั้นตอนจนมาเป็นข้าวเหนียวหอม นุ่ม น่าทาน อีกเมนูที่ยั่วน้ำลายคือ "ตำซั่ว" ราคาอาหารเฉลี่ยอยู่ที่ (100-250 บาท)

 

 
 
 
 
ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Cafe Chilli

ที่อยู่
991/1 ถนน พระรามที่ 1 แขวง ปทุมวัน เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-610-9877-8
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11:00–22:00 น.
ประเภทร้าน
Som tum ( ส้มตำ )

3

ลาภปาก สีลม ซ.9

 

 

          ร้านลาภปากบอกเลยว่าเป็นลาภปากอาหารไทย อีสาน พร้อม เครื่องดื่มเย็นๆ บรรยากาศสบายๆ สว่างนิด สลัวหน่อย บอกเลยมาแล้วอยากมาบ่อยๆ มากค่ะ แถมใกล้รถไฟฟ้าช่องนนทรี (ทางออกประตู 1) เมนูแนะนำ ตำลาภปาก (70 บาท) ดุกย่างฟู (159 บาท) ไก่ย่างลาภปาก (109/209 บาท) และยังมีปลาเผา...กินกับส้มตำ ลาบ น้ำตก หรือเมนูอาหารอีสานที่ชอบ แซ่บสุดๆ ค่ะ แล้วตามมาลองกันที่ร้านนะคะ

 

 

 

 

 

 

ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านลาภปาก สีลม ซ.9

ที่อยู่
สีลม ซ.9 เพียง 50 เมตร จาก bts ช่องนนทรี แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
063 107 3647
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11:30-14:30 น. และ 17:30-22:00 น.
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )

4

Phed Phed - ร้านเผ็ดเผ็ด

 

 

          ร้านเผ็ดเผ็ด ใครรู้ตัวว่าเป็นคนเผ็ชชชช หรือชอบทานเผ็ด รีบแวะมาได้เลยค่ะ เผ็ดเผ็ด พหลฯ 8 บรรยากาศเหมือนคาเฟ่ของหวาน แต่เมนูที่ร้านรสชาติแซ่บแซงบรรยากาศหวานๆ ไปเลย ไหนจะเมนูยำปูม้ากุ้งสดน้ำปลาร้า ทางร้านบอกว่าปลาร้าที่ร้านเป็นปลาร้าล้วนๆ ต้มสุกอย่างดี ไม่มีขี้ปลาทูหรือไส้ปลาทู และยังมีปีกไก่ย่าง ทางร้านย่างในแบบที่ตอนเด็กๆ นิยมทานกันแต่เอามาปรับใหม่ ยิ่งถ้าฉีกเนื้อไก่แล้วจิ้มกับน้ำปลาร้าทานพร้อมกับข้าวเหนียวฟินจริงอะไรจริงค่ะ หรือจะเป็นเมนูตำซั่วสั่งแบบเผ็ดที่สุดไปเลยค่ะถ้าใครชอบความสะใจ แต่ถ้าใครไม่ทานเผ็ดรบกวนแจ้งทางร้านล่วงหน้านะคะ ราคาอาหารเฉลี่ยอยู่ที่ (55-200 บาท)

 

 

 

 


ตำแตงหลวงพระบาง

 


ตำมะม่วงกะปิ (70 บาท) 

 


ปีกไก่ย่าง

 


ยำปูม้ากุ้งสดน้ำปลาร้า

 

ที่อยู่
พหลโยธินซอย 8 แขวง สามเสนใน เขต พญาไท กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
098 263 5715
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11:30-20:00 น.
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )

5

ตำตำ (TumTum)

 

          หิวยังเอ่ย ตำตำสาขาเมกาบางนามีส้มตำแซ่บๆ ราคาถูกใจสบายกระเป๋าสตางค์...พร้อมเสิร์ฟแล้ว เมนูใหม่แซ่บเพลิดเพลินไม่เกิน 100 บาท คือ ตำลาวเพียง 79 บาท ไก่ย่างตำตำเพียง 89 บาท แจ่วบองหมูทอดตำตำเพียง 89 บาท กระท้อนลอยแก้วเพียง 49 บาท ใครชอบอาหารอีสานสีสันน่ารักตั้งอยู่บนห้างแวะมาเลยที่ ตำตำ (TumTum) ค่ะ

 


สาขาเมกาบางนา ชั้น 1 โซน Food Walk

 

 


ตำข้าวโพดแซ่บๆ สักจานไหมคะ

 


ตำถาด 109 บาท

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านตำตำ (TumTum)

