9 Cafe & Workshop แหล่งนั่งชิลจิบกาแฟ ทำขนม ชงเครื่องดื่มและงานคราฟต์ ร้านกาแฟน่าเช็คอินที่หลายคนไม่ควรพลาด!

          ในวันที่คาเฟ่เปิดใหม่อย่างนับไม่ถ้วน! วันนี้ Ryoii ขอแนะนำคาเฟ่อีกหนึ่งสไตล์อย่าง Cafe & Workshop แหล่งคาเฟ่ที่พร้อมจะเปิดประสบการณ์ว่าคาเฟ่ไม่ใช่เพียงที่นั่งชิลจิบกาแฟเท่านั้น เพราะแต่ละร้านนั้นจะมีการจัดคลาสทำกิจกรรม Workshop เป็นของตัวเองเพื่อให้ลูกค้าได้ทำกิจรรมร่วมกัน ซึ่งขอบอกเลยว่าแต่ละกิจกรรมนั้นก็น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น สอนทำขนมไทย, สอนทำขนมเค้ก, ชงเครื่องดื่ม และทำงานศิลปะ โดยในวันนี้ Ryoii ได้คัดเลือกคาเฟ่ที่มีกิจกรรม Workshop มาถึง 9 ร้านด้วยกัน แถมมีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเลยด้วย จะมีร้านอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลยค่าาา 

 

 

1

SANIT

           ร้าน SANIT Official เปิดให้บริการตามปกติ สำรองที่นั่งได้ที่ Line : @sanithandmade, Inbox fb page : sanitofficial, IG : sanit_official และ Tel : 081-818-1148/ 081-355-7065

 

           SANIT หรือ "สนิท" คาเฟ่ที่เปรียบเสมือนคอมมูนิตี้เพราะที่นี่มีครบทุกอย่าง โดยตัวคาเฟ่นั้นตกแต่งออกมาในสไตล์โมร็อคโค ตกแต่งหรูหราและโดดเด่น เรียกได้ว่ามีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเพียบบบ! สำหรับเมนูของทางร้านก็มีให้เลือกดื่มเลือกทานหลากหลาย กาแฟ ชาไทย น้ำปั่น เป็นต้น และยังมีขนมหวานให้เลือกอีกด้วย และที่พิเศษมากกว่าคาเฟ่อื่นๆ ก็คือทางร้านยังมีการเปิดคลาส Workshop ซึ่งมีให้เลือกเรียนหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น สอนปั้นดินเผา, ลงสีงานปั้นดินเผา, ปั้นเซรามิก เป็นต้น เรียกได้ว่าจบครบในที่เดียว ถ้าหากใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ชิคๆ ที่เป็นมากกว่าที่จิบกาแฟก็ไม่ควรพลาดกับ SANIT แห่งนี้เลยค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook SANIT Official

ที่อยู่
245/7 ซอยหมู่บ้านสัมมากร แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร 10240
เบอร์ติดต่อ
081-818-1148/ 081-355-7065
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 08.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

 

SPONSORED

 

2

บ้านมัดใจ Banmatjai homemade & cafe

 

          บ้านมัดใจ คาเฟ่ที่มาพร้อมกับบรรยากาศแสนอบอุ่นในจังหวัดแพร่ ร้านนี้ขอบอกเลยว่าใครที่ต้องการนั่งจิบกาแฟชิลๆ ชมธรรมชาติจะต้องประทับใจค่ะ เพราะบรรยากาศรอบๆ ร้านนั้นจะเน้นความเป็นธรรมชาติ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ ในส่วนของคาเฟ่จะตั้งอยู่ในบ้านไม้ที่พร้อมจะมัดใจลูกค้าทุกคน สำหรับเมนูของทางร้านจะเน้นเป็นเครื่องดื่มและขนมโฮมเมด ในส่วนของเครื่องดื่มจะมีให้เลือกทั้งกาแฟ และ non-coffee โดยราคาจะอยู่ที่ 30-45 บาท 

