10 เมนูต้านไวรัสเสริมภูมิคุ้มกันจากร้านดังสั่งเลยพร้อมส่งแบบ Delivery

        สำหรับวันนนี้ Ryoii ขอเอาใจเพื่อนๆ ด้วยเมนูอาหารเพื่อนสุขภาพ ซึ่งช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย วันนี้ Ryoii ก็มี 10 เมนูต้านไวรัสมาฝากเพื่อนๆ พร้อมกับพิกัดร้านที่เพื่อนๆ สามารถตามไปสั่งกันได้เลยค่ะ ซึ่งแต่ละเมนูจะมีอะไรน่าทานบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ 

 

 

1. เมี่ยงคะน้า+เมี่ยงคำใบชะพลู

Cr. ภาพจาก Facebook A.Mallika the Authentic Thai Cuisine (ร้าน อ.มัลลิการ์)

        สำหรับเมนูแรกขอแนะนำเป็นเมนูเมี่ยงคะน้า+เมี่ยงคำใบชะพลูเลยค่ะ ซึ่งเป็นเมนูอาหารไทยที่สามารถทานเป็นอาหารว่างได้ โดยในเมนูก็จะประกอบไปด้วยเครื่องเคียงนานาชนิด เช่น มะพร้าวคั่ว กุ้งแห้ง พริกสดซอย ขิง ถั่ว มะนาวหั่นชิ้นเล็ก และหอมแดงซอยเป็นอีกเครื่องเคียงหนึ่งที่ห้ามพลาดเลยค่ะ โดยเวลาทานให้นำเครื่องเคียงใส่ตามชอบ และห่อด้วยใบชะพลู ตามด้วยราดน้ำเมี่ยงค่ะ 
        สรรพคุณ มะนาวหั่นติดเปลือก และหอมแดงสดเป็นสมุนไพรที่มีสารเฮสเพอริดิน สารรูติน และวิตามินซี โดยสาร 3 ตัวนี้มีหน้าที่ป้องกันไวรัสที่จะเข้ามาสู่เซลล์ของร่างกาย และช่วยลดโอกาสติดเชื้อในอวัยวะต่างๆ ในร่างกายอีกด้วย

สนใจสั่งได้ที่ร้าน A.Mallika the Authentic Thai Cuisine (ร้าน อ.มัลลิการ์)
Line : @a.mallika หรือโทร 0840883759
Line Man, Grab Food 

2. ลาบเห็ด

Cr. ภาพจาก Facebook Sri Trat Restaurant & Bar - ร้านอาหารศรีตราด 

        ลาบเห็ดเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ เพราะนอกจากจะมีรสชาติจัดจ้านโดนใจ ยังเต็มไปด้วยประโยชน์อีกมากมาย โดยเมนูนี้จะประกอบไปด้วยสมุนไพรที่เป็นเครื่องยำ เช่น หอมแดง สะระแหน่ และที่ขาดไม่ได้เลยคือเห็ดค่ะ      

        สรรพคุณ เห็ดที่เป็นพระเอกหลักของเมนูจะมีสารเบตากลูแคน ที่จะช่วยในเรื่องสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายลดการเกิดโรคต่างๆ ส่วนใบสะระแหน่จะช่วยในเรื่องบรรเทาอาการหวัด รวมไปถึงอาการไอได้อีกด้วย 

สนใจสั่งได้ที่ร้าน Sri Trat Restaurant & Bar - ร้านอาหารศรีตราด
Line : @sritrat 
Delivery : Grab

3. ยำ

Cr. ภาพจาก Facebook Khoad Yum Huai Khwang โคตรยำ ห้วยขวาง

        เมนูยำเป็นอีกเมนูหนึ่งที่เรียกได้ว่าไปบ้านไหนก็เจอ เพราะเป็นเมนูที่สามารถทานเล่นได้ รวมไปถึงเป็นเมนูที่ถูกใจในหมู่สาวๆ วัยรุ่นที่ชอบความแซ่บสะใจ ซึ่งในเมนูยำนอกจากจะเต็มไปด้วยความอร่อยแล้ว ในส่วนของประโยชน์ก็มีเต็มเปี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะร้านไหนที่ใส่หอมแดงมาให้แบบจัดเต็มบอกเลยว่าห้ามเขี่ยออกนะคะ ประโยชน์ทั้งนั้นเลยค่ะ  

        สรรพคุณ หอมแดงมีส่วนประกอบของสารสำคัญ เช่น สารเคอร์ซีทิน ที่ช่วยในการป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ และยังลดโอกาสการติดเชื้อ รวมไปถึงสารที่อยู่ในมะนาว ที่มีวิตามินซีมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง และช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย 

