[ร้านแนะนำ] ปูไข่ดองเดลิเวอรี่ Cococrab ปูไข่ดองปูไข่นึ่ง Delivery อาหารทะเลโฮมเมด วัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงถึงบ้าน

       

          ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารทะเลพร้อมบริการส่งตรงถึงที่ ต้องไม่พลาดกับร้าน Cococrab ร้านอาหารทะเลที่มีบริการเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้าน สำหรับร้าน Cococrab นั้นเป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจ เพราะจุดเริ่มต้นในการเปิดร้านนั้นเกิดจากความรักและความชื่นชอบในการทำอาหารของคนในครอบครัว จากนั้นจึงค่อยๆ มีการพัฒนารสชาติจนถูกปากคนทั่วไป ทุกเมนูจึงปรุงแต่งขึ้นภายใต้บรรยากาศการทำอาหารแบบโฮมเมด ที่เต็มไปด้วยความพิถิพิถันและความรักในการทำอาหาร ดั่งสโลแกนของทางร้าน "Seafood made with love" ดังนั้นใครที่กำลังมองหาร้านทะเลที่สดใหม่และมีคุณภาพ ต้องไม่พลาดกับร้านนี้เลยค่ะ 

 

 

เมนูและราคา  

          เมนูของร้าน Cococrab เน้นความสดใหม่และความพิถีพิถันในแต่ละขั้นตอน วัตถุดิบทางร้านรับมาจากบ่อในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล และมีการดูแลเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกและเช็คของ จากนั้นนำมาดูแลต่อที่บ่อพัก เนื่องจากรับมาแบบเป็นๆ ทั้งหมด ดังนั้นอาหารจะยังคงความสดและมีคุณภาพก่อนจะนำมาทำอาหาร ในส่วนของวัตถุดิบทางร้านคัดสรรมาเองโดยตรง จึงสามารถเลือกวัตถุดิบได้หลายขนาด ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกกับขนาดของซีฟู้ดมากขึ้น เช่น เมนูปูไข่ดองน้ำปลากวน ทางร้านมีให้เลือกถึง 6 ขนาดเลยทีเดียวค่ะ 

          วันนี้ Ryoii ได้ทานเมนูซิกเนเจอร์และเมนูใหม่ที่ทางร้านอยากจะแนะนำ ดังนี้ ปูไข่ดองน้ำปลากวน (590 บาท), ปูไข่นึ่งนมสด (720 บาท), ปูม้านึ่ง (600 บาท) กุ้งกุลาทะเลลายเสืออบเนย (1,900 บาท), กุ้งชาววัง ซอสมันกุ้ง (450 บาท), ข้าวผัดปูก้อน (450 บาท)

 

 

บริการการจัดส่ง

          ร้าน Cococrab เป็นร้านที่บริการเดลิเวอรี่ ปัจจุบันจัดส่งแต่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยคิดค่าส่งตามระยะทางของ Lalamove สำหรับลูกค้าละแวกใกล้เคียงพุทธมณฑลสาย 4 เริ่มต้นที่ 20 บาท หรือหากลูกค้าสะดวกไปรับอาหารด้วยตนเอง ถึงแม้ทางร้านจะไม่มีหน้าร้านแต่ทางร้านก็ยินดีให้บริการ โดยสามารถติดต่อสอบถามกับทางร้านโดยตรงได้เลยค่ะ    

โปรโมชั่นค่าส่ง 

  • สั่งอาหารครบ 1,500 บาท ไม่เสียค่าจัดส่ง ในระยะ 15 กิโลเมตร
  • บริเวณพุทธมนฑลสาย 4 สั่งอาหารไม่มีขั้นต่ำ ไม่เสียค่าจัดส่ง 

 

วิธีการสั่งอาหาร 

          สามารถสั่งอาหารได้ทุกวันเวลา 09.00-19.00 น. (last order 19.00 น.) ในการสั่งอาหาร Ryoii แนะนำว่าให้สั่งล่วงหน้า 2-3 ชั่วโมง เพราะทางร้านทำอาหารแบบโฮมเมดภายในครอบครัว ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการทำอาหารนิดนึงค่ะ 

  • LINE ID : @cococrab (มี@)
  • Facebook : Cococrab ปูไข่ดองปูไข่นึ่ง Delivery
  • เบอร์โทรศัพท์ : 089-490-5152

 

ปูไข่ดองน้ำปลากวน (ไซส์ M+/ 2 ตัว/ 590 บาท)

