How To Buy โยเกิร์ตที่ถูกต้อง และดีต่อสุขภาพ!

           “โห้...มีโยเกิร์ตตั้งหลายยี่ห้อแนะ จะซื้ออันไหนดีนะ?!” เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเจอปัญหานี้ที่ไม่รู้ว่าจะซื้อโยเกิร์ตยี่ห้อไหน รสใดหรือสูตรใดดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะทุกๆ ยี่ห้อต่างอ้างสรรพคุณล้านแปดที่ดีต่อร่างกายทั้งนั้น เพื่อแก้ปัญหาหน้ามึนตอนซื้อโยเกิรต์

            ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาหน้ามึนไม่รู้จะซื้อโยเกิร์ตชนิดไหนมาทาน ด้วยวิธีการที่ง่ายแสนง่ายมาฝากทุกคนว่าจะซื้อโยเกิร์ตแบบไหนที่ดีต่อสุขภาพ 100 เปอร์เซ็นต์!

 

How To 1: ดูว่าเป็นสูตรเพิ่มน้ำตาลหรือน้ำตาลธรรมชาติ

          ไม่ว่าจะซื้อโยเกิร์ตยี่ห้อใด รสใดก็ตาม ต้องนึกไว้เสมอว่า "ทุกๆ อันมีน้ำตาลหมด" หลีกเลี่ยงไม่เอาน้ำตาลไม่ได้ค่ะ ทั้งน้ำตาลธรรมชาติที่เรียกว่า แลคโตส และน้ำตาลเทียม แต่ว่าจะเป็นน้ำตาลประเภทใดก็ตาม ถือว่าเป็นน้ำตาลทั้งนั้น และอย่าลืมที่จะอ่านฉลาก่อนซื้อนะจ้ะ

           แต่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรรับประทานน้ำตาลเกินพอดี โดยผู้หญิงควรรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลไม่เกิน 6 ช้อนชาต่อวัน (100 แคลเลอรี่) และผู้ชายไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 9 ช้อนชาต่อวัน (150แคลเลอรี่) ทางที่ดีเพื่อเลี่ยงการบริโภคน้ำตาลเกินความจำเป็น ควรเลือกซื้อโยเกิร์ตรสธรรมชาติ และนำไปเพิ่มรสเองที่บ้าน ไม่ว่าจะเติมน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อมเมเปิลก็ได้อร่อยเหมือนกัน

 

How To 2: ต้องเลือกอันที่มีโปรไบโอติกส์หรือจุลินทรีย์ที่มีชีวิตเท่านั้น

          จุลินทรีย์ที่มีชีวิตหรือที่เรียกว่าโปรไบโอติกส์เป็นจุลินทรีย์ดีต่อร่างกาย ช่วยให้เรื่องระบบย่อยอาหารให้ทำงานอย่างปกติ และส่วนมากจะอยู่ในโยเกิร์ต แต่ถ้าไม่ชัวร์ก็ลองดูส่วนประกอบก่อนว่ามีหรือไหมก่อนจะซื้อ

SPONSORED

 

How To 3: เลือกที่มีแคลเซียมและวิตามินสูง

          ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียมหรือวิตามินต่างดีสุขภาพกระดูกทั้งนั้น และหากินได้ง่ายไม่ไกลอย่างที่คิดเพราะมีอยู่ในโยเกิร์ตนั่นเอง นอกจากนี้แล้วยังมีวิตามิน D อีกด้วย


jucingforhealth

How To 4: เลือกสูตรไขมันต่ำหรือไร้ไขมัน

           ถึงแม้จะมีการแนะนำว่าควรเลือกซื้อเฉพาะโยเกิร์ตไขมันต่ำหรือไร้ไขมันถึงจะดีที่สุด แต่โยเกิร์ตประเภทนี้บางทีก็ได้เพิ่มสารที่ให้น้ำตาลลงไปบ้าง แต่ในส่วนของโยเกิร์ตที่มีไขมันหรือสูตรธรรมดาจะมีไขมันอิ่มตัวสูงมากกว่า ตามมาด้วยคอเลสเตอรอล ดังนั้นโยเกิร์ตที่ควรรับประทานมาที่สุดคือสูตรไขมันต่ำและไร้ไขมัน

 

How To 5: ถ้าอยากได้น้ำตาลน้อย ต้องกรีกโยเกิรต์เท่านั้น

          ถ้าหากอยากกินโยเกิร์ตที่มีน้ำตาลน้อย กรีกโยเกิร์ตเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะน้ำตาลได้ถูกทำลายไปบางส่วนในกระบวนการผลิต และทำให้ไม่มีแลคโตสซึ่งเป็นน้ำตาลที่ได้จากนม แต่อย่าลืมที่จะเลือกกรีกโยเกิรต์สูตรไร้ไขมันหรือไขมันต่ำนะทุกคน! 

 

ที่มา: foodnetwork







TOP