7 คาเฟ่ตามย่านยอดนิยม บรรยากาศชิคๆ คูลๆ เหมาะสำหรับ ชิม ชม แชะ

         สำหรับวันนี้เอาใจคนที่เบื่อบ้าน ไม่อยากอยู่บ้าน อยากเดินเล่นหรือหาคาเฟ่ชิลๆ นั่งพักผ่อนในวันสบายๆ Ryoii เลยไปหาร้านคาเฟ่มาฝากถึง 7 ร้านด้วยกัน ซึ่งแต่ละร้านก็อยู่ตามย่านดังๆ งานนี้ถ้าได้ไปไม่มีเสียใจแน่นอน ว่าแล้วก็เตรียมตัวกันให้พร้อมและไปดูกันว่าแต่ละร้านจะน่านั่งขนาดไหน

ย่านธนบุรี

1

ThingThings

        ThingThings เป็นอีกร้านหนึ่งที่อยู่แถวย่านธนบุรี ซึ่งถ้าใครที่มาย่านนี้ก็จะรู้ว่าบรรยากาศแถวย่านนี้ค่อนข้างสงบและไม่วุ่นวายเหมือนใจกลางเมือง และนี่ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่อยากแนะนำ บรรยากาศร้านก็เป็นร้านไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปตกแต่งเน้นเป็นสีน้ำตาลมองแล้วสบายตา เมนูภายในร้านก็จะมีทั้งเมนูคาว-หวาน ให้เลือก ราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 100 บาทขึ้นไป

 

Cr. ภาพ Facebook  ThingThings

 

ที่อยู่
ซอย แซ่ซิ้ม แขวง บางยี่เรือ เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
094-636-4542
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 15:00 - 20:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

ย่านศิริราช

2

N10cafe

 

ร้าน N10café เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 09.00-20.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 088-000-7342

 

          N10cafe คาเฟ่ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกล ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดิน จะมองเห็นพระอาทิตย์ตกตรงยอดเจดีย์ของวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารพอดี ซึ่งเป็นมุมที่ช่างภาพทุกคนเห็นเป็นต้องเก็บภาพบรรยากาศตรงนี้ไว้เลย เครื่องดื่มที่ถือได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน คือ 4 Smoothie น้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพมีทั้งรส Pinky Refreshing, Orange High-Fiber, Yellow Blossom และ Green Family แค่อ่านจากชื่อเมนูก็รู้แล้วว่าเพื่อสุขภาพจริงๆ ค่า ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 60 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook N10café

ที่อยู่
ซอยวัดระฆัง ถนนพรานนก แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
เบอร์ติดต่อ
088-000-8342 / 02-412-7234
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 09.00-20.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

ย่านหัวลำโพง

3

ฮ Hor-Nok-Hook Cafe'

ร้าน ฮ Hor-Nok-Hook Cafe' สามารถนั่งที่ร้านได้แล้ว และมีบริการเดลิเวอรี่

 

          Hor-Nok-Hook Cafe ร้านกาแฟที่ถ้าใครมาแถว "หัวลำโพง" ต้องรู้จักเพราะอยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินหัวลำโพง สามารถนั่ง MRT ชิลๆ มาลงที่ปลายทางสถานีหัวลำโพงได้สัมผัสบรรยากาศสถานีรถไฟยามเย็น และร้านที่ไม่เหมือนใคร มีโซฟานุ่มๆ ชุดใหญ่ๆ ไว้รองรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม หรืออยากนั่งชิวกันเป็นคู่ ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่ฉ่ำๆ ก็จะมีน้ำผลไม้ปั่น และ Smoothie หรือแม้แต่เครื่องดื่มที่ไม่ผสมกาแฟ เช่น ชา โกโก้ มะนาวน้ำผึ้ง อิตาเลี่ยนโซดา ก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู และในส่วนเมนูขนมของหวานเช่น crepe cake, mousse, brownie, cheese cake หรือ tart แถมร้านยังฟรี wifi อีกต่างหากเยี่ยมจริงๆ ราคาเฉลี่ย 50 - 100 บาท 

 

อาหารมีให้เลือกทานหลากหลาย

มีครบทั้งเครื่องดื่ม และของหวาน

Cr.ภาพทั้งหมดจาก Facebook ฮ Hor-Nok-Hook Cafe'

ที่อยู่
MRT หัวลำโพง ทางออก 2 ถนนรองเมือง แขวงรองเมือง เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์ติดต่อ
094-195-3629
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10:00 - 20:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

ย่านสาทร

4

Coffee Craftsman x Yarden

         ร้านนี้มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเรือนไม้เก่าสไตล์ไทยอายุ 90 ปี ที่ตกแต่งแบบอนุรักษ์ ทางร้านออกแบบให้เป็นเรือนไทยสไตล์วิกตอเรีย คือเป็นเรือนไทยที่ได้รับกลิ่นอายมาจากฝรั่งค่ะ คาเฟ่แห่งนี้มีกาแฟสด พาสต้า พิซซ่า และอาหารโฮมเมดค่ะ เราจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอบอุ่น แต่แฝงไปด้วยความฮิปสเตอร์ของร้านนี้ เพราะร้านนี้เดิมทีเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวของเจ้าของร้านอยู่แล้ว แต่เจ้าของร้านซึ่งชอบดื่มกาแฟ เลยอยากจะเปิดคาเฟ่กาแฟร้านนี้ขึ้นมาค่ะ คาเฟ่แห่งนี้เจ้าของร้านทำการรีโนเวทขึ้นมาจากบ้านเก่า จึงทำให้ได้บรรยากาศเก่าๆ อยู่บ้าง ซึ่งใครที่มาที่นี่จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศเก่าๆ ที่ไม่ได้แต่งเติมอะไรมากมายค่ะ เหมาะสำหรับพักผ่อนในวันสบายๆ ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ในวันหยุด ในส่วนของเมนูอาหารมากมายของร้านนี้ที่ทำสดวันต่อวัน จานต่อจาน และแน่นอนว่าใส่ใจลงไปในทุกจานอาหารด้วย จึงทำให้รสชาติอาหารออกมาอร่อย น่าทาน สัมผัสได้ถึงความสดใหม่และใส่ใจของผู้ทำค่ะ เมนูอาหารที่แนะนำจะเป็น พาสต้าและพิซซ่า พร้อมทั้งกาแฟสดรสเข้มๆ หอมอบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟ ราคาอาหารและเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 80 บาทค่ะ

