รวมขั้นตอนการใช้ คนละครึ่ง สั่งอาหารผ่านแอปฟู้ดเดลิเวอรี อิ่มอร่อยง่ายๆ ในราคาประหยัด!

 

          เปิดให้ใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับคนละครึ่ง เฟส 3 ซึ่งในครั้งนี้ผู้ใช้สามารถสั่งอาหารเดลิเวอรีแบบใช้สิทธิคนละครึ่งจากแอปฯ เป๋าตัง ได้โดยตรง แต่อย่างไรก็ดี จากที่ทีมงานลองตรวจสอบพบว่า หลายท่านไม่สามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้ หรือบางท่านอาจทำการสั่งอาหารผิดวิธี จนทำให้เสียสิทธิการใช้งานคนละครึ่ง เฟส 3

          โดยวันนี้เรามีคำแนะนำในการสั่งอาหารเดลิเวอรีแบบใช้สิทธิคนละครึ่งผ่านแอปฯ เป๋าตัง มาฝากให้กับทุกท่าน หากพร้อมแล้วไปติดตามกันเลยค่ะ

 

         

          ก่อนอื่นให้ทำการอัปเดตแอปพลิเคชัน เป๋าตัง รวมถึงแอปฯ Grab และ LINE MAN ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อน ดังนี้

 

สมาร์ทโฟนระบบ Android

1. เข้าไปที่ Play Store

2. แตะที่หน้าโปรไฟล์

3. แตะจัดการแอปและอุปกรณ์

4. แตะอัปเดตทั้งหมด

 

 


สมาร์ทโฟนระดับ iOS

1. เปิด App Store

2. แตะไอคอนโปรไฟล์ที่ด้านบนของหน้าจอ

3. เลื่อนหาไอคอนแอปฯ เป๋าตัง, Grab และ Lineman จากนั้นแตะคำว่า อัพเดท

 

 

          หลังอัปเดตเสร็จสิ้นให้เปิดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ห้ามเปิดแอปฯ Grab หรือ LINE  ก่อน ซึ่งขั้นตอนนี้สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการสั่งอาหารเดลิเวอรีแบบใช้สิทธิ์คนละครึ่ง เฟส 3 จำเป็นต้องทำผ่านแอปฯ เป๋าตัง เท่านั้น 

 

 

          เมื่อเข้ามาในหน้าแอปฯ เป๋าตัง จะพบกับแบนเนอร์ ฟู้ดเดลิเวอรี ให้ทำการแตะเลือก

 

 

          เมื่อแตะเลือกแบนเนอร์แล้ว ให้เลือกแบนเนอร์ ฟู้ดเดลิเวอรี อีกครั้ง

 

 

          มาถึงหน้านี้ เราสามารถค้นหาเมนูอาหาร หรือร้านอาหารที่ต้องการสั่งซื้อได้ที่ช่อง ค้นหา ที่ด้านบน และสามารถค้นหาอาหารตามหมวดหมู่ได้ที่แบนเนอร์ด้านล่าง

 

 

          สำหรับใครที่ต้องการสั่งอาหารแบบเจาะจงผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี ให้แตะคำว่า สั่งผ่านฟู้ดเดลิเวอรี แพลตฟอร์ม และเลือกผู้ให้บริการที่ต้องการ โดยคนละครึ่ง เฟส 3 จะมีผู้ให้บริการทั้งหมด 2 รายได้แก่ Grab และ LINE MAN

 

 

          เมื่อเลือกผู้ให้บริการแล้ว ระบบจะพาไปยังหน้ารวบรวมร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ให้ทันที โดยร้านที่เข้าร่วมโครงการจะมีสัญลักษณ์ติดไว้ที่ชื่อร้าน หรือป้ายแบนเนอร์ของร้าน

 

 

 

          เมื่อเลือกร้าน และอาหารได้แล้ว ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่า เรากำลังใช้สิทธิคนละครึ่งอยู่หรือไม่

