9 ร้านกาแฟ Slow Bar (สโลว์ บาร์) บรรยากาศช้าๆ ชิลๆ เอาใจคอกาแฟโดยเฉพาะ @กรุงเทพฯ

 

          สำหรับใครที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ และมักหาเวลาปลีกตัวไปนั่งจิบกาแฟชิลๆ อยู่บ่อยครั้ง วันนี้ Ryoii ขอแนะนำกาแฟอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังฮอตฮิตและน่าจะถูกใจคอกาแฟเป็นพิเศษคือ การชงกาแฟในสไตล์ Slow Bar (สโลว์ บาร์) หรือการชงกาแฟโดยไม่ใช้เครื่องชงเอสเพรสโซ่ แต่จะเป็นการชงด้วยมือและใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไป เหมือนกับเป็นการคราฟต์กาแฟ ซึ่งร้านกาแฟประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่หลงใหลและชื่นชอบศิลปะการชงกาแฟ เพราะแต่ละวิธีการชงนั้นจะเป็นไปอย่างช้าๆ ชิลๆ โดยในวันนี้ Ryoii คัดเลือกร้านกาแฟที่มีมุมกาแฟสโลว์ บาร์มาถึง 9 ร้านทั่วกรุงเทพฯ ตามไปดูกันได้เลยค่าาา~

 

 

1

Monochrome

 

          Monochrome คาเฟ่ตึกเก่าบนถนนเดโช ย่านบางรัก อีกหนึ่งคาเฟ่สำหรับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบวินเทจ ซึ่งแค่เพียงหน้าร้านก็สามารถดึงดูดคนได้ไม่ยาก เพราะทางนั้นใช้ตึกเก่ามารีโนเวทเสียใหม่เพื่อทำเป็นร้านกาแฟแห่งนี้ขึ้นมา และเมื่อเข้าไปในร้านจะได้รับบรรยากาศและของตกแต่งแบบวินเทจ ของโบราณอย่างกล้องฟิล์ม และรายล้อมด้วยงานศิลปะ ที่มักจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนเพื่อให้ลูกค้าได้จิบกาแฟพร้อมกับดูงานอาร์ตไปด้วยอย่างเพลิดเพลิน คาเฟ่แห่งนี้จึงเป็นเหมือนแหล่งชุมนุมของคนรักงานศิลปะไปในตัวเลยค่ะ

          ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มก็โดดเด่นไม่แพ้กับบรรยากาศเลยทีเดียว เพราะ Monochrome นั้นเน้นการชงกาแฟดริปเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้ตามชอบ ภายในร้านจึงมีมุมให้ลูกค้าได้เชยชมศิลปะการชงกาแฟอย่างใกล้ชิดอีกด้วย หรือหากใครไม่ใช่คอกาแฟทางร้านก็มีบริการทั้งขนมหวาน อิตาเลียนโซดา โกโก้ ชานม โดยราคาจะอยู่ที่ 60-350 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Monochrome

ที่อยู่
8 ถนนเดโช แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์ติดต่อ
098-285-4465
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ 07.30-16.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 09.30-17.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

 

SPONSORED

 

2

Labyrinth Cafe - แล็บลิ้นน คาเฟ่

 

          Labyrinth Cafe - แล็บลิ้นน คาเฟ่ ร้านกาแฟสโลว์ บาร์เปิดใหม่ปี 2019 ในสามย่าน สำหรับแล็บลิ้นน คาเฟ่นั้นจะโดดเด่นตั้งแต่สไตล์การตกแต่งและบรรยากาศของทางร้าน เพราะตัวร้านนั้นจะตั้งอยู่ชั้นล่างของ The Shophouse 1527 โดยชั้นบนนั้นเป็นอาร์ตสเปซที่ไว้จัดแสดงผลงานศิลปะ ในส่วนคาเฟ่การตกแต่งจะออกมาในสีดำโทนดาร์ค ปูนเปลือย และมีมุมที่ใต้แสงแดดของธรรมชาติส่องเข้ามาถึงร้าน เมื่อเข้ามาดื่มกาแฟจึงได้ความรู้สึกลึกลับเหมือนกับว่ามาหลบอยู่ที่ชั้นใต้ดินเลยค่ะ ตัวร้านจึงโดดเด่นและมีความพิเศษมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเลยค่ะ

