รวม 8 ร้าน เมนูอาหารปิ่นโต แสนเก๋ ทั้งอนร่อย แถมได้ถ่ายรูปอวดแบบชิคๆ

          กับข้าวมาแล้วจ้าาาาา!!! คราวนี้มาในรูปที่เก๋ๆ ชิคๆ อร่อยด้วย มีรูปลงเฟสอีกด้วย อิอิ เพราะวันนี้ Ryoii จะพาไปดู 8 ร้าน ที่เค้าเสิร์ฟอาหารมาในรูปของปิ่นโต บอกเลยว่าแต่ละร้านไม่ธรรมดา มีทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว ของหวาน เรียกได้วง่าจัดเต็มสู้ดดดด มา มา ตามมาเลยค่าา 

1

Patom

 

Patom เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 09:30 - 19:00 น.
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 098 259 7514

 

           ร้าน Patom ร้านนี้บอกเลยว่าเหมาะกับคนที่รักสุขภาพมากๆ ค่ะ เพราะเมนูทางร้านเค้าเป็นออร์แกนิก นอกจากนี้ก็ยังมีบรรยากาศสวนสวยๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วยค่ะ ตัวบรรยากาศร้านเองเป็นคาเฟ่เรือนกระจก เน้นการตกแต่งโดยใช้วัสดุจากไม้ และกระจกเป็นหลักค่ะ สำหรับเมนูน่าทาน เช่น ข้าวยำดอกไม้ ที่เสิร์ฟมาในรูปแบบของปิ่นโตแสนเก๋ ยำส้มโอ ราคา 80 บาท ไก่สะเต๊ะ ราคา 160 บาท ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนมังสวิรัติ ราคา 130 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูเครื่องดื่ม และขนมหวานทั้งขนมไทย และขนมต่างๆ อีกมากมายค่าา ทั้งบรรยากาศ ทั้งการจัดแต่งหน้าตาของเมนูต่างๆ ต้องบอกเลยว่าน่าไปลองมากกก ʕ·ᴥ·ʔ

 

ข้าวยำดอกไม้ 150  บาท

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Patom

ที่อยู่
9 2 ซอย พร้อมพรรค แขวง คลองตันเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์ติดต่อ
098-259-7514
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 09:30 - 18:00 น.
ประเภทร้าน
International ( อาหารนานาชาติ )
Cafe ( คาเฟ่ )
Organic ( ออแกนิค )

SPONSORED

2

ร้านอาหารเสบียงปิ่นโต

          สำหรับคออาหารอีสานต้องบอกเลยว่าร้านนี้ไม่ควรค่ะ กับร้านอาหารเสบียงปิ่นโต!!! นอกจากเมนูอาหารอีสานที่น่าทานมากๆ แล้ว ร้านนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ อีก เช่น เมี่ยงปลาเผา ที่มีให้เลือกทั้งชุดเล็ก และชุดใหญ่ ในราคา 200-280฿ บอกเลยว่าทั้งผักสดๆ น้ำจิ้มรสเด็ด ไม่ควรพลาด อิอิ และก็ยังมีเมนูหมูกะทะ แจ่วฮ้อน แต่ที่จะบอกว่าเมนูที่ไม่ควรพลาด คือ ส้มตำเลยเด้อออ อิอิ เพราะที่นี่เค้าจะเสิร์ฟมาในภาชนะที่เป็นปิ่นโต คือแบบว่าาาาา น่ารัก น่าทานมากกก อิอิ ราคาส้มตำเริ่มต้นที่ 40฿ ค่ะ

 

 

Cr.ภาพทั้งหมดจากเพจร้าน ร้านอาหารเสบียงปิ่นโต

ที่อยู่
12120 ตำบล คลองสอง อำเภอ คลองหลวง ปทุมธานี 12120
เบอร์ติดต่อ
081 356 4115
เวลา เปิด-ปิด
อาทิตย์ - พฤ 15:30 - 23:00น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

