22 ร้านมหาอร่อยตามเส้นทางภาคเหนือที่ควรค่าเเก่การตระเวนกิน @ภาคเหนือ ลำเเต้ๆ นะเจ้าาา

"จ้าดง่าว" ภาษาเหนือแปลว่า โง่นัก!! แต่ถ้า "จ้าดฮัก" แปลว่า รักมากกก (ง่ออออ) .. สอนภาษาเหนือกันประมารนี้ก็เพราะว่าวันนี้ Ryoii จะพาไปแอ่วเหนือกันนะเจ้าาา .. ไปตามหาเส้นทางความอร่อยของเเต่ละจังหวัดที่เจ้าถิ่นเขาบอกมาว่า " ลำแต้ๆ!" เรารวบรวมมาฝากเเล้วเกือบทุกจังหวัด! ใครผ่านไปจังหวัดไหน หรือกำลังวางเเผนไปเที่ยวที่ไหนสามารถเปิดดูได้เลย รับรองท้องไม่มีหิว..

 

จังหวัดอุตรดิตถ์

1

ป้อมข้าวพันผัก

"ข้าวพันผัก" ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ถ้าใครที่ผ่านมาที่จังหวัดนี้ ควรจะต้องลองมาทานดูเเล้วจะรู้ว่าอร่อยขนาดไหน (โดยเฉพาะสายคลีน) เมนูนี้สามารถหาทานได้ทั่วไปในจังหวัดอุตรดิตถ์ค่ะ เเต่ร้านป้อมข้าวพันผักมีความเด่นไม่เหมือนใครจนเกิดเป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน ซึ่งส่งผลให้มีชื่อเสียงจนมีรายการทีวีหลายช่องมาถ่ายทำ จุดเด่นของร้านคือข้าวพันผักจะมีหลากหลายรสชาติซึ่งต่างจากข้าวทั่วไปที่มีเพียงรสชาติต้นตำรับ รสชาติที่ร้านมีก็คือ ข้าวพันผักรสต้นตำรับ ข้าวพันผักรสสุกี้ ข้าวพันผักรสหมูตุ๋น ไข่ม้วน ข้าวพันไม้ ข้าวแคบ หมี่พัน เเละเมนูของทอด (เต้าหู้ทอด หน่อไม้ทอด ปอเปี๊ยะ ขนมปังหน้าหมู) ซึ่งบอกเลยว่าอร่อยทุกอย่างเเถมดีต่อสุขภาพ ทานเเล้วไม่ต้องกลัวพุงออกด้วยค่าาา ราคาเริ่มต้นเฉลี่ย 20-30 บาท

 

วิธีการทำข้าวพันผักจะคล้ายกับการทำข้าวเกรียบปากหม้อค่ะ เเต่เเป้งของข้าวพันจะมีรสจืด นำมาละเลงบนผ้าขาวที่ขึงไว้บนปากหม้อ รอแป้งสุกเเละใส่ไข่ลงไป โปะด้วยผักสด เช่นผักบุ้ง ผักกาดขาว เเครอท ฟักทอง เต้าหู้ วุ้นเส้นฯลฯ เเล้วปิดฝาไว้ รอจนผักเเละไข่สุก ( ใช้เวลาประมาณ 5-7 นาที) จากนั้นก็ห่อเเป้งให้ผักอยู่ข้างในเเล้วตักใส่จาน โรยผักชี/ต้มหอม กระเทียมเจียว เเคบหมู พร้อมเสริฟ์ สามารถทานคู่กับวีอิ๋วขาว หรือซอสพริก เพิ่มรสชาติค่าา 

 

ข้าวพันผักรสดั่งเดิม 20 บาท ข้าวมันผักหมุตุ๋น 25 บาท (+ไข่ดาว ฟองละ 5 บาท)

 

ข้าวพันผักสุกี้ 20 บาท (+ไข่ดาว ฟองละ 5 บาท)

หมูตุ๋นเนื้อนุ่มๆ ทานคู่กับข้าวพันผัก น้ำซุปรสกลมกล่อม จานละ 25 บาท

ของทอดรวมชุดเล็ก 30 บาท ชุดใหญ่ 40 บาท

  

ขนมปังหน้าหมูทอด (3ชิ้น) 20 บาท หน่อไม้ทอดชิ้นละ 10 บาท เกี๊ยวทอด (3ชิ้น) 10 บาท 

 

ข้าวพันไม้รสเผ็ด ทานกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะค่าา ราคาเริ่มต้น 10 บาท

 

ข้าวพันต้นตำรับ เเละ รสไข่ บะหมี่หยก/เหลือง ราคาเริ่มต้น 10 บาท

ที่อยู่
141/9 ถ.ศรีอุตรานอก ต.ท่าอิฐ อ.เมือง เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
เบอร์ติดต่อ
091 850 1943
เวลา เปิด-ปิด
09.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Healthy Organic ( อาหารเพื่อสุขภาพ ชีวิจิตร )

SPONSORED

 