สนใจสั่งได้ที่ร้าน Khoad Yum Huai Khwang โคตรยำ ห้วยขวาง
โทร.  088-626-2909 , 083-823-3391
มีบริการ Delivery

4. ผัดเห็ดรวม

Cr. ภาพจาก Facebook Krua Apsorn : ครัวอัปษร

        สำหรับใครที่กำลังมองหากับข้าวอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ เมนูผัดเห็ดรวม ซึ่งจะมีเห็ดมากกว่า 2 ชนิดด้วยกัน บอกเลยว่าเห็ดแต่ละชนิดยิ่งกินยิ่งมีประโชยน์เลยค่ะ นอกจากนี้ยังเสริมมาด้วยหมูเพื่อให้น่าทานมากขึ้นค่ะ ว่าแล้วก็มาดูประโยชน์ของเมนูนี้กันเลยค่ะ 

        สรรพคุณ ในเห็ดทุกชนิดจะมีสารที่มีประโยชน์ซึ่งสารกลุ่มเบตากลูแคนที่อยู่ในเห็ดทุกชนิดจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ช่วยลดการเกิดโรคต่างๆ 

สนใจสั่งได้ที่ร้าน Krua Apsorn : ครัวอัปษร
Delivery : GetFood/ Lineman 

5. แกงคั่วเห็ดเผาะ

Cr. ภาพจาก Facebook ครัวเจียงใหม่ Kruajiangmai-Thonglor

        หากใครที่ชอบทานเมนูแกงต้องลองเมนูนี้ค่ะ แกงคั่วเห็ดเผาะ โดยเครื่องแกงของเมนูนี้ก็จะประกอบไปด้วยสมุนไพรที่สามารถหาได้จากตามบ้านทั่วไปคือ ตะไคร้ กระเทียม รากผักชี และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งระดับความเผ็ดมากเผ็ดน้อยก็แล้วแต่ชอบเลยค่ะ และพระเอกที่ขาดไม่ได้เลยเห็ดเผาะนั่นเอง เพราะเวลาทานจะมีสัมผัสที่กรุบๆ เพลินดีเลยค่ะ  

        สรรพคุณ ในเห็ดจะประกอบไปด้วยสารต่างๆ มากมาย เช่น แร่ธาตุแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก ไนอะซิน และวิตามินซี โดยสารต่างๆ เหล่านี้จะช่วยในเรื่องบำรุงร่างกาย และแก้ไข้ตัวร้อน อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็งอีกด้วย 

สนใจสั่งได้ที่ร้าน ครัวเจียงใหม่ Kruajiangmai-Thonglor
Line : @jiangmai 

6. ข้าวกะเพราไข่ดาว

Cr. ภาพจาก Facebook ร้านกระเพราในตำนาน

        สำหรับเมนูผัดกะเพราเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่พบได้ทั่วไปที่ร้านเมนูอาหารตามสั่ง เพราะนอกจากเป็นเมนูที่สั่งง่าย อร่อย ยังตอบโจทย์ช่วงเวลาที่เร่งรีบอีกด้วย ที่สำคัญเมนูนี้นอกจากความอร่อยยังเมนูเต็มร้อย ในเรื่องของประโชยน์ก็ไม่แพ้กัน เพราะในเมนูนี้ประกอบไปด้วย กระเทียม และใบกะเพราที่เป็นสมุนไพรชั้นดีเลยค่ะ

        สรรพคุณ ใบกะเพรามีสารที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ แถมยังลดโอกาสของการติดเชื้อ รวมไปถึงป้องกันไม่ให้ป่วยจากเชื้อไวรัสอีกด้วย โดยสารตัวนี้มีชื่อว่า "โอเรียนทิน" นั่นเอง ส่วนกระเทียมจะมีฤทธิ์ต้านเชื้อจุลินทรีย์ และเชื้อไวรัส อีกทั้งยังสามารถบรรเทาอาการหวัดได้เบื้องต้น 

สนใจสั่งได้ที่ร้าน ร้านกระเพราในตำนาน
Delivery : Grab food / food panda /line Man

7. แกงอ่อม

Cr. ภาพจาก Facebook ตำแซ่บนัว

        แกงอ่อมเป็นอีกเมนูที่พบในร้านอาหารอีสานทั่วไป รวมไปถึงร้านอาหารเหนือ โดยเป็นเมนูที่ประกอบไปด้วยผักนานาชนิด แล้วแต่สูตรร้านไหนจะเป็นอย่างไร แต่ส่วนประกอบหลักๆ เลยคือ หอมแดง ตะไคร้ ข่า กระเทียม พริก และเครื่องอื่นๆ ตามสูตรของแต่ละที่ ส่วนประโยชน์จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันค่ะ 

