10 คาเฟ่ ของหวานฉ่ำๆ เครื่องดื่มคลูๆ ฟินเฟ่อที่เชียงใหม่ ที่ใครเห็นเป็นต้องตามไปเช็คอิน

          สวัสดี ชายเมี่ยง เอ้ย!!! เชียงใหม่ เบื่อกรุงเทพแล้วอยากหาบรรยากาศธรรมชาติต้องนี่เลยเชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกัน นอกจากบรรยากาศดีแล้วคาเฟ่ยังน่านั่งอีกด้วย วันนี้Ryoii เลยนำร้านมาเสนอบอกได้เลยว่าที่นี่เขาธรรมชาติสุดๆ บอกเลย ขนมหวานฉ่ำมาก ฉ่ำแค่ไหนตามไปดูกัน^^

1

Sala Cafe

 

ร้าน Sala Cafe เปิดให้บริการตามปกติเวลา 08.00-18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 053 860 996

 

          สำหรับร้านแรกถ้าใครมาเชียงใหม่เป็นต้องมาเช็คอิน กับร้าน Sala Cafe ร้านที่ถูกตกแต่งไปด้วยต้นไม้ และการจัดร้านแบบเรียบง่ายเน้น มองวิวธรรมชาติ สังเกตจากรูปคือตัวร้านค่อนข้างมีพื้นที่กว้างขวางพอสมควร เมื่อลูกค้ามานั่งทาน สามารถเลือกมุมได้ตามใจชอบ สามารถเดินจิบกาแฟชมวิวไปด้วยได้ อีกทั้งยังให้บรรยากาศเหมือนจิบกาแฟอยู่สวนหลังบ้าน เมนูภายในร้านก็มีให้เลือกมากมายค่ะ 

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Sala Cafe

ที่อยู่
133/11 หมู่ 5, ถนนแม่ริม-สะเมิง ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
เบอร์ติดต่อ
053-860-996
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 08:00 - 18:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

SPONSORED

 

2

Into the Woods

  

 

       Into the Woods อีกหนึ่งร้านที่ไม่ว่าสายฮิปสเตอร์หรือสายไหนก็ห้ามพลาด เนื่องจากร้านแนวสุดๆ แต่จะสุดแค่ไหนต้องลองไปดู ซึ่งจุดเด่นของร้านนี้คือเมนูขนมนี่แหละ ให้ความแตกต่างแปลกแหวกแนวสุดๆ สังเกตง่ายจาก เมนู วุ้นลูกตาทรงกลมที่ถูกตกแต่งเอาซะเหมือนจริงไม่กล้าทานเลย ต่อมาทีเด็ดกว่านั้นคือ Latte etching art การวาดลวดลายต่างๆ ลงตรงผิวหน้าของกาแฟ บอกก่อนเลยว่า ร้านนี้ทำได้เกือบทุกลาย ไม่ว่าจะเป็น ลายการ์ตูน หรือรูปเหมือนนักแสดงดังฮอลลีวูด อีกทั้งรวมไปถึงตัวละครในวรรณคดีอย่าง พระราม ก็ทำได้ สุดยอดมากๆ

  

 

ที่อยู่
ตำบล ศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เบอร์ติดต่อ
053 218 101
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 9:00 - 20:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

3

The Volcano

        The Volcano อีกคาเฟ่หนึ่งที่เป็นคาเฟ่ยอดนิยมของเด็กมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถมยังขึ้นชื่อเรื่อง Pocket Cheese Toast ที่มีกำลังเป็นที่ฮิตฮอตในช่วงนี้ซึ่งเมนูที่ลูกค้านิยมทานก็จะเป็น Pocket Cheese Toastในรสมันหวานสีม่วงกับข้าวโพดสดหวานหอม ชีสยืด ทาเนยสด อบจนกรอบนอกนุ่มใน ที่ออกมาใหม่ และได้กระแสตอบรับดีมาก นอกจากนี้ในส่วนของเมนูอื่นๆก็ยังมีให้เลือกมาก  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม Butterbeer Hokkaido Toast และ GLOBAL WARMING COOKIE LAVA มีให้ฟินกันเฉพาะที่ The Volcano สาขาหลังมช.เท่านั้น ราคาเริ่มต้น 50-100 บาท 

 

  

 

    

บัตเตอร์เบียร์

ที่อยู่
5 ถนนสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เบอร์ติดต่อ
-
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11:00 - 23:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

I Like : Ice Cream

        ใครที่ชอบทานไอศกรีมต้องร้านนี้เลย  I Like : Ice Cream ร้านที่มีไอศกรีมให้เลือกมากมาย หลากหลายเมนู อาทิเช่น I Like Black Toast Set ขนมปังสีดำที่มีส่วนผสมของผง Charcoal นำเข้าจากญี่ปุ่น อบร้อนๆ หอม กรอบ พร้อมเสิร์ฟ คู่ไอศกรีม หรือจะเป็น Charcoal Bar Set ขนมปังโทสต์ ไซส์มินิ อบร้อนๆ โรยด้วยครัมเบิ้ลราดด้วยไซรัปสูตรลับจากทางร้าน ทานคู่กล้วยหอมและไอศกรีม เมนูนี้รับรองฟิน

  

  

ที่อยู่
ตำบล สุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เบอร์ติดต่อ
053 328 238
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10.00-21.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

Mix Restaurant & Bar at Chiang Mai

            Mix Restaurant & Bar at Chiang Mai คาเฟ่ออกแนวหรูหรา ภายในร้านมีที่นั่งทั้งโซนนอกร้านและในร้านอีกทั้งยังให้บรรยากาศที่เย็นสบาย เนื่องจากบริเวณนอกร้านถูกตกแต่งปกคลุมไปด้วยต้นไม้ ในเรื่องของเมนูอาหาร ของหวานที่นี้ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน เพราะหน้าตาของหวานแต่ละจานมีความหรูหราจนต้องถ่ายภาพเก็บไว้แชร์ต่อกันเลยทีเดียว