2

ลำลำลับแล

         ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลวกเจ้าดังที่การันตรีความอร่อยด้วยสาขามากกว่า 20 สาขาทั่วประเทศไทยค่ะ (เเต่กำลังจะเปิดเพิ่มอีกหลายสาขาในหลายจังหวัด) เเถมได้ออกรายการทีวี นิตยสารมากมายเเละไม่ว่าใครที่ไปทานต่างก็ติดใจในความอร่อยที่ไม่เหมือนใครของร้าน เเต่ถ้าใครอยากทานรสชาติแบบออริจินอลต้องมาทานให้ถึงถิ่นเท่านั้น นั่นคือที่อำเภอลับเเล จังหวัดอุตรดิตถ์นั่นเอง จุดเด่นของร้านอยู่ที่เมนูเด่นคือก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นรสเเซ่บจัดจ้านถึงใจ สูตรลับตำรับโบราณยาวนานกว่า 200 ปี!!! เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่ม เเถมเครื่องเเน่น วัตถุดิบเเต่ละอย่างก็มีคุณภาพคัดมาเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งเเม่น้ำตัวโตคัดไซส์ ปลาหมึกลวกยัดไส้หมูสับ ปลาหมึกกล้วยหั่นเเว่น หมูบะช่อ เกี๊ยวทอดกรอบ ชีสเเผ่นเพิ่มความเข้มข้น เมนูเด็ดเเนะนำคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลวกชีสค่ะ ราคาเริ่มต้น 45-65 บาท 

 

 

กุ้ง+ชีส โอยย ใครจะอดใจไหวว 

  

มาลิ้มลองความอร่อยแบบต้นตำรับได้ที่ ลำลำลับเเล จังหวัดอุตรดิตถ์นะคะ 

ที่อยู่
สาขาถนนราษฎร์อุทิศ อำเภอลับแล จังหวัดอุตริตถ์ (สาขาในแผนที่) สาขามีนบุรี,สาขาพันทิพงามวงวาน ชั้น 1 เเละสาขาอื่นๆ สามารถติดตามได้ในเพจ
เบอร์ติดต่อ
088 805 0210
เวลา เปิด-ปิด
10.00-16.00 น.
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

3

เรือนพี่เรือนน้อง ขนมจีนน้ำยาปลาตะโกก

 

ร้านขนมจีนร้านอร่อยเเห่งจังหวัดอุตรดิตถ์ ร้านหาง่ายม้ากมากเพราะติดกับถนนใหญ่ ร้านใหญ่สะดุดตาเเถมมีที่จอดรถขว้างขวาง ร้านมีเมนูอาหารอร่อยๆ หลากหลายเเถมอร่อยขึ้นชื่อ การีนตรีมันใจความอร่อยได้เลยค่ะ เพราะเปิดบริการมายาวนานกว่า 10 ปี เมนูเด่นที่พลาดไม่ได้ก็คือเมนูขนมจีนน้ำยาต่างๆ (ราคาเริ่มต้น 25 บาท) เส้นขนมจีนมีทั้งแบบเส้นสดเเละเส้นหมัก ใครชอบทานแบบไหนก็สั่งได้ น้ำยาขนมจีนก็มีหลายแบบค่ะ (เช่นน้ำเงี้ยว น้ำยาป่าเนื้อปลาช่อน แกงเขียวหวานปลากราย น้ำยาน้ำพริก) เเต่ที่อร่อยเลื่องชื่มากที่สุดต้องนี่เลย " น้ำยาปลาตะโกก" ที่บอกเลยว่าเนื้อปลาเน้นๆ เคี่ยวกับเครื่องเเกงเเละหัวกะทิเน้นๆ มันสุดๆ จนเข้ากันดี รสชาติกลมกล่อมเผ็ดนิดๆ หอมเครื่องเเกงกำลังอร่อยเลย เเถมมีเครื่องเคียงผักสดอีกมากมาย ทั้งเเตงขวา ผักชีลาว ใบโหระพา กระถิน ผักดองฯลฯ เพิ่มรสกันให้ฟิน เเละอีกเมนูที่พลาดไม่ได้เช่นเดียวกันคือ ยำกากหมู (70บาท) บอกเลยว่าฮิตขนาดสั่งกันทู้กกกกกโต๊ะ ใครอยากรู้ว่าอร่อยยังไงต้องมาลองเองจ้าา ราคาเฉลี่ยเมนูอาหาร 25 -120 บาท

 

ขอขอบคุณรูปทั้งหมดจากคุณ Paramita Mook

 

 

 

ที่อยู่
ร้านตั้งติดกับริมถนน ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 ถนนเด่นชัย – พิษณุโลก (ถนนสายเอเชีย) ตำป่าเซ่า อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
เบอร์ติดต่อ
055 442 937
เวลา เปิด-ปิด
7.00-17.00 น. (หยุดทุกวันที่ 25-26 ของทุกเดือน)
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Thai north ( อาหารเหนือ )
ขนมจีน ( ขนมจีน )

