[รีวิว]ไมโลคิวบ์ของเเท้ VS ไมโลคิวบ์โฮมเมด คุณชอบแบบไหน? พร้อมสูตรทำเองง่ายๆ ด้านใน (คลิบวีดีโอ)

สวัสดีค่าาาาาา!!! เพื่อนๆ ของ Ryoii ที่น่ารักทู้กกกกคน วันนี้เราก็มาพร้อมรีวิวดีๆ อีกเเล้วเช่นเคย คราวนี้เราขอติดตามกระเเสกับเมนูขนมสุดฮิตที่มีข่าวดังที่พูดถึงต้องอ้อ! อย่าง ไมโลคิวบ์ (MILO CUBE) ไมโลก้อนที่หลทายคนถ้าอยากทานต้องสั่ง ต้องรอพรีออเดอร์น้านนนนาน (ราคาก็สูงตามความต้องการเเละกลไกทางตลาด) จนกลายเป็นสินค้าเเรร์ไอเท็มอีกชิ้นนึงเลย จนมีสูตรการทำเจ้าไมโลคิวบ์ฉบับโฮมเมดเเชร์กันอย่างเเพร่หลาย สำหรับคนที่อยากทานเเต่งบน้อย หรืออยากทานเเต่รอความนานไม่ไหวไปทำทานเองที่บ้านได้ง่ายๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาลองรีวิวเปรียบเทียบกันให้เห็นกันจะๆ ว่าจะเหมือนหรือต่างกันยังไงบ้าง ใครอยากรู้ต้องมาดูค่า 

 

ไมโลคิวบ์คืออะไร ? 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับไมโลคิวบ์กันก่อนดีกว่าค่ะว่ามันคืออะไร ? ไมโลคิวบ์ (Milo Cube) มีชื่อแบบเต็มว่า Milo Enenergy Cube ซึ่งขนมลักษณะคล้ายลูกอมรสช็อคโกแลต ซึ่งมีวางขายในหลายๆ ประเทศเช่น ประเทศอังกฤษ มาเลเซีย ดูไบ เเละสิงคโปร์เมื่อปลายปี 2016 (เเต่ไม่ได้มีวางขายในประเทศไทย) ซึ่งจะบรรจุในห่อซึ่งในห่อจะบรรจุไมโลก้อนเล็กถุงละ 100 เม็ด ขนาด 0.8cmx0.8cmx0.8cm ซึ่งปริมาณเมื่อเทียบกับไมโล 3 in 1 แบบซอง 1 ซอง จะเท่ากับ ไมโลคิวบ์ 13 ก้อน , ให้พลังงาน 1 ก้อนต่อ 11 เเคลอรี่ (ทานเยอะๆ เพลินๆ นี่มีสิทธิ์อ้วนไม่รู้ตัวเลยนะคะเนี้ย 555 ) 

 

สูตรไมโลคิวบ์ ฉบับ โฮมเมด 

สำหรับใครที่อยากทานไมโลคิวบ์ด้วยฝีมือตัวเองก็สามารถทำทานได้เลยค่ะ เพราะอุปกรร์มีไม่เยอะเเถมวิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็เสร็จเเล้ว อุปกรณ์ก็มีดังนี้ค่ะ 

 

 

 

  • Milo ไมโล 3 in 1 แบบผง 
  • Milo ไมโล ซีเรียล
  • นมข้นหวาน 

 

สำหรับวิธีทำสามารถดูได้จาก คลิปด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ 

 

 

หลักจากที่เราทำไมโลคิวบ์โฮมเมดเสร็จเเล้วนะคะ ก็มาถึงเวลาเปรียบเทียบกันเลยค่ะ ว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง ? 