          เมนูยอดนิยมของทางร้าน มีให้เลือกทั้งหมด 6 ไซส์ สำหรับวันนี้ทางร้านให้ Ryoii ทานปูไข่ดองน้ำปลากวนไซส์ M+ โดยใน 1 เซ็ตจะมี 2 ตัว สำหรับวัตถุดิบ ทางร้านจะเลือกซื้อปูเป็นและนำมาพักไว้ในบ่อออกซิเจนเพื่อความสดใหม่ โดยปูแต่ละตัวที่เลือกมาจะเลือกเฉพาะตัวที่มีไข่ปริมาณมากเท่านั้น ถ้าหากไข่ไม่มากพอทางร้านจะไม่นำมาขาย เมื่อต้องการนำมาปรุงอาหาร จะเลือกปูตามไซส์จากบ่อและนำมาน็อค ขัดทำความสะอาด แช่โซดาเย็นเพิ่มความกรอบหนึบให้กับเนื้อปู จากนั้นแกะแยกออกเป็นส่วนๆ เพื่อล้างภายในตัวปูอีกครั้ง และนำมาดองด้วยน้ำปลากวน โดยมีส่วนผสมของน้ำตาลมะพร้าวและน้ำปลา ปรุงด้วยพริกกระเทียม ใช้เวลาดองอย่างน้อย 10 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รสชาติที่เค็มกลมกล่อมเข้าถึงเนื้อปูกำลังดี นอกจากนี้ทางร้านมีเครื่องเคียงแยกช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้จัดจ้าน คือ มะม่วงเปรี้ยวและหอมแดงค่ะ

  • Size S (120 กรัมขึ้นไป) เซ็ต 2 ตัว 390 บาท
  • Size M (150 กรัมขึ้นไป) เซ็ต 2 ตัว 490 บาท
  • Size M+ (190 กรัมขึ้นไป) เซ็ต 2 ตัว 590 บาท
  • Size L (220 กรัมขึ้นไป) ตัวละ 350 บาท
  • Size XL (270 กรัมขึ้นไป) ตัวละ 550 บาท
  • Size XXL (350 กรัมขึ้นไป) ตัวละ 790 บาท

​​

ปูไข่นึ่งนมสด (SIZE M/ 3 ตัว/ 720 บาท)

          อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของทางร้าน เมนูนี้จะมีให้เลือกทั้งหมด 4 ไซส์ โดย Ryoii เลือกทานไซส์ M ทั้งหมด 3 ตัว สำหรับเมนูนี้ก็จะโดดเด่นในเรื่องวัตถุดิบเช่นเดียวกัน เพราะทางร้านจะเลือกปูไข่เป็นๆ เพื่อความสดของปู และทางร้านจะเลือกขายเฉพาะตัวที่มีไข่มากเท่านั้น เมนูนี้จะเลือกทำตามออเดอร์ เมื่อมีออเดอร์ก็จะเลือกปูตามไซส์จากบ่อปู นำมาทำความสะอาด จากนั้นนึ่งด้วยนมข้นจืด ประมาณ 7 นาที เมนูนี้จึงจะได้ทานกันแบบสดใหม่เท่านั้นค่ะ  

  • Size S (6 ตัว/ 1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 1,050 บาท เซ็ต 3 ตัว 590 บาท
  • Size M (5 ตัว/ 1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 1,200 บาท เซ็ต 2 ตัว 550 บาท
  • Size L (4 ตัว/ 1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 1,300 บาท เซ็ต 2 ตัว 690 บาท
  • Size XL (3 ตัว/ 1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 1,400 บาท เซ็ต 2 ตัว 990 บาท

 

ปูม้านึ่ง (ปูม้าเป็น) (SIZE XL/ ครึ่งกิโลกรัม/ 600 บาท) 

          เมนูยอดฮิตที่ขาดไม่ได้สำหรับคนชอบทานปู ความพิเศษของเมนูนี้คือนอกจากจะใช้ปูเป็นโดยเฉพาะแล้ว ทางร้านยังเลือกใช้ปูม้าเลี้ยง หรือที่ในจังหวัดสมุทรสาครเรียกว่าปูม้าวัง ซึ่งเป็นกรรมวิธีการเลี้ยงปูให้โตตามธรรมชาติ โดยจะมีการขุดดินให้ลึกและระบายน้ำทะเลเข้าออกภายในวัง (บ่อ) อย่างสม่ำเสมอ แต่จะไม่มีการใช้เครื่องจักรในการเลี้ยง ซึ่งในการดูแลจำเป็นจะต้องมีการเปิดช่องถ่ายน้ำอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีสารอาหารจากน้ำทะเลเข้ามาในวัง วิธีนี้จะทำให้ในวังปูมีออกซิเจนและความเจริญด้านอาหารอย่างเพียงพอต่อการเจริญเติบโต การเพาะเลี้ยงในวิธีนี้จึงทำให้เนื้อปูมีความกรอบหวานกว่าเนื้อปูโดยทั่วไปค่ะ 