จังหวัดเเพร่

4

ปั๋นใจ๋

ร้านอาหารประจำเมืองเเพร่ที่เราต้องขอเตือนคุณไว้ก่อนว่า ถ้าคุณได้หลงเข้าไปทานระวังจะติดใจค่ะ!! อิอิ เพราะร้านนี้มีอาหารเหนืออร่อยรอบริการให้เพื่อนๆ ไปทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งการมีการบริการอาจจะเเต่งต่างจากร้านอื่นอยู่นิดหน่อยตรงที่ร้านนี้เราต้องบริการตัวเองเหมือนในฟู้ดคอร์ด คือเเลกคูปองเเล้วไปเข้าคิวซื้ออาหาร ซึ่งก็มีอาหารจานเดียวให้บริการหลายรายการค่ะ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 35-40 บาท เมนูก็จะเป็นเมนูอาหารเหนือทั่วไปที่เรารู้จักกันดี (เเต่ความอร่อยไม่ธรรมดา) ข้าวซอยไก่ ข้าวน้ำพริกลงเรือ ข้าวคลุกกะปิ ฯลฯ เเต่ถ้ามาเป็นครอบครัวใหญ่หรือเเก๊ง 7-8 คนต้องนี้เลย ต้องสั่งอาหารชุดใหญ่ที่ทางร้านเตรียมไว้ ซึ่งในชุดจะประกอบไว้ขนมจีน 6 กระจาดน้ำยาขนมจีน 6 อย่าง (น้ำยา น้ำเงี้ยว น้ำยาป่า เเกงเขียวหวาน น้ำพริกเเละน้ำเงี้ยวเมืองเเพร่) หมูสะเต๊ะ 1 ชุด ขนมปังหน้าหมู 1 จาน ไก่ย่าง 1 จาน ส้มตำ 1 ครก ตำเเคบหมู 1 ครก เเละผักสด ซึ่งราคาต่อ 1 ชุดจะอยู่ที่ 480 บาทเท่านั้นเองง 

 

 

อาหารชุดใหญ่ "ชุดอิ่มอ๊กอิ่มใจ๊" สำหรับ 7-8 ท่าน ราคา480 บาทค่า

ข้าวซอยไก่

ขนมปังหน้าหมู

ตำเเคบหมู

ตบท้ายด้วยของหวาน "ทับทิมกรอบ" สักถ้วยค่า 

ที่อยู่
ร้านตั้งอยู่ในซอยข้างไปรษณีย์แพร่ (ตรงข้ามวัดพระบาทมิ่งเมือง) เมืองแพร่ จังหวัดเเพร่
เบอร์ติดต่อ
054 620 727
เวลา เปิด-ปิด
08.00-15.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Thai north ( อาหารเหนือ )

5

บ๊วยนมสด ประตูชัย

ร้านนมสดที่วัยรุ่นชาวเเพร่ไม่มีใครไม่รู้จัก .. เอ้าา! ก็เพราะว่าถ้าไม่รู้จักก็เช้ยยเชยเเย่ เพราะร้านนี้น่ะเขาฮิปในหมู่วัยรุ่น ถึงเเม้จะเปิดดึกดื่นเเค่ไหนลูกค้าก็เต็มตลอด เมนุในร้านก็เป้นเมนูนมสด เครื่องดื่มทั่วไปค่ะ เเต่ที่เป็นจุดเด่นอยุ่ตรงนี้ทางร้านจะใช้นมสด 100% ในการปรุงเครื่องดื่ม จึงไม่เเปลกใจเลยค่ะว่าทำไมนมของร้านนี้คือได้ทั้งหอมเเละมัน ดูดกี่ทีก็ฟินไม่รู้ลืม เมนูเเป๊ะก้วยมะพร้าวอ่อนหวานเย็นชื่นใจ (35 บาท) เต้าทึงน้ำลำไย (35 บาท) เครื่องเเน่นๆ มีทั้ง ลูกเดือย ฟักเขียว ข้าวบาร์เล่ ถั่วแดง ถั่วดำ กล้วยตาก เเละเเป๊ะก๊วยให้เคี้ยวเพลินๆ เเละอีกเมนูที่พลาดไม่ได้เลยคือ ขนมปังนึ่งอุ่นๆ สังขยาใบเตยค่า ราคาเฉลี่ย 15-35บาท

 

 

 

 

 เต้าทึงน้ำลำไย (35 บาท)

เเป๊ะก้วยมะพร้าวอ่อนหวานเย็นชื่นใจ (35 บาท)

ที่อยู่
ใกล้กับวงเวียนประตูชัย น้ำคือ เทศบาลเมืองแพร่ จังหวัดเเพร่
เบอร์ติดต่อ
-
เวลา เปิด-ปิด
17.00-23.00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
ขนมปังสังขยา ( ขนมปังสังขยา )

จังหวัดลำปาง

6

ครัวแม่ทองเพียร

ใครที่ชื่นชอบรสชาติเผ็ดเปรี้ยวจี๊ดแบบต้มยำน้ำข้นต้องมาลอง!! กับร้านครัวแม่ทองเพียรเเห่งจังหวัดลำปางค่ะ ร้านนี้มีเมนูอร่อยๆ มากมายให้อร่อยหลากหลายเมนู เเต่ที่เป็นเมนูเด่นเด็ดที่สุดในร้านต้องเมนูก๋วยเตี๋ยวทะเลเดือดชามยักษ์!!! ที่บอกเลยว่าเป็นเจ้าเเรกต้นตำรับของจังหวัดลำปางเลย จุดเด่นของเมนูนี้ไม่ได้อยู่ที่เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่มเเละน้ำซุปต้มยำรสชาติเเซ่บซี๊ดดดดเพียงเท่านั้นน เเต่อยู่ที่เครื่องที่ทางร้านใส่อย่างจุใจ ไม่กลัวงก ทั้งกุ้งเเม่น้ำ แซลมอนชิ้นหนามากกก ปลาดอลลี่ หอยเเมลงภู่นิวซีเเลนด์ หมูยอยักษ์ หมูหมักนุ่ม ลูกชิ้นกุ้ง/ปลา ทอดมันปลา ไข่ เห็ดออริจิ ราคาเริ่มต้น 299 - 699 บาทต่อชาม ฟังราคาอาจจะดูราคาเหมือนเเพง เเต่ความจริงน่ะ คุ้มมาก เพราะขนาดชามก็ยักษ์ใหญ่ ขนาดสามารถทานได้มากสุดถึง 8 คน ( ชามใหญ่สุด 699 บาท) เเบบนี้ไม่ลองไม่ได้ค่า นอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำเเล้วยังสามารถอร่อยได้กับเย็นตาโฟชามยักษ์เครื่องทะลัก เเละสุกกี้ชามยักษ์เครื่องทะลักได้ด้วย ราคาเริ่มต้น 299-699 บาทต่อชามเช่นกันค่า 