          ในส่วนของเครื่องดื่ม ทางร้านจะเน้นเป็นกาแฟดริปและกาแฟดำ รสชาติเข้มข้น (ราคาโดยประมาณ 90-120 บาท) ทั้งร้านจึงมีเพียงเก้าอี้บาร์ให้ลูกค้าได้นั่งชมบาริสต้าชงกาแฟอย่างพิถีพิถัน และมักจะมีเมล็ดกาแฟหมุนเวียนมาให้ลูกค้าได้เลือกตามชอบ และสำหรับเมนูของหวานจะมีเมนูขนมเปี๊ยะลาวา (40 บาท) 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook  Labyrinth Cafe - แล็บลิ้นน คาเฟ่ 

ที่อยู่
1527 ถนนพระรามที่ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์ติดต่อ
099-145-9563
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ 11.00-19.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

3

Like A Footpath

 

          ใครที่มีโอกาสได้ไปถึงร้าน Like A Footpath รับรองว่าจะต้องติดใจกับบรรยากาศสุดน่ารักของตัวร้านนี้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะทางร้านนั้นตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล เน้นโทนสีขาวเหลือง และสีน้ำตาล พร้อมด้วยกระจกเปิดโล่งด้านหน้าร้าน เพื่อให้มีแสงธรรมชาติส่องถึง ดังนั้นแล้วร้านจึงจะได้บรรยากาศสบายๆ น่านั่งชิล 

          สำหรับเมนูขนมนั้นมีบราวนี่ ซอสครีมนม ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์พร้อมเสิร์ฟ และมีเมนูเค้กหมุนเวียนสับเปลี่ยนตลอดทุกวัน เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองขนมอร่อยๆ แบบไม่จำเจ ในส่วนของครื่องดื่ม สำหรับกาแฟ ทางร้านมีบริการทั้ง Speed Bar และ Slow Bar เช่น กาแฟดริป, แอโร่เพรส, โคลด์บริว เป็นต้น หรือหากใครไม่ใช่สายกาแฟทางร้านก็อิตาเลียนโซดา และม็อกเทลพร้อมเสิร์ฟค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Like A Footpath

ที่อยู่
302/13 ถนนรัชดาภิเษก แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง จ.กรุงเทพ 10310
เบอร์ติดต่อ
094-626-0909
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ 08.00-19.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 09.00-19.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

School Coffee x Warm Batch Roasters

 

          School Coffee x Warm Batch Roasters ร้านกาแฟขนาดกะทัดรัดในย่านออฟฟิศอย่างสีลม ห่างจาก BTS ช่องนนทรีประมาณ 100 เมตร (ทางออก 4) สำหรับเมนูของทางร้านจะเป็นเครื่องดื่มโดยเฉพาะ และมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งกาแฟ ช็อกโกแลต สมูทตี้ ชาเขียว (ราคา 40-90 บาท) แต่สำหรับชาวออฟฟิศหรือลูกค้าที่ไม่เร่งรีบ ทางร้านก็มีมุมพิเศษอย่างสโลว์ บาร์ที่พร้อมเสิร์ฟกาแฟดริปซึ่งให้มีเลือกทั้ง Thai Drip (90 บาท) และ SpeacialDrip (120 บาท) และ กาแฟไนโตร (70-90 บาท) 

         นอกจากนี้หากใครสนใจเมล็ดกาแฟไทย ทางร้านก็เปิดรับให้ลูกค้าออเดอร์อีกด้วย และสำหรับใครที่สนใจในเรื่องเกี่ยวกับกาแฟ ทางร้านมักจะมีการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าได้สัมผัสกาแฟในมุมต่างๆ เช่น กิจกรรมที่เปิดให้ลูกค้าชิมกาแฟอย่างหลากหลาย โดยสามารถติดตามได้ทางแฟนเพจค่ะ 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook School Coffee x Warm Batch Roasters

