7 ตลาดน้ำสุดชิคน่าเช็คอิน ของกินเด็ด บรรยากาศน่าถ่ายรูป

             เบื่อไหมวันหยุดทีไรอยากเที่ยวอยากพักผ่อนแต่ที่เที่ยวก็ไกลเหลือเกิน เสียเวลากับการนั่งรถไปกลับแบบสุดๆ วันนี้ Ryoii มีแหล่งที่เที่ยวเย็นสบายบรรยากาศชิคๆ มาฝาก กับ 7 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพสามารถขับรถไปกลับได้สบาย บางที่อยู่ในกรุงเทพก็มีสามารถนั่งรถโดยสารไปเที่ยวได้ บอกเลยแต่ละตลาดมีแต่อาหารอร่อยๆ ทั้งนั้น ไปๆ ไปดูกันมีตลาดไหนบ้าง 

1

ตลาดน้ำกองถ่ายฯ ค่ายสุรสีห์

                ตลาดน้ำกองถ่ายฯ ค่ายสุรสีห์ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นอกจากจะน่าไปแล้วยังเป็นแหล่งความรู้ที่เราสามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้ เนื่องจากตลาดน้ำกองถ่ายฯ ค่ายสุรสีห์เป็นตลาดที่ทำขึ้นมาเพื่อไว้ถ่ายทำหนัง ทางตลาดก็ยังเปิดให้เข้าชมภายในได้ ซึ่งภายในประกอบไปด้วยประวัติศาสตร์เมืองจำลองของประเทศไทยเรานี่เอง เพื่อให้คนรุ่นหลังรู้ถึงวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในยุคสมันนั้น มีทั้งการแสดงโขน ขี่ม้า ตลาดในยุคเก่าๆ และมีฉากบ้านทรงไทยโบราณให้ได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย ทางตลาดจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 09.00-18.00 น. เสียค่าเข้า ผู้ใหญ่ราคา 100 บาท เด็กราคา 50 บาท โดยมีรถนำเที่ยวไว้บริการภายในตัวตลาดน้ำนั่นเอง 

  

Cr. ภาพ Fabebook ตลาดน้ำกองถ่ายฯ ค่ายสุรสีห์

ที่อยู่
ตำบล ลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71190
เบอร์ติดต่อ
034-510-428, 064-975-6100
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 09-18:00 น.
ประเภทร้าน
Market ( ตลาดนัด )

2

ตลาดน้ำขวัญเรียม

             ตลาดน้ำขวัญเรียม ตลาดน้ำที่มีมานานมากพอสมควร แต่ความทันสมัยและร้านค้าต่างๆ ก็ยังน่าเดินเหมือนเดิม ทางตลาดค่อนข้างจะมีกิจกรรมให้เลือกทำได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทำบุญตักบาตรช่วงเช้า ให้อาหารสัตว์ ไหว้พระขอพร ถ่ายรูปกับบรรยากาศชิคๆ และเลือกทานอาหารร้านค้าต่างๆ ที่มีให้เลือกหลายร้าน ซึ่งที่นี่ก็ถือว่าเป็นตลาดที่ผู้คนนิยมมาเพราะนอกจากจะอยู่ในกรุงเทพฯ แล้ว การเดินทางก็ไม่ได้ไกลจากใจกลางเมืองเท่าไหร่นัก สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปแนะนำให้ไปเดินดูเผื่อจะติดใจ 

ทองม้วนสดน่าทานมาก

Cr. ภาพ Facebook ตลาดน้ำขวัญเรียม

 

ที่อยู่
ซอย รามคำแหง แขวง มีนบุรี แขวง มีนบุรี เขต มีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
เบอร์ติดต่อ
081-357-1545
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 06.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Market ( ตลาดนัด )

SPONSORED

3

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม โซน 4

              ตลาดน้ำคลองลัดมะยม โซน 4 ตลาดน้ำย่านบางระมาดเปิดให้บริการทุกเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์ ภายในตลาดบรรยากาศแบบไทยเดิม มีร้านขายของกินหลากหลายไม่ว่าจะเป็นขนมเบื้อง ไก่ย่าง ห่อหมก และก๋วยเตี๋ยวเรือ ยังไม่หมดแค่นี้ยังมีร้านให้เลือกอีกเพียบ แถมในตลาดยังมีร้านขายของเล่นเสื้อผ้าน่ารักๆ เรียกได้ว่าได้ทั้งกินได้ช้อปปิ้งเพลินกันเลยทีเดียว 

  

  

Cr. ภาพ Facebook ตลาดน้ำคลองลัดมะยม โซน 4

 

ที่อยู่
ซอย บางระมาด แขวง บางพรม เขต ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170
เบอร์ติดต่อ
083-330-6147
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 09.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Market ( ตลาดนัด )