 

 

 

ที่อยู่
จากแยกศรีชุมทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางประมาณ 500เมตร ติดถนนหน้าโครงการปัญญาปาร์ค อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
เบอร์ติดต่อ
091 068 9752
เวลา เปิด-ปิด
10.00-17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

7

บะหมี่อู๋เจี่ย

 

ร้านบะหมี่โบราณที่ใครชอบทานจะต้องมาลองค่ะ เมนูของร้านมีให้เลือกถือว่าเยอะพอตัวเลยค่ะ เเละเเต่ละเมนูก็อร่อยไม่เเพ้กันวัดจากลูกค้าที่มาอุดหนุนไม่ขาดสาย เเต่เมนูเด่นที่สุดต้องยกให้บะหมี่ตำยำของร้าน จุดเด่นคือเส้นบะหมี่ของร้านลวกได้นิ่มเเละจับตัวกันดีไม่เละ ปรุงรสได้จัดจ้านเเละเครื่องปรุงรสเเน่นๆ ด้วยถั่วลิสงคั่ว น้ำพริกเผา น้ำมะนาวเเท้ๆ หมูสับพูนๆ (แอบบอกว่าบะหมี่เเห้งต้มยำเด็ดสุด) เมนูอื่นๆ ที่อยากให้ลิ้มลองก็มีซี่โครงหมูตุ๋น เนื้อนุ่มเเบบเเค่สะกิดเนื้อก็หลุดเเย้ววว ขนมจีบ บะจ่างเครื่องเเน่นสูตรฮกเกี้ยนทานคู่กับชาจีน เเละบะกุดเต่ ราคาก็ไม่เเพงเลย ราคาเฉลี่ยเเต่ละเมนูประมาณ 25-50 บาทเท่านั้นเองค่า 

 

ดูเเค่รูปก็เหมือนจะได้กลิ่นบะหมี่ต้มยำลองมาจางๆ เลยเนอะะะ 

ที่อยู่
11ตรงข้ามกับศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ถนนวังเหนือตำบลเวียงเหนือ จังหวัดลำปาง
เบอร์ติดต่อ
089 436 4146
เวลา เปิด-ปิด
08.00-14.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์กับอังคาร)
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

จังหวัดลำพูน

8

ฉาก๊วยมุกดา อร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์

 

ร้านเฉาก้วยที่มีสโลเเกนการันตรีความอร่อยว่า " อร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์" ไม่มีสาขา ไม่มีเฟรนไชน์ ใครอยากทานต้องมาที่ลำพูนเท่านั้น เเหม พูดมาขนาดนี้จะไม่ให้อดใจลองยังไงไหวใช่ไหมคะ ? อิอิ เเต่ถ้าได้ลองจะรู้ว่ามีความอร่อยไม่ได้โม้เเละพูดเกินจริงเลยนะคะ เฉาก้วยเนื้อเหนียวนุ่ม รสชาติเข้มข้น เเถมรสหวานก็ไม่หวานจนเเสบคอด้วยค่ะ เเถมร้านนี้ยังมี"สไตล์"เป็นของตัวเองด้วยค่ะ เพราะร้านนี้ " มีวันหยุดไม่เเน่นอน" โดนส่วนใหญ่จะเปิดในวันเสาร์เเละอาทิตย์ เเต่วันอื่นๆ จะเปิดหรือไม่เปิดอาจจะต้องโทรสอบถามกันเอา วิธีทานก็ไม่เหมือนใครอี๊กกก เพราะไม่ใช้หลอด ราคาเเก้วละ 30 บาท ( ร้านนี้จ่ายเอง ทอนเงินเองด้วยค่ะ เพราะลูกค้าเขาเยอะมากจริงๆ )

 

ที่อยู่
ลานจอดรถ หน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำปาง
เบอร์ติดต่อ
086 915 1836
เวลา เปิด-ปิด
เปิดวันเสาร์ขอาทิตย์ เเละวันอื่นๆ เป้นบางวัน สามารถสอบถามวันเเละเวลาเปิดปิดร้านได้ที่เบอร์โทรศัพท์
ประเภทร้าน
sweetmeat ( ขนม/อาหารว่าง )

9

บ้านข้าวซอยลำไย

ใครมาลำพูนเเล้วไม่เเวะร้านนี้อาจจะเรียกได้ว่าเหมือนมาไม่ถึง เพราะร้านนี้บอกเลยว่ามีอาหารเหนือพื้นเมืองอร่อยๆ มากมายยหลายรายการเลย เเต่ที่ต้องลองทานให้ได้ต้องเมนูขึ้นเมืองของทางภาคเหนืออย่าง "ข้าวซอย"  สามารถเลือกอร่อยได้ทั้งไก่ เนื้อ เเละปลา เเถมสูตรเด็ดเคล็บลับที่ไม่เหมือนร้านไหนๆ ตรงที่ทางร้านใช้ลำไยสีทองในการปรุงให้ความหวานเเทนน้ำตาล ทำให้น้ำซุปมีความหวานโดยธรรมชาติเเถมดีต่อสุขภาพ อร่อยจนต้องต่ออีกหลายๆ ชามเลยค่าา เมนูเฉลี่ย 25 - 40 บาท 

