5 ร้านส้มตำแบบบ้านๆ สไตล์อีสานแท้ พร้อมบรรยากาศเพิงไม้ที่นั่งแบบคูลๆ

             หากจะพูดถึงร้านส้มตำรสชาติเด็ดๆ เผ็ดถึงใจต้องนี่เลยค่ะ ร้านส้มตำสไตล์บ้านๆ เพราะเพื่อนๆ จะได้ทานรสชาติแบบเรียลๆ สไตล์อาหารอีสานแท้ๆ ซึ่งในวันนี้ Ryoii ก็มีร้านมาให้เลือกถึง 5 ร้านด้วยกัน ซึ่งแต่ละร้านบอกได้เลยว่าไม่ใช่แค่รสชาติเรียล แต่บรรยากาศร้านก็แสนจะเข้ากันสุดๆ ด้วยเพิงไม้ที่บ่งบอกความเป็นอีสานแท้ๆ หืมมมม แบบนี้เพื่อนๆ จะรอช้าไม่ได้แล้ว ตามมาเลยค่ะ....

1

ตำแซ่บ ริมบึง วัชรพล 

        หากใครเคยไปแถวย่านสายไหม-วัชรพล ต้องคุ้นเคยกับถนนเส้นตัดใหม่เป็นอย่างดี ร้าน ตำแซ่บ ริมบึง วัชรพล ก็เป็นอีกร้านอาหารอีสานร้านนึงที่อยู่แถวย่านนี้ เมื่อขับรถผ่านให้เพื่อนๆ สังเกตข้างทางจะมีบึงน้ำอยู่ บริเวณตรงนั้นเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย ซึ่งร้านตำแซ่บก็จะอยู่ตรงนั้นนั่นเอง บรรยากาศร้านจะติดกับบึงน้ำมีลักษณะคล้ายเพิง ยืนไปที่น้ำเล็กน้อย อากาศถ่ายเทสบาย ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ ต้มแซ่บ ต้มยำกุ้ง คอหมูย่าง หรือจะเป็นเมนูซีฟู้ดอย่างกุ้งเผาก็มีให้เลือก ราคาเมนูอาหารเริ่มต้นที่ 50 บาทขึ้นไป

 

ที่อยู่
ตำแซ่บ ริมบึง แขวง ท่าแร้ง เขต บางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
เบอร์ติดต่อ
086-094-4141
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 11.00-00.00 น.
ประเภทร้าน
Som tum ( ส้มตำ )

SPONSORED

2

ร้านลาบปลาตะเพียนกม. 2

           ร้านลาบปลาตะเพียนกม. 2 เป็นอีกนึงร้านส้มตำที่เรียกได้ว่าเป็นร้านโปรดของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ ด้วยรสชาติอาหารที่แซ่บจัดจ้านถึงพริกในสไตล์อาหารอีสานแท้ๆ โดยร้านจะตั้งอยู่ติดเส้นถนนรามอินทราช่วงบริเวณซอย 19 โดยร้านจะมีลักษณะแบบบ้านๆ มีโต๊ะให้เลือกนั่งประมาณ 10 โต๊ะในเต็นท์ผ้าใบให้ความรู้สึกแบบเรียบง่าย ส่วนเมนูอาหารก็เป็นสไตล์อาหารอีสานทั่วไป เช่น คอหมูย่าง น้ำตก ต้มแซ่บ ที่เด็ดที่ขาดไม่ได้เลยคือส้มตำค่ะ ได้กลิ่นปลาร้าชัดเจนมาก ส่วนราคาเมนูเริ่มต้นที่ 50 บาทขึ้นไปจ้า  

 

 

3

ร้านจุดสกัดลาวปลาเผากุ้งเต้น

           สำหรับร้านนี้ต้องยกให้เป็นร้านลับ ร้านอร่อยที่เพื่อนๆ ต้องตามไปกินกันเลยค่ะกับร้านจุดสกัดลาว ร้านอาหารอีสานในกรุงเทพฯ แถวชานเมือง ซึ่งร้านนี้หากใครที่ไปถึงถือว่าเก่งมากๆ (แซวๆๆ) โดยร้านจะอยู่แถวเส้นกาญจนาภิเษกที่ 12 อยู่ใกล้วัดลาดบัวขาวนั่นเอง หากใครที่มาถึงรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะบรรยากาศร้านไทยบ้านสุดๆ และในส่วนของเมนูที่มาร้านเป็นต้องสั่งคือนี่เลย ไก่ทอดเกลือ ส้มตำปูปลาร้า และต้มยำตีนไก่ ซึ่งใครที่มาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเด็ดสุดๆ ส่วนราคาเมนูอาหารเริ่มต้นที่ 50 บาท 

