คาเฟ่+ร้านรีฟิลรักษ์โลกตอบโจทย์การลดขยะสไตล์คนรุ่นใหม่

          คาเฟ่รักษ์โลก 4 ร้านรีฟิลตอบโจทย์การลดขยะสไตล์คนรุ่นใหม่ บอกเลยว่ามาแล้วคุณจะรักโลก รักสิ่งแวดล้อม และอยากดูแลรักษาทรัพยากรมากขึ้น เลือกมา 4 ร้านนี้ได้อะไรดีๆ มากกว่าที่คิดแน่นอนค่ะ

1

ZeroMoment Refillery

 

 

          ZeroMoment Refillery คือ ร้านขายของกินของใช้ในชีวิตประจำวัน โดยลูกค้าสามารถนำภาชนะมาได้เองแล้วมาเลือกเติมสินค้าในปริมาณที่ต้องการ ใช้แค่ไหนก็ซื้อแค่นั้น ได้ลดทั้งขยะจากบรรจุภัณฑ์ และขยะจากของเหลือทิ้งอีกด้วยค่ะ ขอแนะนำเมนูน่าลองของทางร้าน "มะม่วงออร์แกนิคอบแห้ง" มะม่วงแก้วขมิ้น ที่ปลูกด้วยระบบเกษตรแบบธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีใดๆ ทำให้ได้มะม่วงสีเหลืองสวยเหมือนเนื้อขมิ้น
          ส่วนเมนูทานเล่นแต่ได้ประโยชน์อย่างกราโนล่า ซึ่งทางร้านทำในสไตล์โฮมเมดโดยมี ข้าวโอ๊ต อัลมอนต์ อบเชย งาดำ เกลือหิมาลายัน น้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าว วานิลลา เมล็ดฟักทอง มะพร้าวอบแห้ง จะกินเป็นของว่างเฉยๆ หรืออยากใส่นม ยิ่งเติมผลไม้แห้งไปหน่อยทานเหมือนซีเรียลหรือโรยสลัด หรือชอบแบบสมูทตี้ก็สามารถอร่อยได้ทุกแบบค่ะ อยากอร่อยสุขภาพดีแบบไม่สร้างขยะ อย่าลืมพกภาชนะมาเติมกันนะคะ ลูกค้าสามารถนำภาชนะมาเอง และมาเลือกเติมตามปริมาณที่ต้องการใช้ได้เลยค่ะ ขั้นต่ำแค่ 1 กรัม แล้วพบกันที่ร้าน ZeroMoment Refillery ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 


กราโนล่าอร่อยๆ แบบโฮมเมด

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน ZeroMoment Refillery

ที่อยู่
ตึก @home residence ซอย รามคำแหง 24 แยก 16 เขต สวนหลวง กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
081 551 7700
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10.00-19.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์ วันอาทิตย์ปิด 16.00 น.)
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )
sweetmeat ( ขนม/อาหารว่าง )

SPONSORED

2

Less Plastic Able ลด ละ เลิก พลาสติกแบบไทย

          หากมีร้านอย่าง Less Plastic Able ลด ละ เลิก พลาสติกแบบไทย โลกเราคงน่าอยู่มากขึ้นเลยทีเดียวค่ะ เพราะที่นี่เป็นร้านรีฟิล ถ้าจะมารีฟิลก็แค่พกขวดเปล่าหรือบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการมาใส่ค่ะ ขอแนะนำเมนูน่าลองของร้านอย่าง พิซซ่าเริ่มที่ 129 บาท หิวมาจากไหนนี่เจอพิซซ่าจากร้านรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบนี้ก็ฟินหนักเลยสิคะ ของหวานก็มีเช่นกัน อาทิ Homemade brownies with cookies and cream icecream และมีแพนเค้ก Butter ด้วยค่ะ เครื่องดื่มก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างกาแฟ โกโก้ อิตาเลี่ยนโซดา กลิ่นดอกไม้ ราคาอิตาเลี่ยนโซดา 49 บาท  กาแฟมีราคา 49 บาท และ 59 บาท แต่ถ้าสั่งแบบ Take Away เเล้วไม่ได้นำแก้วมาเองจะบวกเพิ่มอีก 10 บาท และราคาของทานเล่นที่ร้านอยู่ที่ 35-69 บาท ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Less Plastic Able ลด ละ เลิก พลาสติกแบบไทย

ที่อยู่
632 ถนน ประชาธิปก แขวง หิรัญรูจี เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
095 584 2760
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11.00-21.00 น. (หยุดวันอังคาร )
ประเภทร้าน
Pizza Pasta ( พิซซ่า พาสต้า )
Cafe ( คาเฟ่ )
sweetmeat ( ขนม/อาหารว่าง )

3

Better Moon Guesthouse&cafe x Refill Station

 