เนื้อลำไยสีทองในข้าวซอย หวานกลมกล่อมเข้ากั๊นเข้ากันไม่เหมือนใครที่ไหนเลยค่าา 

ขนมจีนน้ำเงี้ยวก็มีนะเจ้าาา 

เมล่อนเย็นๆ หวานกรอบทานเป็นของหวานตบท้าย

เเผนที่ร้าน

ที่อยู่
ใกล้สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน ถนนลำพูน-ป่าซาง เทศบาลเมืองลำพูน
เบอร์ติดต่อ
081 961 3071
เวลา เปิด-ปิด
09.00-17.00 น.
ประเภทร้าน
Thai north ( อาหารเหนือ )

10

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท At ลำพูน

ร้าน ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท At ลำพูน เปิดให้บริการตามปกติ

 

          ใครอยากทานก๋วยเตี๋ยวแบบราคาพอเพียง และเพียงพอ มาเลยก๋วยเตี๋ยว 9 บาท ที่นี่ที่เดียวในลำพูน อิ่มแบบเลขสวย ทานบ่อยๆ อาจรวยขึ้น เพราะจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวแค่เนี่ย!! เงินเก็บไม่เยอะขึ้นให้รู้ไป ซึ่งก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านบอกเลยว่าให้เครื่องมาครบเครื่อง อีกทั้งยังมีเครื่องเครียงให้เลือก เช่น แคปหมู เป็นต้น (ราคาก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้นที่ 9 บาท)

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท At ลำพูน

ที่อยู่
ตำบล บ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
เบอร์ติดต่อ
053 581 914
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 07.30-18.30 น.
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

จังหวัดน่าน

11

เฮือนญิ๋ง-จาย ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ

ก๋วยเตี๋ยวร้านอร่อย มีจุดเด่นคือเสิรฟมาในกะลามะพร้าว มีจุดเด่ดเคล็บลับคือมีวิธีการปรุงแบบโบราณเเบบต้นตำรับที่ให้ความอร่อยไม่เหมือนใครค่ะ ที่ร้านมีเมนูอาหารให้เลือกเยอะค่ะทั้งอาหารตามสั่ง เมนูหมูลวกจิ้ม (น้ำจิ้มรสเด็ดมาก พร้อมคะน้าลวกกรอบๆ อร่อยมากค่ะ เเนะนำ! ) สาคูไส้หมู เเละก๋วยเตี๋ยวค่ะ ( มีทั้งเย็นตาโฟต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น น้ำตกต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ) เเละขนมหวานล้างปากอย่างขนมถ้วยหน้ากะทิหวานมัน เพิ่มความชื่นใจด้วยน้ำกระเจี๊ยบเย็นเจี๊ยบบบ!! เปรี้ยวหวานโดนใจ รับลองไม่ผิดหวังค่าา ราคาเมนูเฉลี่ย 30-35 บาทค่า 

 

  

 

สาคูไส้หมู 

เมนูหมูลวกจิ้ม น้ำจิ้มรสเด็ด ทานกับคะน้าลวกหวานกรอบบบ

ที่อยู่
ใกล้ๆ กับ โรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา แผนกมัธยม ถนนสุมนเทวราช ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน เทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน
เบอร์ติดต่อ
086 910 4622
เวลา เปิด-ปิด
จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น.
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

12

 ร้านอาหารปองซา

"ปองซา" เป็นภาษาท้องถิ่นที่เเปลว่า " ทานข้าว" ค่ะ เเละใครที่เลือกมาทานข้าวที่นี่รับประกันว่าไม่ผิดหวังเเน่นอนเพราะร้านนี้นอกจากจะมีอาหารอร่อยๆ เเล้วยังมีวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้ชมเพลินๆ ด้วยเพราะตั้งอยุ่ใน "บ่อเกลือวิวรีสอร์ท" ซึ่งบริการห้องพักเเละอาหารอร่อยๆ ให้ทานมากมายเลยค่ะ เมนูอาหารของที่นี่ก็มีหลากหลายเช่นกันมีทั้งอาหารรับรองสไตล์ฝรั่งพวกเเซนวิชไข่ดาว ขนมหวานเค้กพุดดิ่งมากมาย เเต่มาเที่ยวเหนือก็ต้องลองทานอาหารพื้นเมืองดูสิคะ อิอิ อาหารเเนะนำที่อยากให้ลองของที่นี่คือ ไก่ทอดมะเเขว่น สูตรลับดั่งเดิมเฉพาะเมืองน่าน ซึ่งมีเอกลักษณ์พิเศษจากกลิ่นของมะเเขว่นซึ่งเป็นสมุนไพรพื้นบ้านของชาวเหนือ นำมาคลุกเคล้ากับไก่ เเล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบ กลิ่นหอมมมมากๆ ( นี่เเหละค่ะที่เขาเรียกว่าหอมไป 3 บ้าน 8 บ้าน) ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ อูยย! ปั้นข้าวเหนียวเเทบไม่ทันกันเลยทีเดียว นอกจากไก่ทอดมะเเขว่นเเล้วยังมีน้ำพริกอ่อง น้ำพริกกะปิ ยำผักกูด เเละเมนูพื้นเมืองอื่นๆ ให้ลองทานด้วยนะคะ ราคาเมนูเฉลี่ย 90-150 บาท