3

Fattory by Park2Bar

          ร้าน Fattory by Park2Bar ร้านนี้อยู่ย่านบางนาค่ะ แอบบอกว่าอยู่ใกล้ๆ กับ BTS อุดมสุข เมนูทางร้านต้องบอกเลยว่ามีให้เลือกแบบหลากหลายค่ะ ทั้งเมนูอาหารไทย อาหารนานาชาติ เครื่องดื่ม และของหวาน แต่เมนูที่เราจะมาแนะนำวันนี้คือ เมนูปิ่นโตคุณย่า ʕ◉ᴥ◉ʔ ที่แต่ละวันเมนูจะผลัดเปลี่ยนแบบไม่ซ้ำ *และยังมีจำนวนจำกัดต่อวันอีกด้วยนะคะ เมนูน่าทาน เช่น แกงสับนกปลากราย ปลาข้าวสารหวาน ยำหม่าม๊า (ยำมาม่าทะเล) ไข่ลูกเขย ข้าวผัดป่าป๊า (ข้าวผัดป่า) แกงคั่วชะอมปลาทูยอดมะพร้าว หมูสามชั้นทอดกรอบ (set ปิ่นโตคุณย่า ราคา 200฿) และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ น่าทานอีกนะคะ เช่น ข้าวแมว ราคา 80฿ หอยเชลล์พันหมี่ ราคา 180฿ สเต็กไก่สีเหลืองทอง หมูสะเต๊ะ ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าไปมากกกก อิอิ

 

Cr.ภาพทั้งหมดจากเพจร้าน Fattory by Park2Bar

ที่อยู่
8 ซอย สุขุมวิท 66 แขวง บางนา เขต บางนา กรุงเทพมหานคร 10260
เบอร์ติดต่อ
094 263 5649
เวลา เปิด-ปิด
อ. - อา. 17:00 - 23:00น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Bar & Restaurant ( บาร์ แอน เรสเตอรองท์ )

4

ก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตห้อยขา ณ วัดต้นเชือก

          ร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตห้อยขา ณ วัดต้นเชือก ร้านนี้อยู่ที่นนทบุรีค่ะ เป็นร้านก๋วยเตี๋นยวบรรยากาศดีมากเวอร์ อิอิ บรรยากาศร้านเป็นแพรไม้ที่สามารถนั่งห้อยขาได้ ส่วนเมนูก๋วยที่ร้านก็มีให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ ทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ เอาเป็นว่ามีครบทุกเส้นเลยน๊าาา แถมยังมีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมูอีกด้วย มาดูเมนูน่าทานกันสักหน่อย เช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้ง ที่นี่แถมน้ำซุปกระดูกหมูมาด้วยค่ะ เส้นเล็กเนื้อน้ำตก เมนูก๋วยเตี๋ยวที่นี่เริ่มต้นที่ 30฿ ค่ะ

 

Cr.ภาพทั้งหมดจากเพจร้าน ก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตห้อยขา ณ วัดต้นเชือก

ที่อยู่
ตำบล บ้านใหม่ อำเภอ บางใหญ่ นนทบุรี 11140
เบอร์ติดต่อ
087 402 7332
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 8:00 - 15:30น.
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

5

ก๋วยเตี๋ยวปิ่นโต ตลาดนัดมะลิ

เลียบทางด่วนเมืองทอง

          ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่สูตรมะนาวรสเด็ด ที่อยู่ตลาดมะลิ ข้างอิมแพค เมืองทองธานี บรรยากาศร้านมีที่นั่งรองรับ และดูโปร่งสบาย ไม่อึดอัด ก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้มีดีที่น้ำต้มยำ และกระดูกหมูอันโตๆ เนื้อหมูเปื่อยนุ่ม ทานกับเส้นก๋วยเตี๋ยวได้ลื่น อร่อย คล่องคอ เริ่มต้นที่ชามละ 40 บาทเท่านั้นค่ะ อีกทั้งยังมีหมูสะเต๊ะ กับเฉาก๊วยให้ทานกันเล่นๆ อีกด้วย ร้านนี้หยุดทุกวันพุธนะ อย่าไปผิดวันกันนะคะ

กระดูกหมูเปื่อยๆ นุ่มลิ้น

Cr.ภาพทั้งหมดจากเพจร้าน ก๋วยเตี๋ยวปิ่นโต ตลาดนัดมะลิ เลียบทางด่วนเมืองทอง

ที่อยู่
111 ติวานนท์-ปากเกร็ด 34 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
084 715 7166
เวลา เปิด-ปิด
17.00 - 0.00 น.
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

6

ณ ลาดกระบัง

 

ร้าน ณ ลาดกระบัง NalatKrabang homemade café เปิดบริการปกติ 10.00 - 19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 095-471-4999

 