 

ข้าวเกรียบ

พิซซ่าโฮมเมด

พาสต้าก็โฮมเมด

ที่อยู่
30 ถนนเย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-249 -0180
เวลา เปิด-ปิด
07.00 - 18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

ย่านบางรัก

5

Milli Homemade ice cream

ร้าน Milli House of ice cream เปิดให้นั่งทานที่ร้านได้ตามปกติ

เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 น.

 

          คาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง และมีมุมให้นั่งสบายๆ เดินทางสะดวกด้วย BTS สถานีสะพานตากสิน เมนูของหวานของทางร้านคือไอศกรีมหลากหลายรสชาติ และยังสลับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ให้ลูกค้าไม่เบื่อค่ะ ไอศกรีมโฮมเมดรสชาติกลมกล่อม สร้างสรรค์ออกมาด้วยความใส่ใจ ราคาเริ่มต้นที่ 39 บาท

 

 

รสชาติไอศกรีม

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Milli Homemade ice cream

 

ที่อยู่
302 ถนนเจริญกรุง 50 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
089-921-7773
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

ย่านป้อมปราบศัตรูพ่าย

6

NAHIM CAFE

 

            NAHIM CAFE นะฮิม คาเฟ่ เป็นร้านที่โดดเด่นเลยก็ว่าได้ของย่านนี้ เพราะเป็นร้านที่ตกแต่งไม่เหมือนใคร น่ารักมากกกก ถ้าได้เห็นต้องหลงรักร้านแห่งนี้แน่นอนค่ะ ร้านนี้เป็นที่นิยมของวัยรุ่นมากภายในร้านจะตกแต่งด้วยสีโทนสว่างสดใส เมนูของที่นี่บอกเลยถ้ามาต้องสั่ง คือ Strawberry fondue เป็นฟองดูว์ที่น่ากินมากถึงมากที่สุด แถมยังมีเมนูของหวานและเครื่องดื่มอีกหลากหลาย อีกทั้งยังมีน้ำชารสต่างๆ ที่ใส่บรรจุขวดสดใสฟรุ้งฟริ้งขายด้วย บอกเลยว่าถ้าไม่มาถือว่าพลาดอย่างแรง ราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท

 

NAHIM DONUT

ชามะนาว 90 บาท

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook NAHIM CAFE

ที่อยู่
78 ซอยนานา แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
095-989-9839
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการจันทร์-พฤหัสบดี 12:00-20:00 น. และศุกร์-อาทิตย์ 11:00 - 19:00 น.
ประเภทร้าน
Bakery Cake ( เบเกอรี่ เค้ก )
Cafe ( คาเฟ่ )

ย่านสุขุมวิท

7

One Ounce for Onion

 

ร้าน One Ounce for Onion เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 09.00-18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-116-6076

 

          ร้าน One Ounce for Onion อยู่ใกล้ BTS สถานีเอกมัย ตัวร้านห่างจาก BTS ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ร้านนี้เป็นการรวมตัวกันของเพื่อน 4 คน และ คุณเตเต เจ้าของแบรนด์เมล็ดกาแฟ BRAVE Roasters ร้านนี้ตกแต่งแบบโล่งสบายและทำให้รู้สึกอบอุ่นไปในเวลาเดียวกัน แบ่งออกเป็น 2 โซนคือ Outdoor และ Indoor ทางร้านการันตีมาว่าให้ความสำคัญกับการชงกาแฟทุกแก้ว ดังนั้นรับรองคุณภาพและความอร่อยแน่นอนจ้า อาหารที่นี่ก็มีทั้งคาวและหวานให้เลือก แถมยังมีเมนูอาหารเช้าบริการด้วยนะคะ เมนูอาหารเช้าที่แนะนำคือ Grilled Croissant with signature tomato sauce จะเป็นครัวซองต์ย่างเครื่องเทศ จิ้มกับซอสมะเขือเทศเคี่ยวหมูรสเผ็ดเล็กน้อย ราดด้วยไข่แดงสดและครีม และที่สำคัญเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านอีกด้วย แค่พูดมาก็อยากจะวาร์ปตัวเองไปนั่งที่ร้านซะตอนนี้เลยค่ะ ราคาเฉลี่ยประมาณ 100 บาท 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook oneounceforonion

ที่อยู่
BTS สถานีเอกมัย 19/12 เอกมัย 12 ถ.สุขุมวิท 63 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์ติดต่อ
02-116-6076
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 09.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

       ว้าววววว เป็นไงกันบ้างกับ 7 ร้านคาเฟ่ตามย่านดังๆ มีทั้งคาเฟ่ติดน้ำ คาเฟ่ธรรมชาติ หรือจะเป็นคาเฟ่สไตล์น่ารักมุ้งมิ้งก็มีมาให้เลือก งานนี้ใครมีเพื่อนแท็กเพื่อน ใครมีแฟนแท็กแฟน แท็กเสร็จแล้วเตรียมตัวไปกันเลย มีพิกัดร้านบอกด้วย พร้อมขนาดนี้อย่ารอช้า

 

 







TOP