 

ไก่ทอดมะเเขว่น

 

 

ยำผักกูด/ผักกูดรอบ

น้ำพริกอ่อง

ขาหมูเมืองบ่อ ขาหมูทอดกรอบเค็มๆ มันๆ 

เเกงเขียวหวานปลาดุกทอดกรอบ

ที่อยู่
ตั้งอยู่ใน "บ่อเกลือวิวรีสอร์ท" เลขที่ 209 หมู่ 1 บ้าน บ่อหลวง ต.บ่อเกลือใต้ อ. บ่อเกลือ จ.น่าน
เบอร์ติดต่อ
054 778 140
เวลา เปิด-ปิด
07.00-21.00 น.
ประเภทร้าน
Thai north ( อาหารเหนือ )

13

น.น่าน คาเฟ่

         น.น่าน คาเฟ่ ร้านนี้เป็นร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศบ้านเก่าๆ น่ารักมากกกก ภายในร้านมี 2 โซนค่ะ คือส่วนที่ขายอาหาร กับส่วนที่เป็นคาเฟ่ (มีครบในที่เดียวเลยยยย) เมนูของคาเฟ่ที่น่าทาน เช่น โฮวีตกล้วยหอมน้ำผึ้ง ปังชีสยืด Espresso ร้อน Samosa กล้วยหอมไอศครีม (ราคาเค้กอยู่ที่ประมาณ 85฿) 

 

บรรยากาศร้าน

กาแฟสักแก้วมั้ยคะ ><

Samosa กล้วยหอมไอศครีม

 

ที่อยู่
58 ถนน สุมนเทวราช ซอย 2 ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองน่าน น่าน 55000
เบอร์ติดต่อ
080 134 7105
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 8:00 - 18:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

จังหวัดพะเยา

14

เตี๋ยว 5 บาท ณ ดอกคำใต้ @พะเยา

 

 

 


นอกจากก๋วยเตี๋ยวยังมีอีกหลายสิ่งให้เลือกทาน

          ใครมาทานที่ร้านไม่ว่าจะสั่งเส้นไหน ก๋วยเตี๋ยวจะมีราคาชามละ 5 บาท แต่ถ้าสั่งใส่ถุงกลับบ้านจะราคา 20 บาท และไม่ว่าจะสั่งเส้นไหน ทางร้านบอกว่าเตรียมพบกับความ “แซ่บเข้าเส้น” ได้เลยค่ะ ร้านนี้ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยวยังมีเมนูอื่นๆ เช่น “ทะเลคลุก” และ “ส้มตำ” เป็นต้น

เมนูราคาเบาของร้านเตี๋ยว 5 บาท ณ ดอกคำใต้


ถ้าทานก๋วยเตี๋ยวไม่อิ่ม สั่งของทานเล่นมาทานพร้อมกันได้เลยค่ะ

 

*แผนที่สาขาข้าง 7-11 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม จังหวัดพะเยา

ที่อยู่
ข้าง 7-11 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม จังหวัดพะเยา
เบอร์ติดต่อ
094 623 9614
เวลา เปิด-ปิด
เปิดวันจันทร์-เสาร์ 10.00-20.00น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

15

ลาบไก่ชนแม่ต๋ำสายใน

 

ร้านลาบรสเด็ดที่สุดในจังหวัดพระเยาที่ขึ้นชื่อในหมู่นักชิมเเละนักท่องเที่ยวว่ามาพะเยาเเล้วต้องเเวะ!! ร้านนี้มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครตรงที่ทางร้านใช้เนื้อไก่ชนมาปรุงเป็นอาหารทำให้เนื้อมีรสสัมผัสที่เคี้ยวหนึบ เคี้ยวเพลินอย่าบอกใคร เเถมปรุงรสตามฉบับสูตรลับฉบับ "ความลำขนาด" (อร่อยมาก) ฉบับอาหารเหนือพื้นเมืองที่ไม่ว่าใครมาทานต่างก็ยกนิ้วให้ในความเเซ่บ! เมนูอาหารก็มีหลากหลายค่ะ ใครอยากลองสัมผัสความเเซ่บที่เเท้ทรู! สามารถไปลองกันได้เลยย ราคาเมนูอาหารเฉลี่ย 20 -50 บาท

 

เนื้อนึ้งน้ำพริกข่า น้ำจิ้มข่ารสเเซ่บสูตรเฉพาะเเละเป็นเมนูเเนะนำของร้าน

 

ปีกไก่ทอดน้ำปลา

ที่อยู่
92/4 (ร้านที่มีรูปปั้นไก่ชนยักษ์อยู่หน้าร้าน) ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
เบอร์ติดต่อ
088 775 5016
เวลา เปิด-ปิด
10.00-19.00 น. (ปิดทุกวันอาทิตย์)
ประเภทร้าน
Thai north ( อาหารเหนือ )

16

I-Sek Cafe'