ที่อยู่
Silom Connect Building. (BTS ช่องนนทรี ทางออก 4 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
084-652-1346
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 07.00-20.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

Blend cafe

 

ร้าน Blend cafe เปิดบริการตามปกติ วันจันทร์-ศุกร์ 08.30-17.00 และวันเสาร์-อาทิตย์ 09.00-18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 061-559-9055

 

          ตัวร้าน Blend Cafe นั้นอาจจะหายากนิดนึงเพราะตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ แต่เมื่อไปถึงแล้วรับร้องไม่มีผิดหวังค่ะ เพราะตัวร้านมีบรรยากาศสบายๆ น่านั่งชิล ทางร้านตกแต่งด้วยเฟอนิเจอร์ไม้ เปิดโล่งด้วยกระจกใส เพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเข้าถึงภายในร้าน และมีการตกแต่งด้วยผนังอิฐด้านหลังบาร์กาแฟ ซึ่งเป็นส่วนที่โดดเด่นภายในร้านเลยทีเดียวค่ะ

          สำหรับเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย สำหรับคอกาแฟจะมีให้เลือกทั้งกาแฟจากเครื่องชง และมุมสโลว์ บาร์ที่พร้อมเสิร์ฟกาแฟดริปและไนโตร ซึ่งมีเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศให้เลือกหลากหลาย แต่ถ้าหากใครไม่ใช่สายกาแฟทางร้านก็มีเครื่องดื่มอย่าง ชา โกโก้ ชาเขียว น้ำผลไม้ และเบเกอรีพร้อมเสิร์ฟ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 70-200 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Blend cafe 

ที่อยู่
ใต้ตึก 6 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ 110/1-4 ถนนประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
เบอร์ติดต่อ
061-559-9055
เวลา เปิด-ปิด
วันจันทร์-วันศุกร์ 08.30-17.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 09.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

6

BIY by Beans Here

 

           BIY by Beans Here คาเฟ่สไตล์มินิมอลที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโรงแรม Prime Hotel Central Station Bangkok ในย่านหัวลำโพง ด้วยบรรยากาศและการตกแต่งสไตล์มินิมอล ภายในร้านจึงมีโทนสีขาวเรียบง่าย สบายตา เหมาะสำหรับการนั่งชิลๆ อีกทั้งยังมีมุมที่นั่งริมหน้าต่าง เป็นกระจกเปิดโล่งให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ในย่านหัวลำโพงอีกด้วย

          สำหรับเมนูเครื่องดื่มและของหวาน พิเศษสำหรับคอกาแฟเลยคือ ทางร้านนั้นเน้นการชงกาแฟในรูปแบบสโลว์ บาร์อย่างกาแฟดริป โดยลูกค้าสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจุดเด่นของทางร้านจะอยู่ที่มีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ทางร้านยังมีให้เลือกดื่มทั้ง ช็อกโกแลต ชาเขียว ชาผลไม้และขนมเค้กหน้าตาน่าทาน อีกทั้งในบางช่วงยังมีเมนูพิเศษใหม่ๆ มาให้ลูกค้าทานอีกด้วย โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 80-200 บาทค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook BIY by Beans Here

ที่อยู่
ชั้น 2 Prime Hotel 23/35 ถนนตรีมิตร แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
084-514-2914
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการวันจันทร์, วันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ 10.30-18.30 น. ปิดวันอังคาร-วันพุธ
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

7

Gu Slow Bar Coffee

 

          Gu Slow Bar Coffee (กุสโลว์บาร์คอฟฟี่) ร้านกาแฟที่เพิ่งเปิดในช่วงเดือนตุลาคม 2019 ทางร้านนั้นมีทั้งมุมชงกาแฟด้วยเครื่อง แต่จะเน้นการชงกาแฟแบบสโลว์ บาร์ ซึ่งมีให้เลือกวิธีการชงหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นกาแฟดริป, Syphon, AeroPress, Cold Brew, Moka Pot เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นกาแฟสายคราฟต์เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลายอีกด้วย หรือหากใครไม่ใช่สายกาแฟ ทางร้านก็ยังมีเมนูอิตาเลียนโซดา และชาพร้อมเสิร์ฟ โดยราคาเครื่องดื่มจะอยู่ที่ 50-170 บาท สำหรับใครที่อยากดื่มด่ำบรรยากาศการชงกาแฟแบบไม่เร่งรีบ พิพถีพิถัน ต้องอย่าลืมไปร้านกาแฟย่านคลองสานแห่งนี้เลยค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Gu Slow Bar Coffee