4

ตลาดน้ำดอนหวาย

           สำหรับใครที่อยู่ในกรุงเทพฯ เป็นต้องรู้จักกันดีกับตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดที่เรื่องชื่อในเรื่องของกินมากๆ ไม่ว่าจะในเรื่องร้านอาหารทานเล่น ร้านอาหารเรือแพ หรือจะเป็นร้านของฝากก็ดีงามสุดๆ ในส่วนของวันนี้แนะนำเป็นเป็ดพะโล้ ไม่ว่าจะเจ้าไหนในตลาดก็อร่อย ด้วยน้ำพะโล้ที่เข้มข้นและน้ำจิ้มรสเด็ดบอกได้เลยว่าห้ามพลาด ราคา 140 บาท ขึ้นไป และอีกเมนูหนึ่งที่ต้องลิ้มลองขาหมูทอดกรอบ ขาหมูที่ขายเป็นขาๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด ราคาขาละ 60 บาท อิ่มอร่อยกันแล้วก็อย่าลืมซื้อเป็นของฝากกลับบ้านด้วยนะ

  

  

ขาหมูทอดกรอบอร่อยจริงๆ อยากท้าให้ลอง

 

  

   

ส้มโอผลไม้คู่ใจของจังหวัดนครปฐม

 

ที่อยู่
ตำบล บางเตย อำเภอ สามพราน นครปฐม 73210
เบอร์ติดต่อ
086-838-8794
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 7.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Market ( ตลาดนัด )

5

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

               ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ชื่อนี้เอ่ยไปคงไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นตลาดน้ำแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งของกินอร่อยๆ อยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นี่เอง โดยในตลาดก็จะประกอบไปด้วยร้านค้าต่างๆ มากมาย เช่น ร้านขายของผลิตภัณฑ์ทางตำบลบางน้ำผึ้ง ร้านขายผักผลไม้สด ร้านนวดสปา และที่ขาดไม่ได้เลย คือร้านอาหารเด็ดๆ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของร้านที่มีโต๊ะๆ ไว้บริการ และร้านอาหารทานเล่น ในส่วนของเมนูเด็ดก็เห็นจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น ยำปูม้า และปลาไข่ หลังจากได้ทานอาหารกันไปแล้วยังมีเรือถีบบริการให้เช่าอีกด้วยนะ 

  


ก๋วยเตี๋ยวน่าทานมาก

Cr. ภาพ Facebook ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

 

ที่อยู่
ซอย บัวผึ้งพัฒนา ตำบล บางกอบัว อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ 10130
เบอร์ติดต่อ
0-2819-6762
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 07.00-16.00 น.
ประเภทร้าน
Market ( ตลาดนัด )

6

ตลาดน้ำวัดตลิ่งชัน

           ตลาดน้ำวัดตลิ่งชัน เป็นอีกหนึ่งตลาดที่อยู่ในย่านกรุงเทพฯ เป็นตลาดน้ำที่เน้นขายอาหารและผักผลไม้พื้นบ้านหรือมีเสริมสินค้าของท้องถิ่น อีกทั้งยังมีต้นไม้จัดสวนนานาชนิดให้เลือก ภายในตลาดมีทั้งร้านอาหารเรือแพและร้านอาหารทานเล่นให้เลือกทานได้ตามใจชอบ เมนูเด็ดที่นี่เห็นจะเป็นปลาเผาและหมูสะเต๊ะ ปลาเผาสดใหม่ทานคู่กับผักสดน้ำจิ้มซีฟู้ด หมูสะเต๊ะนุ่มๆ ทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างแตงกวา บอกเลยไม่ควรพลาด งบประมาณในการเดินตลาดอยู่ที่ประมาน 300-400 บาท ก็สามารถอิ่มได้แบบพรีเมี่ยมเลย อิอิ

 

Cr. ภาพ Facebook ตลาดน้ำวัดตลิ่งชัน

 

ที่อยู่
ซอย ชักพระ 17 แขวง คลองชักพระ เขต ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170
เบอร์ติดต่อ
089-148-0288
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 8.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Market ( ตลาดนัด )

7

 ตลาดน้ำดำเนินสะดวก (Damnoen Saduak Floating Market)

             ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เรียกได้ว่าเป็นตลาดที่อยู่คู่กับจังหวัดราชบุรีมายาวนาน 10 กว่าปี ซึ่งทางตลาดก็อนุรักษ์ความเป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านริมน้ำไว้ โดยจะมีการนำล่องเรือขายของ เช่น ก๋วยเตี๋ยว ผลไม้ และอาหารทานเล่นต่างๆ ถึงแม้ตลาดจะผ่านมาหลายปีแต่ผู้คนก็ยังไปท่องเที่ยวอยู่เสมอ สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปแนะนำวันหยุดเสาร์อาทิตย์ต้องไปสักครั้ง 

Cr. ภาพ Facebook Damnoen Saduak Floating Market - ตลาดน้ำ ดำเนินสะดวก

 

 

ที่อยู่
ตำบล ดำเนินสะดวก อำเภอ ดำเนินสะดวก ราชบุรี 70130
เบอร์ติดต่อ
032-241-023
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 09.00-17.00 น.
ประเภทร้าน
Market ( ตลาดนัด )

               ว้าววว เห็นไหมแต่ละตลาดน่าเดินมาก มีร้านของกินเยอะแยะมากมายเลือกทานไม่หวาดไม่ไหว     รวมไปถึงมีแหล่งช้อปปิ้งเสื้อเสื้อผ้าต่างๆ นานา แถมบรรยากาศภายในตลาดก็น่าถ่ายรูปสุดๆ อย่าลืมพกกล้องโปรดคู่ใจไปด้วยน้า

 







TOP