รวม 196 ร้านมิชลิน ไกด์ 2024 : รวมร้านอาหารอร่อยระดับรางวัล MICHELIN Guide Bib Gourmand 2024

 

          เมื่อเร็วๆ นี้ทาง Michelin Guide ได้ประกาศรางวัลร้านอร่อยประจำปี 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! ทำเอาเหล่าบรรดานักกินตัวยงตื่นเต้นกันไปหมด ในวันนี้ Ryoiireview จึงขอรวบรวมรายชื่อร้านอาหารพร้อมแผนที่ที่ได้รับรางวัล Michelin Bib Gourmand 2024 (คลิกที่ชื่อร้านอาหารเพื่อดูแผนที่และข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย) หรือร้านอาหารที่นำเสนออาหารคุณภาพดีและมีการจัดเตรียมอย่างพิถีพิถัน แถมยังมาในราคาแบบย่อมเยาไม่เกิน 1,000 บาท
 

 

          และที่สำคัญปีนี้ทางมิชลิน ไกด์ ได้ขยายพื้นที่ในการมอบรางวัลไปหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย โดยจะมีทั้งกรุงเทพฯ, อยุธยา, เชียงใหม่, ภูเก็ต, พังงา, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, อุดรธานี, เกาะสมุย และสุราษฎ์ธานี รวมแล้วกว่า 196 ร้าน!! ในจำนวนนี้มีร้านอาหารหน้าใหม่ที่เพิ่งได้รับรางวัลปีแรกจำนวนถึง 28 ร้าน และมีร้านอาหารที่เพิ่งเลื่อนขั้นจากปีที่แล้วอีก 4 ร้าน โดยทางมิชลิน ไกด์เขาก็คัดเลือกมาทั้งร้านอาหารประเภทสตรีทฟู้ดและภัตตาคารเลยค่ะ จะมีร้านอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันค่ะ

 

ร้านในจังหวัดกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ทั้งหมด 68 ร้าน)

 

 

ร้านในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ทั้งหมด 15 ร้าน)

 

 

ร้านในจังหวัดเชียงใหม่ (ทั้งหมด 27 ร้าน)

 

 

ร้านในจังหวัดภูเก็ต (ทั้งหมด 25 ร้าน)

 

 

ร้านในจังหวัดพังงา (ทั้งหมด 11 ร้าน)

 

ร้านในจังหวัดนครราชสีมา (ทั้งหมด 10 ร้าน)

 

ร้านในจังหวัดขอนแก่น (ทั้งหมด 13 ร้าน)

 

 

ร้านในจังหวัดอุบลราชธานี (ทั้งหมด 6 ร้าน)

 

ร้านในจังหวัดอุดรธานี (ทั้งหมด 9 ร้าน)

 

 

ร้านในจังหวัดสุราษฎ์ธานี (ทั้งหมด 8 ร้าน)

 

 

ร้านในเกาะสมุย (ทั้งหมด 4 ร้าน)

 

 

          จัดหนักจัดเต็มรวมกว่าร้อยร้านแบบนี้ สายกินตัวยงแบบเราๆ ต้องถูกใจกันแน่ๆ เลยใช่ไหมคะ? ถ้าหากมีร้านไหนถูกใจก็อย่ารอช้าาา รีบกดดูแมพที่ปักไว้ให้ในบทความ แล้วตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้เลยค่ะ!

 







TOP