คุณลุงขายน้ำจับเลี้ยงสายย่อ! ความสุขแบบพอเพียง ขายจับเลี้ยงกับรถที่มีเสียงดนตรีในหัวใจ

          
          Are You Ready สายย่อ! พร้อมไหมคะที่จะไปท่องโลกสไตล์เต้นแบบลืมโลกกับทีมงานขาโจ๊ะคนนี้ 55++ ซึ่งเมื่อไม่กี่วันมานี้ทีมงาน Ryoii ได้เจอคุณลุงขายน้ำจับเลี้ยงหน้าซอยรัชดาภิเษก 5 นอกจากสะดุดตากับป้ายราคาน้ำจับเลี้ยงที่จำหน่ายเพียงขวดละ (5 บาท) และแบบถุงละ (10 บาท) เท่านั้น สิ่งที่จะไม่มีวันลืมเลือนและต้องประทับจิตประทับใจไปอีกนานแสนนานคือทีมงานได้มีโอกาสแดนซ์แบบสุดเหวี่ยงกับคุณลุงขายน้ำจับเลี้ยงสายย่อวัย 84 ปี ย้ำนะคะคุณลุงท่านนี้อายุ 84 ปี แล้ว งานนี้ทีมงานจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด เมื่อเดินไปสวัสดีทักทายคุณลุงและแนะนำตัวเสร็จสรรพ จากนั้นจึงรบกวนให้คุณลุงช่วยเลือกเพลงมันส์ๆ และไม่รอช้าออกสเต็ปแดนซ์วาดลวดลายกับคุณลุงริมฟุตบาทจัดแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบกันไปเลยค่า แดนซ์เสร็จแล้วหนูจะมาอุดหนุนน้ำจับเลี้ยงแบบชุดใหญ่นะคะ

 

 

SPONSORED

 

 


ราคาร้านจับเลี้ยงอันแสนสะดุดตา

 

 

จุดเริ่มต้นขายน้ำจับเลี้ยงสไตล์รถที่โจ๊ะไม่เหมือนใคร

          หลังจากที่ทีมงานกับคุณลุงแดนซ์จบไป 2 เพลงเต็ม คนที่เหนื่อยหนักมากและดูแรงตกน่าจะเป็นทีมงานมากกว่าคุณลุงซะอีก (แหม...งานนี้ขอยอมแพ้คุณลุงวัย 84 ปี จริงๆ ค่ะ) เลยขอถามถึงความเป็นมาร้านของคุณลุง โดยคุณลุงเล่าว่าเปิดร้านน้ำจับเลี้ยงมาไม่ต่ำกว่า 5-6 ปี หลักๆ จะขายอยู่ 2 แห่ง คือแถวซอยรัชดาภิเษก 5 เวลาประมาณ 12.30-14.00 น. ซึ่งเป็นช่วงพักทานอาหารมื้อเที่ยงของพนักงานออฟฟิศย่านนี้ จัดว่าตรงนี้ทำเลดี ขายได้เรื่อยๆ จากนั้นพอถึงเวลา 15.00-19.00 น. ก็จะย้ายไปขายอยู่ที่หน้าตลาดห้วยขวาง ทางร้านจะไม่มีวันหยุดที่แน่นอนอยู่ที่คุณลุงเป็นคนกำหนดค่ะ 

 

 


งานน้ำสมุนไพรก็มา งานเครื่องเสียงก็มาค่า

 


ภายในรถเฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วไหมล่ะคะ

 


เปิดไฟแล้ว แบบนี้คึกแต่บ่ายก็ยังไหวค่ะ

 


คลังเพลงตื้ดๆ โจ๊ะๆ พร้อมแจกความม่วนแบบถึงใจ 

 


อยากได้เพลงอะไรบอกคุณลุงค่ะ คุณลุงจะสั่งงานผ่านรีโมทเจ้าเครื่องนี้

 


ประดับธงชาติไทย เพราะเราคือคนไทย


จุดเด่นของน้ำจับเลี้ยงร้านคุณลุงสายย่อ

          จากที่ทีมงานได้ดื่มน้ำจับเลี้ยงร้านนี้ดื่มแล้วสดชื่นจริงๆ ยิ่งเห็นราคาพอดื่มแล้วยิ่งชื่นใจ คุณลุงบอกว่าน้ำจับเลี้ยงเป็นน้ำสมุนไพรที่ดื่มแล้วได้ประโยชน์สารพัด ช่วยชุ่มคอ แก้ร้อนในด้วย ยิ่งใครรู้สึกตัวเองป่วยๆ เริ่มมีอาการเจ็บคอหรือคอเป็นเม็ด เป็นแผล ดื่มแล้วจะรู้สึกดี ยิ่งใครเป็นเบาหวานและความดันดื่มแล้วได้กับสุขภาพตัวเองมากๆ ค่ะ โดยคุณลุงทำจากสูตรจากประเทศจีน ส่วนราคาขวดละ (5 บาท) ถุงละ (10 บาท) ก็ตั้งราคานี้มานานหลายปีโดยยังไม่มีทีท่าว่าจะขึ้นราคา ทั้งหมดนี้จึงเป็นคำตอบแล้วว่าทำไมลูกค้าหลายท่านถึงติดใจน้ำจับเลี้ยงร้านนี้กันมากนัก