ที่อยู่
สาขาเมกาบางนา ชั้น 1 โซนเมกาฟู้ดวอล์ค ถนนบางนา-ตราด ตำบล บางแก้ว บางพลี สมุทรปราการ
เบอร์ติดต่อ
02 105 1895
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11.00-21.30 น.
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )

6

 ร้านแซ่บนัวครัวอิสานสาขาประชานุกูล

 

          ร้านแซ่บนัว ครัวอิสาน ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านอาหารอีสานรชื่อดังในจังหวัดขอนเเก่นที่ไม่ว่าใครมีโอกาสผ่านไปจะต้องเเวะเข้าไปทาน จนเกิดการบอกต่อปากต่อปากเพราะความอร่อยเด็ดเผ็ดเเซ่บนัวของเมนูอาหาร เเละสำหรับเพื่อนชาวกทม. ตอนนี้ไม่ต้องไปไกลถึงขอนแก่นก็สามารถมาตำความแซ่บนัวได้ง่ายๆ เพียงเเค่มาร้านแซ่บนัวครัวอิสานสาขาประชานุกูล ซึ่งเป็นสาขาย่อย (เเต่ความแซ่บยังคงที่ระดับพริก 100 เม็ด) ที่ถึงเเม้จะเปิดบริการได้ไม่นานเเต่ก็เริ่มมีลูกค้าประจำเเวะเวียนไปทานไม่ขาดสายเลยจ้า 

          สำหรับเมนูที่ Ryoiireview ในวันนี้ก็มีหลากหลายเมนูมากค่ะ (ใช้เวลาเลือกนานมาก เพราะเเต่ละเมนูมีความน่ากิน+หิวมากกกก อิอิ) เริ่มด้วย ตำถาดแซ่บนัว (159 บาท) ผัดหมี่บ้านเฮา (55 บาท) ปลาทับทิมทอดน้ำปลา (360 บาท) เอ็นข้อไก่ทอดผัดพริกเกลือ (120 บาท) แกงคั่วเห็ดเผาะ-ขนมจีน (155/170 บาท) ก้อยไข่มดแดง (145 บาท) กระด้งอีสาน (179 บาท) ไก่ย่างเขาสวนกวาง (200 บาท) ข้าวจี่คอหมูย่าง (120 บาท) ร้านมีบรรยากาศดี ถึง ดีมาก มีมุมที่สามารถใช้ถ่ายรูปเช็คอินได้ เเละมีพรอพให้ใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ ด้วยค่ะ ใครชอบสไตล์นี้มาให้ได้นะคะ

อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

 

นั่งรอไม่นานเลยค่าา อาหารก็ยกมาค่ะ โหยย เเต่ละอย่างน่าทานมากกกกก 55555 มาดูกันดีกว่าค่าว่าเมนูไหนหน้าตาเป็นยังไงบ้าง? 

 

ตำถาดเเซ่บนัว (159 บาท)

มาร้านอาหารอีสานจะไม่สั่งส้มตำก็กระไรอยู่ .. ตำถาดเเซ่บนัว (159 บาท) เมนูนี้สามารถเลือกอร่อยได้ 2 แบบคือ ตำปลาร้ากับตำไทยค่ะ (เราสั่งตำปลา้รา) ท็อบปิ้งรอบๆ มีปลากรอบ หมูยอ แคบหมู ปูอัด ปลาหมึก กุ้ง ไก่ต้ม ผักดอง หน่อไม้ ถั่วงอก ขนมจีนค่ะ

 

ไก่ย่างเขาสวนกวาง (200 บาท)

ไก่ย่างสีเหลืองอร่ามขนาดครึ่งตัว มีน้ำจิ้มสองแบบคือ จิ้มเเจ่ว รสเค็มเผ็ด หวานนิดๆ เเละน้ำจิ้มไก่รสหวานเผ็ดค่ะ 

 

ย่างได้แห้งมากก (b~_^)b เเต่ด้านในชุ่มฉ่ำนะคะ นุ่มมาก 

 

ก้อยไข่มดแดง (145 บาท)

ใครไม่เคยทานต้องลองทานมาทานให้ได้

 

ที่อยู่
54/36 ถนนรัชดาภิเษก เเขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
061 893 6616
เวลา เปิด-ปิด
10.30-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )
 

          โอ้ย...คิดถึงส้มตำปลาร้า แซ่บ!! ขนาดไหน ต้องไปลองให้ครบทุกร้านค่ะ ถ้าแซ่บจนปากพ่นไฟ ก็พักไว้ก่อนโดยการหามุมดีๆ ถ่ายรูป บันเทิงให้ครบ ทั้งชิม ทั้งแชะ และแวะซื้อของอร่อยกลับไปฝากคนที่ดีต่อใจก็เป็นอะไรที่โอมากเลยค่า... 







TOP