          นอกจากนี้คาเฟ่บ้านมัดใจยังมีกิจกรรมให้ลูกค้าได้ทำร่วมกันคือกิจกรรม Workshop และในตอนนี้มีกิจกรรมให้เลือกทำ 2 ประเภทคือ สอนทำผ้ามัดยอมและทำภาชนะเซรามิก ใครที่เป็นสายอาร์ตสายคราฟท์ต้องไม่พลาด ถ้าหากใครสนใจจะร่วมกิจกรรมสามารถติดตามได้ที่หน้าแฟนเพจเลยค่าาา

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook บ้านมัดใจ Banmatjai homemade & cafe

ที่อยู่
88 หมู่ 13 ตำบลห้วยม้า อำเภอเมือง จ.แพร่ 54000
เบอร์ติดต่อ
095-493-0909
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10.00-17.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

3

The KAFE' by WYH.boutique&design Hostel

 

          The KAFE' by WYH.boutique&design Hostel คาเฟ่สุดฮิปในย่านคลองสานที่มีครบทุกบริการทั้งโฮสเทล โรงเรียน และร้านกาแฟ สำหรับ The KAFE' by WYH.boutique&design Hostel นั้นเป็นร้านกาแฟที่ต่อยอดมาจากโรงเรียนสอนทำหนัง Mha art and Craft บรรยากาศภายในร้านจึงจะมีความคล้ายกับนั่งอยู่ในห้องเรียน เต็มไปด้วยอุปกรณ์และข้าวของเครื่องใช้ที่เกี่ยวข้องกับการหนังของโรงเรียน ด้วยเหตุนี้ทางร้านจึงเป็นคาเฟ่และคลาส Workshop สอนทำหนังไปในตัว ลูกค้าที่มาใช้บริการคาเฟ่จึงจะเห็นภาพบรรยากาศการเรียนการสอนและสามารถเยี่ยมสินค้าภายในร้านไปได้ด้วยค่ะ และถัดขึ้นในชั้น 2 ของร้านก็จะเป็นบริการโฮสเทล เรียกได้ว่าจบครบในที่เดียวค่ะสำหรับร้านนี้ 

          สำหรับเมนูของทางร้านนั้นจะมีให้เลือกทั้งกาแฟ, ชาเขียวญี่ปุ่น, ชาไต้หวัน, ช็อกโกแลต, น้ำผลไม้ปั่น, ผลไม้โซดา และขนมโฮมเมดทำสดใหม่วันต่อวันค่ะ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 80-200 บาท 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook The KAFE' by WYH.boutique&design Hostel

ที่อยู่
75 ซอยกรุงธนบุรี 1 (ซอยเจริญรัถ 4) ถนนเจริญรัถ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
เบอร์ติดต่อ
081-937-0778
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 08.30-19.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

โบทีค ขนมไทย

 

          โบทีค ขนมไทย (BEAU TIQUE) คาเฟ่ขนมไทยในจังหวัดชลบุรี เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ขนมหวานที่หลายๆ คนน่าจะประทับใจ เพราะทางร้านนั้นมีบริการครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่นั่ง Co-working Space สำหรับคนที่กำลังมองหาที่นั่งทำงานนั่งอ่านหนังสือชิลๆ และเป็นแหล่งช็อปปิ้งในที่เดียวอีกด้วย ในส่วนของคาเฟ่นั้นทางร้านจะเป็นคาเฟ่ขนมไทยที่มีให้เลือกทั้งขนมไทยแบบดั้งเดิมและขนมไทยประยุกต์และเครื่องดื่ม (ชาและกาแฟ) โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 60-300 บาท นอกจากนี้ถ้าหากใครสนใจในเมนูขนมไทยเป็นพิเศษ ทางร้านเขายังมีรับสั่งออเดอร์ขนมไทยนอกสถานที่และคลาส Workshop สอนทำขนมไทยอีกด้วยนะคะ 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook BEAU TIQUE โบทีค ขนมไทย

ที่อยู่
61/27 ถนนแสนสุข ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20130
เบอร์ติดต่อ
080-153-5626
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ 09.00-18.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

Baan 104

 

