รู้จักเบอร์เกอร์ร้านดัง SHAKE SHACK ที่กำลังจะเตรียมเปิดสาขาแรกในไทย!

         

           สร้างความตื่นเต้นให้เหล่านักกินตัวยงเป็นอย่างมาก เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ‘Shake Shack’ ร้านเบอร์เกอร์เจ้าดัง ได้โพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า “Sawasdee, Thailand! We’ll be serving ShackBurgers in The Land of Smiles soon.” ผ่านทางเพจ FB official

           เป็นเครื่องยืนยันว่าเหล่าแฟนคลับคนรักเบอร์เกอร์ทั้งหลายจะได้ทานเบอร์เกอร์อร่อยๆ จากร้าน Shake Shack กันที่เมืองไทย แบบไม่ต้องบินไกลไปถึงต่างประเทศ โดยสาขาแรกจะเริ่มเปิดในปี 2023 นี้ และยังมีแพลนว่าจะเปิดสาขามากถึง 15 สาขาภายในปี 2032!

 

 

          แต่ก่อนที่ร้านจะเปิดสาขาในไทยในเร็ววันนี้ Ryoiireview อยากจะชวนทุกคนไปทำความรู้จักร้าน Shake Shack แห่งนี้ให้มากกว่าเดิม และมาหาคำตอบกันว่าเพราะอะไรร้านเบอร์เกอร์ร้านนี้ถึงทำให้หลายๆ คนตั้งตารอกันขนาดนี้!

 

Cr. ภาพจาก Facebook Shake Shack

 

          ร้าน Shake Shack นั้นเป็นร้านเบอร์เกอร์สัญชาติอเมริกันที่เริ่มต้นจากการเป็นร้านรถเข็นขายฮอทด็อก ในปี 2001 โดยตั้งขายอยู่ที่ เมดิสันสแควร์ แมนฮัตตัน (Madison Square Park, Manhattan, USA) แต่ถึงแม้จะเป็นร้านรถเข็นเล็กๆ แต่รสชาติก็สร้างความประทับใจให้ลูกค้า จนสร้างปรากฏการณ์มีลูกค้ามาต่อคิวยาวทุกวัน จนเปิดเป็นร้านถาวรในปี 2004 เป็นต้นมา

          ก่อนจะขยายสาขาอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากในสหรัฐอเมริกา จนปัจจุบันจะมีสาขามากมายกว่า 350 สาขาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลอนดอน เม็กซิโก ดูไบ รวมถึงประเทศในแถบเอเชียอย่างฮ่องกง สิงคโปร์ โตเกียว และกรุงโซล

          จนกระทั่งมาถึงคิวของประเทศที่ทางร้านมีแพลนว่าจะมาเปิดสาขาแรกในปี 2023 และอีก 15 สาขาภายในปี 2032 ถึงแม้จะยังไม่ประกาศว่าสาขาแรกจะเป็นที่ไหนอย่างไร แต่เชื่อว่าหลายๆ คนก็เตรียมตัวไปต่อคิวกันแล้วแน่ๆ

 

Cr. ภาพจาก Facebook Shake Shack

 

          แต่จากกระแสที่ฮือฮาและตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก คงนำไปสู่คำถามที่ว่า เพราะอะไรเบอร์เกอร์ร้าน Shake Shack ถึงเป็นที่ประทับใจของคนทั่วโลก ?

          ถ้าจะให้ตอบแบบสั้นๆ ง่ายๆ ก็คงตอบว่าอร่อย! แต่แน่นอนว่าแค่คำว่าอร่อยคงไม่พอสำหรับร้านนี้ เพราะถ้าหากจะไปให้ถึงแก่นของร้าน Shake Shack จริงๆ ก็อาจจะได้คำตอบว่าแท้จริงแล้วร้าน Shake Shack นั้นได้สลัดคราบภาพจำที่ว่าเมนูเบอร์เกอร์จะต้องเป็นแค่เมนู fastfood ที่เน้นแต่ความรวดเร็ว แต่กลับเป็นร้านเบอร์เกอร์ที่เน้นความพิถีพิถันเป็นหลัก โดยจะมีการปรุงออเดอร์ต่อออเดอร์เท่านั้น ที่สำคัญยังเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี และเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นหลักเท่านั้นอีกด้วย!

          และที่สำคัญเบอร์เกอร์แต่ละชิ้นยังผ่านการปรุงด้วยรสชาติให้ออกมาถูกปากควรค่าแก่การรอ ทั้งความชุ่มฉ่ำของเนื้อวัว ทั้งตัวขนมปังนุ่มๆ และซอสแบบครบรส

 

Cr. ภาพจาก Facebook Shake Shack

 

           โดยแรกเริ่มเมนูของทางร้านอาจจะมีเพียงแค่ฮอทด็อก แต่ในภายหลังทางร้านได้เพิ่มเมนูอีกมากมายที่มัดใจสายกินตัวยงได้อยู่หมัด! เช่น เบอเกอร์เนื้อแองกัส ที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อวัวแองกัสที่เลี้ยงด้วยแบบธรรมชาติ 100% ไม่ใช้ฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะ และจัดเสิร์ฟในขนมปังเนื้อนุ่มคุณภาพดี หรือถ้าใครไม่ใช่สายเนื้อ ทางร้านก็ยังมีเมนูเบอร์เกอร์ไก่ ที่ทางร้านเลือกใช้ไก่เลี้ยงจากธรรมชาติ 100% ไม่ใช้ฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะเช่นเดียวกับเนื้อวัว

 

Cr. ภาพจาก Facebook Shake Shack

 

           แต่ทางร้านนั้นไม่ได้มีเพียงแค่เมนูเบอร์เกอร์เท่านั้น ทางร้านก็ยังมีเมนู Crinkle Cut Fries หรือมันฝรั่งทอดที่ทางร้านเลือกใช้มันฝรั่ง Yukon ไม่มีส่วนผสมสังเคราะห์แต่งสีแต่งรส และนอกจากนี้ทางร้านยังเมนูเครื่องดื่มให้เลือกดื่มปิดท้าย โดยจะมีเมนู Shake เครื่องดื่มสไตล์มิลค์เชกปั่นด้วยมือที่เนื้อเนียนนุ่ม พร้อมด้วยเมนูอื่นๆ อีกมากมายทั้งน้ำมะนาวโฮมเมด และไอศกรีมเป็นของหวานปิดท้ายมื้อ

 

Cr. ภาพจาก Facebook Shake Shack

 

           ด้วยเมนูในสไตล์ Shake Shack ที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของทางร้านเอง และยังสลัดภาพเบอร์เกอร์แบบ fastfood ออกไป จนกลายเป็นเบอร์เกอร์แสนพิถีพิถัน รวมถึงมีรสชาติถูกปากอร่อยถูกใจ จนมัดใจลูกค้าได้อย่างอยู่หมัด! ไม่ว่าจะไปเจอสาขาที่ไหนจึงจะเห็นได้ว่ามีลูกค้าคอยต่อคิวยาวๆ ซื้อเบอร์เกอร์จากทางร้านกันจนเป็นภาพจำติดตา

           และยังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคิวของสาขาแรกในไทย แต่จะเปิดที่ไหนเมื่อไร และอย่างไร ตอนนี้ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการ แต่การันตีได้เลยว่าปี 2023 นี้ทุกคนจะได้ทานเบอร์เกอร์อร่อยๆ จากร้าน Shake Shack แน่นอน ใครที่เป็นแฟนคลับคนรักเบอร์เกอร์ ก็สามารถรอติดตามกันได้เลยค่ะ

 







TOP