ส้มตำกุ้งสดใส่ปลาร้า

ไก่ทอดเกลือ

ต้มยำตีนไก่

 

ที่อยู่
ซอย กาญจนาภิเษก 12 แขวง สะพานสูง เขต สะพานสูง กรุงเทพมหานคร 10240
เบอร์ติดต่อ
095-710-3222
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 11:00 - 22:00 น.
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )

4

ร้านสองพี่น้อง

ร้านสองพี่น้อง รัชดา 32 สามารถนั่งทานที่ร้านได้

เปิดบริการ 11.00-23.00 น. 

          ใครรักอาหารอีสานรสเด็ด มีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งเมนูตำ ยำ ลาบ ใครชอบเมนูย่างเน้นอิ่มๆ ต้องลองเมี่ยงปลาเผา หรือไก่ย่างจะเลือกแบบเป็นตัว หรือครึ่งตัวก็ได้ค่ะ สั่งมาทานหลายๆ คนยิ่งเพลินยิ่งแซ่บ ใครที่ชอบเมนูลวกจิ้มต้องไม่พลาดลวกจิ้มไส้ตัน ลวกจิ้มไส้อ่อน ลวกจิ้มหมูทะเล เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารอีสานที่คัดสรรเมนูถูกใจคนชอบของแซ่บจริงๆ ราคาอาหารโดยเฉลี่ย (50-250 บาท) ค่ะ

 

คอหมูย่าง 60 บาท

ตำแตง 40 บาท

ลาบหมู 50 บาท

ถึงหน้าร้านก็เริ่มมองหาที่นั่งกันดีกว่า

เส้นทางมาที่ร้านค่ะ

เริ่มเล็งเมนูประเภทไหนก่อนดี

รายชื่อเมนูของคนรักลวกจิ้ม

ที่อยู่
ซอย รัชดาภิเษก 32 แยก 2 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
095-461-3235
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11.00-23.00 น.
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )

5

ส้มตำในสวน - สวนพลู สาทร

 

ร้านส้มตำรสเด็ดเผ็ดเเซ่บเเห่งย่านสวนพลู ซอยสาทรที่บอกเลยว่าสายเเซ่บตัวจริงของไปโดน เพราะร้านนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียงค่ะ ลูกค้างี้เเน่นตลอดโดยเฉพาะช่วงมื้อกลางวันค่ะ บรรยากาศในร้านดีมากก เพราะอยุ่ในสวน ทานไปชมต้นไม้ให้ความร่มรื่นสุดๆ ค่ะ เมนูอาหารในร้านก็มีหลากหลายค่ะ ราคาก็ไม่เเพง เริ่มต้นที่ 40-50 บาทเท่านั้น เมนูสุดเเซ่บที่ไม่ว่าใครมาก้ต้องสั่งอย่าง ก้คือส้มตำที่ไม่ว่าจะเป้นตำซั่ว ตำเเตง ตำไทย ตำปู-ปลาร้า ก็เเซ่บบบทุกครก!! คอหมูย่างรสชาติหวานปนเค็ม ติดมันนิดหน่อยพอกรุบกริบ ไก่ทอด-เห็ทอดกรอบบ อร่อยมากขนาดที่มีลูกค้าเคยสั่งสูงสุดถึง 13 จาน!!! อยากรู้ว่าเด็ดเเค่ไหนต้องไปเองจ้า 

เมนูเเนะนำ : ส้มตำทอด ไก่ทอด-เห็ดทอด ปลานิลเผาเกลือ 

เส้นมะละกอทอด สำหรับเมนูส้มตำทอดค่าา 

 

ที่อยู่
309/2 ซอยสวนพลู ถนนสาทรใต้ เขตสาทร กรุงเทพ
เบอร์ติดต่อ
087 345 1191
เวลา เปิด-ปิด
10.00-15.00 น. (ปิดเสาร์-อาทิตย์)
ประเภทร้าน
Thai northeast ( อาหารอีสาน )

            เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ กับ 5 ร้านส้มตำสไตล์อีสานแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรสชาติ หรือเรื่องของบรรยากาศ ซึ่งแต่ละร้านก็น่านั่งไม่แพ้กันเลยค่ะ เอาละ!! หากใครที่กำลังมองหาร้านส้มตำเด็ดๆ สักร้านอย่าลืมแวะเวียนไปชิมกันได้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!!! 

 







TOP