จริงหรือไม่...น้ำผลไม้กล่องมีประโยชน์

YES?

น้ำผลไม้กล่องอร่อยและสะดวก แถมน้ำผลไม้100เปอร์เซ็นต์สามารถแทนที่ผลไม้สดที่เราควรรับประทานได้อีกด้วย มีทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี ตามที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งประเทศสหรัฐอเมริกากล่าวว่า จำนวนน้ำผลไม้ที่เด็กควรรับประทานต่อวันคือ อายุ1-6ปี ควรรับประทานน้ำผลไม้ 4-6ออนซ์ต่อวัน ในขณะที่เด็กอายุ 7-10ปี ควรรับประทานน้ำผลไม้ 8-12 ออนซ์ต่อวัน แต่เวลากินก็ไม่ต้องมานับว่ากินไปจำนวนเท่าไหร่แล้ว เพราะปกติน้ำผลไม้กล่องจะบรรจุในขนาด 4.23หรือ6.75 ออนซ์อยู่แล้ว ดังนั้นกินวันละกล่องก็ได้ประโยชน์แล้ว แต่ต้องเป็นน้ำผลไม้100เปอร์เซ็นต์ทั่วนั้น

NO?

พ่อแม่บางคนอาจจะเชื่อว่าดื่มน้ำผลไม้ก็เทียบเท่ากับการกินผลไม้แล้ว แต่นั้นไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย ดังนั้นความคิดที่คิดว่ายิ่งดื่มน้ำผลไม้กล่องยิ่งเยอะยิ่งดีนั้นควรจะเปลี่ยนซะใหม่ เพราะถึงแม้จะทำมาจากผลไม้จริงแต่น้ำผลไม้ยังคงมีส่วนผสมของ น้ำ น้ำตาล วิตามินซีบ้างและแค่นั้น และที่น่ากลัวไปกว่านั้นน้ำผลไม้หรือผักที่ไม่ใช่100เปอร์เซ็นต์ มั่นใจได้ว่าที่ดื่มไปน้ำตาลล้วนๆ

น้ำผลไม้กล่องนั้นไม่เพียงแต่สะดวกสบาย หาซื้อง่าย อร่อยแต่ยังเต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร อย่างไรก็ตามการเลือกรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มควรคำนึงถึงร่างกายเป็นหลักมากกว่ารสชาติ น้ำผลไม้บางชนิดอาจจะอร่อยแต่ให้น้ำตาลสูง แต่บางชนิดอาจจะไม่อร่อยแต่ไม่มีน้ำเจือปน และที่สำคัญควรเลือกซื้อเลือกดื่มน้ำผลไม้ 100 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นนะจ้ะ อย่าลืม

 

ที่มา: foodnetwork

รูปภาพ: philly & foodnetwork

 

 







TOP