 

 


แบบขวด ขวดละ (5 บาท)

 


แบบถุง ถุงละ (10 บาท)

 

 


บางคนซื้อแบบ 2 ขวด และให้คุณลุงใส่รวมเป็นถุงเดียวกันค่ะ

แรงบันดาลใจการแต่งรถขายน้ำจับเลี้ยงด้วยเสียงเพลงโจ๊ะๆ ตื้ดๆ 

          ใครที่ผ่านร้านคุณลุงอย่าคิดว่าเพลงที่คุณลุงเปิดจะเป็นเพลงเก่าย้อนยุคจนคุณๆ กลัวว่าจะไม่คุ้นหู บอกเลยว่าพอได้มาฟังจริงๆ แต่ละเพลงร้านคุณลุงใหม่มากค่ะ เป็นเพลงรีมิกซ์ที่จังหวะได้เข้ากับวัยสะรุ่นอย่างเราๆ มากค่ะ โดยส่วนตัวคุณลุงชื่นชอบเพลงลูกทุ่งเป็นทุนเดิมเพิ่มเติมคือนิยมฟังเพลงตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ รถคู่ใจคันนี้คันที่เดินทางไปพร้อมๆ กับการขายน้ำจับเลี้ยงจึงหน้าตาเป็นอย่างที่เห็นค่ะ โดยคุณลุงได้นำธงชาติมาประดับเพื่อเพิ่มความสง่าสาม รอบรถก็มีไฟประดับสุดเฟี้ยว ใครผ่านไปผ่านมาบอกเลยว่าต้องหันมายิ้มให้กับรถคุณลุงแบบมีความสุขในความพอเพียง ความสุขแบบมุมเล็กๆ ที่ไม่ต้องจ่ายแพงแต่เป็นคุณค่าทางใจที่ยิ่งใหญ่


ดูลีลาการโพสต์ท่ากับรถคู่ใจกันซะก่อน หนุ่มๆ สู้ไหมคะ

 

 


เมื่อเพลงมา ท่าก็จะเริ่มมาเอง ข้อนี้สายย่อทุกคนเป็นอันรู้ดีค่ะ

 


ความฝันคุณลุงถ้าไม่ได้ขายน้ำจับเลี้ยง 

          ถ้าวันนี้ไม่ได้ขายน้ำจับเลี้ยงคุณลุงบอกว่าอยากทำเกี่ยวกับพวกเครื่องเสียงค่ะ อย่างเช่นการทำเครื่องขยายเสียง คุณลุงบอกว่าสนใจด้านนี้อยู่มาก พอรู้ว่าเครื่องเสียงแบบไหนดีไม่ดีอย่างไร และมีความรู้เรื่องนี้พอสมควร (จากที่หนูสัมผัสรถคุณลุงแบบใกล้ชิด เชื่อเลยค่ะว่าคุณลุงรักรถ รักเครื่องเสียงจริงๆ) 


แนวคิดสู้ชีวิต

          ไม่ว่าสายอาชีพอะไร จะงานหนักหรืองานเบา เรื่องอุปสรรคต้องมีให้เจอกันทุกรูปแบบ สำหรับคุณลุงก็มีบ้างที่บางวันอาจขายน้ำจับเลี้ยงได้น้อยลงกว่าเดิม แต่คุณลุงก็พร้อมเข้าใจก็สภาพเศรษฐกิจยุคนี้ ว่าผู้คนสมัยนี้ก็เคร่งครัดในการใช้เงินมากขึ้น อยากเก็บเงินเอาไว้ใช้ในสิ่งที่ตัวเองมองว่าจำเป็นเท่านั้น แต่คุณลุงก็ใจสู้นะคะค้าขายแบบเต็มที่ แถมคอยมอบความบันเทิงให้คนรอบข้างมีรอยยิ้ม บางทีการใช้ชีวิตแบบพอเพียง และใช้จ่ายแบบสมเหตุสมผล ก็จะเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีกับตัวเราในวันต่อๆ ไป ทำให้เรามีวินัยในการใช้จ่ายและเราก็จะไม่ลำบากในอนาคต


ฝากถึงคนที่ยังไม่เคยลองมาชิมน้ำจับเลี้ยงฝีมือคุณลุง

          คนที่ยังไม่เคยชิมน้ำสมุนไพรอย่างน้ำจับเลี้ยงเจ้านี้ อยากให้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองจริงๆ หลังจากทีมงานไปแดนซ์และไปอุดหนุนคุณลุงในวันนั้น คราวนี้ติดใจเลยค่ะถ้าเห็นรถคุณลุงเมื่อไรก็ไปอุดหนุนซ้ำ ร้อนๆ แบบนี้ทานแล้วชื่นใจ แถมราคาได้ใจมากๆ ยิ่งทานบ่อยๆ เหมือนเงินในกระเป๋าเหลือเก็บมากกว่าเก่าด้วย แล้วว่างๆ หนูจะมาออกกำลังกายสไตล์สายย่อกับคุณลุงใหม่นะคะ 

 


เมื่อสายย่อโคจรมาเจอกัน ก็เป็นแบบนี้เลยค่ะท่านผู้ชม ติดใจรถมีเสียงเพลงของคุณลุงเหลือเกินค่า...







TOP