  • หากใช้บริการ Grab ต้องมีคำว่า คนละครึ่ง

  • LINE MAN จะมีตัวเลือกเปิด-ปิด สิทธิคนละครึ่งที่บริเวณด้านล่างของป้ายแบนเนอร์ร้านอาหาร โดยปุ่มต้องเป็นสีเขียวดังรูป

 

(จากซ้าย) Grab / LINE MAN

 

          เมื่อกำลังจะกดสั่งอาหาร ให้ตรวจสอบหัวข้อ “ชำระเงิน” จะต้องขึ้นข้อความ “เป๋าตัง” (LINE MAN) หรือส่วนลดโครงการรัฐ พร้อมกับเครื่องหมายถูก (Grab) ซึ่งหมายความว่าออเดอร์นี้จะถูกหักเงินจากแอปฯ เป๋าตัง โดยผู้ใช้จะต้องเสียเงินค่าจัดส่งต่างหาก ไม่สามารถตัดค่าจัดส่งจากแอปฯ เป๋าตัง ได้

 

 

          เมื่อกดสั่งอาหารเรียบร้อย ให้เข้าแอปฯ เป๋าตังอีกครั้ง พร้อมแตะที่แบนเนอร์ ฟู้ดเดลิเวอรี จากนั้นแตะเลือก รายการสั่งซื้อ

 

 

          จะพบกับออเดอร์ที่กำลังรอชำระเงิน พร้อมกับแสดงจำนวนเงินของค่าอาหาร ให้ผู้ใช้แตะเลือกที่ออเดอร์ เลือก ใช้สิทธิคนละครึ่ง และแตะคำว่าชำระเงิน จากนั้นระบบจะปรากฏจำนวนเงินของค่าอาหารที่ต้องจ่ายแบบใช้สิทธิคนละครึ่งแล้ว ให้แตะคำว่า ยืนยันการชำระเงิน พร้อมกับใส่รหัส 

 

 

          หลังจากทำตามขั้นตอนทั้งหมดเสร็จ ระบบจะบันทึกภาพทำรายการสำเร็จ ซึ่งเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนสำหรับสั่งเดลิเวอรี่แบบใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 3

 

 

รวมปัญหาที่พบบ่อย


Q : ทำไมสั่งอาหารแล้ว แต่ไม่ได้ใช้สิทธิคนละครึ่ง

A : การสั่งอาหารแบบใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 3 ต้องทำผ่านแอปฯ เป๋าตัง เท่านั้น ซึ่งหากกดสั่งจากแอปฯ Grab หรือ LINE MAN โดยตรงจะไม่สามารถใช้สิทธิคนละครึ่งได้ 

 

Q : ทำไมใช้สิทธิคนละครึ่งแล้ว ยังต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม

A : การสั่งอาหารเดลิเวอรีแบบใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 3 จะสามารถตัดยอดเงินในแอปฯ เป๋าตัง ได้เฉพาะค่าอาหารเท่านั้น ค่าจัดส่งผู้ใช้จะต้องทำการจ่ายเงินเอง ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายเป็นเงินสด หรือตัดบัตรเครดิต / เดบิต

 

Q : ทำไมใช้สิทธิคนละครึ่งไม่ได้

A : อันดับแรกตรวจสอบว่า มียอดเงินในแอปฯ เป๋าตัง เพียงพอต่อการจ่ายค่าอาหารหรือไม่ และทำการตรวจสอบด้วยว่าสิทธิคนละครึ่ง มีเพียงพอต่อการทำรายการหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วเป็นปกติ ลองสอบว่า การสั่งอาหารอยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนดหรือไม่ เนื่องจากสิทธิคนละครึ่ง เฟส 3 จะสามารถใช้งานได้งานได้ระหว่างเวลา 06.00-20.00 น. เท่านั้น







TOP