ร้าน Better Moon Guesthouse&cafe x Refill Station เปิดให้บริการตามปกติ 09.00 - 19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 092-314-7832

 

          คาเฟ่ในย่านอ่อนนุชเริ่มต้นจากความตั้งใจที่จะสร้างพื้นที่สีเขียวและเป็นพื้นที่เล็กๆ ให้ชุมชนชาวอ่อนนุช เป็นจุดนับพบสบายๆ เมนูแนะนำ คือ ข้าวกล้องหน้าไก่สูตรครอบครัว และน้ำส้มจี๊ดโซดาชื่นใจ ขอแนะนำให้ลองของว่างน่าทาน ครัวซ็องเนยราดซอสชาเขียวเข้มข้นทานคู่ด้วยโฟมนมนุ่มๆ เบาๆ

          ใครที่มาร้าน Better Moon กรุณาอย่านำพลาสติกหรือโฟมแบบใช้แล้วทิ้งเข้ามาทานในร้านนะคะ เพราะที่ร้านรณรงค์เรื่องการลดขยะ สามารถยืมจานของร้านไปใส่มาทานได้ค่ะ สุดท้ายทางร้านยังมีห้องพักให้เช่า โดยแนวคิดการออกแบบยังเกิดจากการใช้เฟอร์นิเจอร์ Reuse คงโครงสร้างตึกเก่าไว้ เพื่อการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ใครอยากมาคาเฟ่น่ารักแถมรักษ์โลกที่นี่ใช่ที่ใจตามหาแน่นอนค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Better Moon Guesthouse&cafe x Refill Station

ที่อยู่
ซอย สุขุมวิท 77/1 เขต วัฒนา แขวงคลองเตยเหนือ กรุงเทพมหานคร (BTS อ่อนนุช ทางออกที่ 1 เดินย้อนมาทางซอย 77/1 ประมาณช่วงกลางซอย จะเห็นโลโก้รูปกระต่ายสีเขียวๆ)
เบอร์ติดต่อ
093 563 2265
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 08:00-22:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

Grasstonomy

          คาเฟ่สวยๆ ที่นอกจากที่จะเข้ามานั่งจิบกาเเฟ-ทานขนมอร่อยๆ เเล้วยังสามารถเดินชมงานศิลปะสวยๆ ที่ทางร้านได้เนรมิตร้านส่วนหนึ่งในเป็นแกลลอรี เเถมมุมถ่ายรูปแบบใครสายกล้องหรือรักการถ่ายเซลฟี่อัพโซเชียลจะต้องถูกใจ เมนูอาหารของทางร้านจะเน้นเป็นเมนูออร์แกนิคส่วนใหญ่ค่ะ โดยเมนูขายดีของร้านก็ไม่พ้น "เค้กเเครอท" เค้กสำหรับสุขภาพไร้ไขมันทรานส์ ท็อปด้านบนด้วยโยเกิร์ตเปรี้ยวนิดๆ เเละครีมชีสรสเข้มข้น เมนูโกโก้ร้อนท็อปมาร์ชแมลโลว์เบิร์นอุ่นๆ ราคาเมนู 90-150 บาทค่ะ 

          ลูกค้าสายกรีนทั้งหลายต้องนำขวดหรือแกลลอนไปใส่เองตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ Home care และ Personal care ของ Conscious Living Thailand ตัวผลิตภัณฑ์ทำจากพืชและผลไม้ ไร้สารเคมี และที่ร้านมีพวกธัญพืช (grains) สมุนไพร (herbs) สบู่ไร้สารเคมีจำหน่ายด้วย ส่วนชาไทย - Thai Milk Tea เมนูเครื่องดื่มเอาใจคนรักชาไทยที่ทางร้านต้มเอง ชงเองทั้งนมและชา ผสมกับความหวานจากหญ้าหวาน ทางร้านจะไม่ใช้นมข้นเพื่อลูกค้าที่เน้นใส่ใจในสุขภาพค่ะ

 

มุมถ่ายรูปยอดฮิตของร้าน


เค้กแครอท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Grasstonomy

ที่อยู่
69 ศาลาแดง ซอย 3 สีลม กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
063 783 7906
เวลา เปิด-ปิด
09.00-17.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

          แค่เห็นบรรยากาศก็ชวนให้มีใจอยากรักธรรมชาติขึ้นมาทันที และยิ่งเห็นขั้นตอนการซื้อของที่ร้านที่เน้นให้ลูกค้านำภาชนะมาใส่เองเพื่อจะได้ลดการใช้ทรัพยากรยิ่งเป็นปลื้มสุดๆ ค่ะ ปลื้มปริ่มยิ่งกว่าไปคาเฟ่ร้านไหนๆ โดนใจขนาดนี้ต้องรีบพาคนสนิทมาช่วยกันรักษ์โลกไปด้วยกันแล้วค่ะ

 






TOP