         ณ ลาดกระบัง Nalatkrabang ร้านกาแฟสุดฮิปที่ต้องมาให้ได้ด้วยบรรยากาศที่ติดแม่น้ำ เหมือนชมแม่น้ำลำคลองของลาดกระบังไปในตัวระหว่างจิบกาแฟเบาๆ และขนมอย่างเพลินๆ เหมือนให้ความรู้สึกย้อนวัย อิอิ เป็นร้านที่ได้รับกระแสที่ดีมากด้วยภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจผสมอินดี้แบบบ้านๆ เหมือนยังคงความเป็นลาดกระบังเอาไว้อยู่ หากใครอยากลองมานั่งทานกาแฟและขนมก็ลองแวะกันมานะคะ เมนูน่าทานมีทั้งอาหารคาว และหวานเลยค่ะ เช่น สปาเกตตีผัดพริกแห้งมีเบคอน ไส้กรอกไก่ และหอยลาย, ข้าวแกงกะหรี่, ปังชุบไข่ตลบฝุ่น ราคา 55฿ มินิฮันนี่โทรส์ ราคา 75฿ และ Cha-thai + Mint milk ราคา 50฿

 

ขนมปังปิ้ง (เริ่มต้นแผ่นละ 18 บาท)

ปังเย็น

Cr. ภาพทั้งหมด Facebook ณ ลาดกระบัง

ที่อยู่
ถนนฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520
เบอร์ติดต่อ
086-065-8422
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10.00-19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

7

Think Tank (third place)

 

           คาเฟ่ที่เหมาะมากสำหรับเพื่อนๆ น้องๆ นักเรียน-นักศึกษามากค่ะ จุดเด่นอยู่ที่ร้านมีหลากหลายโซนให้เลือกนั่งไม่ว่าจะเป็นโซนห้องสมุด โซน Out of the box ใช้สำหรับจัดนิทรรศการต่างๆ โซนคาเฟ่ มีโต๊ะ-เก้าอี้ให้เลือกนั่งเยอะ บริการพร้อมปลั๊ก+Wifi ฟรี! สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการห้องส่วนตัวก็มีให้บริการค่ะ เมนูอาหารก็มีเยอะค่ะ ราคาก็เบาๆ ไม่ลำบากกระเป๋าตังค์ม้ากมากด้วยจ้า เมนูเเนะนำ โรตีมีหน้า (29 บาท) ไอติมโคตรท็อปปิ้ง (49 บาท) ข้าวผัดน้ำพริกเผา (79 บาท) 

 

 

Cr.ภาพทั้งหมดจากเพจร้าน Think Tank (third place)

ที่อยู่
ใกล้ BTS ช่องนนทรี เเละ MRT ลุมพินี ถนนนางลิ้นจี่ ตรงข้ามประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยราชมงคลเทคนิคกรุงเทพ เขตสาทร กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
086 784 9384
เวลา เปิด-ปิด
06.00-02.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

8

นมประจำชั้น

          สำหรับใครที่มองหาร้านคาเฟ่แนวๆ ไว้ถ่ายรูปต้องร้านนี้เลย นมประจำชั้น ร้านที่ถูกตกแต่งให้เหมือนห้องเรียนในสมัยประถม มีการเอาโต๊ะเก้าอี้สมัยเรียนมาเป็นโต๊ะให้ลูกค้านั่ง และยังมีไอเทมหลากหลายให้ลูกค้าที่มาทานได้ใช้ในการถ่ายรูป เช่น ของเล่นสมัยก่อน และผนังร้านที่ตกแต่งไปด้วยกระดาษดำที่เราคุ้นเคยกันในวัยเด็กนั้นเอง แถมร้านนี้ยังมีเมนูน่าทานเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มน้ำ หรือ ปังปิ้งหน้าต่างๆ รวมไปถึงปังภูเขาไฟก็มีนะ ^^ เมนูน่าทาน เช่น นมชมพู ราคา 50-65฿ นมปังนึ่งสังขยาใบเตย ราคา 60฿ และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นอีกมากมายเลยค่าา

 

  

Cr.ภาพทั้งหมดจากเพจร้าน นมประจำชั้น

*แผนที่ของสาขาถนนวัชรพล

ที่อยู่
โครงการเวนิชดิไอริส ถนนวัชรพล (เลย 5 แยกวัชรพลประมาณ 2 กิโลเมตร)
เบอร์ติดต่อ
081 700 3075
เวลา เปิด-ปิด
เปิดเวลา 11.00-21.00 น. (หยุดวันพฤหัสบดี)
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

            โอ้โหหหห แต่ละร้านคือจะบอกว่า.... น่าทานมากกกก ทั้งเมนูอาหารไทย ของคาว ของหวาน ทั้งข้าว ทั้งก๋วยเตี๋ยว หิวๆ แบบนี้อยากจะหายไปทุกร้านเลยค่าาา ฮ่าๆ ไหนๆ ใครมีร้านที่ทำอาหารใสในปิ่นโตแบบนี้บ้าง ส่งรูปมาอวดกันเดี๋ยวนี้เลยค่าาา อิอิ ʕ•ᴥ•ʔ







TOP