4 ร้านเด็ดย่านวัดใหญ่ชัยมงคล สุขใจหลังทำบุญ อิ่มท้องหลังกินของอร่อย

       ใครบ้างคะที่ชอบทานของอร่อยๆ หลังจากทำบุญเสร็จ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปหาของกินกันที่มีทั้งร้านอาหาร และคาเฟ่ที่อยู่ไม่ไกลจากวัดใหญ่ชัยมงคล ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในวัดที่มีคนไปทำบุญมากวัดนึงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยากรู้แล้วใช่ไหมว่ามีร้านไหนบ้าง เราไปลุยกันเลย

1

Malakor Kitchen and cafe

       ร้าน Malakor Kitchen and cafe ร้านอาหารไทยและต่างชาติเรือนไม้ บรรยากาศรอบๆ ร้านประกอบด้วยบรรดาพรรณไม้นานาชนิด ทำให้บริเวณร้านร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติ อาหารของทางร้านเหมาะสำหรับการมาทานกับครอบครัว เพราะอาหารส่วนใหญ่เป็นจานเดียว ไม่ว่าจะเป็นปลาทับทิมทอดราดซอสเปรี้ยวหวาน สายบัวผัดกุ้ง ลาบปลาช่อน หรืออยากทานคนเดียวทางร้านจะมีเมนูแนะนำเป็น ข้าวสวยร้อนๆ ทานคู่กับแกงเขียวหวาน อร่อยมากๆ ค่ะ ทางด้านของเครื่องดื่มมีให้เลือกอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กาแฟ ชาเขียวนม และอิตาเลี่ยนโซดา ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Malakor Kitchen and cafe

ที่อยู่
ตำบล ท่าวาสุกรี อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
เบอร์ติดต่อ
091-779-6475
เวลา เปิด-ปิด
08.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Cafe ( คาเฟ่ )

SPONSORED

2

ร้านท่าหลวง

      เพื่อนคนไหนชอบบรรยากาศร้านอาหารริมน้ำ และมีดนตรีสดช่วงกลางคืนต้องไม่พลาดกับ ร้านท่าหลวง ที่มีอาหารไทยพร้อมเสิร์ฟไม่ว่าจะเป็น หลนปู-ผักสด ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ หรือจะเป็นของทานเล่นก็อร่อยไม่แพ้จานหลักอย่าง สลัดญี่ปุ่นน้ำมันงา แถมที่ร้านยังมีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่มากๆ ด้วย อย่าลืมแวะไปลองทานดูนะ ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท

cr. ภาพ Faebook ร้านท่าหลวง

ที่อยู่
3/9 ถนน อู่ทอง ตำบล หอรัตนไชย อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
เบอร์ติดต่อ
096-883-7109
เวลา เปิด-ปิด
11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

3

FOR YOU CAFÉ

      ร้าน FOR YOU CAFÉ บรรยากาศภายในร้านสุดน่ารักที่นำตุ๊กตาตัวเล็กๆ มาวางตามชั้นของร้าน ส่วนทางด้านเมนูนั้นก็น่าทานไม่แพ้กันค่ะ ไปดูดีกว่าว่ามีเมนูอะไรน่าทานบ้าง ขอเริ่มที่ของหวานด้วย ฮันนี่โทสต์กับบิงซู ที่มีให้เลือกทานเยอะมาก และบานาน่าโบ๊ท นอกจากของหวานแล้วที่ร้านยังมีของคาวที่อร่อยอีกด้วย ของเริ่มด้วยเมนูสุกี้ทะเลแห้ง (สูตรโบราณ) แกงป่าทะเล และพิซซ่าอีกหลายหน้าที่น่าทานมากๆ ราคาเริ่มต้นที่ 42 บาท

cr. ภาพ Facebook FOR YOU CAFÉ

ที่อยู่
4/11-12 ถนน โรจนะ ตำบล หอรัตนไชย อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
เบอร์ติดต่อ
061-329-6354
เวลา เปิด-ปิด
10.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Cafe ( คาเฟ่ )

4

The Jim's Cafe

      เพื่อนคนไหนชอบความหวาน นุ่ม ละมุน ต้องไปลองกับร้าน The Jim's Cafe ที่มีทั้งเค้ก กาแฟ ให้เลือกทานคู่กันอย่างเอร็ดอร่อยเลยทีเดียว และมาถึงร้านทั้งทีต้องไม่พลาดกับเมนู Banoffee ทานคู่กับกาแฟซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง coldbrew รสชาติกาแฟอ่อนๆ แต่กลิ่นของเมล็ดกาแฟนั้นหอมมากค่ะ ต่อด้วย lce Milk Tea Espresso ที่หอมทั้งกลิ่นกาแฟ และชานม กินคู่กับเค้กอย่าง Peanut butter cheesecake เค้กเอสเปรสโซ เค้กมัทฉะถั่วแดง ส่วนการตกแต่งร้านชอบมากค่ะ ภายในร้านตกแต่งเป็นสีขาว ดูแล้วสบายตามากๆ ใครเดินทางผ่านอย่าลืมแวะไปอุดหนุนนะ ราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท

cr. ภาพ Facebook The Jim's Cafe

ที่อยู่
47/1 ถนนบางเอียน อยุธยา พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
เบอร์ติดต่อ
096-857-8875
เวลา เปิด-ปิด
09.00-20.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

     เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับร้านที่เราแนะนำไป น่าทาน น่านั่งไหมคะ ใกล้วันหยุดเสาร์อาทิตย์แล้วหากใครยังไม่ได้วางแผนไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าลืมจังหวัดพระนครศรีอยุธยานะคะ เพราะว่าไม่ได้อยู่ไกลจากรุงเทพฯ และอย่าลืมแวะไปร้านที่ทางเราพาไปนะคะ







TOP