 

ขนาดของไมโลคิวบ์ของเเท้

ขนาดของไมโลคิวป์เหมือนเปรียบเทียบกับเหรียญ 1 บาท 

เมื่อเเกะออกมา ขนาดเเละขอบตัดของไมโลคิวบ์ของเเท้จะคมชัดเเละเรียบเพราะตัดโดยเครื่องจักร กดเเล้วรู้สึกแข็งๆ 

ไมโลคิวบ์ของจริงเปรียบเทียบกับฉบับโฮมเมด จะเห็นว่าพื้นผิวต่างกัน ขอบจะไม่ชัดเนื่องจากปั้นมือ กดเเล้วนุ่ม หยุ่น

ลองเอาค้อนทุบดู!! (5555) ด้านแบบโฮมเมดจะเเบนเพราะจะมีสัมผัสออกนุ่มๆ เเต่ของเเท้จะร่วน เป็นผงๆ ค่ะ 

 

SPONSORED

 

รสชาติ

ไมโลคิวบ์ของเเท้ : สัมผัสเเรกที่นำเข้าปากจะให้ความรู้สึกคล้ายนมอัดเม็ดค่ะ จะเเข็งๆ กัดเเล้วเเตกร่วนเป็นผงๆ มีรสช็อกโกเเลตเเบบฉบับของไมโลแบบผงทุกประการ รสชาติหวานเข้มกลมกล่อมเหมือนไมโลที่พร้อมชง (มีกลิ่นนมผง) เคี้ยวเพลินๆ คล้ายทานลูกอมนมช็อกโกเเลตอัดเเข็งเเบบเม็ด

ไมโลคิวบ์โฮมเมด : สัมผัสจะค่อนข้างเเตกต่างจากของเเท้โดยสิ้นเชิงค่ะ เพราะมีสัมผัสที่ค่อนข้างนุ่ม เคี้ยวหนุบหนึบคล้ายลูกอมเคี้ยวนุ่ม รสจะหวานมากกว่าไมโลคิวบ์ของจริงเนื่องจากมีส่วนผสมจากนมข้นหวาน มีความกรุบนิดๆ จากซีเรียลไมโลที่บดผสมลงไปค่ะ 

 

สรุปข้อเเตกต่างของไมโลคิวบ์ของเเท้เเละโฮมเมด 

ความต่างที่เห็นได้ชัดมากคือรสสัมผัสที่ต่างกันค่ะ เพราะไมโลคิวบ์ของเเท้จะมีลักษณะเเข็งเเละเเตกร่วนเเต่ไมโลคิวบ์โฮมเมดนั้นจะมีความนุ่มหนุบหนับซึ่งมีความคล้ายกับขนมมากกว่าไมโลคิวบ์ของเเท้ ซึ่งจะรสชาติเหมือนกับไมโลเเบบผง ไมโลคิวบ์โฮมเมดจะมีความหวานเเหลมที่มากกว่าเเละให้พลังงานมากกว่าไมโลคิวบ์ของเเท้ค่ะ เพราะมีการใส่นมข้นหวานลงไปซึ่ง อาจจะต้องทานอย่างระมัดระวังเพราะอาจจะพลังงานเกินได้ค่ะ 

 

เป็นยังไงกันบ้างค่าา.. กับรีวิวเปรียบเทียบไมโลคิวบ์ฉบับของเเท้เเละเเบบโฮมเมดของเราในวันนี้ ซึ่งทาง Ryoiireview ก็หวังเป็นอย่างยิ่งกว่าจะสามารถช่วยเพื่อนตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อยนะคะ เเละอยากจะเเนะนำให้เพื่อนอย่าทานจนเพลินจนลืมออกกำลังกายนะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็นไมโลคิวบ์ของเเท้หรือเเบบโฮมเมดต่างก็มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบด้วยกันทั้งนั้น ถ้าทานเพลินจนลืมเบิร์นออกบ้างพุงถามหาเเล้วอย่าหาว่า Ryoii ไม่เตือนนะคะ (อิอิ) เเละถ้าเพื่อนๆ คนไหนชอบไมโลคิวบ์ของเเท้หรือไมโลคิวบ์โฮมเมดมากกว่ากัน อะไรยังไง อย่าลืมเเวะกลับมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ 







TOP