อาหย่อยพาทัวร์ งานครัวคุณต๋อย EXP0 2017 ในงบ 300฿ ก็อิ่มได้สบายท้อง !!!

          ฮาโล ฮาโล ฮาโหล๊วววว วันนี้ขอพาทุกคนออกนอกสถานที่ไปกันที่เมืองทองค่ะ เอ๊ะเค้ามีอะไรหรอ?...ก็เค้ามีงาน "ครัวคุณต๋อย Expo 2017" ไงค๊าาาจัดมาเป็น season2 แล้วค่ะสำหรับงานนี้ โดยงานจะมีตั้งแต่วันที่ 23-26 ซึ่งก็เหลือเวลาถึงแค่วันอาทิตย์นี้แล้วน๊าาา ใครที่ยังลังเลว่าจะไป หรือไม่ไปดี... เดี๋ยววันเราจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้คุณเอง อิอิ ด้วยการพาทัวร์งานครัวคุณต๋อย "ด้วยงบเพียง 300฿" ใช่แล้ววววฟังไม่ผิด 300฿ จริงๆ ฮ่าๆ เดี๋ยวมาดูกันค่ะว่าจะเอาชีวิตกับก้อนนี้ได้มั้ย(ใช้คำว่าเงินก้อนเลยอะนะ :D)

          เดินทางมาถึงแล้ววววว ก็เดินตรงดิ่งตามป้ายบอกทางเลยค่ะ งานจัดที่ Hall9 อิมแพ็ค ฟอรั่มค่ะ

Hall 9 เลยค๊าาา

ถึงแล้วจะเห็นคุณต๋อยออกมาทักทายตรงนี้ค่ะ ว๊ายยไม่ใช่ 555+

          มาถึงหน้างานแล้วกลิ่นอาหารลอยมาเตะจมูกมากกกก รู้สึกหิวขึ้นมาทันทีเชียวแหละค่ะ อิอิ อ่อสำหรับใครที่กำลังคิดว่าจะมางานครัวคุณต๋อย แนะนำว่าให้เตรียมเงินมาให้พร้อมเลยนะคะ เพราะว่าหน้างานมีตู้ ATM บริการแค่ตู้เดียวจ้า แถมบางครั้งเงินหมดตู้ด้วยน๊าา เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลากดมาให้พร้อมดีกว่าค๊าา อิอิblush

ในงานเป็นไงบ้าง?

          เดินเข้ามาในงานพูดคำแรกขึ้นมาในใจเลยว่า...คนเยอะมากกกก เยอะแบบเยอะจริงๆ ร้านค้าก็เยอะมากเลือกเดินไม่ถูกเลยค่ะว่าจะเริ่มตรงไหนก่อนดี 555+ ก็เลยเริ่มเดินจากแถวแรกเดินวนๆ ตามๆ เค้าไปเรื่อยๆ เห็นราคาอาหารบางอย่างแล้วได้แต่คิดในใจ เอ๊.... 300฿ นี่จะมีชีวิตรอดในงานนี้จริงๆ หรอ? crying แต่เอาน่าาา ลองเดินๆ ดูท่องไว้ในใจว่าต้องรอดๆ ฮ่าๆ เดินไปเรื่อยก็ไปสะดุดตาอยู่ร้านนึงค่ะ หืมคนมุงเยอะแยะเลยต้องมีอะไรเด็ดๆ แน่ๆ ไม่รอช้าเดินพุ่งเข้าที่ร้านเลย

          ร้านนี้เลยค่ะ "ครัวทะเล ตลาดน้ำขวัญ-เรียม" ซูมสายตาตามกลิ่นหอมที่โชยเข้ามาเตะจมูกโอ๊ยยย หอมมมม เดินแทรกตัวเข้าไปในผูงชนถึงหน้าร้านก็ไม่รอช้า สั่งโลดค่ะ ฮ่าๆ เมนูนี้ชื่อ "ไก่กะทิทรงเครื่อง"

หอมน่าทานมากกก

ได้มาแล้วค๊าาา ขอทางหน่อยๆ อิอิ

          สำหรับเมนูนี้ทางร้านขายอยู่ที่ 3 ไม้ 100฿ ค่ะ ก็เลยจัดมา 3 ไม้แถมข้าวเหนียวสีเหลืองสวยๆ อีก 1 ห่อ รวมทั้งหมด 110฿ ค่ะ รสชาติของไก่กะทิส่วนตัวคิดว่าจะเป็นเหมือนเครื่องแกงกับกะทิผสมกันทานร้อนๆ กับข้าวเหนี่ยวดีเข้ากันดีทีเดียวค๊าาา ไปค่ะ ไปกันต่ออย่าให้เสียเวลาอิอิ

จรินทร์ ร้านดังจากหนองมนก็มาค๊าาา

          อย่างที่บอกว่างานนี้ค่อนข้างใหญ่ เดินกันจนเมื่อยเห็นหลายๆ คนยอมแพ้แวะนั่งพักไปตามๆ กัน แต่เรายังใช้เงินไม่ครบ 300฿ เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งพัก ไปหาของกินกันเถ๊อะcheeky