        สรรพคุณ ตะไคร้จะช่วยในการแก้และบรรเทาอาการหวัด หรืออาการไอ ข่าช่วยบำรุงร่างกาย ส่วนกระเทียมจะเข้ามาช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายไม่ป่วยง่าย

สนใจสั่งได้ที่ร้าน ตำแซ่บนัว
Lineman: ตำแซ่บนัว
Grab food: ตำแซ่บนัว
Get food : ตำแซ่บนัว
Foodpanda : Tamzapnour

8. เมนูผัดฟักทอง

Cr. ภาพจาก Facebook Kub Kao' Kub Pla - กับข้าว' กับปลา

        เชื่อว่าหลายบ้านต้องเติบโตมากับเมนูผักฟักทอง โดยไม่ว่าจะเป็น ผัดฟักทองใส่ไข่ ผัดฟังทองใส่หมู หรือต่างๆ มากมาย ซึ่งรู้ไหมว่าในฟักทองมีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ เลยค่ะ 

        สรรพคุณ ฟักทองนั้นจะอยู่ในกลุ่มสารวิตามิน A เป็นสารที่ช่วยสร้างภูมิต้านทาน และยังช่วยในเรื่องของระบบขับสารพิษต่างๆ ทั้งเชื้อโรคและไวรัสค่ะ โดยเมนูนี้แนะนำให้ผู้สูงอายุทานจะดีต่อร่างกายมากเลยค่ะ  

สนใจสั่งได้ที่ร้าน Kub Kao' Kub Pla - กับข้าว' กับปลา
Line : @kubkaokubpla 
Delivery : Grabfood/Lineman 

9. ต้มยำกุ้ง

Cr. ภาพจาก Facebook ต้มยำกุ้งบางลำภู เจ้าเก่า original

        เมนูต้มยำกุ้งเรียกได้ว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อของอาหารไทยเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติก็ยกให้เป็นเมนูในดวงใจเลยค่ะ โดยในเมนูต้มยำกุ้งก็จะประกอบไปด้วยเครื่องต้มยำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พริก หอมแดง ตะไคร้ และกุ้งตัวโตๆ ค่ะ ซึ่งก็แล้วแต่สูตรของใครของมันนะคะ 

        สรรพคุณ ในหอมแดงจะมีสารสำคัญที่เรียกว่าสารเคอร์ซีทิน โดยสารตัวนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ร่างกาย รวมไปถึงยังช่วยในการลดโอกาสการติดเชื้อ ในร่างกายได้อีกด้วยค่ะ 

สนใจสั่งซื้อได้ที่ร้าน ต้มยำกุ้งบางลำภู เจ้าเก่า original
โทร. 0966-322-745

10. น้ำส้มคั้น

Cr. ภาพจาก Facebook aDay Fresh - ผลไม้ เดลิเวอรี่

        สุดท้ายมาว่ากันด้วยผลไม้กันบ้างค่ะ ซึ่งผลไม้ที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมของสาวๆหลายคนก็ต้องเป็นส้มเลยค่ะ โดยไม่ว่าจะเป็นส้มเป็นลูก หรือน้ำส้มคั้น ก็บอกเลยว่าตอบโจทย์สุดๆ อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่ค่อนข้างมีประโยชน์มากเลยทีเดียว  

        สรรพคุณ ส้มเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี, บี และไฟโตนิวเทรียนต์สูง ช่วยในการต้านสารอนุมูลอิสระสูง และยังช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย รวมไปถึงยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น 

สนใจสั่งได้ที่ร้าน aDay Fresh - ผลไม้ เดลิเวอรี่
Line@ : @adayfresh
delivery : Lalamlove 

        เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ กับ 10 เมนูอาหารที่ Ryoii นำมาฝากในวันนี้ เรียกได้ว่าแต่ละเมนูเป็นเมนูใกล้ตัวที่สามารถทำทานเองได้ง่ายๆ ที่บ้านเลยใช่ไหมคะ และหากใครที่ไม่สะดวกทำอาหารทานเองที่บ้านก็สามารถโทรสั่งแบบเดลิเวอรี่ ตามร้านที่เราเลือกมาให้ได้เลยค่ะ เพราะแต่ละร้านบอกได้เลยว่าถูกจัดให้เป็นร้านเด็ดร้านดังเลยค่ะและวันนี้ Ryoii ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน และเพื่อนๆ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้มีประโยชน์ และอย่าลืมดื่มน้ำวันละ 8 แก้วเพื่อเเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับร่างกายนะคะ 

SPONSORED







TOP