         สำหรับใครที่มีโอกาสไปเยือนเชียงใหม่ คาเฟ่ Baan 104 คือหนึ่งในคาเฟ่ที่เหล่า Cafe Hopper น่าจะประทับใจ เพราะทางร้านเขาโดดเด่นตั้งแต่ตัวร้าน ที่ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจโคโรเนียล บรรยากาศจึงมีความสบายๆ เรียบหรูและมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ! และในส่วนของเมนูนั้นก็มีในส่วนของขนมที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนในแต่ละวันและเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ ชาอังกฤษ ชาไทย นม โยเกิร์ต โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 70-250 บาท นอกจากนี้ทางร้านเขายังมีพื้นที่ของสตูดิโอที่เปิด Workshop มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายไม่ว่าจะเป็น สอนทำคัพเค้ก สอนทำดอกไม้ สอนตกแต่งเค้ก เป็นต้น ถ้าหากใครสนใจสามารถติดตามได้ที่แฟนเพจของร้าน เพราะทางร้านยังคงจัดกิจกรรม Workshop อยู่เป็นประจำเลยค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Baan 104

ที่อยู่
104 ถนนแก้วนวรัฐ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง เทศบาลนครเชียงใหม่ 50000
เบอร์ติดต่อ
097-134-2702
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการวันอังคาร-วันศุกร์ 10.00-18.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 09.00-17.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

6

Symmetry Cafe & Studio

Symmetry Cafe & Studio เปิดให้นั่งทานที่ร้านได้แล้ว

 

          Symmetry Cafe & Studio คาเฟ่น้องใหม่บนถนนรัชดาภิเษกที่เพิ่งเปิดในปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าของร้านนั้นเปิดตัวด้วยความตั้งใจที่จะนำเสนอรสชาติระหว่างเครื่องดื่มและของหวานจากวัตถุดิบพรีเมี่ยมที่ได้สัดส่วนและเหมาะสมสำหรับลูกค้า เมนูขนมและเครื่องดื่มของทางร้านจึงมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ในส่วนของขนมนั้นก็จะเป็นเบเกอรี่ให้ลูกค้าเลือทาน เช่น เค้กหลากหลายรสชาติ ครัวซองค์ และสโคน สำหรับเครื่องเครื่องดื่มนั้นก็มีให้เลือกดื่มทั้งกาแฟ ดาร์กโกโก้ น้ำผลไม้ น้ำชา แถมทางร้านยังมีกิจกรรม Workshop สอนการทำชานมไข่มุกและเครื่องดื่มในร้านกาแฟอีกด้วย ถ้าหากใครสนใจก็สามารถติดตามได้ที่แฟนเพจของร้านเลยค่า

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Symmetry Cafe & Studio

ที่อยู่
20 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์ติดต่อ
093-625-9445
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ 08.00-18.00 น. วันเสาร์ 09.00-18.00 น. ปิดวันอาทิตย์
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

7

Sane.workshop

 

          คาเฟ่ขนมไทยแห่งนี้ใครเห็นใครก็รัก ยิ่งหน้าตาขนมไทยอย่าง "ขนมถ้วย" ที่ทางร้านเปลี่ยนจากหน้ากะทิมาเป็นหน้านวล รสชาติถูกใจคนรักขนมไทย และยังมีหน้าตาเก๋ๆ ไม่ซ้ำแบบใคร มาร้านนี้ได้ทานขนมถ้วยหน้าตาโดดเด่นเหมาะกับอัพโหลดภาพลงโซเชียลจริงๆ ราคาของขนมก็ไม่เเพงจนเกินไปด้วยค่ะ เฉพาะขนมถ้วยของร้านที่มีความหอมหวานมันมากก ราคาขนมถ้วยคู่ละ 25 บาท เท่านั้นค่ะ ส่วนขนมอื่นๆ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 70-200 บาท นอกจากนี้ที่นี่ยังเปิดสอนคลาส workshop สอนทำขนมไทยด้วย ใครที่หลงเสน่ห์การทำขนมแบบไทยๆ สามารถสอบถามรายละเอียดได้เลยนะคะ เผื่อได้เป็นเจ้าของกิจการขนมถ้วยด้วยตัวเองน่าภูมิใจแทนเลยค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Sane.workshop

