5 คาเฟ่ย่านเฟื่องนคร คาเฟ่ชิคๆ ในย่านเก่าแก่ สายคาเฟ่ห้ามพลาด

                 ในส่วนของวันนี้ Ryoii ขอพาเพื่อนๆ มาเดินหาร้านคาเฟ่ตามย่านเก่าแก่กันหน่อยกับ "ย่านเฟื่องนคร" บอกได้เลยว่าย่านนี้นอกจากจะเป็นย่านเก่าแก่แล้ว ยังมีร้านคาเฟ่เก๋ๆ ให้เลือกเพียบ เอาล่ะเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาตามมาดูดีกว่าว่ามีร้านไหนน่าสนใจบ้าง

1

Simiao Kafei

 

            Simiao Kafei คาเฟ่เป็นใหม่ย่านเฟื่องนคร ถูกตกแต่งไปด้วยสไตล์เก๋ๆ แบบย้อนยุคด้วยโทนสีน้ำตาลครีม มองแล้วรู้สึกอบอุ่นสบายตา ที่สำคัญภายในร้าน และนอกร้านยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกอีกเพียบ งานนี้บอกได้เลยว่าถูกใจหนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปแน่นอนจ้า ส่วนเมนูเครื่องดื่มและขนมก็มีให้เลือก เช่น ชา กาแฟ และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนราคาเมนูเริ่มต้นที่ 100 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Simiao Kafei

ที่อยู่
121 ถนน เฟื่องนคร แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์ติดต่อ
081-646-2262
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 08:00 - 17:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

SPONSORED

2

Alice cafe

               หากใครที่แวะเวียนมาแถวย่านเฟื่องนครขอแนะนำคาเฟ่นี้เลยค่ะ Alice cafe คาเฟ่สไตล์โฮมมี่โทนสีน้ำตาลอ่อนดูอบอุ่น ตัวร้านเน้นใช้กระจกทำให้บรรยากาศดูปลอดโปร่ง มีที่นั่งให้เลือกทั้งโซน Indoor และOutdoor ภายในร้านมีเมนูอาหารให้เลือกทั้งคาว-หวาน ราคาเมนูเริ่มต้นที่ 80 บาทขึ้นไป รวมไปถึงเครื่องดื่มชากาแฟ สำหรับใครที่ต้องการมานั่งพักผ่อนชิลๆ ร้านนี้ถือได้ว่าแนะนำเลยค่ะ 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Alice cafe

ที่อยู่
125 ถนน เฟื่องนคร แขวง วัดราชบพิตร เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์ติดต่อ
02-622-3635
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 08:00 - 17:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

3

Art & Kaffee (ศิลปะ กะ กาแฟ)

             สำหรับร้านนี้ใครที่รู้ตัวว่าชอบงานศิลปะ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับร้าน "Art & Kaffee " ร้านกาแฟที่ผสมผสานระหว่างร้านกาแฟกับความเป็นศิลปะไว้ด้วยกัน โดยภายในร้านก็มีการตกแต่งด้วยภาพวาดศิลปะมากมาย รวมไปถึงการเลือกใช้โต๊ะ เก้าอี้ หรือแจกันต่างๆ ก็ยังคงความเป็นศิลปะไว้ ซึ่งเมนูของทางร้านก็มีให้เลือกทั้งเมนูข้าว ขนมทานเล่น รวมไปถึงเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย ส่วนราคาเมนูเริ่มต้นที่ 40 บาทขึ้นไป 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Art & Kaffee (ศิลปะ กะ กาแฟ)

ที่อยู่
86 (สมาคมศิษย์เก่าเพราะช่าง) ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพา แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์ติดต่อ
02-623-8334
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 08:00 - 18:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

Semi Sweet Cafe

          Semi Sweet Cafe เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่อยู่ในย่านเฟื่องนคร มีการตกแต่งโทนเรียบง่าย มีโต๊ะให้เลือกนั่งประมาณ 4-5 โต๊ะ ซึ่งบอกเลยว่าใครที่รู้ตัวว่าเเป็นสายกิน ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ด้วยเมนูของทางร้านมีให้เลือกทั้งเมนูคาว-หวาน เช่น ข้าวไก่อบ ข้าวซี่โครงหมูอบ ข้าวผัดต้มยำกุ้ง เค้กบลูเบอรี่นมสด เค้กกาแฟอัลมอล และเครื่องดื่มอีกมากมาย บอกเลยใครที่ได้มาร้านนี้ได้ครบทุกรสชาติแน่นอน ส่วนราคาเมนูเริ่มต้นที่ 35 บาทขึ้นไป

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Semi Sweet Cafe

ที่อยู่
44 ถนน เจริญกรุง แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์ติดต่อ
094-084-1233
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 08:30 - 20:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

The pastale homemade our day

          ถ้าอยากทานขนม และอาหารสไตล์โฮมเมด ร้าน The pastale มีคำตอบ เช่น เมนู “เพสโต้ซอส” ที่ใช้ถั่วแระญี่ปุ่นบดใส่แทนเมล็ดสน ถั่วแระรสมันๆ หวานนิดๆ เขียวกลมกลืนกันไปกับเพสโต้ซอส ได้รสสัมผัสครีมมี่บางๆ ทั้งที่ไม่ใส่ครีม หอมทั้งสมุนไพรใบสวีทเบซิล และชีสพาร์มีซานขูด เติมรสเผ็ดบางๆ ให้ทานเพลินกว่าเดิม เพิ่มโปรตีนด้วยปลาย่าง ราคาเมนูเริ่มต้นที่ 60 บาท เมนูน่าทาน เช่น Tofu & sweet potato salad (สลัดเต้าหู้มันม่วง ซอสครีมงาคั่วและไข่ปลา) Sweet potato latte (ลาเต้ซอสมันม่วง) Oatmeal scones ข้าวคลุกน้ำพริกไข่ปู ผัดกระเพราหมูสับ เขียวหวานเนื้อตุ๋นพริกขี้หนูสวน

 

Cr.ภาพทั้งหมดจาก Facebook The pastale พาส-เทล, homemade our day

ที่อยู่
27 ถนน เฟื่องนคร แขวง ราชบพิธ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
089 811 2576
เวลา เปิด-ปิด
เปิดอังคาร-ศุกร์ 09.00-16.00 น. และเสาร์ 09.00-17.00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
ของหวาน ( ของหวาน )

             ว้าวววววววว เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับร้านคาเฟ่ที่ Ryoii นำมาฝากในวันนี้ บอกได้เลยว่าแต่ละร้านน่าไปมากๆ ที่สำคัญเมนูคาว-หวาน ของทางร้านก็เด็ดไม่แพ้กัน ว่าแล้วก็อย่ารอช้าตามมาดูกันเลยค่าาาา 







TOP