4 ท่า (ง่ายๆ) อัพไซส์เพิ่มอก ถูกใจคุณสาวๆ

          อะแฮ่มๆ บทความชิ้นนี้อาจจะถูกอกถูกใจคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ แต่คุณผู้ชายก็อ่านได้นะค่ะ เผลอๆ อาจจะสนใจมากกว่าคุณสาวๆ เสียอีก กับปัญหาหน้าอกหน้าใจที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยปัญหานี้ก็ยังคงเป็นปัญหาระดับชาติ จะอกเล็ก อกไข่ดาวหรืออกแบนสำหรับผู้หญิงไซส์เล็กที่ต้องเสียน้ำตาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง เลิกเสียใจได้แล้วค่ะกับคำแซวจากคนรอบข้าง เพราะวันนี้เรามี 4 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน เพิ่มไซส์หน้าอกให้ใหญ่ จนใครๆ ต้องร้องว้าว!

 

ท่าที่ 1: ท่าวิดพื้น

          ใครว่าท่าวิดพื้นจะช่วยบริหารเฉพาะส่วนไทรเซบ (triceps) เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อใต้หน้าอกอีกด้วย และแน่นอนว่าการวิดพื้นจะเพิ่มความแข็งแรงให้กับต้นแขนเป็นของแถม ทำสัก 2-3 เซ็ตต่อวัน (1 เซ็ตวิดพื้นครั้ง 10 ครั้ง) แต่สำหรับมือใหม่หัดทำก็ลองทำก่อนสัก 2 เซ็ต (1เซ็ตวิดพื้น 5 ครั้ง) เมื่อทำไปเรื่อยๆ ก็จะสังเกตการเปลี่ยนแปลงว่าการวิดพื้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป พร้อมๆ กับบริเวณหน้าอกที่เฟิรม์ และแน่นขึ้นอย่างบอกไม่ถูก

 

ท่าที่ 2: ยกดัมเบลล์

          อ่ะๆ ไม่ใช่อยู่ๆ ก็จะยกดัมเบลล์นะจ้ะ สำหรับมือใหม่แล้วของแบบนี้ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญหรือเทรนเนอร์ เพื่อจะได้รู้ว่าต้องยกดัมเบลล์หนักเท่าใดจึงจะปลอดภัยไร้การบาดเจ็บ

         ถึงการยกดัมเบลล์จะใช้แขนในการออก แต่กล้ามเนื้อใต้หน้าอกก็ได้รับการบริหารไปในตัวด้วย สำหรับผู้หญิงแล้วน้ำหนักของดัมเบลล์ที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 7-12 ปอนด์ สามารถทำได้ง่ายๆ  ที่บ้านหากรู้ว่าน้ำหนักเท่าใดที่ร่างกายเรารับไหว

  • ถือดัมเบลล์ให้ถนัดมือทั้งสองข้าง แขนทั้งสองยังอยู่ข้างลำตัว
  • ยกดัมเบลล์ขึ้นสูง เหยียดแขนให้ตรง
  • เมื่อยกดัมเบลล์ขึ้นสูงแล้ว ให้ค่อยๆ ลดระดับลงให้อยู่ในท่าเริ่มต้น จากนั้นทำสลับไปมา

ท่าที่ 3: ท่า fly lift

          ท่านี้ต้องอาศัยอุปกรณ์ช่วยนิดนึงอย่าง light weights รูปร่างคล้ายๆ ดัมเบลล์แต่จะมีน้ำหนักเบากว่า (น้ำหนักประมาณ 4-6 ปอนด์) กางแขนออกโดยมือจับสองข้างจับ light weights ให้อยู่ในแนวตั้ง จากนั้นยกน้ำหนักเข้าหาตัวจากด้านหน้า เพื่อบริหารกล้ามเนื้อส่วนหน้าอก โดยแขนต้องเหยียดตรงเสมอขณะที่ออกท่า fly lift

 

ท่าที่ 4: ท่า wall press

          รับรองว่าท่านี้ใครๆ ก็ทำได้ เพราะง่าย และทำได้หลายที่ ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ก็สามารถออกกำลังกายด้วย ท่านี้คล้ายๆ กับการวิดพื้นแต่เน้นการบริหารแขนช่วงบน และกล้ามเนื้อบริเวณอก โดยยืนให้ห่างจากกำแพงสัก 2 ฟุตในขณะที่มือทั้ง 2 ข้างกดลงบนผนัง พร้อมๆ กับงอข้อศอก แต่ขาต้องอยู่ที่เดิม ห้ามขยับแขน ทำสลับไปมาหลายๆ ครั้งค่ะ รับรองว่ากล้ามเนื้อบริเวณอกจะใหญ่ และฟิตขึ้นกว่าเดิม

 

ที่มา และรูปภาพ: wikihow







TOP