ที่อยู่
99 ถนนตะนาว แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์ติดต่อ
063-541-4964
เวลา เปิด-ปิด
เปิด 08.00-16.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Thai dessert ( ขนมไทย )

8

SNP Headquarter

สาขา Italthai Tower

 

            SNP Headquarter คาเฟ่และร้านอาหารในเครือของ S&P สำหรับสาขาในตึก Italthai จะตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ตัวร้านจะเน้นความเรียบหรู ตกแต่งด้วยโทนสีดำและมีกระจกเปิดโล่งด้านหน้า โดยเมนูของร้านนั้นมีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหาร (ข้าว, ก๋วยเตี๋ยว, พาสต้า, สลัด, ของทานเล่น และอาหารเช้า) ขนม (น้ำแข็งไส, พาเฟ่ต์, เค้ก) และเครื่องดื่ม (กาแฟ, ชานม, และน้ำผลไม้) ซึ่งแต่ละเมนูก็ตกแต่งด้วยสีสันสดใสและเน้นความสวยงาม ที่มาพร้อมรสชาติอร่อยๆ ใครที่เป็นสายถ่ายรูปน่าจะประทับใจเลยทีเดียวค่ะ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 100-300 บาท นอกจากนี้ทางร้านยังมีห้อง Workshop สอนทำขนมหวาน เช่น มาการอง ขนมเค้ก ขนมญี่ปุ่น และคุ้กกี้ ใครที่เป็นสายขนมหวานรับรองถูกใจค่า

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook SNP Headquarter

 

ที่อยู่
ชั้น 1 อิตัลไทย ทาวเวอร์ (Italthai Tower) ถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
เบอร์ติดต่อ
02-723-4441
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 08.00-20.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

9

A clay cafe

 

ร้าน A clay cafe เปิดให้บริการตามปกติ 10.00 - 17.30 น. (ปิดทุกวันพฤหัส)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 061-193-9838

 

          A clay cafe ร้านคาเฟ่เซรามิกสุดชิค ตัวร้านตกเเต่งได้โดดเด่นด้วยโทนสีขาวเเละน้ำเงิน ด้านเมนูอาหารก็มีให้เลือกทั้งเมนูเครื่องดื่ม ของคาวเเละของหวาน จุดเด่นของที่นี่คือการจัดวางเซรามิกทั่วร้าน น่ารักมากกก~ เเละทางร้านมีการสอนทำเซรามิกด้วย หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถสอบถามทางร้านได้นะคะ ร้านมีด้วยกัน 3 ชั้น โดยชั้น 1 ของร้านจะเป็นที่สำหรับเวิร์คชอปทำเซรามิก ชั้น 2 เป็นโซนของคาเฟ่ เเละชั้น 3 จะมีแกลอรี่เล็กๆ ให้ได้เดินชมกันด้วยนะคะ ยังไงต้องลองเเวะมาดู รับรองว่าเริ่ด!

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook A clay cafe

ที่อยู่
50 ซอย สาธร 8 สาทรเหนือ, สีลม, บางรัก, กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์ติดต่อ
061-193-9838
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10.00 - 17.30 น. (ปิดทุกวันพฤหัสบดี)
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

 

           มีคาเฟ่ไหนเด็ดๆ โดนใจชาว Ryoii กันบ้างไหมคะ? ขอบอกเลยว่าแต่ละร้านนั้นน่าสนใจทั้งนั้น ใครจะเป็นสายหวานไปนั่งทำขนม หรือใครจะเป็นสายคราฟต์นั่งปั้นดินเผาทำงานศิลปะ หรือใครจะเป็นสายชิลๆ นั่งจิบกาแฟที่คาเฟ่ก็ย่อมได้! เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ตอบโจทย์อย่างหลากหลาย ถ้าหากสนใจร้านไหนเป็นพิเศษก็สามารถตามไปกันได้เลยค่าาา

 







TOP