          สำหรับเมนูนี้ทางร้านจะเลือกจับปูขึ้นมาจากวังตามออเดอร์เท่านั้น เมื่อคัดไซส์แล้วจะนำมานึ่งประมาณ 7 นาที ในขั้นตอนการนึ่ง ทางร้านจะหงายกระดองขึ้นเพื่อให้น้ำยังอยู่ในกระดอง และนึ่งไม่สุกเกินไป เพื่อให้เนื้อปูยังนิ่ม ไม่แห้งติดกระดองค่ะ ในวันนี้ทางร้านให้ Ryoii ทานไซส์ XL ทั้งหมด 2 ตัว น้ำหนักครึ่งกิโลกรัมค่ะ 

  • Size M (7-8 ตัว/ 1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 790 บาท ครึ่งกิโลกรัม 430 บาท
  • Size L (5-6 ตัว/ 1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 890 บาท ครึ่งกิโลกรัม 490 บาท
  • Size XL (3-4 ตัว/ 1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 1,090 บาท ครึ่งกิโลกรัม 600 บาท

 

 

กุ้งกุลาทะเลลายเสืออบเนย (SIZE XXL/ 1,900 บาท)

          กุ้งกุลาลายเสือทางร้านมีให้เลือก 2 เมนู คือนำมาอบเกลือและอบเนย จุดเด่นของเมนูนี้จะอยู่ที่ทางร้านเลือกใช้กุ้งกุลาทะเลลายเสือเป็นวัตถุดิบ เพราะเป็นกุ้งน้ำเค็มขนาดใหญ่ ซึ่งมีเนื้อที่แตกต่างจากกุ้งที่เลี้ยงในบ่อโดยทั่วไป เนื่องจากอยู่แต่ในน้ำลึก ทำให้เนื้อกุ้งกุลาทะเลลายเสือจะมีความหนึบและแน่นมากกว่าค่ะ แต่จะไม่มีมันกุ้ง ดังนั้นจะเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อกุ้งแบบเน้นๆ โดยเฉพาะ  

          สำหรับจานนี้จะเป็นกุ้งกุลาทะเลลายเสืออบเนย ไซส์ XXL ทั้งหมด 3 ตัวในน้ำหนัก 800 กรัม โดยอายุของกุ้งที่ทางร้านเลือกมานั้นประมาณ 2 ปี ซึ่งถือว่าเป็นไซส์ที่ใหญ่ในจำพวกกุ้งกุลาทะเลลายเสือ ถ้าใครที่สนใจอยากสั่งไซส์นี้ อาจจะต้องสอบถามกับทางร้านก่อน แต่ถ้าหากใครที่อยากทานในขนาดกำลังพอดีไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป ไซส์ยอดฮิตจะเป็นกุ้งอายุประมาณ 3-4 เดือน ในไซส์ M, L ของทางร้านค่ะ

          สำหรับขั้นตอนในการทำ ทางร้านจะคัดไซส์ปูตามออเดอร์ จากนั้นนำมาผ่าหลัง ทาเนยบริเวณตัวกุ้งและนำไปอบไฟกลาง ประมาณ 10 นาที โดยเมนูนี้จะเลือกเฉพาะกุ้งกุลาที่สด หัวแน่น ไม่หลุด และแก้มไม่ดำเท่านั้นค่ะ 

  • Size M (14-20 ตัว/ 1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 850 บาท ครึ่งกิโลกรัม 490 บาท
  • Size L (8-13 ตัว/1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 1,150 บาท ครึ่งกิโลกรัม 650 บาท
  • Size XL (5-7 ตัว/1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 1,600 บาท 
  • Size XXL (4-5 ตัว/1 กิโลกรัม) กิโลกรัมละ 1,900 บาท 

 

 

กุ้งชาววัง ซอสมันกุ้ง (450 บาท) 

          เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ซึ่งเป็นเมนูท้องถิ่นของจังหวัดสมุทรสาคร ร้านจะเลือกใช้กุ้งแชบ๊วยไซส์ใหญ่สุดเท่าที่จะสามารถหาได้ จากนั้นนำมาทำความสะอาด ผ่าหลัง ทอดให้สุกได้ที่ ซึ่งในขั้นตอนการทอดจะมีมันกุ้งผสมอยู่กับน้ำมัน ทางร้านจะนำมาปรุงต่อเพื่อทำเป็นซอสมันกุ้ง ด้วยการใส่กระเทียม พริกไทย นมข้นจืดและเพิ่มมันกุ้งลงไป จากนั้นเคี่ยวจนเริ่มข้น จะได้ซอสมันกุ้งที่มีรสชาติหวานเค็มกำลังดี เพื่อให้ลูกค้านำไปราดลงบนตัวกุ้งที่ทอดสุกแล้ว และเสิร์ฟพร้อมผักเครื่องเคียงค่ะ

 

 

ข้าวผัดปูก้อน (450 บาท)

           สำหรับเมนูนี้จะเป็นเมนูใหม่ล่าสุด เนื่องจากทางร้านต้องการเพิ่มเมนูอาหารให้หลากหลายมากขึ้น จึงเลือกเมนูที่ทานง่ายและสามารถทานควบคู่ไปพร้อมกับอาหารอื่นๆ ได้อย่างลงตัว โดยข้าวผัดของทางร้านจะเลือกข้าวที่ไม่นิ่มเกินไป นำมาผัดด้วยเนยและน้ำมันมะกอก ช่วยให้ข้าวมีความหอมและไม่อมน้ำมันมากเกินไป ก่อนจะนำมาผัดกับเนื้อปูก้อน เพื่อให้ลูกค้าได้เนื้อปูแบบเต็มคำ 

  • Size M (ทานได้ 1-2 คน) ราคา 190 บาท
  • Size L (ทานได้ 2-3 คน) ราคา 450 บาท
  • Size XL (ทานได้ 3-4 คน) ราคา 990 บาท

 

 

ภาชนะใส่อาหารก่อนจัดส่งให้ลูกค้า

          ทางร้านจัดส่งอาหารด้วยการนำใส่กล่องพลาสติกและติดด้วยสก็อตเทปเพื่อให้อาหารถึงมือลูกค้าอย่างครบถ้วน โดยในแต่ละเมนูจะนำมาห่อฟอยล์ก่อนจัดส่ง เพื่อคงความร้อนของอาหารให้อยู่ได้นานที่สุดก่อนจะถึงมือลูกค้าค่ะ สำหรับเครื่องเคียงและน้ำจิ้มทางร้านจะแยกใส่ในถ้วยเล็ก เพื่อให้ลูกค้าทานได้อย่างสะดวกค่ะ 

 

 

สรุปเมนูรสชาติอาหาร

ปูไข่ดองน้ำปลากวน (590 บาท) : เนื้อปูไข่ดองมีปริมาณเยอะ ไข่ปูมีความนุ่มและหวาน น้ำปลาดองมีรสชาติเค็มชัด แต่ยังมีความกลมกล่อมและออกหวานนิดนึงด้วยน้ำตาล ไม่มีกลิ่นคาว แนะนำให้ทานคู่กับข้าวสวย รสชาติของน้ำปลาจะมีความเค็มกำลังดี กลมกล่อมมากขึ้นค่ะ ในส่วนของมะม่วงเปรี้ยวและหอมแดง ช่วยเพิ่มรสชาติเปรี้ยว ทำให้ในหนึ่งเมนูมีรสชาติที่หลากหลาย ช่วยตัดเลี่ยนได้ดีเลยค่ะ 

ปูไข่นึ่งนมสด (Size M/ 3 ตัว/ 720 บาท) : ไข่ปูในหนึ่งตัวถือว่ามีจำนวนมาก มีความแน่นหนึบและมันกำลังดี อีกทั้งยังมีความหอมมันของนม เพราะทางร้านราดนมข้นจืดมาให้เยอะมากค่ะ 

ปูม้านึ่ง (ปูม้าเป็น) (SIZE XL/ ครึ่งกิโลกรัม/ 600 บาท)  : ตัวปูมีขนาดใหญ่ เมื่อแกะออกมาแล้วมีเนื้อแน่นและเยอะในแต่ละตัว เนื้อปูมีรสชาติหวาน อีกทั้งนึ่งมาสุกกำลังดี ไม่แห้งติดกระดองและยังมีความชุ่มน้ำอยู่ แต่อาจจะด้วยขนาดตัวที่ใหญ่จึงทำให้กระดองแข็งและแกะยากไปบ้างค่ะ 