ร้านอาหารติดริมถนนเส้นพะเยา-เชียงใหม่ที่มองด้วยสายตาทีเเรกอาจจะคิดว่าร้านดูธรรมด๊าธรรมดา เเต่ถ้าได้เเวะเข้าไปรับรองว่าเป็นอันต้องหลงรัก จุดเด่นของร้านอยู่ที่เครื่องดื่มจำพวกชาเเละกาเเฟของทางร้านที่มีความหอมอร่อย รสชาติเข้มข้นโดนใจคอกาเเฟ เเถมคอชาก็ต้องตาโตเพราะร้านนี้เป็นชาออเเกนิค ปลอดสารพิษ ทานได้สบายๆ เเถมดีต่อสุขภาพ เเละเมนูอื่นๆ ทั้งอาหารจานเดียวเเละขนมหวานที่วัตถุดิบส่วนใหญ่ทางร้านผลิตเอง ปลูกเอง ทำเองทู้กกกอย่างสไตล์ออเกนิคค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลำไยลอยเเก้วเเละลำไยอัญมญีรสชาติหวานเย็นชื่นใจ ที่ทางร้านใช้ลำไยจากไร่ไอเสกใช้น้ำตาลชานอ้อยออเเกนิคให้รสชาติหวานกำลังดีไม่หวานเเหลมเเสบคอ เมนูสเต็กเนื้อนุ่ม ไอศกรีมมาการองบอกเลยว่ารสเด็ดค่ะ ราคาเมนูอาหารเฉลี่ย 50-100บาท

 

  

ลำไยลอยเเก้ว

ลำไยอัญมณี

 

ไอศกรีมมาการอง

ที่อยู่
ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน cosmo แยกมะพร้าวเผา เส้นพะเยา-เชียงราย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
เบอร์ติดต่อ
085 250 9891
เวลา เปิด-ปิด
10.00-20.00 น. (ครัวปิด 19.15 น.)
ประเภทร้าน
Steak ( สเต็ก )
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Cafe ( คาเฟ่ )

จังหวัดเชียงใหม่

17

ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซ.9

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังที่ถ้ามีโอกาสไปทานต้องไม่พลาดไปทาน เมนูเด่นของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเมนูอัญชัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นอัญชัน ข้าวอัญชัน หมี่กะทิ ก๋วยเตี๋ยวทรงเครื่องที่บอกเลยว่าอร่อยเเทบทุกอย่าง เมนูเด่นรสชาติสุดเด็ดที่ต้องลองให้ได้อย่างหมี่กะทิหมูนุ่ม (50บาท) ก๋วยเตี่ยวอัญชันหมูนุ่ม (40บาท) ข้าวขมิ้นอัญชันหมูย่าง (50บาท) เเละหมูกรอบสูตรเด็ดของร้าน (60บาท) ประกันความอร่อยด้วยจำนวนลูกค้าเต้มร้านเเน่นเเทบทุกวันค่า ราคาเมนูเฉลี่ย 30-60 บาท 

 

ก๋วยเตี่ยวอัญชันหมูนุ่ม (40บาท) 

หมี่กะทิหมูนุ่ม (50บาท)

ข้าวขมิ้นอัญชันหมูย่าง/นุ่ม (50บาท)

หมูกรอบ (60บาท)

ที่อยู่
ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย9 ปากซอยเป็นโรงเรียนบุรีศิริค่ะ ซอยตรงข้ามโรงเรียนวิคตอเรียนิมมานท้ายนิมมานซอย17 หรือถัดซอยกรรไกรทองทางเข้ากาดสวนแก้วด้านหลัง เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
084 949 2828
เวลา เปิด-ปิด
08.00-16.00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสสุดท้ายของเดือน)
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

18

มักเส้น

 

          ใครชอบทานอาหารเหนือจำพวกข้าวซอยละก็ .. ต้องไม่ลืมมาเเวะร้านนี้เลยนะคะ เพราะร้านนี้มีข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี๊ยว ก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยๆ เข้มข้นกลมกล่อมให้เลือกทานได้ไม่อั้น เพราะเป็นบริการแบบบุฟเฟ่ต์ !!! ( ว้าวว)าคาต่อคนเพียง 89 บาทเท่านั้น ก็สามารถทานข้าวซอบ ขนมจีนน้ำเงี๊ยวได้ไม่อั้นเลยค่ะ 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook มักเส้น

ที่อยู่
94 หมู่ 1 ถ.ราชพฤกษ์ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
085 035 4876
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 09.00-15.00 น.
ประเภทร้าน
Thai north ( อาหารเหนือ )
Buffet ( บุฟเฟ่ต์ )

19

Retro Steak Cafe'

 

           บุฟเฟ่ต์สเต็กจัดเต็มทั้งหมู ไก่ เนื้อ เเละเมนูน่าทานหลากหลายทั้งบาร์บีคิว ซูซิ สลัดบาร์ พิซซ่า พาตต้า สปาเกตตี้ ไส้กรอก ของทอดต่างๆ ที่เพื่อนๆ สามารถเลือกทานได้ทุกอย่างเลยค่ะ ในราคาเพียง 139 บาทต่อท่าน ( เเต่ไม่รวมเครื่องดื่มนะจ๊ะ) สำหรับราคาเด็กๆ ส่วนสูงไม่ถึง 80 ซม. ทานฟรีไปเลยย สูงไม่เกิน 80-120 ซม. 89 บาท เเต่ถ้าสูงเกิน 120 ซม. คิดราคาผู้ใหญ่นะค้าาา 

 

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Retro Steak Cafe'