 

 

   

ที่อยู่
ซอย 1 นิมมานเหมินท์ อ. เมืองเชียงใหม่ 50000
เบอร์ติดต่อ
089 433 2332
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

6

Dolcetto 'cafe  โดลเชโต้

        ของหวานฉ่ำอีกแล้วสำหรับร้านนี้ Dolcetto 'cafe  โดลเชโต้ คาเฟ่ตกแต่งเรียบง่าย มีพื้นที่รองรับลูกค้าที่พียงพอและยังเป็นคาเฟ่ที่มีขนมหวานน่าทานๆเยอะอีกด้วย แต่เมนูจะมีไรบ้างต้องลองไปชิมกันนะ ryoiiขออุ๊ปชื่อเมนูไว้ให้เห็นแต่ภาพก่อนละกัน อิอิ

  

   

ที่อยู่
ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 4 เทศบาลนครเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เบอร์ติดต่อ
083 925 5624
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 8.00-21.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

7

Fruiturday

       “ไม่สด ไม่ฉ่ำ ไม่หวาน” แหมร้านนี้สโลแกนดีจริงๆ Fruiturday ร้านเครื่องดื่มและของหวานเพื่อสุขภาพจากผลไม้สดแนวใหม่ที่เน้นการพิถีพิถัน คัดสรร คุณภาพวัตถุดิบทุกชนิด เพื่อให้ได้เครื่องดื่มและของหวานคุณภาพ ที่ให้ทั้งความสดชื่นและคุณประโยชน์จากผลไม้นานาชนิด ซึ่งทางร้านก็มีเมนู Recommended ของทางร้านคือ  Mango Delight เมนู Mix & Match ที่ผสมผสานความลงตัวของผลไม้ 2 ชนิด ระหว่างความหวานหอมของมะม่วงน้ำดอกไม้กับรสชาติความเป็นเอกลักษณ์อมเปรี้ยวอมหวานของสตรอเบอร์รี่ที่เมื่อลิ้มรสสัมผัสแรกจะรู้สึกได้ถึงความสดชื่นจากครั้งแรกที่ทาน 

  

   

ที่อยู่
ตำบล สุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เบอร์ติดต่อ
062 665 5989
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11:00 - 23:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

8

สาขาโมโตะยา Sakamotoya

         โอ้ย!!ถ้าเรื่องสีสันขนมหวาน ยอมใจร้านนี้เลยคะ สาขาโมโตะยา Sakamotoya ร้านขนมหวานแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ที่สีสันขนมนี่น่าทานสุดๆ แถมบรรยากาศในร้านก็ออกแนวกลิ่นไอญี่ปุ่นนิดๆ ซึ่งเมนูขนมของทางร้านก็มีให้เลือกมากมาย แต่ที่เห็นเป็นเมนูแนะนำก็จะเป็น บินโด สตรอว์เบอร์รี อะมิซึ มารุ มารุ และบลูฟูจิด้วยความเชื่อของคนญี่ปุ่นที่ว่า "การได้เจอภูเขาไฟฟูจิถือเป็นโชคดี" ทางร้านเลยรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูให้เราได้เจอแถมได้ทานกันด้วยที่ “ร้านสาขาโมโตะยา Sakamotoya” เชียงใหม่จ้า

   

   

ที่อยู่
ถนนพระปกเกล้า ตำบล พระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เบอร์ติดต่อ
088 269 0236
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10:00 - 19:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

9

Shibuya Soft

          อากาศเย็นแค่ไหนก็ไม่แคร์ กับ ร้านShibuya Soft ร้านไอศกรีมที่มีใครๆก็อยากชิมด้วยเนื้อไอศกรีมที่เนียนนุ่มมาพร้อมกับกรวยวาฟเฟิลกรอบที่ทานยังไงก็เข้ากั้นเข้ากัน อยากรู้ว่าฟินแค่ไหต้องไปลอง

  

ที่อยู่
ห้วยแก้ว ช้างเผือก เมืองเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
-
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11:00 - 22:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

10

Ice Hub

          ปิดท้ายด้วย Ice Hub ไอซ์ฮับ คาเฟ่ที่จัดและตกแต่งร้านให้ดูสบายตาไม่อึกอัดแถมเข้าไปก็ยังมีเมนูดับร้อนไว้รอต้องรับอย่าง ไอศกรีมเกล็ดหิมะที่มีให้เลือกหลายรสชาติด้วยกันอาทิเช่น Cheese Ice Lava, Strawberry Ice Lava ,Longan Ice Magma, Mango Tornado(น้ำมะม่วงปั่น), ทับทิมกรอบ Ice Lava และชานมไทเป 101 (ชานมไต้หวัน) ดื่มคู่กับไข่มุกนุ่มหนึบ ฟินๆกันไป 

ที่อยู่
ตำบล ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
เบอร์ติดต่อ
081 835 8047
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11:00 - 19:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

      ว้าว เป็นไงกันบ้างกับ 10 คาเฟ่เจียงใหม่ เอ้ยไม่ใช่!เชียงใหม่ บอกเลย สักครั้งถ้าใครได้ไปเยือนถิ่นนั้นแล้วต้องไปโดนเพราะแต่ละคาเฟ่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านซึ่งรับรองจะไม่ทำให้ลูกค้าอย่างเราๆผิดหวังแน่นอน ^^







TOP