ที่อยู่
561 ถนนประชาธิปก แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน ถนน สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
เบอร์ติดต่อ
081-622-7257
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 07.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

8

Little Summer

 

          Little Summer คาเฟ่เล็กๆ ในย่านเสนานิคม บรรยากาศร้านขอรับรองว่าถูกใจสายวินเทจที่ชอบของเก่าโบราณแน่นอน เพราะตัวร้านนั้นตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ ประดับตกแต่งด้วยของเก่าซึ่งเป็นของเจ้าของร้านเอง

          สำหรับเมนูอาหารจะมีบริการทั้งอาหารจานหลัก เบเกอรี และกาแฟ อาหารจานหลักจะเป็นมีเมนูเด็ดคือ เมนูข้าวกะเพรา+ไข่ดาว (ราคา 59-69 บาท) แต่มีบริการเฉพาะวันศุกร์-วันอาทิตย์เท่านั้นนะคะ และสำหรับคอกาแฟไม่ควรพลาดเลยค่ะ เพราะทางร้านจะเน้นเฉพาะกาแฟแบบสโลว์ บาร์อย่างการดริปและการชงด้วยโมคาพ็อต (Moka Pot) (ราคา 45-55 บาท) หากใครที่อยากได้บรรยากาศวินเทจโบราณ พร้อมสเต็ปการชงกาแฟแบบชิลๆ Little Summer เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในวันพักผ่อนเลยค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Little Summer

ที่อยู่
ถนนเสนานิคม 1 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม. 10900
เบอร์ติดต่อ
095-149-2665
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10.00-20.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ต้นเดือนและกลางเดือน
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

9

Aso Coffee Roasters

 

          Aso Coffee Roasters (อาโซ คอฟฟี โรสเตอร์) ร้านกาแฟขึ้นชื่อในจังหวัดเชียงราย แต่ทางร้านได้ขยายสาขามายังกรุงเทพฯ เพื่อเอาใจคอกาแฟโดยเฉพาะ ซึ่งทางร้านจะมีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากชนิดและมีโรงคั่วเป็นของตัวเองภายในร้าน แต่ความพิเศษที่เอาใจคอกาแฟแบบสุดๆ ก็ตรงที่ทางร้านมีส่วนของสโลว์บาร์ ที่บาริสต้าจะมาชงกาแฟให้ลูกค้าได้ดูกัน เพื่อให้เข้าถึงบรรยากาศของร้านกาแฟกันอย่างเต็มที่ เช่น การชงกาแฟดริป การชงกาแฟแบบสูญญากาศ เป็นต้น เรียกได้ว่าได้ทั้งกาแฟรสชาติดีและยังได้บรรยากาศของคาเฟ่แบบสโลวไลฟ์ไปพร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีอาหารและขนมเค้กให้ทานควบคู่ไปกับกาแฟอีกด้วย โดยราคาอาหารและเครื่องดื่มจะอยู่ที่ 80-250 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook  Aso Coffee Roasters

ที่อยู่
55 ซอยศรีนครินทร์ 45 แขวงสวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
เบอร์ติดต่อ
062-578-9979
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 07.30-17.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 9 ร้านกาแฟที่ Ryoii คัดเลือกมาให้ แต่ละร้านนั้นต่างก็มีสไตล์และบรรยากาศร้านที่น่าสนใจ แต่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเครื่องดื่มกาแฟของแต่ละร้านนั้นน่าไปลิ้มลองจริงๆ ค่ะ หากใครมีเวลา ไม่รีบไปไหน ก็อย่าลืมตามไปนั่งชิลจิบกาแฟเพลินๆ กันได้นะคะ

 







TOP