ที่อยู่
จากประตูช้างเผือก ขับมาทางสี่แยกไฟแดงกาดธานินท์ เลยสี่แยกไฟแดงมาให้เลี้ยวซ้ายซอยแรก เลยไฟแดงมาเพียง 10 ม.ตรงเข้ามา 500 ม. ร้านจะอยู่ทางขวามือ (ตรงข้าม 7-11) จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
080-491-8394 ,080-120-0404 ,081-881-1375 ,087-179-8887
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-23.00 น.
ประเภทร้าน
International ( อาหารนานาชาติ )
Buffet ( บุฟเฟ่ต์ )
Steak ( สเต็ก )

20

Pizza Dome พิซซ่าโดม

 

เป็นร้านพิซซ่าแนว DIY อีกหนึ่งร้านในจังหวัดเชียงใหม่ ที่สามารถทำพิซซ่าทานเองร้อนๆ ได้ ตามสไตส์ของแต่ละคนได้เลย เพราะมีท็อปปิ้งให้เลือกใส่ได้หลากหลาย เช่น กุ้ง ปลาหมึก ทูน่า ปูอัด แฮม เบคอน เบคอน ไส้กรอก  เต้าหู้ทอด สัปประรด เห็ด ผักโขม พริก มะเขือ ชีสไม่อั้น และมีเมนูทานเล่นอื่นๆ ทานกันด้วย เช่นไก่ทอด เฟรนช์ไฟรซ์ สปาเกตตี้ข้าวผัด ขนมปังกระเทียม น้ำดื่ม ( โค้กรีฟิล +29บาท) ราคา : เด็ก สูง100-120 ซม. 99 บาท/ท่าน ราคาผู้ใหญ่  239 บาท/ท่าน เวลาทาน 1.30 นาที

 

 

ที่อยู่
ตรงข้ามสามแยกโลตัส/ตลาดพระเครื่อง ด้านถนนอัษฎาธรอยู่หลังร้านกุ้งถัง จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
088 572 5206
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 15.00-23.00 น
ประเภทร้าน
Italian ( อาหารอิตาเลียน )
Buffet ( บุฟเฟ่ต์ )
Pizza Pasta ( พิซซ่า พาสต้า )

จังหวัดเชียงราย

21

ข้าวมันไก่หลิบบุ๊ง

 

ร้านข้าวมันไก่หลิบบุ๊ง เปิดให้บริการตามปกติ ทุกวัน 06.30-14.30 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 064-224-1651

 

          ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังของจังหวัดเชียงรายที่ถึงเเม้จะดูเหมือนจะเป็นเมนูธรรมดาหาได้ทั่วไป เเต่ถ้าได้ลิ้มลองจะต้องติดใจ จุดเด่นของร้านคือหุงข้าวมันได้มันกลมกล่อม หุงเข้ากันทุกเม็ด โดยใช้เตาถ่านในการหุงเเบบดั้งเดิมทำให้มีความหอมมากกว่าปกติ เนื้อไก่ก็เนื้อเเน่นมาก รับประกันความอร่อยที่เปิดมาอย่างยาวนานกว่า 14 ปี ราคาก็ไม่เเพงด้วยค่ะเฉลี่ย 35-40 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านข้าวมันไก่หลิบบุ๊งLibboongKaomankai

ที่อยู่
515/5 ถนนวัดใหม่หน้าค่าย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย (พิกัดเด่นห้า เข้าซอยวัดใหม่หน้าค่าย อ.เมืองเชียงราย)
เบอร์ติดต่อ
064-224-1651
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 06.30-14.30 น.
ประเภทร้าน
Order rice and curry ( อาหารจานเดียว ตามสั่ง ข้าวแกง )

22

ร้านข้าวซอยป้าหลอย

ร้านข้าวซอยไก่ที่บอกเลยว่าเป็นที่รู้กันดีของเจ้าถิ่ชาวเชียงรายว่าข้าวซอยไก่ต้องร้านนี้เท่านั้น จุดเด่นของที่นี่คือเส้นบะหมี่เหลืองเล็กเเบนมีความเหนียวนุ่มจริงๆ น้ำเเกงมีความหอมกลมกล่อมเพราะเคี่ยวมานาน รสชาตินี่มองด้วยตาอาจจะรู้สึกว่าไม่ค่อยข้นเท่าไร เเต่ถ้าลองซดเข้าไปเเล้วรู้เลยว่ารสชาติเข้มข้นจริงๆ น่องไก่ชิ้นใหญ่เนื้อนุ่มมากกกกกกกกกกกกก ทานคู่กับผักดองสูตรเฉพาะของร้านรสชาติออกหวานๆ เผ็ดๆ รับลองว่าติดใจค่าา ราคาเฉลี่ย 30-40 บาท 

 

ที่อยู่
53 หมู่10 ทางขึ้นดอยตุง สายเก่า ถนนฤทธิประศาสน์ จังหวัดเชียงราย
เบอร์ติดต่อ
053 763 298
เวลา เปิด-ปิด
11.00-17.00 น.
ประเภทร้าน
Thai north ( อาหารเหนือ )

 

หมดกันไปเเล้วนะพอหอมปากหอมคอ ซึ่งอาจจะดูจังหวัดละนิดละหน่อยไปหน่อย เเต่ไม่ต้องห่วงน้าา เพราะเดี่ยวเราจะอัพเดตเพิ่มเรื่อยๆ เเละถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีร้านอร่อยๆ ที่อยากให้ Ryoii ไปทานบ้างสามารถกดปุ่ม " เพิ่มร้าน" ที่ด้านล่างเลยค่าา 







TOP