ส้มตำกึ่งสำเร็จรูป ตราแม่ประนอม อร่อยง่ายๆ ไม่ใส่ผงชูรส

          สำหรับวันนี้ Ryoii ขอเอาใจเพื่อนๆ ที่ชอบทานส้มตำกันหน่อย โดยจะพาเพื่อนๆ มารู้จัก "ชุดทำส้มตำ" ขนาดพกพาของแม่ประนอม ซึ่งเพื่อนๆ สามารถทำทานเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน และเท่านั้นยังไม่พอ เพราะตอนนี้แม่ประนอมมีการปรับรูปแบบของการทำอาหารให้เข้ากับคนยุคใหม่มากขึ้น โดยมีชุดทำอาหารสำเร็จรูปอีกมากมายให้เลือก อาทิ เช่น ชุดทำส้มตำ เครื่องแกงเขียวหวาน เครื่องแกงเผ็ด น้ำผัดไทยพร้อมเส้นข้าวกล้อง และน้ำก๋วยเตี๋ยวเรือเข้มข้น 

          โดยส้มตำจะมี 2 รสชาติคือ ส้มตำไทย และส้มตำปลาร้า ซึ่งมาในรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่าย ดูดี มีการเขียนข้อความ และวิธีการทำไว้ให้เรียบร้อย เรียกได้ว่าใครๆ ก็สามารถทำส้มตำทานเองได้ ที่สำคัญชุดทำส้มตำของแม่ประนอมเน้นการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นสารสกัดจากต้นหญ้าหวาน เพื่อเพิ่มความหวานแทนการใช้น้ำตาล "ไม่ใส่วัตถุเสีย ไม่ใส่สี และไม่ใส่ผงชรูส" นั่นเอง

ส้มตำกึ่งสำเร็จรูป ตราแม่ประนอม อร่อยง่ายๆ ไม่ใส่ผงชูรส

ชุดทำส้มตำปลาร้า 

          ภายในชุดทำส้มตำแบบอบแห้ง ประกอบไปด้วย พริกแห้ง กระเทียม เส้นส้มตำ และน้ำปรุงรสสูตรปลาร้า บรรจุใส่ถุงสุญญากาศอย่างดี
 

ชุดทำส้มตำไทย

          ส่วนชุดทำส้มตำไทยก็เป็นแบบอบแห้งเช่นกัน จะประกอบไปด้วย พริกแห้ง กระเทียม เส้นส้มตำ และน้ำปรุงรสสูตรตำไทย ที่บรรจุใส่ถุงสุญญากาศ

 

          และวันนี้เอง Ryoii เลยจะมาสาธิตวิธีการตำส้มตำจาก "ชุดทำส้มตำไทยแม่ประนอม" เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเรามาลงมือทำส้มตำกันเลยดีกว่าค่า 

          เมื่อแกะออกมาหน้าตาของชุดทำส้มตำไทยก็จะมีหน้าตาประมาณนี้ โดยเพื่อนๆ สามารถหาเครื่องส้มตำเพิ่มเติมเองได้ เช่น ถั่วฝักยาว กุ้งแห้ง แครอท และมะเขือเทศ พร้อมกับเตรียมน้ำเย็นใส่ถ้วยไว้สำหรับแช่เส้นมะละกออบแห้ง

เครื่องทำส้มตำไทยพร้อมวิธีการทำ

วิธีการทำ "ส้มตำไทย"

ถ้าพร้อมแล้วเริ่มกันเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เพื่อนๆ นำเส้นมะละกออบแห้งลงไปแช่ในน้ำเย็นที่เตรียมไว้โดยแช่ให้ท่วมเส้นประมาณ 25 นาที

ใส่มะละกอลงไปได้เลยค่ะ

5 นาทีผ่านไปเส้นเริ่มพองตัว

15 นาทีผ่านไปเส้นมะละกอเริ่มเป็นตัวมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 2 : ระหว่างที่รอเส้นมะละกอพองตัว ให้ตำเครื่องเทศกับน้ำปรุงรสตำให้เข้ากัน โดยระหว่างที่ตำ เพื่อนๆ สามารถนำเครื่องส้มตำที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในครกได้เลย เช่น ถั่วฝักยาว กุ้งแห้ง และมะเขือเทศ

เทเครื่องเทศใส่ในครกให้หมดซอง

หักถั่วฝักยาวเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนใส่ลงไป

ตามด้วยกุ้งแห้งที่เตรียมไว้

หั่นมะเขือเทศเป็นชิ้นแบบพอดีใส่ลงไปในครก

ตำส่วนผสมทุกอย่างพอละเอียดให้เทน้ำส้มตำไทยลงไปได้เลย

ขั้นตอนที่ 3 : หลังจากตำส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ให้นำเส้นมะละกอที่แช่ไว้ใส่ลงไปได้เลย โดยก่อนใส่เส้นมะละกอลงไป ต้องยกเส้นไปพักให้สะเด็ดน้ำก่อน จากนั้นก็คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันอีกครั้ง 

ใส่เส้นลงไปโลดดดดดด

คลุกเคล้าให้เข้ากันพอประมาณ

จากนั้นตักขึ้นได้เลยจ้าาาา

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

สรุปรสชาติ

1. ในส่วนของรสชาติเมื่อทานเข้าไปครั้งแรกจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นหอมของพริกและกระเทียมอ่อนๆ ตามด้วยกลิ่นน้ำปลา ซึ่งในส่วนของรสชาติจะมีความเค็มนิดๆ เป็นปกติของรสชาติส้มตำ แต่สำหรับใครที่ชอบทานรสชาติใดก็สามารถปรุงเพิ่มเติมได้ตามใจชอบเลยค่ะ 

2. สำหรับเมนูนี้จุดเด่นคือ เหมาะกับคนที่ชอบเดินทาง หรือซื้อฝากคนที่อยู่ต่างประเทศก็สะดวกสบาย เพราะบรรจุภัณฑ์มีการออกเป็นถุงสุญญากาศ มีความแน่นหนา จึงไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นหรือการการรั่วไหลของวัตถุดิบ

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเมนูส้มตำแบบสำเร็จรูปตราแม่ประนอม ที่ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านเพียง 3 ขั้นตอน โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกใส่เครื่องส้มตำได้เองตามใจชอบ และด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่ายพกพาสะดวกสามารถพกพาไปได้ทุกที่ ไม่ว่าเพื่อนๆ จะไปเที่ยวทะเล เที่ยวป่า หรือเที่ยวน้ำตก ก็ไม่ต้องเตรียมเครื่องปรุงต่างๆ ให้ยุ่งยาก โดยเฉพาะมือใหม่หัดตำส้มตำก็สามารถทำเองได้เลยค่ะ

          สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากลองตำส้มตำด้วยตัวเองเหมือน Ryoii ละก็ สามารถหาซื้อได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า หรือ Maepranom Flagship Store ที่ Icon siam เป็นร้านแม่ประนอมแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศ ซึ่งเพื่อนๆ จะพบกับผลิตภัณฑ์พิเศษ และสินค้าแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น เรียกได้ว่าซื้อครบจบในที่เดียว สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.maepranom.com/index.php (ราคาสามารถดูได้จากหน้าร้าน)
 






TOP