         ระหว่างทางเดินไปเรื่อยๆ เอ๊ะ เอ๊ะ ร้านขนมไทยร้านนี้น่าทานมากคนมุงเยอะๆ อีกแล้ว ฮ่าๆ น้องที่ไปด้วยบอกว่า "พี่ขนมไทยร้านนี้อะ ร้านดังเลยนะ" ห๊ะ ห๊ะ ร้านดังหรอ? ไม่รอช้าเดินเข้าไปแบบไม่ลังเล 555+

ขนมตาลก็น่ากิน

ลูกชุบก็น่าโดน

          ส่องไปส่องมาเจอชื่อ "ขนมข้าวต้มหัวหงอก" เอาจริงๆ สะดุดชื่อมากเพราะไม่เคยได้ยิน เลยลองซื้อมา 1 กล่องค่ะ ราคา 50฿ ค๊าาาาา ใจจริงนี่อย่างจะเหมาสะให้หมดทุกอยากเพราะน่าทานจริงๆ ขนมไทยร้านนี้ heart แต่ไม่ได้ๆ เดี๋ยวไม่อิ่มๆ จะเกินงบเอานะ ฮ่าๆ

"ขนมข้าวต้มหัวหงอก" ซูมๆ

          มาชิมกันดีกว่าาา ฮรี่ๆ สำหรับขนมข้าวต้มหัวหงอก ที่แท้ก็คือข้าวต้มมัดนำมาตัดเวลาจะทานก็โรยมะพร้าวขูดและน้ำตาลผสมงา จะได้รสชาติหวานๆ และมีรสสัมผัสของมะพร้าวแต่ที่ชอบคือเป็นข้าวเหนี่ยวดำนีสิ อร่อยๆ ไม่แข็งและไม่เละเกินไป และต่อไปนี้จะจำชื่อขนมนี้ขึ้นใจตลอดไป "ขนมข้าวต้มหัวหงอก"

         ตอนนี้ใช้เงินไปแล้ว 160฿ ได้ทั้งของคาวและของหวาน แต่เอ๊...เงินเหลืออยู่นะ ก็ไปเดินกันชิวๆ ละกันนะlaugh ในงานนี้ร้านค้าที่มาออกร้านเยอะมาก กว่า200 ร้านค้าเลยค่ะ ส่วนใหญ่ที่มาก็ล้วนเป็นร้านดังที่เคยไปออกรายการครัวคุณต๋อยมาแล้ว แต่ละร้านที่เดินผ่านนี่บอกเลยว่าน่าทานทุกร้านค่ะ ^^

SPONSORED

ซาลาเปาทับหลี ร้านดังก็มานะคะ

          ระหว่างเดินเบียดเสียดผู้คนเยอะแยะมากมาย สายตาเหลือบไปเห็นป้ายสีเหลืองๆ 200฿ ทุกอย่างหรอ? ไหนเดินไปดูหน่อย ร้านนี้เป็นร้านอาหารเหลาค่ะ แต่ที่ดึงดูดสายตามากตอนนั้นคือ "ซาลาเปาลาวาไข่เค็มแดง" กล่องละ 200฿ ก็เลยเผลอใจซื้อมาแบบไม่รู้ตัว >< แต่ไม่ได้ใช้เงินหมดนะ กล่องนี้หารกับน้องอีก 2 คนตกคนละ 67฿ ค๊าาา ฮ่าๆ รอดๆ 300฿ ก็อยู่รอด อิอิ laugh

รักกล่องนี้มากกก

         แท่มแท๊มมมม สำหรับซาลาเปานี้นำเสนอสุดๆ 555+ 1 กล่อง 200฿ ได้มา 8 ลูกค่ะ ที่ว่าลาวานั้นจะเยิ้มสักแค่ไหน มาดูกัน มาดูกัน blush

เยิ้มสะใจมากกกกกheart

          สำหรับ "ซาลาเปาลาวา" ร้านนี้ส่วนตัวชอบเลย เพราะตัวไส้จะเป็นครีมผสมไข่แดงเค็ม ได้กลิ่นและเนื้อสัมผัสของไข่แดงเค็มแทรกมาด้วย โอ๊ยยยยชอบ ไส้เยิ้มแค่ไหนถามรูปด้านบนดูสิ้ 555+

          สรุป สรุป สรุป เอาเป็นว่ามางานนี้ถ้าคุณพกเงินมาเพียง 300฿ บอกตรงเลยว่า รอด!!!!

ทั้งหมดที่ใช้จ่ายไปในวันนี้คือ ไก่กะทิทรงเครื่อง 110฿ + ขนมข้าวต้มหัวหงอก 50฿ + ซาลาเปา200฿ หาร3 เหลือ 67฿ =  227฿

ห๊ะ ห๊ะ ห๊ะ สรุปนี่อิ่มท้องด้วย แถมเงินด้วย หูยยยยดีอะ อิอิ

          และสำหรับใครที่กำลังเล็งอยู่ว่าจะมางานนี้ดีหรือไม่ อย่างไร เราขอแนะนำให้มาค่ะ อิอิ เพราะไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ กับมหกรรมการรวมร้านอาหารอร่อยๆ กว่า200 ร้านค้าที่ตบเท้ามาออกงาน "ครัวคุณต๋อย EXPO2017" ครั้งนี้รับลองว่าเกินครึ่งในงานนี้คุณต้องเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของแต่ละร้านแน่นอน :)) อย่าลืมนะคะว่า... ถ้าคุณไม่มางานนี้ คุณจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง!!!

 







TOP