กุ้งกุลาทะเลลายเสืออบเนย (SIZE XXL/ 1,900 บาท) : กลิ่นเนยอาจจะไม่หอมชัดเจนมากนัก แต่สำหรับเมนูนี้จุดเด่นจะอยู่ที่ตัวกุ้ง ที่มีขนาดใหญ่สามารถทานได้หลายคน ในส่วนของเนื้อกุ้งมีความกรอบและแน่นเป็นอย่างมาก ในส่วนของน้ำจิ้มซีฟู้ดอาจจะรู้สึกว่าเผ็ดโดดและขาดความเปรี้ยวไปนิดนึงค่ะ 

กุ้งชาววัง (450 บาท) : ในหนึ่งชุดจะให้ปริมาณกุ้งมาเยอะและขนาดตัวกุ้งนั้นมีไซส์ใหญ่กำลังดีในหนึ่งคำ เนื้อกุ้งมีความแน่นกรอบ ในส่วนของมันกุ้งที่ใช้ราดมีรสชาติหวาน เค็มและมันกลมกล่อม และมีปริมาณเยอะ ใครที่ชื่นชอบมันกุ้งน่าจะถูกใจเมนูนี้เลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ

ข้าวผัดปู (ราคา) : กลิ่นหอมของเนยที่ใช้ผัดอาจจะยังไม่หอมมากนัก แต่ตัวข้าวที่ผัดมานั้นเป็นเม็ดกำลังดี ไม่นิ่มจนเกินไป เนื้อปูก้อนมีปริมาณเยอะ สามารถทานได้หลายคน น่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบการทานปู 

 

จุดเด่นของร้าน Cococrab

1. ร้าน Cococrab สามารถทำอาหารรสชาติออกมาได้ดี บางเมนูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น กุ้งชาววัง เมนูท้องถิ่นที่ทางร้านคัดเลือกมานำเสนอ โดยเฉพาะซอสมันกุ้ง ทางร้านสทำรสชาติออกมาได้ดี มีความหวานเค็มกลมกล่อม ทำให้เมนูนี้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังให้ปริมาณเยอะ คุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาอีกด้วยค่ะ 

2. ทางร้านมีการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน จึงทำให้แต่ละเมนูมีส่วนประกอบที่สดและใหม่ เช่น เมนูประเภทปู ปูไข่ดองน้ำปลากวนและปูไข่นึ่งนมสด ทางร้านเลือกปูไข่ได้สดและมีปริมาณไข่เยอะ ทำให้สามารถปรุงอาหารออกมาได้รสชาติดียิ่งขึ้น และเมนูกุ้งกุลาทะเลลายเสืออบเนย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่คนชอบทานกุ้งไม่ควรพลาด เพราะกุ้งที่ทางร้านเลือกใช้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ทั้งมีความแน่นกรอบและมีปริมาณเยอะจุใจอีกด้วยค่ะ

3. บรรจุภัณฑ์มีความแน่นหนา แข็งแรงได้มาตรฐาน อีกทั้งยังมีการคิดคำนึงถึงลูกค้าในเรื่องคุณภาพอาหาร เพราะทางร้านมีการห่อฟอยล์ที่ช่วยคงความร้อนของอาหารให้อยู่ได้นานที่สุดก่อนจะถึงมือลูกค้า

4. ทางร้านมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า ที่สั่งอาหารครบ 1,500 บาทและอยู่ในระยะ 15 กิโลเมตร ทางร้านจะไม่คิดค่าจัดส่ง หรือลูกค้าที่อยู่ในบริเวณพุทธมนฑลสาย 4 ทางร้านจัดส่งให้ฟรีเช่นดียวกัน ทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น 

 

          ด้วยความรักและความชื่นชอบในการทำอาหาร พร้อมกับความเอาใจใส่และพิถีพิถันในการทำอาหารแบบโฮมเมด จึงทำให้ร้าน Cococrab มีความโดดเด่นด้วยวัตถุดิบและรสชาติถูกใจเหมือนทำกันเองภายในบ้าน ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาร้านอาหารทะเลที่มีวัตถุดิบได้คุณภาพ อีกทั้งยังมีบริการส่งตรงถึงบ้าน ร้าน Cococrab จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนรักอาหารทะเลเลยค่ะ

 

[บทความนี้เป็น Advertorial]

 






TOP